ผู้เขียน หัวข้อ: กิจกรรมขับรถซ้อมมือที่สนาม Thailand Racing Circuit วันอาทิตย์ 1เม.ย.  (อ่าน 12561 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Zoom-zoom

  • NC 2.0 RHT
  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1744
  • Gift : 52
  • เพศ: ชาย
ตามเสียงเรียกร้องให้จัดซำ้เพื่อซ้อมมือ แก้มือ ล้างมือ หรือไรก็แล้วแต่

ก็ขอเชิญลงชื่อ เพื่อร่วมกิจกรรมขับรถในสนามแข่ง Thailand Racing Circuit

ในเวลา09.00. น. ของวันอาทิตย์ ที่ 1 เมษายนนี้

ค่าใช้จ่ายในการลงสนาม 1,800 บาท/ท่าน ชำระที่สนาม

ออฟไลน์ oakinen

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 965
  • Gift : 49
  • เพศ: ชาย
  • Keep it simple
    • oakinen
โอ๊ก ไปคร้าบ.... NB8F/0819272546/   :emo59:


 :005:

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
ไปครับ ได้ไปแล้วววว na6

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
ไปได้ครึ่งวันครับ   :car:

จะไปลองยางเทพหน่อย    :005:

ออฟไลน์ cabriolet

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 3536
  • Gift : 86
  • เพศ: ชาย
  • รักใคร..รักจริง..รักทุกคนเท่ากัน
act /  cabriolet  1 คัน  ครับ  เราไป เราไป

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
ไปขับ ... แต่ไปดูเฉย ๆ ได้ป่าว ... คราวที่แล้วจ่าย 1,800 บาท วิ่งไป 6 รอบ สงสารรถมากเลย   :emo48:

เที่ยวนี้ไปนั่งรถชาวบ้านดีก่า ... แต่สงสัยว่าจะโดนกดดันให้ลงสนามเหมือนก่อนแหง๋ม ๆ  8)


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ   :car:

ลป.เบื่อฝุ่นทางเข้าสนามมากมาย แถมรถเตี้ยท้องลายไปตาม ๆ กัน   :emo51:

ออฟไลน์ Pete NA

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 219
  • Gift : 35
  • เพศ: ชาย
  • Red MIATA NA : V-Special
ไปดูด้วยคน...เจ็บมืออยู่คับ..

ออฟไลน์ rangreeb

  • MIATA Level 4
  • ****
  • กระทู้: 258
  • Gift : 13
  • เพศ: ชาย
 :'(. อาทิตย์นี้ไปเชงเม้งง่าา.    :066:

ออฟไลน์ Gong959

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1451
  • Gift : 53
ก้องไปครับ

2 คัน 3 คน    :)

ออฟไลน์ Neung_REDSteR

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 4
  • *
  • กระทู้: 388
  • Gift : 15
เค้าก็ปายเชงเม้งอ่ะ ตะเองงง

ออฟไลน์ nop-nb

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1180
  • Gift : 51
  • เพศ: ชาย
  • ความพอเพียง
ยินดีตอนรับคนที่ยังไม่เคยแต่กล้าๆกลัวด้วยนะครับ...
หลังจากกลับมาอยากให้ทุกท่านที่ไปช่วยแชร์ประสพการให้คนที่ไม่ได้ไปด้วยครับว่ามามันทุกรอบทำไม
มาแล้วรถพังเสียตังไปเท่าไร หรือ ขอวีซ่าอย่างไง 55 ล้อเล่นครับ...
หลายคนที่เป็นเจ้าของ MX5 แต่ไม่เคยรู้เลยว่ารถเราราคาเท่าCIVIC แต่เจ็งกว่าอย่างไง
บางคนกลัวรถจะพัง หรือไม่ปลอดภัย ก็ไม่ต้องห่วงนะครับพี่ๆเราหลายท่านมีความสามารถจริง
ให้คำแนะนำที่ดีๆ ขอแค่ทำตามคำแนะนำไม่คะนองเกินเหตุ ปลอดภัยทั้งรถทั้งคนแน่นอนครับ...

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
ไปเหอะคับ รถเค้าทำมาให้ขับแบบนั้นจิงๆ ขับช้าๆก็พังได้คับถ้ามันจะพัง

ส่วนเรื่องอุบัติเหตุ ขออย่างเดียว......อย่าห้าวววววววววววววว

รับรองคับ ไม่มีแน่นอน สนามนครชัยศรี เซฟตี้มาก สำหรับ Miata คับป๋ม

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Confirm  :like:

ออฟไลน์ Gong959

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1451
  • Gift : 53
งั้นผมขอแชร์ประสบการณ์จากครั้งก่อนเลยแล้วกันนะครับ ในฐานะสมาชิกที่เพิ่งเคยไปลงสนามมาแค่ 2 หน (ทั้งสองครั้งที่สนามนี้) โดยที่ไม่มีประสบการณ์ลงสนามมาก่อนด้วย ผมใช้รถ NA ครับ สภาพรวมก็เป็นรถสแตนดาร์ดเกือบทั้งหมด เปลี่ยนแค่ท่อและระบบกรองอากาศเพื่อการหายใจเข้า-ออกที่โล่งขึ้น อุปกรณ์อื่นในรถก็เดิมๆทั้งคัน (มีเสริมแค่ค้ำโช๊คหน้า และค้ำกลางซึ่งเอาของ NA 1.8 มาใส่)   

รถมิอาต้า เป็นรถที่ "ขับสนุกในทุกความเร็ว"   ในโค้งนั้นผมจำได้ว่าความเร็วขณะเข้าโค้งน่าจะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 50 km/h ในขณะที่ความเร็วทางตรงอยู่ที่ประมาณ 120 km/h   (รถผมนะ คนอื่นๆน่าจะเร็วกว่านี้ครับ)  ฟังดูไม่รวดเร็วมากนัก แต่สนุกและตื่นเต้นมาก เพราะมิอาต้าถูกออกแบบมาโดยเน้นความสมดุลย์ระหว่างกำลังเครื่องและน้ำหนักรถ ความสามารถของรถคันนี้จึงอยู่ที่การเข้าโค้ง ไม่ใช่ความเร็วสูงสุด

ขับลงสนามรอบแรกผมเริ่มโดยการให้เพื่อนในชมรมพาทัวร์ก่อนโดยผมนั่งเป็นผู้โดยสารสัก 1-2 รอบ หลังจากนั้นก็ขับเองโดยเริ่มจากความเร็วต่ำก่อน เพิื่อทำความรู้จักลายสนาม และสภาพสนามก่อน จากนั้นรอบต่อๆไปก็ค่อยๆเพิ่มความเร็วขึ้น และก็เริ่มทดลองการเข้าโค้งโดยเทคนิคที่แตกต่างกัน (เปลี่ยนลายการเข้า  เพิ่มสปีดการเข้าโค้ง และออกจากโค้ง  และรวมไปถึงการใช้เกียร์ที่ต่างกันในการเข้าโค้งเดิมๆ) ก็จะเห็นผลลัพท์(เวลา) ที่แตกต่างกัน  ขับสัก 3-4 รอบพอเริ่มรู้สึกเพลียก็เข้ามาพัก (หรือเมื่ออุณหภูมิเครื่องยนต์เริ่มสูง ก็ลดสปีดลงก่อนที่จะกลับเข้ามาพักใน pit)

พอขับจนเริ่มชินแล้ว ผมก็จะขอไปเป็นผู้โดยสารรถคันอื่นบ้าง หรือขอให้เพื่อนสมาชิกที่มีประสบการณ์มาเป็นผู้โดยสารคอยแนะนำเทคนิคใหม่ๆบ้าง ก่อนที่จะนำความรู้ใหม่ๆนั้นมาลองขับเอง

เรื่องความอันตรายนั้น ผมยืนยันครับว่าหากเราทราบกฎเกณฑ์และมารยาทในการใช้สนาม และไม่ทำอะไรที่ "เกินความสามารถ" ของเราแล้วล่ะก็ ทั้งคนทั้งรถก็จะปลอดภัยครับ   ในสนามนี้เราไม่ได้ขับแข่งกับใคร นอกจากตัวเราเอง

มือใหม่ไร้ประสบการณ์อย่างผมยังทำได้  เพื่อนๆก็ทำได้ครับ

มาค้นพบความสนุกของมิอาต้าในสนามด้วยกันนะครับ  :)

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
จับใจมากคับก้อง ตาแฉะด้วย 555

ต้องรีบหา NA มาหวดด้วยซะแว้วววววว