ผู้เขียน หัวข้อ: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....  (อ่าน 12560 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ จิ๊กโก๋อกหัก

  • MIATA Level 2
  • **
  • กระทู้: 77
  • Gift : 17
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นเถิดดวงใจ
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 12:22:57 PM »
เห็นด้วยครับพี่ ผมเห็นในนี้มีตอบกันอยู่ไม่กี่คนเอง ตอนแรกก็ไม่กล้าตอบครับ ชอบคำว่า สังคมจะได้เปิดกว้างครับ ดูอบอุ่นดี ^^

ออฟไลน์ pop_pop

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 772
  • Gift : 14
  • เพศ: ชาย
  • คนนั้น คนนี้ ไม่รู้คนที่เท่าไร
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 12:40:17 PM »
ไม่ว่าอย่างไร ดี สี ตี เป่า กันแล้ว ถ้ามันถูกแล้วก็ดี เราก็อาว .....

ออฟไลน์ arare

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 176
  • Gift : 6
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 12:58:04 PM »
ค้ำแต่ละจุดก็มีประโยชน์ต่างกันไปครับแต่ถ้าใส่มากไปมันก็จะเป็นกระดานไม่ให้ตัวครับ ผมก็ถอดบางตัวออกไปก็รู้สึกดีขึ้นนะคุมรถง่ายขึ้นขับสนุกขึ้น

ออฟไลน์ panjap

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 153
  • Gift : 10
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 02:45:40 PM »
เอิร์น พูดถึง Rigid ตอนนี้พี่สนในตัว RIGID COLLAR มากเลย

ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นกะลังฮิตเลย http://www.rigidcollar.jp/ ลองเข้าไปหาดู

Video ในยูทูปเพิ่มเติมได้ครับ น่าสนใจทีเดียว

เอิร์นพอรู้เรื่องป่าว แนะนำหน่อยจร้า

ปล.แต่งรถไม่มีจบง่ายๆจิงๆ
.ใช่เลย ตามอ่านและหาข้อมูลมานานละ ผมว่ามันเป็นของชิ้นเล็กๆแต่ใกล้จุดมากๆๆ

รัช สั่ง แล้วบอกด้วยนะ เราเอา เราเอา

Ratt ครับ มันเป็นตัว engine mount หรือเปล่า

ผมลองอ่านอันนี่้ดู ของ Porsche นะ ไม่ใช่อุปกรณ์ตัวเดียวกัน แต่ Porsche Dynamic Engine Mount ถูกออกแบบมาเพื่อแก้/ลด ปัญหาเรื่อง engine mount เหมือนกัน   ถ้าคนละเรื่องกันต้องขอโทษด้วยนะคับ  :P

ลองดูนะครับ  (click play ตรงรูปด้วยจะอธิบายชัดเจนเลย)

http://www.porsche.com/microsite/technology/default.aspx?pool=usa&ShowSingleTechterm=PTDynMoLa&Category=&Model=&SearchedString=&SelectedVariant=


ตัวนี้มันทำหน้าที่เป็น ยางรองแท่นเครื่องซึ่งมีของเหลวอยู่ข้างใน คล้ายๆของพวกเบนซ์นะครับ แต่ ดีกว่า ตรงที่มันมี sensor วัด ว่า ข้างไหนเอียงมากก็ปรับน้ำมันให้มันหนืดขึ้น ไม่ให้เครื่องเอียงตามโค้งไป
Engine mount นี้ เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ใน Sport chrono package ซึ่งมีการโมอย่างอื่นด้วย ทำให้ 0-100 ได้ราวๆ 4.1 วิ จากเดิม 4.3 วิครับ ใน carrera S 991 ครับ น้องผมใช้อยู่ เคยไปลองขับ หนึบหนับมากไม่ท้ายดิ้นเหมือนพวกรุ่นเก่าๆครับ

ออฟไลน์ rmeng_cm

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 521
  • Gift : 16
  • เพศ: ชาย
  • หลับยาวรอแข่ง
    • โรงเรียนกราฟิกและการออกแบบ G Design
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 02:48:14 PM »
ค้ำกลางหลังเบาะ กับ สไตล์บาร์ หลักการทำงานเหมือนกัน แต่สไตล์บาร์จะได้ความสวยงามเวลาขับเปิดหมวกเพิ่มครับ  8)

มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:

คือไอ่ชิ้นนี้ใช่ไหมครับ...... :010:

