ผู้เขียน หัวข้อ: NB ดีกว่า NC จริงหรือ  (อ่าน 4647 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
NB ดีกว่า NC จริงหรือ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 08:37:05 PM »
ดูแล้วจาตกใจ    :041:

http://www.youtube.com/watch?v=_4Bx42idOd4&feature=fvsr

redplayboy

  • บุคคลทั่วไป
Re: NB ดีกว่า NC จริงหรือ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 01:01:12 AM »
<a href="http://www.youtube.com/v/_4Bx42idOd4&amp;hl=ja_JP&amp;fs=1&amp;" target="_blank" class="new_win">http://www.youtube.com/v/_4Bx42idOd4&amp;hl=ja_JP&amp;fs=1&amp;</a>


มาแปะคลิปไห้ครับ..     ..  NC เดิมๆๆ  ช่วงล่างแกว่งพอสมควรเรย..  ???

ออฟไลน์ Joke_Jordan

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 1815
  • Gift : 56
  • เพศ: ชาย
Re: NB ดีกว่า NC จริงหรือ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 10:34:20 AM »
เห็นใน clip แล้วตอนหลุดโค้งนี่น่ากลัวมากๆเลย  นี่ขนาดนักแข่งมืออาชีพนะเนี่ย (อาจจะเป็นเพราะว่าฝนตกด้วย)

แล้วของพี่ยุ่งต้องเอามาเปลี่ยน, set เครื่องล่างใหม่หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Dancing_with_Devil

  • MIATA Level 4
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Gift : 4
  • เพศ: ชาย
  • Who doesn't have enemy, doesn't have charactor
Re: NB ดีกว่า NC จริงหรือ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 11:51:22 AM »
เห็นใน clip แล้วตอนหลุดโค้งนี่น่ากลัวมากๆเลย  นี่ขนาดนักแข่งมืออาชีพนะเนี่ย (อาจจะเป็นเพราะว่าฝนตกด้วย)

แล้วของพี่ยุ่งต้องเอามาเปลี่ยน, set เครื่องล่างใหม่หรือเปล่าครับ



ช่วงล่างปรับแต่งดีแล้วครับ
แต่ฝีมือคนขับ คงต้องปรับแต่งอีกเยอะ
ถึงได้ต้องฝึกมือ ออกทริปบ่อย ๆ นะครับ

พี่เชื่อว่า มากกว่าครึ่ง ที่คนขับ mx-5
ไม่มีใครขับรถด้วยช่วงล่าง Standard นะครับ
ส่วนมาก จะปรับปรุ่งให้ดีขึ้นครับ

โจ๊คละครับ
จะทนขับเดิม ๆ ได้นานแค่ไหน
ไหน ๆ ก็อยู่ชมรม Mia - ta Club
ปรับปรุงช่วงล่างและเครื่องยนต์ด้วนซิครับ
เวลาออกทริปจะขับสนุกยิ่งขึ้น และ ไม่เกร็งด้วย

ถ้าสนใจก็ปรึกษา พี่ต้นDIY ได้เลยนะ

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: NB ดีกว่า NC จริงหรือ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 12:04:17 PM »
 :025: :025: :025: :025:

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: NB ดีกว่า NC จริงหรือ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 10:02:08 PM »
อุ อุ ... ดู clip จบแล้ว ... รักคุณเพียงฟ้าของป๊มขึ้นเป็นกอง ๆ เลย  ;D

ตั้งแต่แต่งรถมาทั้ง NA และ NB ... รู้สึกว่า NB แต่งแล้วใช้งานประจำวันเนี่ย love สุด ๆ  :-*

ไม่ใช่ไม่รัก NA นะ ... แต่ว่าขับตะบี้ตะบันไม่ไหว ... คุณแดงน้อยเค้าอายุเยอะเลยต้องถนอมมาก ๆ   :P

