รายละเอียดตามlinkเลยครับ
http://www.tunespeed.com/gymkhana-x-สนามที่-2.html
ปล.เห็นว่าจัดที่ที่จอดรถของมหาลัยเลย
Gymkhana X
พร้อมเปิดศึกความมันส์ในสไตล์ Gymkhana X สนามที่ 2
วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2555 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
การแบ่งรุ่น
1. รุ่น X1 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
ความจุเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,600 C.C.
ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น
ไม่มีระบบอัดอากาศ
ระบบวาวล์แปรผัน JAZZ, VIOS, Mazda2, 3 1.6, เครื่องยนต์ 4g92 mivec ลงรุ่นนี้
2. รุ่น X2 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
เครื่อง 4 efte ลงรุ่นนี้
ความจุเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,601 2,500 C.C.
ระบบวาวล์แปรผัน civic fd, mazda 3 2.0, 3s bream ลงรุ่นนี้
ไม่มีระบบอัดอากาศ
ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น
3. รุ่น X3 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
ความจุเครื่องยนต์ 2,501 C.C. ขึ้นไป
เครื่อง TURBO ที่มีความจุเกิน 1471 C.C.
ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น
VTEC TURBO,MIVEC TUBRO ลงรุ่นนี้
4. รุ่น X4 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
ไม่จำกัด C.C.
ขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น
5. รุ่น H1 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
รถ HONDA เท่านั้น
เครื่องยนต์ SOHC ไม่มีระบบอัดอากาศ
ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น
6. รุ่น H2 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
รถ HONDA เท่านั้น
เครื่องยนต์ DOHC ไม่มีระบบอัดอากาศ
ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น
7. รุ่น OPEN (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
ไม่จำกัด C.C.
ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน
ไม่จำกัดเครื่องยนต์
8. รุ่น NEW GEN & LADY (เฉพาะนักแข่งมือใหม่ ที่รับรองโดยกรรมการ และสุภาพสตรีเท่านั้น) รุ่นนี้ไม่มีการเก็บสะสมประจำปี
ไม่จำกัด C.C.
ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน
ไม่จำกัดเครื่องยนต์
การแข่งขันในแต่ละรุ่นนั้น จะต้องมีรถเข้าแข่งขันอย่างน้อย 4 คันขึ้นไป โดยหากในแต่รุ่นมีรถเข้าแข่งขันไม่ครบตามจำนวนที่กำหนด ทางทีมงานจะจัดรางวัลชนะเลิศเพียงแค่อันดับเดียวเท่านั้น
กฎกติกาเพิ่มเติม
รุ่น X1-X4 และ H1-H2 ยางที่ใช้ต้องเป็นยางเรเดียลเท่านั้น
รุ่นOPEN สามารถใช้ยางประเภท SOFT COMPOUND, SUPER SOFT COMPOUND, COMPETITION COMPOUND, FOR COMPETITION SLICK
รุ่น X1-X4 และ H1-H2 รถยนต์ที่ใช้แข่งขันต้องมีชิ้นส่วนและอุปกรณ์ครบถ้วนจากโรงงาน อนุญาตให้ถอดเบาะนั่ง และคอนโซลกลาง (บริเวณคันเกียร์และคันเบรกมือ) ออกได้เท่านั้น ในกรณีสำหรับรถที่ไม่มีพรมพื้นรถและฉนวนกันความร้อน ต้องมีโรลบาร์ อย่างน้อย 4 จุด หรือ ต้องมีเบาะนั่งข้างหลังอยู่ด้วย
**(กรรมการจะอนุโลมให้สำหรับอุปกรณ์บางชิ้นที่มีน้ำหนักเบา อย่างเช่น แผ่นพลาสติกปิดตัวถังในห้องโดยสาร ซึ่งดูแล้วไม่เป็นการจงใจลดน้ำหนัก ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับกรรมการตรวจสภาพ)**
รุ่น X1-X4 และ H1-H2 รถยนต์ที่ใช้แข่งขันต้องมีชิ้นส่วนและอุปกรณ์ภายนอกครบทุกชิ้น อนุญาตให้เปลี่ยนวัสดุได้บางจุดคือ ฝากระโปงหน้า-หลัง กันชนหน้า-หลัง บังโคลนหน้า กระจกมองข้าง นอกนั้นต้องเป็นแบบเดิมจากโรงงาน
รถที่ลงทำการแข่งขันในทุกรุ่น ต้องเป็นรถที่จำหน่ายตามท้องตลาด
รถแข่งที่ลงทำการแข่งขันในรุ่น X1-X4 และ H1-H2 จะต้องมีเครื่องปรับอากาศและสามารถใช้งานได้ ตามปกติตลอดการแข่งขัน
นักแข่งทุกคนสามารถลงแข่งขันได้เพียง 1 รุ่นเท่านั้น ยกเว้นแต่จะลงคู่กับรุ่น open
รถแข่งหนึ่งคันสามารถให้นักแข่งลงแข่งขันได้ไม่เกิน 2 คน
รถที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคัน ต้องลงแข่งขันตามรุ่นที่กำหนด (ห้ามลงข้ามรุ่น)
ในรุ่นNEW GEN & LADY นักแข่งต้องไม่เคยได้รับรางวัลในอันดับต่างๆมาก่อนและมีประสบการณ์การแข่งขันไม่เกิน 1 ปี โดยหากกรรมการตรวจสอบแล้ว พบว่าผิดคุณสมบัติ จะถูกยกเลิกการเข้าแข่งขันทันทีหรือในกรณีที่มีร้องเรียน
ค่าสมัคร
รุ่นละ 600 บาท
แพคเกจ 4 สนาม 2100 บาท
แพคเกจ 8 สนาม 4300 บาท
ค่าเช้าชม คนละ 60 บาท
การตรวจสภาพ
รถแข่งทุกคันจะต้องผ่านการตรวจสภาพและติดสติกเกอร์บังคับที่ทางผู้จัดการแข่งขันกำหนดให้เป็นที่ เรียบร้อยมิฉะนั้นจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ และให้เบอร์หมายเลขของรถทุกคันต้องมีการลงชื่อของกรรมการตรวจสภาพ ถึงจะสามารถลงทำการซ้อมและเข้าแข่งขันได้
คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน
- ต้องมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง
- นักแข่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องมี ใบอนุญาติขับขี่รถยนต์ถูกต้องตามกฎหมายของกรมขนส่งทางบก และต้องยังไม่ขาดอายุ ณ วันที่เข้าร่วมแข่งขัน
- ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันอายุไม่ถึง 18 ปีให้ผู้ปกครองเซ็นอนุญาตกำกับมาด้วย
- ในกรณีนักแข่งที่ถือใบอนุญาตแข่งขันรถยนต์ CLASS A ต้องทำการแข่งขันรุ่น OPEN เท่านั้น
อุปกรณ์ความปลอดภัย
- เข็มขัดนิรภัยต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานและต้องมีอย่างน้อย 3 จุด
- หมวกกันน็อคต้องมีสายรัดคางอย่างแน่นหนาและผ่านมาตราฐาน ม.อ.ก เป็นอย่างต่ำ
- รองเท้าที่ใช้ในการแข่งขันต้องเป็นรองเท้าหุ้มส้น
อื่น ๆ
- อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถต้องถูกยึดไว้อย่างแน่นหนา
- สัมภาระภายในรถจะต้องอยู่นอกรถในระหว่างการแข่งขัน
- ห้ามใช้ NITROUS OXIDE
- รถมี TURBO หรือ SUPERCHARGE ต้องนำ 1.7 x CC. ถึงจะได้ CC. ที่ใช้ในการเปรียบเทียบ
- เครื่องยนต์โรตารี ต้องนำ CC x 2.0 ถึงจะได้ CC. ที่ใช้ในการเปรียบเทียบ
การประท้วงคำตัดสิน
ในการประท้วงคำตัดสิน นักแข่งสามารถทำการประท้วงโดยมีกติกาดังนี้
การประท้วงสามารถประท้วงได้ที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันและนายสนามเท่านั้น โดยทีมstaff นั้นไม่สามารถรับเรื่องร้องเรียนได้
