MIATA CLUB OF THAILAND

Car Related Discussion => ปรึกษาปัญหารถยนต์ MX-5 => ข้อความที่เริ่มโดย: neunh ที่ เมษายน 05, 2012, 10:41:42 PM

หัวข้อ: nc1 หลังคาอ่อน กับ RHT ฟิลลิ่งต่างไหม
เริ่มหัวข้อโดย: neunh ที่ เมษายน 05, 2012, 10:41:42 PM
นอกจากตัวหลังคาแล้ว มีไรต่างกันบ้างไหมครับ
ร้อนกว่าเยอะไหม เสียงดังไหม ฟิลลิ่งการขับต่างไหม  หรือ อะไรอื่นๆอีก
หัวข้อ: Re: nc1 หลังคาอ่อน กับ RHT ฟิลลิ่งต่างไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Niti ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 12:27:49 PM
ไม่เคยขับตัวหลังคาธรรมดา แต่ความเข้าใจผมคือถ้า NC1 ด้วยกันไม่น่าจะต่างกันมากนะครับ เพิ่มน้ำหนักของหลังคาไฟฟ้าแค่ไม่กี่โลเอง

ถ้าเป็น NC2 มันอาจจะต่างกันเพิ่มอีกหน่อยเพราะมีจุดอื่นปลีกย่อยที่ถูกปรับปรุงด้วย  :)
หัวข้อ: Re: nc1 หลังคาอ่อน กับ RHT ฟิลลิ่งต่างไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Zoom-zoom ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 04:19:50 PM
ผมใช้ NC1 RHT ก่อนซื้อ ก็อ่านบททดสอบ ดูยูทูป ลองขับ(แต่เป็นเกียร์คนละแบบ)

ก็ไม่เห็นข้อแตกต่างอย่างชัดเจนจนรู้สึกได้ สำหรับทั้งสองรุ่น

ซึ่งเหมือนกับนักทดสอบมืออาชีพหลายฯท่าน ที่แยกแยะเห็นข้อแตกต่างแต่ต้องใช้เวลาสังเกตุจริงๆ

ที่ชัดเจนจนรู้สึกได้ (เพราะใช้ NA กะ NB หลังคาผ้าใบมาก่อน)

คือเวลาเปิดหลังคานี่ มีคนหันมามอง มาตั้งใจดู ยิ่งถ้าวัยรุ่นยิ่งชอบ
สวนหลังคาผ้าใบตอนเปิดนี่ ไม่ค่อยมีคนสนใจมองเท่านะ
หัวข้อ: Re: nc1 หลังคาอ่อน กับ RHT ฟิลลิ่งต่างไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Rattster ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 08:09:57 PM
NC1 Solf top กะ NC1 RHT เหมือนกันทุกอย่างต่างกันแค่ เหล็กกันโคลงครับ

ของ RHT จะแข็งกว่า เนื่องจากน้ำหนักที่มากกว่าครับ ส่วนเรื่องความร้อน ถ้าแดดแรงๆ

ร้อนจัด Solf top จะร้อนกว่าครับ แต่เรื่องความเย็นของระบบทำความเย็น เย็นเท่ากันครับ

เรื่องเสียง Solf top เสียงดังกว่าพอสมควรเลยครับ  :'(

ส่วน NC1 กะ NC2 ระบบเกียร์ต่างกันครับ NC2 เกียร์จะฉลาดกว่า

ในตำแหน่งเกียร์ D เมื่อเข้าโค้งพอเรายกคันเร่ง NC1 จะเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้น

แต่ของ NC2 เกียร์จะคาเกียร์ไว้ เมื่อเราออกจากโค้งสามารถออกจากโค้งที่เกียร์เดิมครับ

ทำให้ขับได้สนุกมากขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: nc1 หลังคาอ่อน กับ RHT ฟิลลิ่งต่างไหม
เริ่มหัวข้อโดย: BEE ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 08:56:08 PM
 ต่างกันหรือป่าวผมว่าตามที่พี่รัตบอก  แต่ถ้าผมย้อนได้ จะเอา หลังคาอ่อน เกียร์ธรรมดา แลั สีแดง 55