ปล.ความรู้เต็มหัวไปหมดเลย.... :002: :like:   ส่วนตัวแต่งเอาชอบ ถ้าได้ที่ดีขึ้นก็ถือว่าเป็น โบนัส เพราะ ขับเดิม ๆ มีความรู้สึกว่าขับง่ายกว่า เพราะถ้าให้ซิ่งบนท้องถนน จริง อยากบอกว่า  อยากแรงก็แซงไปเลยพี่ ....... (พวกกระบะชอบจี้ตูดไม่รู้ใครโดนเหมือนผมบ้าง) :041:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2012, 03:16:59 PM โดย rmeng_cm »
I love miata

ออฟไลน์ BEE

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1977
  • Gift : 53
  • เพศ: ชาย
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 04:28:40 PM »
เอิร์น พูดถึง Rigid ตอนนี้พี่สนในตัว RIGID COLLAR มากเลย

ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นกะลังฮิตเลย http://www.rigidcollar.jp/ ลองเข้าไปหาดู

Video ในยูทูปเพิ่มเติมได้ครับ น่าสนใจทีเดียว

เอิร์นพอรู้เรื่องป่าว แนะนำหน่อยจร้า

ปล.แต่งรถไม่มีจบง่ายๆจิงๆ
.ใช่เลย ตามอ่านและหาข้อมูลมานานละ ผมว่ามันเป็นของชิ้นเล็กๆแต่ใกล้จุดมากๆๆ

รัช สั่ง แล้วบอกด้วยนะ เราเอา เราเอา

Ratt ครับ มันเป็นตัว engine mount หรือเปล่า

ผมลองอ่านอันนี่้ดู ของ Porsche นะ ไม่ใช่อุปกรณ์ตัวเดียวกัน แต่ Porsche Dynamic Engine Mount ถูกออกแบบมาเพื่อแก้/ลด ปัญหาเรื่อง engine mount เหมือนกัน   ถ้าคนละเรื่องกันต้องขอโทษด้วยนะคับ  :P

ลองดูนะครับ  (click play ตรงรูปด้วยจะอธิบายชัดเจนเลย)

http://www.porsche.com/microsite/technology/default.aspx?pool=usa&ShowSingleTechterm=PTDynMoLa&Category=&Model=&SearchedString=&SelectedVariant=


ตัวนี้มันทำหน้าที่เป็น ยางรองแท่นเครื่องซึ่งมีของเหลวอยู่ข้างใน คล้ายๆของพวกเบนซ์นะครับ แต่ ดีกว่า ตรงที่มันมี sensor วัด ว่า ข้างไหนเอียงมากก็ปรับน้ำมันให้มันหนืดขึ้น ไม่ให้เครื่องเอียงตามโค้งไป
Engine mount นี้ เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ใน Sport chrono package ซึ่งมีการโมอย่างอื่นด้วย ทำให้ 0-100 ได้ราวๆ 4.1 วิ จากเดิม 4.3 วิครับ ใน carrera S 991 ครับ น้องผมใช้อยู่ เคยไปลองขับ หนึบหนับมากไม่ท้ายดิ้นเหมือนพวกรุ่นเก่าๆครับ
ดูท่าแล้วเจ้ากบ นี้น่าใช้นะครับ อิอิ

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 05:31:42 PM »
ถูกต้องแล้วครับคุณ rmeng_cm ... ช่วยเรื่องตัวถังบิดและได้ความสวยงามด้วย  :-*

ค้ำต่าง ๆ ของ Mazda MX-5 มีหลากหลาย แต่ถ้าตอบตัวเองได้ว่าต้องการแบบไหน อย่างไร เพราะบางทีใส่ครบหมดการตอบสนองของรถอาจจะไม่ใช่แบบที่เราชอบก็ได้ แต่คนที่ชอบก็มีเช่นกัน  8)

อย่างไรก็ตาม Love me Love my Miata นะฮ๊าฟฟฟฟฟฟฟ  :emo55:


มีความสุขทั้งคนทั้งรถ  :car:

ออฟไลน์ Gong959

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1451
  • Gift : 53
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 06:14:18 PM »
ดูท่าแล้วเจ้ากบ นี้น่าใช้นะครับ อิอิ

miata มันส์กว่าเยอะครับ  :D

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 06:43:55 PM »

ข้อความเมื่อ: วันนี้ เวลา 06:14:18 PM ข้อความโดย: Gong959
ใส่การอ้างถึงคำพูด
อ้างจาก: BEE ที่ วันนี้ เวลา 04:28:40 PM
ดูท่าแล้วเจ้ากบ นี้น่าใช้นะครับ อิอิ

miata มันส์กว่าเยอะครับ   :like: :like: :like:

