ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่ครับ รถผม NA6 เครื่องร้อนแล้วเบาดับครับ เกิดจากอะไรได้บ้างครับบบบ+_+  (อ่าน 5018 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ vaspakung_shop

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 61
  • Gift : 5
สมาชิกใหม่ครับเพิ่งได้รถมา

 รถผม NA6 เครื่องร้อนแล้วเบาดับครับ เกิดจากอะไรได้บ้างครับบบบ+_+
สตาร์ทขับไปปกติพอขับไปซัก เครื่องเริ่มร้อนแต่ไม่ฮีตนะครับ สักพักรอบตก ขึ้นลง เครื่องดับ ต้องเบิ้ลเครื่องตลอดเวลาลำบากมาครับ เวลาเบรคติดไฟแดง อันตรายมากๆ พอจอดก็เลยลองสตาร์ทอีกทีก็ดับครับ ต้องเบิ้ลครับ  ช่วยด้วยครับแก้ยังไงดีครับ  ไม่ได้ขับไปไหนเลยครับ +_+ ช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยครับหรือมีอู่ไหนไกล้ๆ เทพารักษ์แนะนำด้วยครับ ขับวันแรกก็มีเหตุตื่นเต้นแล้วครับ   รบกวนด้วยครับ พี่ๆ   :004:

ออฟไลน์ Joke_Jordan

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 1815
  • Gift : 56
  • เพศ: ชาย
ถ้าปิดแอร์แล้วดับด้วยไหมครับ

ออฟไลน์ Gong959

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1451
  • Gift : 53
ใจเย็นๆนะครับ  เชื่อว่าไม่มีอาการไหนหนักเกินเยียวยา  :)

ออฟไลน์ vaspakung_shop

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 61
  • Gift : 5
ถ้าปิดแอร์แล้วดับด้วยไหมครับ



ยังไม่ได้เปิดแอร์เลยครับ สตาร์ท รอบขึ้น ปล่อยคันเร่งก็ดับเลยครับ เกี่ยวกับปีกผีเสื้อไหมครับ

ออฟไลน์ ngoa

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 32
  • Gift : 4
ความร้อนตัวการหลักๆมีอยู่ไม่กี่ตัว หม้อน้ำ พัดลม วาล์วน้ำ ถ้าเครื่องไม่ฝาโก่ง หรือประเก็นแตก ก็ดูหลักๆ3ตัวนี้ครับ
วิธีสังเกตว่าฝาโก่ง หรือ ประเก็นแตกหรือเปล่าก็เปิดฝาหม้อน้ำดูว่ามีคราบน้ำมันเครื่องมาปนอยู่กับน้ำในหม้อน้ำหรือเปล่า
ถ้าหม้อน้ำตัน ส่วนมากจะยิ่งวิ่งยิ่งร้อน
ถ้าพัดลมเสียหรือไม่มีแรง ส่วนมากจะรถติดแล้วร้อน
ถ้าวาล์วน้ำตาย จะร้อนตลอด

แก้เรื่องความร้อนก่อน ถ้าหายร้อนแล้วยังเบาดับค่อยว่ากันอีกที

ออฟไลน์ Dave95

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 41
  • Gift : 1
ส่วนมากเป็นตอนอากาศร้อนใช่มั้ยครับ ลองไปเปิดฝาถังน้ำมันเชื้อเพลิงดู ระวังด้วยนะครับดับเครื่องก่อน(บุหรี่ด้วยถ้าสูบ) เพราะจะมีไอน้ำมันดันออกมา เสร็จแล้วลองกลับไปสตาร์ทเครื่องใหม่น่าจะหายครับ วิธีแก้แบบถาวรยังไม่รู้ครับ ใครรู้ช่วยบอกที ไม่รู้จะใช่กระป๋อง่กลมๆ พลาสติกสีดำ ใกล้ๆท่อไอดีในห้องเครื่องมันตันรึปล่าว

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าไม่มีที่ทำหรือแก้ไม่หาย ก็โทรมานะครับ  08-06-05-05-03


 
http://www.miata-thai.net/index.php?topic=4203.0

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 10:41:17 AM โดย mad_monkey »

ออฟไลน์ bubble

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 4
  • *
  • กระทู้: 360
  • Gift : 38
ผมเคยเป็นครับ อาการเดียวกันแต่ไม่รู้สาเหตุเดียวกันไหม ของผมล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วหายครับ  :050:

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
ขอให้แก้ไขได้ในราคาสบายกระเป๋านะครับ และแวะมาบอกเพื่อน ๆ ถึงวิธีการแก้ไละค่าใช้จ่ายด้วยเน้อ  8)

มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ b4_miata

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 4
  • *
  • กระทู้: 315
  • Gift : 18
ขอผมก็เคยเป็น เบื้องต้นลองเริ่มต้นจากถอดล้ินปีกผีเสื้อมาล้างดูก่อนครับ แล้วก็ตรวจดูกรองเบนซินซักหน่อยว่าสกปรกไม๊  :)

ออฟไลน์ rangreeb

  • MIATA Level 4
  • ****
  • กระทู้: 258
  • Gift : 13
  • เพศ: ชาย
ของผมเคยเป็นอยู่แต่เป็นรถรุ่นอื่นนะคับ ตอนแรกก็ไปลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อก่อน ใช้แป๊บเดียวก็เป็นอีกสรุปคือ ปั้มติ๊กเสียคับ ไม่รุว่าเหมือนกันป่าว ลองดูเผื่อๆไว้ก็ได้คับ :)

ออฟไลน์ vaspakung_shop

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 61
  • Gift : 5
 ขอบพระคุณมากครับ เมื่อกี้ไปลองสตาร์ทดูปกติครับ รอบไม่ตก แต่ถ้าขับๆไป คงจะอาการเดิมมาครับ  ไว้จะลองดูแล้วได้เรื่องยังไงจะแจ้งนะครับ คาดว่าน่าจะเกิดจากปีกผีเสื้อครับดูอาการแล้ว ลองสังเกตุอาการแล้ว ความร้อนปกติ รถเติมโซฮอล์ด้วยครับ แล้วจอดนานอาจจะเน่าคราบอาจจะมีในปีกผีเสื้อครับ  ปัญหาของผมอีกอย่างคือไม่ค่อยมีเวลาเอารถไปทำครับ  คงต้องหาเวลาดูแลเค้าแล้วแหล่ะครับ  จะได้ขับเค้าแบบสนุกๆ สบายใจหน่อย ตอนนี้โปรเจคเพียบเลย  ทั้งจะหาล้อวาตาขอบ15 มาใส่้เอาปลิ้นๆตามใจฝัน ด้วยใครมีก็ช่วยหาด้วยนะครับ ชอบเพราะ เจ้า mx-5 ใส่ล้อวาตาแล้วสวยนี่แหล่ะ   อีกอย่างอยากถามคือ รถรุ่นนี้เบรคไม่ค่อยได้ดั่งใจ ไปทำยังไงกันบ้างครับเปลี่ยนจากหรืออะไรบ้างครับ คลับนี้อบอุ่นดีจังนะ ครับ รถผมพร้อม ผมมีเวลาจะไปมิตติ้งด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 09:04:46 PM โดย vaspakung_shop »

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
ลองหาจาน+คาลิเปอรของ1.8 มาใส่คับ ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลง

หรือว่าอยากให้จึ๊กกว่านี้ก็หาของNBวาล์วแปรผันมาใส่ (ว่าแต่จาหาจากไหนเนี่ย ใครรู้บอกหน่อยจาได้เอามาใส่ให้เปี๊ยกป๋มบ้าง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2012, 12:38:54 AM โดย Tle MinicA™ »

ออฟไลน์ vaspakung_shop

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 61
  • Gift : 5

อัพเดทครับ วันนี้ไปล้างปีกผีเสื้อและล้างแอร์โฟล์แล้วล้างเสร็จก็ปกติครับรอบเดินเบานิ่งเหมือนตอนเครื่องยังไม่ได้วิ่ง   ไม่สบายใจไปเดิมเบนซิล91 ไว้เต็มถัง   เลยทำตามเดิมคือไปลองวิ่งสักพัก  อาการเดิมก็มาอีก ก็ยังไม่หายครับ อาการคือขับไปสัก 40-80 กิโล เครื่องรอบตกรถดับ เลยจอดข้างทางสตาร์ทเบิ้ลดู   แล้วปล่อยคันเร่งพอรอบขึ้นไปที่ 1000 แล้วก็ตกมาที่ 0 แล้วก็เด้งไปที่ 1000 แล้วก็เด้งไปเด้งมาสุดท้ายก็ดับครับขณะจอดรถนิ่งปิดแอร์  แต่ลองเปิดแอร์ดูก็ช่วยได้แอร์ช่วยชดเชยรอบได้แต่บางครั้งก็เป็นเหมือนกันครับดับ   งงไปหมด นึกว่าผีเข้า  แต่จอดสักพักก็ดีขึ้น ปกติครับ รอบเดินเบาปิดแอร์ก็นิ่งครับ  เลยไม่มั่นใจเวลาจะขับไปไหนเลยครับว่ามันเกิดจากอะไร จะเกิดตอนไหน ช่วยวิเคราะห์ทีครับ  ช่างบางคนก็บอกว่า แอร์โฟล์มีปัญหา หลงทางแล้วเรา..... :004:

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
รถเดิมๆ เบรก na8 ผ้าเบรกดีดี ก็เหลือๆแล้ว ถ้าเอาสวยงาม  ลองดูเบรก rx7 fc ดู ใส่ล้อ15 สบาย


เรื่อง เครื่อง ไม่จบก็ โทรมาละกัน