วันนี้เช้าไปส่งเกรดที่ฉะเชิงเทรา ... วิ่งมอเตอร์เวย์เหยียบ 180 ปลาย ๆ (ไม่ได้ขับความเร็วแบบนี้มานานมากแล้ว)
แต่สักพักเริ่มถอดใจ ... แบบว่าตัวเองใจไม่ถึง รถถึงกว่าเยอะ (ความเร็วมันเขยิบขึ้นไปเรื่อยจนจะแตะ 190 ก็ไม่มีท่าทีว่าจะหมด)
:emo47:

สรุปรถดี แต่คนขับขี้กลัว ... เห็นด้วยกับพี่ยุ่งที่ควรปรับแต่งช่วงล่างให้เหมาะสมกับความต้องการในการขับขี่ของตัวเรา
รับรองว่าจะขับรถตัวเองคันเดิม แต่สนุกกว่าเดิมเยอะเลย
  :002:


มีความสุขทั้งคนทั้งรถ  :car:

ออฟไลน์ Zoom-zoom

  • NC 2.0 RHT
  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1744
  • Gift : 52
  • เพศ: ชาย
Re: NB ดีกว่า NC จริงหรือ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 11:15:23 PM »
เสียดายไม่มี NA ไม่งั้นจะน่าดูกว่านี้
ข้องใจ RX-8 เหมือนคนขับออมฝีมือว่ะ เพราะน่าจะแรงกว่านี้

แต่ผมตรงข้ามกับอ.หนุ่มนะครับ ขึ้น NA ก็กระแทกเหมือนจะให้ม้าออกมาสุดๆทุกตัว
ส่วน NB ทนุถนอมมาก ไม่อยากให้ม้ามันเหนื่อย


ออฟไลน์ Joke_Jordan

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 1815
  • Gift : 56
  • เพศ: ชาย
Re: NB ดีกว่า NC จริงหรือ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 11:50:56 PM »
/ กำลังคิดจะเปลี่ยน TEIN รุ่น super street อยู่น่ะครับ อาจจะติดค้ำโช๊คหน้าหลังด้วย แต่ต้องสะสมทุนทรัพยท์ซักระยะน่ะครับ

เมื่อกี้เพิ่งกลับจากคอนเสริต lipo inlove ติดไฟแดงเจอ celica สีเหลืองทำมาเป็นซ่าเบิ้นเครื่องบึ้นๆข้างๆ

ขี้เกียจมองหน้ามัน ไฟเขียวขับปกติๆ เห็นถนนโล่งๆเลยอัดซะ 180 กว่าๆ

ตอนแรกมันก็ตามดีๆ หลังๆหาย  ไปเจออีกทีตรงใกล้ๆทางลงลอยฟ้าตลิ่งชัน

ไปปาดหน้าคันอื่นเพื่อแซงผม คันอื่นเบรคจ๊าก สงสัยอยู่ดีไม่ว่าดี อยากให้พ่อแม่จามอยู่ที่บ้านแหง๋ๆ

เลยคิดว่าการอัดรถเนี่ย อยู่ที่ "ใจ" มากๆจริงๆ

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: NB ดีกว่า NC จริงหรือ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 01:18:14 AM »
รถก็สวย แอร์ก็เย็น แต่เข็นบ่อย :025:

ออฟไลน์ Dancing_with_Devil

  • MIATA Level 4
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Gift : 4
  • เพศ: ชาย
  • Who doesn't have enemy, doesn't have charactor
Re: NB ดีกว่า NC จริงหรือ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 12:32:28 PM »
/ กำลังคิดจะเปลี่ยน TEIN รุ่น super street อยู่น่ะครับ อาจจะติดค้ำโช๊คหน้าหลังด้วย แต่ต้องสะสมทุนทรัพยท์ซักระยะน่ะครับ

เมื่อกี้เพิ่งกลับจากคอนเสริต lipo inlove ติดไฟแดงเจอ celica สีเหลืองทำมาเป็นซ่าเบิ้นเครื่องบึ้นๆข้างๆ

ขี้เกียจมองหน้ามัน ไฟเขียวขับปกติๆ เห็นถนนโล่งๆเลยอัดซะ 180 กว่าๆ

ตอนแรกมันก็ตามดีๆ หลังๆหาย  ไปเจออีกทีตรงใกล้ๆทางลงลอยฟ้าตลิ่งชัน

ไปปาดหน้าคันอื่นเพื่อแซงผม คันอื่นเบรคจ๊าก สงสัยอยู่ดีไม่ว่าดี อยากให้พ่อแม่จามอยู่ที่บ้านแหง๋ๆ