ออฟไลน์ cabriolet

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 3536
  • Gift : 86
  • เพศ: ชาย
  • รักใคร..รักจริง..รักทุกคนเท่ากัน
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 06:51:03 PM »
งั้นผมขอเสนอ การค้ำ ดาม ตัวถังรถด้วยอุปกรณ์ชิ้นนี้ บ้างครับ  :like:

1.แข็งแรง ปลอดภัย
2.ช่วยการบิดของตัวถังได้ดีพอสมควร
3.สวย(สำหรับผมนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2012, 07:05:47 PM โดย cabriolet »

ออฟไลน์ oakinen

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 965
  • Gift : 49
  • เพศ: ชาย
  • Keep it simple
    • oakinen
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 07:10:01 PM »
เราเอาๆ...... ^.^


 :005:

ออฟไลน์ BEE

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1977
  • Gift : 53
  • เพศ: ชาย
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 07:10:56 PM »

ข้อความเมื่อ: วันนี้ เวลา 06:14:18 PM ข้อความโดย: Gong959
ใส่การอ้างถึงคำพูด
อ้างจาก: BEE ที่ วันนี้ เวลา 04:28:40 PM
ดูท่าแล้วเจ้ากบ นี้น่าใช้นะครับ อิอิ

miata มันส์กว่าเยอะครับ   :like: :like: :like:
ถึงจะชอบแค่ไหนก็สบายใจได้ ไม่ตังครับ 555

ออฟไลน์ จิ๊กโก๋อกหัก

  • MIATA Level 2
  • **
  • กระทู้: 77
  • Gift : 17
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นเถิดดวงใจ
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 07:26:37 PM »
ค้ำกลางหลังเบาะ กับ สไตล์บาร์ หลักการทำงานเหมือนกัน แต่สไตล์บาร์จะได้ความสวยงามเวลาขับเปิดหมวกเพิ่มครับ  8)

มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:

คือไอ่ชิ้นนี้ใช่ไหมครับ...... :010:

ปล.ความรู้เต็มหัวไปหมดเลย.... :002: :like:   ส่วนตัวแต่งเอาชอบ ถ้าได้ที่ดีขึ้นก็ถือว่าเป็น โบนัส เพราะ ขับเดิม ๆ มีความรู้สึกว่าขับง่ายกว่า เพราะถ้าให้ซิ่งบนท้องถนน จริง อยากบอกว่า  อยากแรงก็แซงไปเลยพี่ ....... (พวกกระบะชอบจี้ตูดไม่รู้ใครโดนเหมือนผมบ้าง) :041:

ผมเคยโดน vigo สวน แบบสวนเป็นทุ่งครับ เข้าใจความรู้สึกดี -___-''

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 07:38:36 PM »
ค้ำกลางหลังเบาะ กับ สไตล์บาร์ หลักการทำงานเหมือนกัน แต่สไตล์บาร์จะได้ความสวยงามเวลาขับเปิดหมวกเพิ่มครับ  8)

มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:

คือไอ่ชิ้นนี้ใช่ไหมครับ...... :010:

ปล.ความรู้เต็มหัวไปหมดเลย.... :002: :like:   ส่วนตัวแต่งเอาชอบ ถ้าได้ที่ดีขึ้นก็ถือว่าเป็น โบนัส เพราะ ขับเดิม ๆ มีความรู้สึกว่าขับง่ายกว่า เพราะถ้าให้ซิ่งบนท้องถนน จริง อยากบอกว่า  อยากแรงก็แซงไปเลยพี่ ....... (พวกกระบะชอบจี้ตูดไม่รู้ใครโดนเหมือนผมบ้าง) :041:

ผมเคยโดน vigo สวน แบบสวนเป็นทุ่งครับ เข้าใจความรู้สึกดี -___-''


นาเคยโดน 200 แล้วยังตามมาอยู่เลย 55555 สุดท้ายต้องหลบตอน200  กลัวรถพี่กะบะเบรกไม่อยู่

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 08:34:06 PM »
งั้นผมขอเสนอ การค้ำ ดาม ตัวถังรถด้วยอุปกรณ์ชิ้นนี้ บ้างครับ  :like:

1.แข็งแรง ปลอดภัย
2.ช่วยการบิดของตัวถังได้ดีพอสมควร
3.สวย(สำหรับผมนะ)

มีเผื่อป๋มสักชุดมะ กำลังคัน