ผู้เขียน หัวข้อ: เอาnbไปเปลี่ยนครัทซ์มาออกตัวยังสั่นเหมือนจะดับแก้ยังไงครับ  (อ่าน 2719 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joke

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 4
  • *
  • กระทู้: 284
  • Gift : 21
วันนี้เอาnbไปเข้าศูนย์เปลี่ยนครัทซ์ ออกตัวเกียร์1แล้วมันสั่นๆเหมือนจะดับต้องค่อยๆเลี้ยงครัทซ์เบิ้ลเครื่อง
นึกว่าเปลี่ยนครัทซ์แล้วอาการจะหาย ต้องดูตรงไหนเพิ่มเติมครับ
แล้วบูชคันเกียร์แตกเกี่ยวรึเปล่าครับเพราะรอสั่งอะหลั่ยอยู่
เพิ่มเติมอะหลั่ยที่เปลี่ยน ลูกปืนฟลายวีล แผ่นคลัทซ์ หวีคลัทซ์ ลูกปืนคลัทซ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2013, 06:54:14 PM โดย sanya »

ออฟไลน์ Dark_mx5

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 60
  • Gift : 13
Re: เอาnbไปเปลี่ยนครัชมาออกตัวยังสั่นแก้ยังไงครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 04:41:39 PM »
อาการเดียวกันเลยครับ อยากทราบด้วยครับผม

ออฟไลน์ Ting

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 48
  • Gift : -9
Re: เอาnbไปเปลี่ยนครัชมาออกตัวยังสั่นแก้ยังไงครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 04:57:23 PM »
ผมเคยเป็นคับ เข้าเกียร์1นึกว่าขี่ม้าอยู่...โดดใหญ่  ผมเลยเอาไปให้อู่ที่รู้จักแก้โดยทางอู่ถอดชุดครัชออกมาแล้วเอาตัวซายวิว(ไม่รู้เรียกถูกมั้ย)ไปเจีย ผลออกมาเกียร์เดินเรียบ..หายสนิทคับ :like:

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: เอาnbไปเปลี่ยนครัชมาออกตัวยังสั่นแก้ยังไงครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 06:51:55 PM »
@ sanya ..... บูชเกียร์เป็นพลาสติก และไม่เกี่ยวกับอาการที่เป็นครับ บูชเกียร์แตกสังเกตุง่าย ๆ ตอนอยู่เกียร์ว่างจะขยับเกียร์ไปทางซ้าย-ขวาได้มาก เหมือนมันหลวม ๆ ครับ  ???

คุณ Mu-P ทำบูชเกียร์มีเนียมมาให้หลายอันเลย มาแจกให้เพื่อน ๆ  ทึ่ใช้ NB Manual ผมเองก็ลืมไปเลยจนคุณ sanya พูดถึง  :emo48:

ใครอยากได้บูชเกียร์มีเนียม รบกวนลงชื่อ-ที่อยู่ไว้ที่กระทู้นี้ได้เลยครับ ผมจะส่งไปให้ทางไปรษณีย์ลงทะเบียน น่าจะมีอยู่เกือบสิบอันเห็นจะได้  :D

ส่วนอาการออกตัวสั่นที่เกียร์หนึ่ง เป็น defect ของ nb ที่ usa มีเรียกรถกลับเข้าไปแก้ไข แต่เมืองไทยไม่มี  :emo47: มีเพื่อนสมาชิกในชมรมฯ อ่านเจอในเว็บที่เมืองนอก เลยเอาไป claim กับศูนย์มาสด้า สรุปว่าได้รับการแก้ไข(ทำไรไปบ้างจำไม่ได้ครับ) มีเพื่อนอีกคนตามไปทำด้วย และก็ได้รับการแก้ไขเช่นกัน ทั้งสองท่านคือจอมมารดำ-ขาว หรือ พี่โมด กับคุณแป๊ป นั่นเอง  8)

แต่ยกครัชมาน่าจะหายนะครับ ไม่ทราบว่าทำครบชุดทั้งครัช ฟลายวีล ลูกปืน ด้วยหรือเปล่า กลับเข้าไป claim ศูนย์ฯ ได้นะครับ  :)


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ Joke

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 4
  • *
  • กระทู้: 284
  • Gift : 21
ขอบคุณครับอาจารย์หนุ่ม เปลี่นหมดเลยครับท่ีว่ามา

