ผลการเสริมพละกำลัง NC แดง ( อินทรีแดง ) มาแล้วครับ
เมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้พาน้องอินทรีแดงไป กทม. เลยถือโอกาสหยิบของแต่ง
แนว Performance ติดมือไปด้วย เลยถือโอกาส(ทด)ลองของหน่อย
ว่ามันดีจริงป่าว เพราะราคามันโหดเหลือเกิน ดูซิจะคุ้มมั้ยเนี้ย....
1. Ram Air Intake System ของ Auto Exe
2. หม้อพักท้ายของ Mazdaspeed
ตามรูปเลยครับ
1. Ram Air Intake System ของ Auto Exe
2. หม้อพักท้ายของ Mazdaspeed
ขั้นตอนการติดตั้ง Ram Air Intake System ของ Auto Exe เนี่ยยุ่งยากสุดๆครับ
เริ่มจากถอดกล่องกรองอากาศชุดเก่าออกก่อนครับ
แล้วก้อถอดกันชนออกมาให้หมด
เหลือแค่นี้ครับ สังเกตุดีๆจะเห็นตัวดักอากาศเย็นหันมาดูดที่ข้างๆไฟหน้าด้านคนขับ
ว่าแล้วก็เอามันออกซะ เด๋วเปลี่ยนไปดูดที่อื่นดีกว่า
Ram Air Intake System ของ Auto Exe ใส่แล้วเป็นแบบนี้ครับ สวยจังๆ
แล้วก็ย้ายมาดูดตรงนี้แทนครับ (หน้ากันชนเลย)
มาที่ท่อบ้างครับ อันนี้ง่ายแป๊ปเดียวเสร็จ
ถอดๆๆๆๆ ใส่ๆๆๆ
ใส่ๆๆๆ เสร็จแล้ว โอ้ๆๆๆๆ สวยๆๆๆ ชอบๆๆๆๆ อย่าคิดไปไกลกันเด้อ
ไปดูกราฟ+ตาราง แรงบิดซิเป็นอย่างไงกันบ้าง
ก่อนใส่ผมวัดครั้งนึง (แดง)
พอใส่ Ram Air Intake System ของ Auto Exe ผมก็วัดอีกครั้งนึง (น้ำเงิน)
แล้วก็ใส่ท่อ Mazdaspeed ผมก็วัดอีกครั้งนึง (เขียว)
ตามสีเลยนะครับ
ตารางค่าบ้างครับ
เอ้าไปดูกราฟ+ตาราง แรงม้าซิเป็นอย่างไงกันบ้างครับ
ตารางค่าบ้างครับ
ผลก็คือ เมื่อใส่ Ram Air Intake System ของ Auto Exe แรงม้าและแรงบิดขึ้นมาตั้งแต่รอบ 3,000 ยกทั้งกราฟแล้วมาหมดที่ 6,500
แต่พอใส่ท่อ Mazdaspeed เข้าไป เพิ่มไปได้อีกถึง 7,000 เลย แต่ที่ 3,000 - เกือบๆ 4,500 แรงตกไป ช่างที่ไดโนฯบอกว่าอากาศมัน
เข้ามาดีแต่น้ำมันมันจ่ายไม่พอ แต่ที่รอบหลัง 6,000 จะเห็นว่าท่อใบนี้ไปดีมากๆ
คราวหน้าจะลองเปลี่ยน หัวเทียนดูว่าจะดีขึ้นมั้ย
ปล.กินน้ำมันขึ้น จนรู้สึกได้แต่ก็แลกกับความสนุกที่เพิ่มขึ้น Step หน้าจะเปลี่ยนกล่อง ได้ผลยังไงจะมารายงานครับพ้ม
หวังว่าคงจะเขี่ยอะไรใครได้บ้างนะครับ
reply 27 : Yongbing
ขอถามคุณ Rattster หน่อยครับว่าพร้อมพักใบท้ายของ Mazda Speed มันเป็นสแตนเลส
