ความเห็นส่วนตัวนะครับ โครงสร้างตัวถังmx5 หนากว่ารถทั่วไปมากเนื่องจากไม่มีหลังคา พอก้มดูใต้ท้อง จะเป็นกล่องแชสซีหนายาวมาตั้งแต่หัวจรดท้าย แต่เนื่องจากไม่มีหลังคา ปัญหาที่เกิดคือการ Twist ของตัวถัง ถ้ารถคันนั้นต้องถูกบิดซ้าย บิดขวาเยอะๆบ่อย เช่นการวิ่งบนภูเขา เข้าโค้งแคบๆบ่อย วิ่งจิมาน่า หรือวิ่งในสนาม ถ้าขับรถบนถนนธรรมดาทั่วไป จะความเร็วต่ำ หรือสูงแทบจะไม่มีผลต่อการบิดของตัวถัง การออกตัวแรงแล้วจะส่งผลให้รถแอ่นนั้นคิดว่ายากครับ
ส่วนการดามจุดต่างๆนั้น ส่วนตัวมองว่าถ้าขับทั่วไป ค้ำโช้คหน้า หลัง พาดหลังเบาะน่าจะพอเพียงแล้วครับ ถ้าจะดามด้านล่างด้วยก็ดีครับ แต่จริงๆแล้วด้านล่างค่อนข้างแข็งแรงแล้วครับ เนื่องจากมีแพหน้า แพท้ายซึ่งหนามากๆดามไว้อยู่แล้ว
แต่ข้ออเสียของการค้ำนู่น ค้ำนี่ก็มีเหมือนกันครับ เข่นถ้ารถเราเกิดอุบัติเหตุด้านซ้ายแทนที่มันจะเบี้ยวแค่ซ้าย มันจะดึงให้เบี้ยวไปทั้งซ้ายและขวา การค้ำล่างยิ่งต้องระวังครับ โดยเฉพาะรถเตี้ยๆ เพราะถ้าไอ้ที่เหล็กที่เราค้ำไว้ด้านล่างซึ่งจะเตี้ยลงมา กว่าทั่วไป เกิดไปกระแทกอะไรเข้า ไอ้เหล็กที่เราดามไว้นี่แหละมันจะไปดึงตัวถังเราให้โย้แทนได้เหมือนกันครับ