เลยคิดว่าการอัดรถเนี่ย อยู่ที่ "ใจ" มากๆจริงๆ




สู้ต่อไป ทาเคชิ  เอ้ย ไม่ใช่ซิ สู้ต่อไป น้องโจ๊ค
ของแบบนี้ อย่ารอช้า
ช่วงล่างดี ๆ มันช่วยให้เราขับรถได้มั่นใจ และ ปลอดภัยยิ่งขึ้น

เชื่อพี่ซิ อย่ารอ หาเนื้อคู่ได้
ให้รีบเปลี่ยนทันที
เพราะเวลาเราขับรถเร็ว ๆ
ถ้าช่วงล่างรองรับการขับไม่ดี
โอกาสความเสี่ยงมันเยอะนะ

รีบ ๆ เปลี่ยนเถอะ

ล.ป. ที่พูดนี่ หมายถึงช่วงล่างรถนะ
ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับ Mia-ta Club แม้แต่น้อยนะครับ
อิ อิ

ออฟไลน์ sarapao68

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 791
  • Gift : 7
  • เพศ: ชาย
Re: NB ดีกว่า NC จริงหรือ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 03:20:14 PM »
งั้นต้องเปลี่ยนจาก nc เป็น na ซะแว้ว55+

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: NB ´Õ¡ÇèÒ NC ¨ÃÔ§ËÃ×Í
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 08:54:08 PM »
ค่าจุดศูนย์ถ่วง na กะ nb ต่ำกว่า nc มั่งคับ

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: NB ดีกว่า NC จริงหรือ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2010, 11:31:53 PM »
/ กำลังคิดจะเปลี่ยน TEIN รุ่น super street อยู่น่ะครับ อาจจะติดค้ำโช๊คหน้าหลังด้วย แต่ต้องสะสมทุนทรัพยท์ซักระยะน่ะครับ

เมื่อกี้เพิ่งกลับจากคอนเสริต lipo inlove ติดไฟแดงเจอ celica สีเหลืองทำมาเป็นซ่าเบิ้นเครื่องบึ้นๆข้างๆ

ขี้เกียจมองหน้ามัน ไฟเขียวขับปกติๆ เห็นถนนโล่งๆเลยอัดซะ 180 กว่าๆ

ตอนแรกมันก็ตามดีๆ หลังๆหาย  ไปเจออีกทีตรงใกล้ๆทางลงลอยฟ้าตลิ่งชัน

ไปปาดหน้าคันอื่นเพื่อแซงผม คันอื่นเบรคจ๊าก สงสัยอยู่ดีไม่ว่าดี อยากให้พ่อแม่จามอยู่ที่บ้านแหง๋ๆ

เลยคิดว่าการอัดรถเนี่ย อยู่ที่ "ใจ" มากๆจริงๆ




สู้ต่อไป ทาเคชิ  เอ้ย ไม่ใช่ซิ สู้ต่อไป น้องโจ๊ค
ของแบบนี้ อย่ารอช้า
ช่วงล่างดี ๆ มันช่วยให้เราขับรถได้มั่นใจ และ ปลอดภัยยิ่งขึ้น

เชื่อพี่ซิ อย่ารอ หาเนื้อคู่ได้
ให้รีบเปลี่ยนทันที
เพราะเวลาเราขับรถเร็ว ๆ
ถ้าช่วงล่างรองรับการขับไม่ดี
โอกาสความเสี่ยงมันเยอะนะ

รีบ ๆ เปลี่ยนเถอะ

ล.ป. ที่พูดนี่ หมายถึงช่วงล่างรถนะ
ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับ Mia-ta Club แม้แต่น้อยนะครับ
อิ อิ


แต่บางครั้งรีบเกินไป รถดีขึ้น แต่คนจนลงจิคับพี่ยุ่ง :009: