MIATA CLUB OF THAILAND
Car Related Discussion => Miata ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: brau ที่ เมษายน 19, 2012, 10:39:07 PM
-
พอดีได้ไปดู na auto จดประกอบมาคันหนึงเลยอยากมาสอบถามข้อมูลหน่อยครับ
- ตัวนี้ไม่มีหลังคาแข็ง ราคาโดยประมาณเท่าไรครับ
- ไม่มีโรบาร์ครับ แต่พี่เจ้าของเต็นต์บอกจะหามาติดตั้งให้
- เกียร์ auto ต้องดูอะไรเป็นพิเศษไหมครับ
- ภายในค่อนข้างเก่า ตัวนี้ภายในยังมีของใหม่ไหมครับ
ขออนุญาติลง linkนะครับ เพื่อจะได้เข้าใจได้ง่ายขึ้น (พี่เจ้าของ คุยดีมาครับ ขอบคุณที่ให้ข้อมูลหลายอย่าง)
http://www.one2car.com/search/MAZDA_MX5/C07550243
หรือถ้าไม่เป็นการรบกวน(กลัวเสียมารยาททางการขาย)รบกวน pm มาก็ได้ครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับทุกความคิดเห็น
-
ผมก็เพิ่งได้รถมาครับ ในความคิดส่วนตัวผม นะคับ (ย้ำส่วนตัวเท่าันั้น ) ผมว่า mx5 รถจดราคาไม่ค่อยคุ้มเท่าไรเลยครับ รถแท้มีให้เล่นมากมาย ในราคาเริ่มต้น 5.9 แสน - 8 แสน ราคาต่างกันแสนเดียว หรือ ไม่กี่หมื่นซื้อรถในนี้จะดีกว่านะครับ เพื่อตอนขายต่อด้วย ถ้าจะเล่นรถจดทั้งที่ rx7 s15 supra หรือตระกูล skyline ยังจะดูคุ้มค่ามากกว่า ยกตัวอย่าง s15 สมัยก่อน เดิมๆก็ 1.6 m แล้ว รถจดมาแค่ 8 แสน ต่างกัน เท่าตัวมันก็น่าลงทุน ยังไงลองๆพิจราณาดูนะครับ รถ mx5 ผมว่ายังหาสภาพสวยๆได้ง่าย
-
ผมใช้ NA 1.6 มา 12ปี แล้ว ในความเห็นของผม
รถจดประกอบ ตามระเบียบต้องนำเข้าเป็นชิ้นส่วน มาประกอบขึ้นเป็นคัน ในประเทศเอง
บางคัน เลี่ยงปัญหาการตรวจสอบและประหยัดค่าภาษีด้วยการติดแก๊ส
รถที่ได้ ไม่ต่างจากตุ๊กๆ ที่ทำจากชิ้นส่วนรถยนต์มาทำให้วิ่งได้ แค่หน้าตาเป็น MX-5
ผู้ขาย ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใดใดทั้งสิ้นภายหลังการขาย (แม้จะเกิดไฟลุกใหม้ทั้งคัน ตามข่าว)
ถ้าซื้อมาไว้ดูเล่น ก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ถ้ามาขับแบบจริงจัง
อย่าเสี่ยงดีกว่า ชีวิตมีค่ากว่าเงินส่วนต่างมาก
อย่างที่บอกไว้ ความเห็นส่วนตัวครับ
-
โดนใจมากครับพี่ Zoom-zoom :like:
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
:like: :like: :like: :like: :like: :like: :like: :like: :like: :like: :like: :like:
-
ขอบคุณมากครับ ทุกความคิดเห็น ผมรับฟังหมดครับ
ตอนนี้ไม่รีบครับ ลองดูไปเรื่อยๆรถในฝันอยู่แล้วครับ
แล้วยังไม่รู้ว่าจัดการกับคันเก่ายังไงรักพี่เสียดายน้องอยู่เลยครับ
-
อ่านแล้ว รถจดประกอบ มีหนาวเลย สู้ๆๆๆ
-
ถ้าไปเจอแหล่งทำรถจดประกอบที่ดีๆ ก็โชคดีไปคับ (ช่ายว่าจาไม่มี) ได้รถในราคาถูกไปใช้
แต่อย่างว่าตามที่สมาชิกบอกว่าMX5ส่วนต่างกับรถบ้านเรามันน้อย เลยไม่ค่อยคุ้มค่ากับได้ทะเบียนมา
แต่จากลิงค์ที่ให้ไว้ มันเต้นรถนี่คับ จดประกอบจดเต้นท์หาเนียนๆไม่ค่อยเจอเลย ส่วนใหญ่ทำสั่วๆขายจะได้กำไรเยอะๆ
ปล.ในรูปน่าจาเป็นNA8ช่ายมั้ย..แต่ทำไมเบาะNA6ล่ะ
-
แล้วถ้าเป็น M2แท้ๆทั้งคันของแต่งครบทุกเม็ดล่ะครับแต่จดประกอบล่ะจะเอากันมั๊ย555
-
แล้วถ้าเป็น M2แท้ๆทั้งคันของแต่งครบทุกเม็ดล่ะครับแต่จดประกอบล่ะจะเอากันมั๊ย555
รถเสร็จแล้ว เหรอครับพี่ ขอไปนั่งเป็นวาสนาชีวิต หน่อยดิ นะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
........................................
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ทุกท่าน
มีน้องที่รู้จักอยู่คนหนึ่ง ได้จดประกอบมาในราคาส่วนต่าง กับรถแท้เกิน 25 k
วันแรกที่ได้นั่ง และเช็ครถ ยางหน้า-หลัง ซี่รีย์ไม่ได้กัน หัวเทียนเปิดออกมา กุดไปสองหัว
( แต่จำใจต้องใช้ เพราะของใหม่ต้องรอ 2 อาทิตย์ ) แล็คพวงมาลัยรั่ว หลังคาแข็งไม่มี สีไม่เรียบร้อย ผ้าเบรคหลังหมด
แบตฯ ลูกเล็ก และเก่ามาก ภายในสภาพ 80 เปอร์เซ็นต์ แต่เห็นมันขับแล้วอึ้งกิมกี่ ทะลุ 200 ในบรรดล ( เสียวมาก )
แต่ที่สำคัญที่สุด คือ ได้วาวล์แปรผัน มาและนำมาเก็บสภาพอีกนิดหน่อย รวมแล้วไม่เกิน 5 k
ปล.ผมยังอยากได้เลย แต่ไม่ทันมันหละ
ไม่ได้มีเจตนา อย่างใดแอบแฝงนะครับ แต่เหรียญมีสองด้านเสมอ อยู่ที่เราจะมองด้านไหน แต่เศรษฐกิจอย่างนี้ผมว่า
เงินในกระเป๋า เป็นตัวตัดสินครบั
-
ในมุมมองผมนะครับ ส่วนตัวสุดๆ
ถ้าผมจะซื้อรถจดประกอบคงมีเหตุผลเดียวครับ เป็นรถ คลาสสิค ที่หาไม่ได้ในบ้านเราหรือในบ้านเราสภาพรับไม่ได้ และที่สำคัญคือต้องเป็นรถที่ขับเท่ไม่ใช่ขับเร็วอะไรมากมาย ถ้าขับเร็วมากผมว่ามันเสี่ยงเกินกว่าที่ผมจะรับได้ครับ (ในมุมมองของส้นเท้า10ล้อ นะครับ)
ส่วนถ้าได้M2 แท้มาในรูปแบบจดประกอบผมว่าก็ดีครับ เพียงแต่ว่าหารถในนี้อีกคันไว้อาจจะเกิดเหตุการณ์ต้องย้ายของทั้งหมดมาใส่รถในบ้านเราครับ อารมณ์ประมาณ EVO อ่ะ(ประสบการณ์ส่วนตัวอีกเช่นเคย)
มุมมองส่วนตัวนะครับ
-
แล้วถ้าเป็น M2แท้ๆทั้งคันของแต่งครบทุกเม็ดล่ะครับแต่จดประกอบล่ะจะเอากันมั๊ย555
เอาจร้า อิอิ
-
แล้วถ้าเป็น M2แท้ๆทั้งคันของแต่งครบทุกเม็ดล่ะครับแต่จดประกอบล่ะจะเอากันมั๊ย555
หวังว่าคงไม่ใช่เพลทเลข 145 , 123 นะคับ
-
mx5รถจด
ข้อดี 1 ได้ บอดี้สวย ไม่เคยเห็นแบบมิดมา เพราะถ้า มิดมา ก็จะตัดครึ่งคันมาเลย
ข้อเสีย1 ประกอบไม่ดี ทางแก้ ได้รถมายอมเสียเงิน รื้อประกอบ ใหม่หมด ก็โอแล้ว
ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น ครับ
เรื่องอื่นๆๆไม่รู้ แล้ว
ในงบ 500000 รถจด รถแท้ ก็ต้องมีเงินอีกแสนไว้ซ่อมกับแต่ง แน่นอน ครับ
-
ผมก็ใช่รถจดครับ ทำมาห้าแสนกว่าๆ รวมตอนนี้แล้วก็หกแสนกว่าๆๆ แล้ว
-
แล้วถ้าเป็น M2แท้ๆทั้งคันของแต่งครบทุกเม็ดล่ะครับแต่จดประกอบล่ะจะเอากันมั๊ย555
รถเสร็จแล้ว เหรอครับพี่ ขอไปนั่งเป็นวาสนาชีวิต หน่อยดิ นะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
........................................
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ทุกท่าน
มีน้องที่รู้จักอยู่คนหนึ่ง ได้จดประกอบมาในราคาส่วนต่าง กับรถแท้เกิน 25 k
วันแรกที่ได้นั่ง และเช็ครถ ยางหน้า-หลัง ซี่รีย์ไม่ได้กัน หัวเทียนเปิดออกมา กุดไปสองหัว
( แต่จำใจต้องใช้ เพราะของใหม่ต้องรอ 2 อาทิตย์ ) แล็คพวงมาลัยรั่ว หลังคาแข็งไม่มี สีไม่เรียบร้อย ผ้าเบรคหลังหมด
แบตฯ ลูกเล็ก และเก่ามาก ภายในสภาพ 80 เปอร์เซ็นต์ แต่เห็นมันขับแล้วอึ้งกิมกี่ ทะลุ 200 ในบรรดล ( เสียวมาก )
แต่ที่สำคัญที่สุด คือ ได้วาวล์แปรผัน มาและนำมาเก็บสภาพอีกนิดหน่อย รวมแล้วไม่เกิน 5 k
ปล.ผมยังอยากได้เลย แต่ไม่ทันมันหละ
ไม่ได้มีเจตนา อย่างใดแอบแฝงนะครับ แต่เหรียญมีสองด้านเสมอ อยู่ที่เราจะมองด้านไหน แต่เศรษฐกิจอย่างนี้ผมว่า
เงินในกระเป๋า เป็นตัวตัดสินครบั
อยากได้บ้่่างอ่ะ :066:
-
ในฐานะที่เป็นผู้ติดตามหา Miata M2 ทั้ง 1001 และ 1028 ตั้งแต่ไปเจอตัวเป็นๆ ที่อู่ของ RS Aizawaที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2008
ได้รับทราบจากเพื่อนญี่ปุ่น ที่พลิกแผ่นดิน หารถให้ผมถึงสองคน มาว่า
เจ้า M2 ส่วนใหญ่เนี่ย ผู้ซื้อมักจะเอาไปแต่งเต็มที่เพื่อใช้ลงสนามแข่ง เพราะถูกออกแบบมายังงั้น
สภาพเดิมๆ ซิงๆ ที่ผมฝันหาน่ะ มีน้อยและอยู่ในมือของคนรักรถจริงๆ ซึ่งคงไม่ปล่อยออกมาง่ายๆ
ที่เค้าไปเจอหลายๆคัน เป็นรถที่ชนมาแล้วในสนามจนยับ ต้องเปลี่ยนถ่ายอวัยวะมาใส่ตัวถังธรรมดา
(อันนี้แฟนพันธุ์แท้ คงทราบดีว่าตัวถัง M2 เค้ามีการเสริมหลายจุดที่ต่างไปจาก Miata ธรรมดา)
หรือเป็นรถที่เข้ายันฮีไปหลายรอบ จนหมอเองก็จำหน้าเดิมไม่ได้ ก็มี
แต่ก็ยังไม่หมดความพยายามครับ เพราะอยากจะเห็น M2 บนแผ่นดินไทย ซักคันหรือหลายๆคันก็ยิ่งดี
-
แล้วถ้าเป็น M2แท้ๆทั้งคันของแต่งครบทุกเม็ดล่ะครับแต่จดประกอบล่ะจะเอากันมั๊ย555
เอาดิเพ่ เอามาแล้วมาแลกกับคันป๋ม...555
-
แล้วถ้าเป็น M2แท้ๆทั้งคันของแต่งครบทุกเม็ดล่ะครับแต่จดประกอบล่ะจะเอากันมั๊ย555
รถเสร็จแล้ว เหรอครับพี่ ขอไปนั่งเป็นวาสนาชีวิต หน่อยดิ นะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
........................................
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ทุกท่าน
มีน้องที่รู้จักอยู่คนหนึ่ง ได้จดประกอบมาในราคาส่วนต่าง กับรถแท้เกิน 25 k
วันแรกที่ได้นั่ง และเช็ครถ ยางหน้า-หลัง ซี่รีย์ไม่ได้กัน หัวเทียนเปิดออกมา กุดไปสองหัว
( แต่จำใจต้องใช้ เพราะของใหม่ต้องรอ 2 อาทิตย์ ) แล็คพวงมาลัยรั่ว หลังคาแข็งไม่มี สีไม่เรียบร้อย ผ้าเบรคหลังหมด
แบตฯ ลูกเล็ก และเก่ามาก ภายในสภาพ 80 เปอร์เซ็นต์ แต่เห็นมันขับแล้วอึ้งกิมกี่ ทะลุ 200 ในบรรดล ( เสียวมาก )
แต่ที่สำคัญที่สุด คือ ได้วาวล์แปรผัน มาและนำมาเก็บสภาพอีกนิดหน่อย รวมแล้วไม่เกิน 5 k
ปล.ผมยังอยากได้เลย แต่ไม่ทันมันหละ
ไม่ได้มีเจตนา อย่างใดแอบแฝงนะครับ แต่เหรียญมีสองด้านเสมอ อยู่ที่เราจะมองด้านไหน แต่เศรษฐกิจอย่างนี้ผมว่า
เงินในกระเป๋า เป็นตัวตัดสินครบั
อยากได้บ้่่างอ่ะ :066:
แหม่รถ แป๊บ แป๊บ ก็เทพ น๊า ไม่ต้องหาคันอื่นหรอก
-
เอามั่ง! :117:
ส่วนตั้ว..ส่วนตัวในความเห็นผม :050:
ถ้ามีความรู้เรื่องรถเป็นอย่างดี...ก้อเลือกรถแบบไหนก้อไดที่ถูกๆ..มาแก้มาแต่งเพิ่มก้อหนุกดี
แต่ถ้าไม่มีความรู้เรื่องรถแบบผมล่ะก้อ...ขอเลือกรถที่แพงหน่อยรู้ประวัติทั้งรถ..ทั้งเจ้าของ..ยิ่งรถในชมรมยิ่งดี! จะได้ไม่โดนหลอก!
ปล.ขนาดบีเอ็มไปเอารถที่ขอนแก่น..ยังกลัวว่าได้เครื่องอีซูซุเขรมเล้ย..! :002: :002: :002:
-
:like: fui52 :like:
-
พอรู้ประวัติแล้วเจอปัญหา จะได้ตามความรับผิดชอบได้ด้วย
รถจดไม่รู้จะไปหาญี่ปุ่นคนไหนมารับผิดชอบเนอะ5555
-
จริงด้วยหารถในชมรมจะได้ไม่โดนหลอกกกกกกก
-
เอามั่ง! :117:
ส่วนตั้ว..ส่วนตัวในความเห็นผม :050:
ถ้ามีความรู้เรื่องรถเป็นอย่างดี...ก้อเลือกรถแบบไหนก้อไดที่ถูกๆ..มาแก้มาแต่งเพิ่มก้อหนุกดี
แต่ถ้าไม่มีความรู้เรื่องรถแบบผมล่ะก้อ...ขอเลือกรถที่แพงหน่อยรู้ประวัติทั้งรถ..ทั้งเจ้าของ..ยิ่งรถในชมรมยิ่งดี! จะได้ไม่โดนหลอก!
ปล.ขนาดบีเอ็มไปเอารถที่ขอนแก่น..ยังกลัวว่าได้เครื่องอีซูซุเขรมเล้ย..! :002: :002: :002:
star air แปลงกลับมาเป็น อีซูซุเมืองไทยได้ แล้วยังได้สิทธิ BSI อีกด้วย