MIATA CLUB OF THAILAND
Car Related Discussion => ปรึกษาปัญหารถยนต์ MX-5 => ข้อความที่เริ่มโดย: Pijit30 ที่ เมษายน 28, 2012, 09:41:03 AM
-
ล่าสุด ผมเจอปัญหาเครื่องได้ 5 หมื่นโลเปลี่ยนของเหลวเกือบหมดแล้วเหลือแต่ น้ำมันเกียร์ ก็เลยก้มไปดูใต้เกียร์ NC เห็นมีน้ำมันซึมตามประเก็นเครื่องแบบนิดๆๆ ก็เลย หาศูนย์ทำสบายใจ สุดท้ายไปเจอที่หัวหมาก
เจอค่าน้ำมันเกียร์+ค่าแรง ไม่น้อยกว่า 5700 บาท++
แต่ก็สบายใจทำไว้ก่อน แต่ติดตรงเครื่องมือ งง
สงสัยหลัก โทรไปหลายสาขามากๆๆๆ
ทำไม nc เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ยากจัง ทุกที่บอกต่้องมีเครื่องมือพิเศษ
มีใครทราบแหล่งที่รับทำจริงๆๆๆแบบมีเครื่องมือที่ดีๆๆโดยเฉพาะ ไม่ใช้วีธีกาลักน้ำ
ที่สาขาหัวหมากที่ผมไปทำ เค้าใช้วิธีนี้คุยกัน เค้าต้องหยดเข้าระบบเกียร์ ทาง เค้าเองยังไม่รู้แหล่งที่มีเครื่องมือแบบนี้ที่ไหน แต่เค้าก็ใช้วิธีแบบนี้กับคันอื่นจริงเปล่าไม่รู้ แต่ช่างใหญ่ในศูนย์ บอกมา
ตอน ยังรอรถอยู่น่าจะเที่ยงๆๆคงให้แฟนไปรับรถ
มีที่ไหน ที่มือ เครื่องมือที่ใช้เติมจริงของ nc ไป บุุคคโลมาแล้วไม่มีเครื่องมือ +ศรีนครินทร์ โทรไปก็ทำไม่ได้ งง
ขออนุญาติที่ปัญหาเยอะจัง มาให้เพื่อนๆๆช่วยตอบครับ
-
http://www.miata-thai.net/index.php?topic=4839.0
-
http://www.miata-thai.net/index.php?topic=4839.0
เข้าไปอ่านมาแล้ว
ขอบคุณครับ
-
งืมๆๆ มีใครเคยลองเปลี่ยนวิธีที่ถูกต้องมั่งยังเอ่ย -*-
-
ผมเคยแต่เติมครับ ที่มาสด้าบางแค
-
update ค้าบ เมื่อวานไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใช้วิธีถอดจากข้างล่าง
กับกระปุกพักน้ำที่ศูนย์สุขุมวิทมา ก็ เรียบร้อยดีค้าบ เปลี่ยนแล้วเกียร์ลื่นขึ้นจิงค้าบ ขนาดรถผมใช้แค่ 30000โลนะ แต่อายุรถมันเยอะอะ :002:
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ... เป็นประโยชน์มากทีเดียว :emo59:
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car: