ขับบ่อยก็เล่นสังเคราะห์>>>งบเหลือก็โมบิล1พันกลางๆ HKS งบจำกัดก็ปตท. หมื่นโลถ่ายสบายๆพันต้นๆ หักของแถมเหลือไม่ถึงพัน
ขับกลางๆก็เล่นกึ่งสังเคราะห์10W40>>>งบเหลือก็พวกโมบิล BP3000(อันนี้ชอบน้ำมันหอมดี)700กว่าบาท งบจำกัดก็พวกปตท. บางจากGE15W40 (ชอบเป็นการส่วนตัว)อันนี้เจ๋งดีถูกกว่าปตท.นิดนึง แต่ใสไหลลื่นกว่าเยอะ งบ400บาทนิสๆ วิ่งได้หมื่นโลเหมือนกัน แต่ป๋มใช้แค่ห้าพันโลพอ เพราะปีนึงก็วิ่งไม่ถึง
ส่วนถ้าเป็นพวกNA เครื่องใช้งานผ่านสังเวียนมาเยอะแล้วก็ ใช้เกรดถูก 20W50 หนืดๆหน่อยจาได้น้ำมันเครื่องไม่พร่องมากนัก
ปล. ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลส่วนตัวของผมนะคับ แต่ส่วนใหญ่ผมจาใช้เกรด40กึ่งสังเคราะห์ ไม่แพงมาก สบายกระเป๋า
แต่จิงๆแล้วจาใช้น้ำมันเครื่องเกรดไหน เครื่องก็ไม่พัง ถ้าเครื่องพังเพราะน้ำมันเครื่องแสดงว่าน้ำมันเครื่องไม่มีคับ....คิคิ (เรื่องจิงนะ)