MIATA CLUB OF THAILAND
Car Related Discussion => Miata ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: b4_miata ที่ มิถุนายน 07, 2012, 09:16:34 AM
-
รายละเอียดตามlinkเลยครับ :)
http://www.tunespeed.com/gymkhana-x-สนามที่-2.html
ปล.เห็นว่าจัดที่ที่จอดรถของมหาลัยเลย
Gymkhana X
พร้อมเปิดศึกความมันส์ในสไตล์ Gymkhana X สนามที่ 2
วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2555 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
การแบ่งรุ่น
1. รุ่น X1 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
ความจุเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,600 C.C.
ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น
ไม่มีระบบอัดอากาศ
ระบบวาวล์แปรผัน JAZZ, VIOS, Mazda2, 3 1.6, เครื่องยนต์ 4g92 mivec ลงรุ่นนี้
2. รุ่น X2 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
เครื่อง 4 efte ลงรุ่นนี้
ความจุเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,601 2,500 C.C.
ระบบวาวล์แปรผัน civic fd, mazda 3 2.0, 3s bream ลงรุ่นนี้
ไม่มีระบบอัดอากาศ
ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น
3. รุ่น X3 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
ความจุเครื่องยนต์ 2,501 C.C. ขึ้นไป
เครื่อง TURBO ที่มีความจุเกิน 1471 C.C.
ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น
VTEC TURBO,MIVEC TUBRO ลงรุ่นนี้
4. รุ่น X4 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
ไม่จำกัด C.C.
ขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น
5. รุ่น H1 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
รถ HONDA เท่านั้น
เครื่องยนต์ SOHC ไม่มีระบบอัดอากาศ
ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น
6. รุ่น H2 (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
รถ HONDA เท่านั้น
เครื่องยนต์ DOHC ไม่มีระบบอัดอากาศ
ขับเคลื่อน 2 ล้อเท่านั้น
7. รุ่น OPEN (ไม่จำกัดเกรดนักแข่ง)
ไม่จำกัด C.C.
ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน
ไม่จำกัดเครื่องยนต์
8. รุ่น NEW GEN & LADY (เฉพาะนักแข่งมือใหม่ ที่รับรองโดยกรรมการ และสุภาพสตรีเท่านั้น) รุ่นนี้ไม่มีการเก็บสะสมประจำปี
ไม่จำกัด C.C.
ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน
ไม่จำกัดเครื่องยนต์
การแข่งขันในแต่ละรุ่นนั้น จะต้องมีรถเข้าแข่งขันอย่างน้อย 4 คันขึ้นไป โดยหากในแต่รุ่นมีรถเข้าแข่งขันไม่ครบตามจำนวนที่กำหนด ทางทีมงานจะจัดรางวัลชนะเลิศเพียงแค่อันดับเดียวเท่านั้น
กฎกติกาเพิ่มเติม
รุ่น X1-X4 และ H1-H2 ยางที่ใช้ต้องเป็นยางเรเดียลเท่านั้น
รุ่นOPEN สามารถใช้ยางประเภท SOFT COMPOUND, SUPER SOFT COMPOUND, COMPETITION COMPOUND, FOR COMPETITION SLICK
รุ่น X1-X4 และ H1-H2 รถยนต์ที่ใช้แข่งขันต้องมีชิ้นส่วนและอุปกรณ์ครบถ้วนจากโรงงาน อนุญาตให้ถอดเบาะนั่ง และคอนโซลกลาง (บริเวณคันเกียร์และคันเบรกมือ) ออกได้เท่านั้น ในกรณีสำหรับรถที่ไม่มีพรมพื้นรถและฉนวนกันความร้อน ต้องมีโรลบาร์ อย่างน้อย 4 จุด หรือ ต้องมีเบาะนั่งข้างหลังอยู่ด้วย
**(กรรมการจะอนุโลมให้สำหรับอุปกรณ์บางชิ้นที่มีน้ำหนักเบา อย่างเช่น แผ่นพลาสติกปิดตัวถังในห้องโดยสาร ซึ่งดูแล้วไม่เป็นการจงใจลดน้ำหนัก ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับกรรมการตรวจสภาพ)**
รุ่น X1-X4 และ H1-H2 รถยนต์ที่ใช้แข่งขันต้องมีชิ้นส่วนและอุปกรณ์ภายนอกครบทุกชิ้น อนุญาตให้เปลี่ยนวัสดุได้บางจุดคือ ฝากระโปงหน้า-หลัง กันชนหน้า-หลัง บังโคลนหน้า กระจกมองข้าง นอกนั้นต้องเป็นแบบเดิมจากโรงงาน
รถที่ลงทำการแข่งขันในทุกรุ่น ต้องเป็นรถที่จำหน่ายตามท้องตลาด
รถแข่งที่ลงทำการแข่งขันในรุ่น X1-X4 และ H1-H2 จะต้องมีเครื่องปรับอากาศและสามารถใช้งานได้ ตามปกติตลอดการแข่งขัน
นักแข่งทุกคนสามารถลงแข่งขันได้เพียง 1 รุ่นเท่านั้น ยกเว้นแต่จะลงคู่กับรุ่น open
รถแข่งหนึ่งคันสามารถให้นักแข่งลงแข่งขันได้ไม่เกิน 2 คน
รถที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคัน ต้องลงแข่งขันตามรุ่นที่กำหนด (ห้ามลงข้ามรุ่น)
ในรุ่นNEW GEN & LADY นักแข่งต้องไม่เคยได้รับรางวัลในอันดับต่างๆมาก่อนและมีประสบการณ์การแข่งขันไม่เกิน 1 ปี โดยหากกรรมการตรวจสอบแล้ว พบว่าผิดคุณสมบัติ จะถูกยกเลิกการเข้าแข่งขันทันทีหรือในกรณีที่มีร้องเรียน
ค่าสมัคร
รุ่นละ 600 บาท
แพคเกจ 4 สนาม 2100 บาท
แพคเกจ 8 สนาม 4300 บาท
ค่าเช้าชม คนละ 60 บาท
การตรวจสภาพ
รถแข่งทุกคันจะต้องผ่านการตรวจสภาพและติดสติกเกอร์บังคับที่ทางผู้จัดการแข่งขันกำหนดให้เป็นที่ เรียบร้อยมิฉะนั้นจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ และให้เบอร์หมายเลขของรถทุกคันต้องมีการลงชื่อของกรรมการตรวจสภาพ ถึงจะสามารถลงทำการซ้อมและเข้าแข่งขันได้
คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน
- ต้องมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง
- นักแข่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องมี ใบอนุญาติขับขี่รถยนต์ถูกต้องตามกฎหมายของกรมขนส่งทางบก และต้องยังไม่ขาดอายุ ณ วันที่เข้าร่วมแข่งขัน
- ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันอายุไม่ถึง 18 ปีให้ผู้ปกครองเซ็นอนุญาตกำกับมาด้วย
- ในกรณีนักแข่งที่ถือใบอนุญาตแข่งขันรถยนต์ CLASS A ต้องทำการแข่งขันรุ่น OPEN เท่านั้น
อุปกรณ์ความปลอดภัย
- เข็มขัดนิรภัยต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานและต้องมีอย่างน้อย 3 จุด
- หมวกกันน็อคต้องมีสายรัดคางอย่างแน่นหนาและผ่านมาตราฐาน ม.อ.ก เป็นอย่างต่ำ
- รองเท้าที่ใช้ในการแข่งขันต้องเป็นรองเท้าหุ้มส้น
อื่น ๆ
- อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถต้องถูกยึดไว้อย่างแน่นหนา
- สัมภาระภายในรถจะต้องอยู่นอกรถในระหว่างการแข่งขัน
- ห้ามใช้ NITROUS OXIDE
- รถมี TURBO หรือ SUPERCHARGE ต้องนำ 1.7 x CC. ถึงจะได้ CC. ที่ใช้ในการเปรียบเทียบ
- เครื่องยนต์โรตารี ต้องนำ CC x 2.0 ถึงจะได้ CC. ที่ใช้ในการเปรียบเทียบ
การประท้วงคำตัดสิน
ในการประท้วงคำตัดสิน นักแข่งสามารถทำการประท้วงโดยมีกติกาดังนี้
การประท้วงสามารถประท้วงได้ที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันและนายสนามเท่านั้น โดยทีมstaff นั้นไม่สามารถรับเรื่องร้องเรียนได้
ในการประท้วงสามารถทำได้ตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน โดยสามารถยื่นคำร้องโดยต้องมีการวางเงินค้ำประกัน คำร้องละ 1,000 บาท โดยหากคำร้องนั้นได้ทำการสรุปผลตามประท้วงจะมีการคืนค่าค้ำประกันการประท้วง แต่หากการประท้วงเมื่อตัดสินแล้วเป็นเท็จ ทางผู้จัดจะทำการยึดเงินค้ำประกันทันที
หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันในแต่ละรุ่นการแข่งขันแล้วไม่มีคำร้องใด ถือว่าเป็นการสิ้นสุดการให้ประท้วงคำตัดสิน
หากคำร้องนั้นเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่มีมูลเหตุใด ผู้ประท้วงจะโดยตัดคะแนนสะสม(หากมีคะแนนสะสมอยู่) หรือบวกเพิ่มเวลาในรอบนั้นสองวินาที แล้วแต่ดุลพินิจของกรรมการ
บทลงโทษในการแข่งขัน
1.เจตนาชนรถแข่งของคู่แข่งในการแข่งขัน หรือทำการที่ไม่ปลอดภัยต่อคู่แข่งขัน กรรมการจะตัดสิทธิ์การแข่งขันทันที และตัดสิทธิ์การเข้าร่วมการแข่งขัน 5 สนาม และตัดคะแนนสะสม
2.เจตนาลงแข่งขันในรุ่นที่นักแข่งไม่มีคุณสมบัติที่สามารถลงแข่งได้ ตัดสิทธิ์การแข่งขันในรุ่นนั้น และย้ายรุ่นการแข่งขัน พร้อมหักคะแนนสะสม หากหลังการแข่งขันจะตัดคะแนนสะสมและคืนอันดับชนะเลิศ(หากมี)
3.เจตนานำรถแข่งลงข้ามการแข่งขันตัดสิทธิ์การแข่งขันในรุ่นนั้น และย้ายรุ่นการแข่งขัน พร้อมหักคะแนนสะสม หากหลังการแข่งขันจะตัดคะแนนสะสมและคืนอันดับชนะเลิศ(หากมี)
หมายเหตุ
คำตัดสินของกรรมการถือเป็นเด็ดขาดและสิ้นสุด
สิ่งที่นอกเหนือจากที่ปรากฏในกติกานี้ ถ้าต้องการทำต้องได้รับการอนุญาตจากกรรมการเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น
ในการแข่งขัน หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น หรือเกิดการเสียหายของทรัพย์สิน ทางผู้จัดถือว่าผู้เข้าแข่งขัน สมัครใจที่จะทำการแข่งขัน และพร้อมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขันแล้ว ทางผู้จัดจะไม่รับผิดชอบในกรณีใดทั้งสิ้น ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจำเป็นต้องเคารพและศึกษาในกติกาด้านความปลอดภัยตามที่ผู้จัดกำหนด
หากในกรณีผู้เข้าแข่งขันทำอุปกรณ์การแข่งขันเสียหาย เช่น เซนเซอร์นาฬิกาจับเวลา ไพล่อน และป้ายโฆษณา ในสนาม ผู้เข้าแข่งขันจะต้องรับผิดชอบในส่วนของค่าเสียหายต่ออุปกรณ์นั้น
กติกาต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ตามการพิจารณาของคณะกรรมการ
กติกาอ้างอิงจากการแข่งขัน AXiS Thailand Gymkhana Championship กับ รายการYokohama Gymkhana Thailand Championship
ตารางการแข่งขัน 8 สนาม
1. 19 พ.ค. 55
2. 2 มิ.ย. 55
3. 7 ก.ค. 55
4. 4 ส.ค. 55
5. 1 ก.ย. 55
6. 6 ต.ค. 55
7. 3 พ.ย. 55
8. 1 ธ.ค. 55
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
089-441-7073 ก้อง
[email protected]
www.facebook.com/gymkhanax
Related posts:
Gymkhana Party Meeting Day 2011
Nitto Gymkhana สนาม 3
Ken Block Show @ Goodwood Festival Of Speed 2011
Ken Block's Gymkhana Four ใหม่ล่าสุดสนุกกว่าเดิม
กีฬาแข่งรถยนต์เป็นกีฬาอันตราย ต้องเชื่อฟังเจ้าหน้าที่สนาม
Gymkhana X Trailer @ BDA
TAGS: GYMKHANA GYMKHANA X จิมคาน่า จิมคาน่าเอ็กซ์
-
ขอบคุณครับคุณ b4_miata
อยากถามว่า ทำไมจึงต้องสลับจุดออกตัวในแต่ละรอบครับ
-
ขอตอบก้องนะครับ..
