MIATA CLUB OF THAILAND
Car Related Discussion => Miata ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: Smart ที่ มกราคม 28, 2013, 11:02:18 AM
-
ขอความเห็นพี่ๆด้วยครับ ตอนนี้เดิมๆทุกอย่าง รอยากเปลี่ยนโช้คใหม่ เล็งๆ Silver neomax กับ Bilstein B12 ตัวไหนหนึบ นุ่มกว่ากันครับ เคยใช้ Bilstein B8+สปิง H&R กับ benz w124 รู้สึกติดใจไม่กระด้างเกินไป แต่พอมาใส่ NC ไม่รู้ว่าเป็นไง และ Silver ราคาก็น่าเล่น ถูกกว่า Bilstein เกือน 2 หมื่นเลย
-
silver แข็งคับ บิล ดีกว่านะ ว่าแต่ บิลมีของ NC ด้วย เหยอ ?
ตอนนี้ของผม ใช้ tein SS คับ
-
ผมใช้ NC1 เพิ่งเปลี่ยน Bilstein B8 กับสปริงเดิมได้เกือบปี
เพราะก็เคยติดใจ Bilstein ในรถบ้านคันอื่นๆ ใส่แล้วดีขึ้นชัด
แต่กับ NC กลับไม่ค่อยชอบ
ฟิลลิ่งไม่แข็งครับ ใกล้เคียงกับแสตนดาร์ดเลย
เทียบกับ Tein ที่เคยลอง Tein แข็งกว่ามากแต่หนึบกว่า
ไม่เคยลองSilverครับ
แต่ผมไม่ค่อยชอบฟิลลิ่งที่ได้เท่าไหร่ ยังรู้สึกว่ามันเต้นที่ความเร็วสูงไม่ค่อยนิ่ง อาจจะเป็นเพราะสปริงเดิมด้วย
ที่แน่ๆถ้าเงินถึงไป Ohlin เลยครับ เจ็บแต่จบ
-
Ohlins เลยจร้า....
-
ตามงบเลยครับ....
silver บอกคนขายครับว่าขอค่า K ของสปริงนิ้มลง 1-2 เบอร์ เข้าให้เลือกได้ ถ้าไม่ได้ให้โทรไปที่ S9 โดยตรง ก็พอจะไหวครับ....
-
ดูในเวปน่าจะมีนะครับ B12 4หมื่นปลายๆ B14 6หมื่นกว่า
http://www.bilsteinthailand.com/index.php/products
คุณ ty Bilstein B8 เป็นแกนสั่นน่าจะเหมาะกับสปิงโหลดอ่ะป่าวครับ
tein ss,ha เคยใช่กับ prelude g4 ไม่ค่อยโดนเท่า B8 อาจเพราะรถต่างกันครัย
โช็คสแตนดาด ผทรู้สึกว่ากระด้างไปหน่อย พวงมาลัยไวมาก ขับทางไกล และเร็ว เป็นร่อนๆ ไม่รู้ต้องแก้ไขตรงไหนครับ
-
ผมไม่ใส่สปริงโหลดเพราะโหลดไม่ได้ครับมันจะลงเนินที่จอดรถไม่ได้น่ะครับ
แต่ถ้าได้ใช้คู่กับสปริงโหลด โช้คน่าจะทำงานคู่กันได่ดีกว่านี้ครับ
-
Silver ผมว่ามันคุณภาพตามราคานะครับ ถ้าเลือกได้ไม่ใส่ดีกว่าครับ
ผมใช้ Tein SS คิดว่าดีมากเลยครับเหมาะกับราคา แต่ถ้างบถึงก็ ไป ohlin ดีกว่าครับ จบเลย
-
Tein ss และ Ohlin ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ซื้อได้ที่ไหนครับพอทราบไหมครับ
-
ได้แล้วครับ TEIN SS+EDFC จากพี่โต้งผู้ใจดี ลองแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ
-
ได้แล้วครับ TEIN SS+EDFC จากพี่โต้งผู้ใจดี ลองแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ
อั๋ยหย๋าผมคิดช้าไปหน่อย รังเลกับ บิวสไตร์ ใส่แล้วเป็นยังไงของข่อมูลด้วยนะครับ ^^
-
ลองมาแล้วครับ
แน่นกว่าเดิม กระด้างขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่โยนไม่เด้งเหมือนของเดิม
เข้าโค้ง เข้ายูเทริน นิ่งๆ ความเร็วสูง 140ขี้น รถนิ่งกว่าเดิม ไม่มีอาการโยนตัว
โดยรวม ถูกใจครับ แต่ยังไม่ได้ลองปรับแข็ง-ออ่อนดู เพราะอยู่ขอนแก่นหาที่ติด EDFC ไม่ได้
-
รถผมไม่มีโช้คตอบไม่ถูก