หรือเปล่าครับ เพราะดูจากรูปแล้วไม่แน่ใจว่าทำจากวัสดุอะไรครับ ขอบคุณครับไม่เข้าใจคำถามเท่าไหร่(ว่าพร้อมพักใบท้ายคืออะไร)แต่จะตอบเท่าที่พอเข้าใจนะครับ
หม้อพัก Mazdaspeed ตัวหม้อพักน่าจะเป็นเหล็กครับ ส่วนตรงปลายเป็นสแตนเลสครับ ผมซื้อมาสี่หมื่นกว่า
ส่วนกรอง Auto Exe เป็นคาบอนเคฟล่าครับ อันนี้ซื้อมาสามหมื่นปลายๆครับ
ผมมีหม้อพักท้ายของ Auto Bahn Sports อยู่ใบนึง เป็นสแตนเลสทั้งลูก
ผมซื้อมาเป็นของใหม่ ใส่ขับไปกลับ เชียงใหม่-กำแพงเพชร รอบเดียวเสียงเพาะดี
รถวิ่งขึ้นจนรู้สึกได้ ปลายท่ออกคู่ออกแนวเรียบร้อยหน่อย ถ้าสนใจก็โทรมาครับ
จะให้ราคาพิเศษ ดูรายละเอียดได้ที่ Classified ครับ ของ NC 2nd Hands มีไม่มากนะครับ
ว่าแต่ได้ล้อรึยังครับ ตอนนี้มี NC ไปสอยล้อสวยๆมาหลายคัน ของคุณ Yongbin ได้รึยังครับ
มีอะไรโทรปรึกษาโดยตรงกับผมได้เลยนะครับ อยากให้ NC ใส่ล้อหลายไม่ซ้ำกัน จะได้มีหลายๆแบบครับ
ท่อก็เหมือนกัน โช้คก็ด้วย จะได้มีความแตกต่าง เอามาเป็นอ้างอิงกันได้ในอนาคตนะครับ
ปล. ว่าจะนัดพวก NC ที่ใส่ท่อพักท้ายแต่ละยี่ห้อ ไปวัด DYNO กันซะที่นึงจะได้รู้และเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กันนะครับ
สำหรับโช้คผมแนะนำให้ใส่ OHLINS DFV ไปเลยครับรับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน ถ้าสนใจโทรมานะครับ
ผมพอจะมีร้านแนะนำให้ได้ แต่ต้องรอหน่อยเพราะตอนนี้ของที่ร้านนี้ของหมดครับ
ร้านนี้(ร้านที่ญี่ปุ่น)น่าจะถูกที่สุดเท่าที่ผมดูมานะครับ แต่ต้องรอแป็บนึง ตอนแรกผมก็จะใส่
OHLINS DFV นี่แหละ แต่ไปๆมาๆ ขี้เกียจรอ เลยไปใส่ Cusco 2e ปรับไฟฟ้าที่คุณ Yongbin
เล็งๆไว้แหละครับ พอดีเห็นมันมีปรับไฟฟ้า(ยังรักสบายอยู่)และขี้เกียจรอนานครับ ใจร้อน
และที่สำคัญอยากลอง Cusco ด้วยครับ จะได้หลายหลาก กันด้วยครับ เพราะตอนนี้ในคลับเรา
ก็มีคนใส่อยู่หลายแบบเหมือนกัน ทั้ง Superstreet , Mono Flex , Cusco ยังขาด
OHLINS ก็รอให้คุณ Yongbin มาใส่นี่แหละครับ
จริงผมใส่โช้คตัวนี้มาได้หลายเดือนแล้วครับ แต่มีปํญหาก็คือ เสียงดังมากๆๆๆๆๆๆ
ดังชนิดว่านึกว่าช่วงล่างพังเลยทีเดียว ทำเอาผมเสียSELFไปเลยครับ นอนไม่หลับ
มาหลายเดือน ถอดเข้าถอดออกไม่รู้กี่รอบ โทรถามคนนู้นคนนี้ ไม่รู้กี่คน
แต่สุดท้ายก็ได้พี่ๆเพื่อนๆน้องๆในคลับนี้ ช่วยกันจนหายแล้วครับ เลยจะมา
บอกเล่าให้ทุกคนรู้เป็นอุทาหรณ์ครับ ว่าให้ใจเย็นแล้วค่อยๆแก้ไปอย่าใจร้อนเหมือนผม
ตอนแรกที่ดังผมก็คิดว่าโช้คพัง(มีคนบอก แต่บอกไม่ได้ว่าใคร แต่ไม่ใช่คนในคลับเราครับ)
ผมงี้เซ็งเลยครับ เรียกว่าท้อแท้เลย จะหาทางสั่งของใหม่(ยี่ห้ออื่น)อย่างเดียว
ลองให้พี่ๆในคลับลองนั่งดูก็บ่นทุกคน ทำไมมันดังอย่างงี้ สุดท้ายได้วิธีแก้มาแล้วครับ
สรุปว่าที่ดังนั้น โช้คไม่ได้พัง แต่มันผิดที่การติดตั้งนิดหน่อย และมีทริคนิดหน่อยครับ
คือเวลาที่เราติดตั้งโช้คนั้น ส่วนมากช่างมักจะ เอา UpperMount ร้อยที่เบาะโช้ค(ตัวถัง)ก่อน
แล้วมักจะเอาน๊อตร้อยไว้กันหลุดลงมา แล้วก็มาใส่ด้านล่าง ก็คือที่ปีกนกก่อนจนเสร็จ แล้วค่อย
ไปขันอัดที่น๊อต UpperMount ที่หลัง ซึ่งจริงๆแล้วผิดครับ ที่ถูกก็คือ ควรขันอัดน๊อตที่ UpperMount
ให้แน่นก่อนจะดีที่สุดครับ จะทำให้ตัว UpperMount แนบกับตัวถังที่สุด จึงไม่ทำให้เกิดเสียงครับ
โดยเฉพาะ NC ที่มีน๊อต UpperMount 3 ตัว มันเลยขึงกันอยู่ ถ้าเราไม่ขันให้ UpperMount ให้แน่น
ก่อน แล้วไปใส่ชุดล่างที่ยึอกับปีกนก โช้คก็จะถูกขึงแน่นและไม่ตรงกับตำแหน่งที่ควรจะเป็น เพราะเรา
ยกรถอยู่ และเมื่อผมแก้ตามที่ได้มีคนแนะนำมาเสียงดังนั้นก็หายไปครับ ผมงี้ดีใจที่สุด
แต่ผมใจร้อนไปนิด ดันทะลึ่งซื้อ OHLINS DFV มาแล้ว ซวยจริงๆ หาเรื่องแท้ๆๆๆๆๆๆ
ก็เลยจะมาบอกว่าอย่าใจร้อนเหมือนผมนะครับ ปัญหามีทางออกเสมอครับ ค่อยๆแก้กันไป
และทริคพิเศษที่ผมได้มาอีกก็คือ ผมใช้แผ่นโฟมยางพารา(หาซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียน)มาลองไว้
ระหว่าง UppwrMount กับ บอดี้รถด้วย ทุกอย่างจึงจบด้วยดีนะครับ
สรุปว่าผมชอบโช้ค CUSCO ชุดนี้มากๆ เพราะปรับไฟฟ้าได้ และที่ได้ลองขับต้องบอกว่านึบมากๆครับ
และก็นิ่มด้วย ไม่มีสะเทือนสะท้อนสะท้าน มาที่พวงมาลัยเลยครับ โช้ครับแรงไว้ได้หมด
ต้องขอขอบคุณ พี่ต้น พี่โมด น้องป๋อ คุณใหม่ คุณบี(ร้านตัวแทนCUSCOที่ไทย) ด้วยครับที่ให้คำแนะนำ
ดีๆ และให้กำลังใจมาโดยตลอดครับ