ออฟไลน์ natsmooth

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 25
  • Gift : 0
อยากได้บูช ปลายเกียร์เหมือนกันต้องทำยังไงอ่าครับ มันชอบแตก !!
รบกวนด้วยน๊ะครับ

ออฟไลน์ Ao pai

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 39
  • Gift : 4
  • เพศ: ชาย
อ.หนุ่ม ผมขออันนึงครับ รบกวนติดไปหัวหินเสาร์นี้ด้วย ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
@ คุณ sanya .... ผมว่ากลับไปเคลมที่ศูนย์มาสด้าก่อนดีไหมครับ สอบถามช่างที่ศูนย์ฯ ว่าเป็นเพราะอะไร  ???

@ เพื่อนสมาชิกที่ใช้ NB2 เกียร์ธรรมดา

"ไม่มีค่าใช้จ่าย-แจกฟรีเท่านั้น" มีทั้งหมด 10 อัน ... เป็นของคุณ Mu-P เป็นคนทำขึ้นมานะครับแจ้งเพื่อทราบไว้ก่อน น้ำหนักเบามาก ๆ และคุณ Mu-P ฝากผมมาแจกเพื่อน ๆ สมาชิกที่ใช้ NB ด้วยกัน ค่าส่งไปรษณีย์ลงทะเบียนผมจะเป็นผู้รับผิดชอบให้เองครับ ... ดังนั้นขออนุญาตกำหนดกติกาการแจกดังนี้  :D

ส่งภาพถ่ายรถของท่าน (NB เท่านั้น) พร้อมชื่อ-ที่อยู่-เบอร์ติดต่อ มาได้ที่ [email protected] แล้วผมจะมา update ในกระทู้นี้ว่ามีรายชื่อใครบ้าง ครบ 10 คนก็ถือว่าสิ้นสุดเท่านั้นนะครับ(ของหมด)  :emo10:

ขอขอบคุณ คุณ Mu-P แทนเพื่อนสมาชิกมา ณ ทีนี้ด้วยครับ  :emo59:


มีความสุขทั้งคนทั้งรถ  :car:


ออฟไลน์ b4_miata

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 4
  • *
  • กระทู้: 315
  • Gift : 18
ผมเคยเป็นคับ เข้าเกียร์1นึกว่าขี่ม้าอยู่...โดดใหญ่  ผมเลยเอาไปให้อู่ที่รู้จักแก้โดยทางอู่ถอดชุดครัชออกมาแล้วเอาตัวซายวิว(ไม่รู้เรียกถูกมั้ย)ไปเจีย ผลออกมาเกียร์เดินเรียบ..หายสนิทคับ :like:


ขออนุญาตเสริมนะครับ..น่าจะเป็นการเอาfly wheel ไปเจียรเพื่อลดน้ำหนักน่ะครับ ทางทฤษฎี การลดน้ำหนักfly wheelลงนั้น ทำเพื่อให้แรงหมุนของfly wheel หมุนเร็วขึ้น(เพราะมันเบาลง) ส่งผลให้รอบเครื่องกวาดได้เร็วขึ้น แต่แรงบิดรอบต้นจะหายไปนิดหน่อยครับ
ปรกติแล้วสำนักแต่ง จะมีผลิตfly wheel ซิ่งออกมาขายบ้าง น้ำหนักเบามาก เป็นวัสดุพวกโครโมลี่ เบากว่าของเดิมๆที่เป็นเหล็กหล่อเป็นครึ่ง แต่หากจะเอาของเดิมไปเจียรก็สามารถทำได้ ประหยัดดี แต่ไม่ควรเจียรลดน้ำหนักจนมากเกินไป ควรดูความแข็งแรงของflywheel หลังเจียรด้วยครับ :)

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
บูชเกียร์ NB จัดส่งให้ทางไปรษณีย์ลงทะเบียนวันนี้ 3 ท่านนะครับ (คุณแนน-จ.ชลบุรี / คุณภัทรานิษฐ์-จ.ชลบุรี / คุณสัญญา-จ.ตาก)  ???

ตอนนี้ยังมีเหลืออีก 5 อัน ... เป็นอลูมิเนียม 3 ทองเหลือง 2 แจ้งมาได้ตามกติกาที่ให้ไว้ก่อนหน้า  8)


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ลป.กล่องจะใหญ่หน่อยนะครับ ตอนรับอย่าพึ่งตกใจว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากลหรือเปล่า  :emo58: