ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา หม้อน้ำ รั่ว อุดตัน แตก จะใช้วัสดุ อะไรดี  (อ่าน 7306 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
mx5  na หลายๆๆคันเริ่มมีปัญหา เรื่อย  เลยขอมาเสนอ  วิธี ในนี้

เปลี่ยนฝา หม้อน้ำด้านบน เป้น สแตนเลส  


ข้อดี
1 ความทนทาน มากกว่า พลาสติก

2 ได้ถอดล้าง ทำความสะอาด  ตะกรั่น  สนิม  ที่อยู่ในแผงหม้อน้ำของเดิมได้  (ใช้น้ำยาล้างออกไม่หมด และยังเสี่ยงต่อแผง

หม้อน้ำทะลุได้นะครับ)

3  ถ้าแผงเดิมขอเราไม่รั่ว ไม่ทะลุ  ก็ไม่ต้องไปเสี่ยงหาซื้อ หม้อน้ำมือ2 ครับเพราะไม่มี ร้านไหน รับประกัน หม้อน้ำมือ2

(จะรับประกัน ว่าไม่รั่ว ตอนลองหน้าร้านแค่นั้น)


คิดค่าทำฝาบนหม้อน้ำ   2500  บาท  พร้อมบริการล้างแผงหม้อน้ำ ถอดใส่ เช็ครั่ว

โทร 08 06 05 05 03
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2012, 02:31:03 PM โดย mad_monkey »

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
สามารถใส่กับพัดลมเดิมได้ ท่อน้ำเดิมได้ ทุกอย่างปกติ

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
สวยงาม และ มีประโยชน์ เยี่ยมเลยคับ

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
คำเตือน อีกข้อ สำหรับ คนที่จะใส่ฝาหม้อน้ำ แบบ 1.1-1.3 บาร์ ควรตรวจ เช็ค

ฝาบนหม้อน้ำและสภาพหม้อน้ำโดยรวมก่อน  เพราะการใส่ฝา แบบนี้จะเพิ่มแรงดัน

ในหม้อน้ำให้สูงขึ้น  ถ้าสภาพหม้อ น้ำไม่ดีจะเป็นตัวเร่งให้พังเร็วขึ้นครับ

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
สำหรับ คนที่กำลังมองหา  หม้อน้ำใบใหม่ครับ   ที่ไม่อยากใช้ของมือ2 และไม่อยากใส่ของแต่ง


แผงหม้อน้ำ ใหม่สำหรับ  mx5  na,nb      1ช่องใหญ่ หนา 42 มม  ทำจากมีเนียมอย่างดี 


ระบายความร้อนได้ดี  กว่าหม้อน้ำทองแดงหลายเท่า


ราคาเฉพาะ แผง  4000 บาท  ทำฝาบนล่าง 4500  บาท


ถ้าทำสำเร็จพร้อมใส่ คิด ราคาพิเศษ  8000 บาท   ครับ   

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
ความแตกต่างของหม้อน้ำแต่ละประเภท  ครับ


รูป ที่ 1-2  หม้อน้ำเดิม  และความถี่ของครีบ ระบายความร้อน


รูป ที่ 3-4  หม้อน้ำ ทองแดง  และความถี่ ของครีบระบายความร้อน


รูป ที่ 5-6  หม้อน้ำ มีเนียม ความถี่และ ความหนา


ลองดูความแตกต่างกันไปก่อนนะครับ  แล้วจะได้รู้ ว่าอันไหน ดีอันไหนไม่ดีเป็นยังไง

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหา หม้อน้ำ รั่ว อุดตัน แตก จะใช้วัสดุ อะไรดี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 02:45:29 PM »
หลายคนประสบปัญหาเครื่องฮีทและพังจนต้องเปลี่ยนเครื่อง  เพราะ หม้อน้ำ

ลองกลับไปดู ว่ารถของท่านใช้หม้อน้ำ  ทำจากวัสดุอะไร สภาพเป็นยังไงแล้วบ้าง

ค่าหม้อน้ำ  เริ่มต้นที่ 2000-20000 บาท  ดีกว่าเสียค่ายกเครื่องใหม่  นะครับ

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหา หม้อน้ำ รั่ว อุดตัน แตก จะใช้วัสดุ อะไรดี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 05:51:45 PM »
ข้อดีข้อเสีย ของหม้อน้ำแต่ละแบบ


หม้อน้ำเดิม


ข้อดี


 ทำมาเหมาะสมกับรถแล้ว   คุณภาพวัสดุเป็นมีเนียม มีครีบระบายความร้อนที่ถี่ สามารถนำพาความร้อนไปได้ดี

 ถ้าสภาพใหม่ ไม่ตัน ไม่เป็นสนิม คุณภาพการระบายความร้อนดี มากๆๆ สำหรับรถเดิมๆๆ


ข้อเสีย

ฝาด้านบน ทำมาจากพลาสติก  ทำให้เกิดการรั่วซึ่มตามขอบระหว่างแผงหม้อน้ำได้ง่าย  เมื่อใช้หม้อน้ำมาเป็นระยะเวลานานๆ

เมื่อใช้มานาน จะทำให้ พลาสติกเริ่มหมดอายุ  ทำให้ไม่สามารถ รับแรงดันของน้ำในหม้อน้ำได้

ถ้าเจ้าของรถไปใส่ ฝาหม้อน้ำ แบบ 1.3 bar จะทำให้ฝาหม้อน้ำแตกได้ง่ายมาก    หม้อน้ำเดิมที่ใช้มานานมากแล้วไม่เหมาะ

กับรถที่ทำการ โมดิฟายเพิ่มความแรง  เช่น เทอโบ เพราะแรงดันน้ำจะสูงมาก  จะทำให้หม้อน้ำ  แตกได้นะครับ





mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหา หม้อน้ำ รั่ว อุดตัน แตก จะใช้วัสดุ อะไรดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 06:05:59 PM »
2 หม้อน้ำทองแดง


ข้อดี   

1 ถูก  2 หาที่ทำง่าย

ข้อเสีย

น้ำหนักมากกว่าของเดิมหลายเท่าตัว   ครีบระบายความร้อนมีความห่างมาก  ทำให้อากาศไม่

สามารถนำพาความร้อน ออกจากหม้อน้ำไปได้มาก  วัสดุทองแดง อมความร้อนมาก

เวลารถติดนานๆๆหรือวิ่งแช่นานๆๆ จะมีความร้อนสะสมอยู่มาก และคุณภาพของครีบที่ไม่สามารถ

ระบายความร้อนได้ดี ทำให้รถที่ใช้หม้อน้ำ ทองแดงประสบปัญหาความร้อนขึ้นเมื่อวิ่งยาวๆๆ

หรือรถติดนานๆๆ  (อาการจะเกิดขึ้น ตอนวิ่งกลางวันเป็นส่วนใหญ่)

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหา หม้อน้ำ รั่ว อุดตัน แตก จะใช้วัสดุ อะไรดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 06:21:19 PM »
3 หม้อน้ำแต่ง (ส่วนมากจะเป็นมีเนียม) 

ข้อดี

1วัสดุคุณภาพดี  ครีบระบายความร้อนมีความถี่เหมือนของสแตนดาร์ทหรือมากว่า สแตนดาร์ท

ทำให้การระบายความร้อน มีประสิทธิภาพ  มากกว่า


2 ส่วนมากจะมีความหนามากกว่าของเดิมติดรถ  ทำให้บรรจุน้ำ ได้มากกว่า  

3 วัสดุคงทนกว่า สามารถทนแรงดันของน้ำได้สูง  กว่าของเดิมติดรถมาก


4 จะร้อนช้ากว่าหม้อน้ำเดิม และทองแดง


ข้อเสีย

1 มีราคาแพง

2 ถ้าหม้อน้ำมีความหนากว่าเดิมมาก จะทำให้พัดลม เดิมติดรถไม่สามารถ  ระบายได้ทัน

จำเป็นต้องเปลี่ยนพัดลมที่มีประสิทธิภาพในการทำลม ที่สูงขึ้ึน   เราควรจะเลือก  ความหนาให้เหมาะ

สมนะครับ   (mx5na มีพื้นที่แคบ  จะลำบากมากในการใส่หม้อน้ำ3 ช่องใหญ่  )


3หม้อน้ำ ถ้าร้อนหรือฮีทแล้ว  จะเย็นช้ากว่า หม้อน้ำ เดิม  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2012, 06:24:35 PM โดย mad_monkey »

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหา หม้อน้ำ รั่ว อุดตัน แตก จะใช้วัสดุ อะไรดี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 06:30:06 PM »
คงจะมีประโยชน์ นะครับ 

มีตรงไหนไม่ถูก ก็แก้ให้ด้วยนะครับ 

จะได้เป็นความรู้ให้คนอื่น

ที่นำมาเล่าให้ฟัง ส่วนมากจะเป็นรถที่นำเข้ามาให้แก้ทั้งหลาย

ไม่มีทฤษฎีไรทั้งสิ้น 


ออฟไลน์ oakinen

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 965
  • Gift : 49
  • เพศ: ชาย
  • Keep it simple
    • oakinen
Re: ปัญหา หม้อน้ำ รั่ว อุดตัน แตก จะใช้วัสดุ อะไรดี
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 06:38:12 PM »
 :like: :like: :like:

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหา หม้อน้ำ รั่ว อุดตัน แตก จะใช้วัสดุ อะไรดี
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 07:21:48 PM »
ได้ความรู้ดีครับ แต่ถ้าขายด้วยน่าจะแยกไปลงต่างหากในหน้าซื้อขายน่าจะเหมาะกว่าครับ  8)

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปัญหา หม้อน้ำ รั่ว อุดตัน แตก จะใช้วัสดุ อะไรดี
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 07:29:38 PM »
ถือว่าราคาที่ลงเป็นราคาประมาณละกันนะครับ  ให้เป็นข้อเปรียบเทียบไปละกัน

เวลา ไปเช็คที่ไหนจะได้รู้ว่าถูกหรือแพง


ออฟไลน์ Joke_Jordan

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 1815
  • Gift : 56
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหา หม้อน้ำ รั่ว อุดตัน แตก จะใช้วัสดุ อะไรดี
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 08:09:17 PM »
แจ๋วเลยอ่ะนา เห็นแล้วสนใจมากเลย
แต่ของเก่าทองแดงมันยังไม่เสีย
รับเทิรนเปล่า อิอิ