ตามที่่เพื่อนๆเรียกร้อง ให้เอาขั้นตอนการติดตั้ง ท่อสี่ลิ้น โดย RS Aizawa มาให้ชม
ภาพแ รกเป็นสภาพเครื่องเดิมๆก่อนติด

นี่คืออุปกรณ์หลัก สองชิ้นที่ใช้ เป็นท่อไอดีแยกสี่ท่อ มีปีกผีเสื้อควบคุมปริมาณอากาศเข้าท่อไอดีแยกกันสูบละท่อ จึงเป็นที่มาของชื่อ สี่ลิ้น (ทำไมไม่ีอก สี่ปีกวะ )
ส่วนตัวที่สอง เ ป็น ชุดควบคุมหัวฉีด ไฟจุดระเบิด ด้วยอีเลคทรอนิคส์ของ HKS ที่ชื่อว่า F-Con V Pro สีทองอร่ามสมราคาค่าตัว

ให้ดูกันชัดๆ เลยว่าเป็นยังไง

นอกนั้นก็มีอุปกรณ์ประกอบพวกสายคันเร่ง และท่อทางต่างๆ

ได้ ฤกษ์ 09.00 นายช่างใหญ่จาก ญี่ปุนก็เริ่มลงมือชำแหละ ด้วยการ ถอด ระบบท่อไอดีทั้งหมดรวมทั้งกรองอากาศด้วย แล้วใส่ ท่อสี่ลิ้นแทน

ใส่เสร็จแล้วก็เป็นแบบนี้เลย ท่อทางหายไปหมดดูโล่งๆีดี

จากนั้นก็ เอา F-Con V Pro ไปติดตั้งไว้ เหนือกล่อง ECU เดิม ตรงบริเวณที่วางเท้าสำหรับผู้โดยสาร
มีการต่อสายเ ชื่อมโยงกับตัว ECU เดิมด้วย

จากนั้น ก็เริ่มขันตอนการปรับแต่งโดยต่อเข้า Laptop ที่มีโปรแกรมการปรับแต่งพารามิเตอร์ต่างๆ ของเครื่องยนตร์
ซึ่งทาง RS Aizawa เ น้นมากว่าเป็นการปรับแต่งเฉพาะรถแต่ละคัน ให้เข้ากับสภาพรถและการขับขี่

และปรับแต่งปริมาณอากาศของแต่ละท่อให้เข้ากัน โดยใช้ Flow Analyser

จบแล้วก็เริ่มขั้นตอนการปรับแต่งโดยการขับจริงบนถนน ที่ท่านPresident RS Aizawa ลงทุนขับเอง

เสร็จแล้วก็ ชักรูปที่รฤกกันไว้ตามธรรมเนียม