ในการประท้วงสามารถทำได้ตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน โดยสามารถยื่นคำร้องโดยต้องมีการวางเงินค้ำประกัน คำร้องละ 1,000 บาท โดยหากคำร้องนั้นได้ทำการสรุปผลตามประท้วงจะมีการคืนค่าค้ำประกันการประท้วง แต่หากการประท้วงเมื่อตัดสินแล้วเป็นเท็จ ทางผู้จัดจะทำการยึดเงินค้ำประกันทันที
หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันในแต่ละรุ่นการแข่งขันแล้วไม่มีคำร้องใด ถือว่าเป็นการสิ้นสุดการให้ประท้วงคำตัดสิน
หากคำร้องนั้นเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่มีมูลเหตุใด ผู้ประท้วงจะโดยตัดคะแนนสะสม(หากมีคะแนนสะสมอยู่) หรือบวกเพิ่มเวลาในรอบนั้นสองวินาที แล้วแต่ดุลพินิจของกรรมการ
บทลงโทษในการแข่งขัน
1.เจตนาชนรถแข่งของคู่แข่งในการแข่งขัน หรือทำการที่ไม่ปลอดภัยต่อคู่แข่งขัน กรรมการจะตัดสิทธิ์การแข่งขันทันที และตัดสิทธิ์การเข้าร่วมการแข่งขัน 5 สนาม และตัดคะแนนสะสม
2.เจตนาลงแข่งขันในรุ่นที่นักแข่งไม่มีคุณสมบัติที่สามารถลงแข่งได้ ตัดสิทธิ์การแข่งขันในรุ่นนั้น และย้ายรุ่นการแข่งขัน พร้อมหักคะแนนสะสม หากหลังการแข่งขันจะตัดคะแนนสะสมและคืนอันดับชนะเลิศ(หากมี)
3.เจตนานำรถแข่งลงข้ามการแข่งขันตัดสิทธิ์การแข่งขันในรุ่นนั้น และย้ายรุ่นการแข่งขัน พร้อมหักคะแนนสะสม หากหลังการแข่งขันจะตัดคะแนนสะสมและคืนอันดับชนะเลิศ(หากมี)
หมายเหตุ
คำตัดสินของกรรมการถือเป็นเด็ดขาดและสิ้นสุด
สิ่งที่นอกเหนือจากที่ปรากฏในกติกานี้ ถ้าต้องการทำต้องได้รับการอนุญาตจากกรรมการเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น
ในการแข่งขัน หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น หรือเกิดการเสียหายของทรัพย์สิน ทางผู้จัดถือว่าผู้เข้าแข่งขัน สมัครใจที่จะทำการแข่งขัน และพร้อมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขันแล้ว ทางผู้จัดจะไม่รับผิดชอบในกรณีใดทั้งสิ้น ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจำเป็นต้องเคารพและศึกษาในกติกาด้านความปลอดภัยตามที่ผู้จัดกำหนด
หากในกรณีผู้เข้าแข่งขันทำอุปกรณ์การแข่งขันเสียหาย เช่น เซนเซอร์นาฬิกาจับเวลา ไพล่อน และป้ายโฆษณา ในสนาม ผู้เข้าแข่งขันจะต้องรับผิดชอบในส่วนของค่าเสียหายต่ออุปกรณ์นั้น
กติกาต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ตามการพิจารณาของคณะกรรมการ
กติกาอ้างอิงจากการแข่งขัน AXiS Thailand Gymkhana Championship กับ รายการYokohama Gymkhana Thailand Championship
ตารางการแข่งขัน 8 สนาม
1. 19 พ.ค. 55
2. 2 มิ.ย. 55
3. 7 ก.ค. 55
4. 4 ส.ค. 55
5. 1 ก.ย. 55
6. 6 ต.ค. 55
7. 3 พ.ย. 55
8. 1 ธ.ค. 55
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
089-441-7073 ก้อง
[email protected]www.facebook.com/gymkhanax Related posts:
Gymkhana Party Meeting Day 2011
Nitto Gymkhana สนาม 3
Ken Block Show @ Goodwood Festival Of Speed 2011
Ken Block's Gymkhana Four ใหม่ล่าสุดสนุกกว่าเดิม
กีฬาแข่งรถยนต์เป็นกีฬาอันตราย ต้องเชื่อฟังเจ้าหน้าที่สนาม
Gymkhana X Trailer @ BDA
TAGS: GYMKHANA GYMKHANA X จิมคาน่า จิมคาน่าเอ็กซ์