เพื่อความยุติธรรมครับ เพราะแม้ผู้จัดจะกำหนดไลน์และระยะทางที่เท่ากันทั้งสองแทรกแล้ว แต่พื้นสนาม2แทรกอาจไม่เหมือนกันเป๊ะๆ ทำให้หากแทรกไหนพื้นดีกว่าเรียบกว่า หรือแม้แต่ทิศทางของลมดีกว่า ก็อาจเป็นข้อได้เปรียบเสียเปรียบกันได้นั่นเอง ไม่เหมือนกับการแข่งทีละคันวิ่งไลน์เดียวกันแทรกเดียวกันเลย. การแข่งรูปแบบนี้จะดูตื่นเต้นกว่าเพราะแม้ไม่ได้ดูเวลา ก็จะเห็นเลยว่าใครนำใครที่จุดไหนและใครเข้าfinish ก่อนกัน ไลน์จะถูกออกแบบไม่ให้2คันมาเจอกัน คล้ายๆรายการแข่งwrc special stage ที่แข่ง2คันพร้อมกันแต่จะมีจุดตัดเพื่อสลับไลน์การวิ่งกันครับ
ปล.อยากรู้ลึกๆต้องไปลองขับด้วยกัน :)
-
อุอุ ... ลงชื่อไปแน่นอนครับบบบบบ ... ไปชมเฉย ๆ น๊า เสีย 60 บาท อิอิ :D
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
ลป.ว่าแต่ขอผู้จัดการแข่งขันเปิดรุ่น MX-5 อย่างเดียวได้ด้วยป่ะ 5-5-5 :emo55:
-
เพิ่มเติมนิดครับ เห็นว่าจะมีchamp all japan มาด้วยนะครับ ใครว่างไปดูกัน :)
http://rcw.ms/forum/threads/867279-Gymkhana-X-สนาม-3-วันที่-7-กรกฎาคม
-
ขอตามไปเป็นแรงเชียร์ด้วยคนนะคับ ^_^ :like:
-
พรุ่งนี้ เพื่อนเรา...วิท..b4_miata....จะไปลงแข่งขันในงานนี้โดย เอารถ MX5...ลงแข่ง
เวลา ประมาณ 11.00 น.....พวกเราเป็นกำลังใจให้ วิท b4_miata ขอให้ไปแข่งแล้วได้ถ้วยมาด้วยนะ
วิท สู้ สู้ :like: :like: :like: :like: :like:
-
แข่งหล่อ....ชนะชัวร์....
มั่นใจ....ไม่ต้องเลียพิสูจน์..... ฮ่าๆๆๆ ^.^
:005:
-
:emo55: สู้ๆๆคับ
-
:like:
-
ขอให้อากาศดี ทำเวลาได้ดีๆครับวิท
ใครไปดู เอารูปมาฝากด้วยนะครับ :)
-
:like: :car: :like:
-
ผมตั้งใจว่าจะเข้าไปดูครับ เพราะเลยจากร้านอาหารที่บ้านแฟนไปนิดเดียว สนามแข่งอยู่ถนนเลียบคลองทวีวัฒนาคงหาไม่ยากเท่าไหร่ 8)
โทรฯ คุยกับวิทย์แล้วได้รับคำแนะนำว่าไปถึงสนามประมาณเที่ยงนิด ๆ น่าจะทันดูตอนแข่งพอดี ช่วงเช้าเป็นเรื่องของการลงทะเบียนนักแข่ง เดินดูสนาม แล้วก็ซ้อมขับ ???
ใครจะไปดูสามารถมาจอดรถที่ Pet Paradise Park/White Cottage แล้วเอารถไปคันเดียวหรือจะขับไปพร้อมกันก็ได้ครับ เตรียมอุปกรณ์กันแดดมาให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นหมวกหรือร่ม เพราะอาจเจอทั้งแดดและฝนในวันเดียวกัน :emo10:
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
โชคดีคับวิท..สู้โว้ย
-
ผมว่าฝีมือวิทนี่ ยังไงต้องมีถ้วยติดไม้ติดมือกลับมาซักใบแน่ :)
-
สู้ๆครับ
-
สู้ ๆ :002: อยากไปดู เมื่อไรจะมีสนามแถวเชียงใหม่บ้างก็ไม่รู้ ..... :050: จะได้ไปดู ลงแข่งกับเค้าบ้าง.....
-
สู้ ๆ :002: อยากไปดู เมื่อไรจะมีสนามแถวเชียงใหม่บ้างก็ไม่รู้ ..... :050: จะได้ไปดู ลงแข่งกับเค้าบ้าง.....
เป็นโต้โผจัดเองเลยครับ ... แต่แนะนำว่าต้องปลอมตัวติดหนวด-เคราก่อนลงแข่ง เพราะนักศึกษามาดูแน่ ๆ ???
จริง ๆ น๊า :D
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
:-[ นั้น....แหละประเด็น
-
มาเอาใจช่วยครับ :like: :like: :like:
-
ผลเป็นยังไงแจ้งด้วยนะ
เอาใจช่วยครับ
-
ผ่านรอบคัดเลือกแล้วครับด้วยเวลา 1 นาที 50 วินาที ... ทำเวลาได้ดีมาก :like:
ส่วนใหญ่จะวิ่งหลงกันนะครับ เพราะสนามยาวมากและต้องวิ่งทั้งสองฝั่ง ... ใครที่วิ่งผิดไลน์สนามปรับตกรอบอย่างเดียว 8)
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
ผ่านรอบคัดเลือกแล้วครับด้วยเวลา 1 นาที 50 วินาที ... ทำเวลาได้ดีมาก :like:
ส่วนใหญ่จะวิ่งหลงกันนะครับ เพราะสนามยาวมากและต้องวิ่งทั้งสองฝั่ง ... ใครที่วิ่งผิดไลน์สนามปรับตกรอบอย่างเดียว
8)
รายงานสด จากขอบสนาม. สวดยวด
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
รายงานล่าสุดพี่ Zoom-zoom แจ้งว่าได้ที่ 1 เรียบร้อยแล้วครับ miata เนี่ย เล็กพริกขี้หนูแท้ ๆ เชียว :emo55:
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
รายงานล่าสุดพี่ Zoom-zoom แจ้งว่าได้ที่ 1 เรียบร้อยแล้วครับ miata เนี่ย เล็กพริกขี้หนูแท้ ๆ เชียว :emo55:
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
สุดยอด น้องผม น้องผม คริคริ :like: :like: :like: :like: :like:
-
ยินดีด้วยครับ :D :D :D
อีก 1 ความภูมิใจของชาว Miata :car:
-
สุดยอดดดดดด.....วิทเก่งๆเลย ^.^
นี่ขนาดเราเลือกตัวแทน...สายหล่อ...ไม่ใช่สายแข่งนะเนี่ย...ฮ่าๆๆ ^.^
:036:
-
หล่อๆเลยคับ... ชนะทุกตระกูล ที่ไม่มีTurbo
-
555 :036: วิท เพื่อนผม เพื่อนผม :like:
-
:like: :like: :like:
-
หายไปนานเลยครับหมอ phatt ยินดีต้อนรับกลับบ้านน๊า ... อิอิ 8)
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
:like:
-
:like:
-
สมแล้วที่เป็นอาจารย์ของเรา :like: :like: :like:
-
สวัสดีตอนเช้าครับ..
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกๆกำลังใจจากบ้านหลังนี้เป็นอย่างมากจริงๆครับ :) :emo59: บอกตามตรงรู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างยิ่งครับ
สำหรับงานเมื่อวานช่วงเช้าถึงบ่ายอากาสร้อนมาก ไลน์สนามค่อนข้างยาว และจำค่อนข้างยาก เพราะไพล่อนในสนามเยอะมากๆ แถมยังวนซ้ำไปซ้ำมาอีก เวลายืนดูกับเวลานั่งขับจริงในสนาม มุมในการมองไพล่อนสูงต่ำที่ต่างกันเป็นอุปสรรคใจการจำไลน์เล็กน้อย ความกังวลจึงตกอยู่ที่การจำเส้นทาง(กลัวหลงนั่นเอง นี่ขนาดกินใบแปะก๊วยมาแล้วนะเนี่ย : ;)) ในรุ่นมีรถลง5คัน สละสิทธ์ไป1 เหลือ4คัน (mr2,mazda astina4ลิ้น,toyota retro รุ่นอะไรมิทราบ,และเจ้าจิ๋วของผมmiataนั่นเอง) รอบชิงเจอกับmazda astina ตาตี่4ลิ้น จริงๆแล้วตอนเข้าเส้นfinish แพ้ไปเล็กน้อยครับ แต่โชคดีที่รถเค้าชนไพล่อนไป1ตัวเลยโดนบวกเวลาไป2วิครับ.. ขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งครับ :)
ปล.special thanks ต่อ,พี่แอ๊ค(คนไม่ว่างเลยส่งรถสุดรักมาแทน),พี่หนุ่มกันครูใบเตย,และพี่ธเนศ ที่สละเวลาและมาเยี่ยมครับ :002: