MIATA CLUB OF THAILAND

Car Related Discussion => ปรึกษาปัญหารถยนต์ MX-5 => ข้อความที่เริ่มโดย: neunh ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 07:16:58 PM

หัวข้อ: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neunh ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 07:16:58 PM
อยากสอบถามดังนี้ครับ
1. ราคาตัว limited อยู่ที่ประมาณเท่าไรเหรอครับ
2. limited จะขับดีกว่าตัวธรรมดาหรือเปล่าครับ มีอะไรแตกต่างจากตัวธรรมดาบ้าง นอกจากเกียร์ หลังคาอ่อน และคำว่า limited
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cabriolet ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 07:37:52 PM
ไม่รู้.......

 รู้แต่ Limited. หลังคาอ่อน. และเกียร์ ^______^

รอเจ้าของมาบอกนะ. ผมเอง ไม่เคยได้ครอบครอง
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Joke_Jordan ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 07:46:32 PM
เสาA เป็นโครเมี่ยมเงาๆแว้บๆ
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rooster NR-A ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 07:52:33 PM
ล้อลายเขากวาง5แฉก  :like:
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oakinen ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 07:59:49 PM
มีไว้ให้ถามถึง


โย่วๆ ..... ^.^


 :050:
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rattster ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 08:49:59 PM
อยากสอบถามดังนี้ครับ
1. ราคาตัว limited อยู่ที่ประมาณเท่าไรเหรอครับ
2. limited จะขับดีกว่าตัวธรรมดาหรือเปล่าครับ มีอะไรแตกต่างจากตัวธรรมดาบ้าง นอกจากเกียร์ หลังคาอ่อน และคำว่า limited
ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ ขออนุญาติตอบนะครับ

1. เรื่องราคาก็แล้วแต่อ่ะครับ ว่าเจ้าของรถเค้าจะขายเท่าไหร่ครับ ส่วนตัวผมเองใช้อยู่

   เคยประกาศขายไปครั้งนึง รถเดิมๆผมลงไว้ 1.69 ครับ เมื่อปีที่แล้ว

   แต่ถ้าติดของแต่งที่ติดอยู่ที่รถผมก็ 2.1 ล้านครับ ตอนนั้นอารมณ์อยากขายนะครับ

   ปล. บอกให้เข้าใจก่อนว่าของแต่งบนรถผม ณ บัดนาว น่าจะเกิน 9 แสนครับ

   ส่วนคันอื่นๆที่ผมพอจะรู้จัก รถเดิมๆเห็นมีขายกันอยู่ ตั้งแต่ 1.65 - 2.0 ล้านอ่ะครับ

   ส่วนมากรถจะอยู่ต่างจังหวัดครับ คนที่ใช้อยู่ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ไปต่อแกมากๆเข้า แกก็ไม่ขายอ่ะครับ

   ผมไม่ได้ตอบยียวนกวนประสาทนะครับ ถ้าตอบแล้วไม่เข้าหูต้องขอโทษด้วย ไม่มีเจตนาเช่นนั้นจริงๆครับ

2. เรื่องว่าขับดีกว่ามั้ย ถ้า Std. ด้วยกัน ดีกว่าแน่นอนครับ เพราะ...

    - โช็คที่ติดรถมาเป็น Bilstien กระบอกเหลือง

    - เป็นเกียร์กระปุก 6 สปีด

    - เฟืองท้ายเป็น Limited Slip ครับ

ส่วนเรื่องออฟชั่น

ภายนอก

ล้อเป็นลายเขากวาง , มือเปิดประตูมีคิ้วโครเมี่ยม , เบ้าสปอร์ตไลท์เป็นโครเมี่ยม , โคมด้านในไฟหน้าเป็นโครมเมี่ยม

เสาร์ A เป็นโครมเมี่ยม , กระจังเข้าด้านหน้ามีคิ้วโครเมี่ยม , ไฟเลี้ยวมีคิ้วโครเมี่ยม(ถาวร)

ภายใน

เบาะสีแดง , แผงประตูแดง , แป้นเหยียบอลูมิเนียม , กาบบันได Roadster , วิทยุเล่น Mp3 ได้

คอนโซลเป็นสีอลูมิเนียม , มีเพลทบอกว่าคันที่เท่าไหร่จาก 3,500 คัน

Performance

เกียร์ 6 สปีด , เฟืองท้าย Limited Slip ทั้ง 2 อย่าง ทดไม่เหมือนตัว 6 สปีด VS และ RS

โช้ค Bilstien , แรงม้า 180

และ สีแดงของตัว Limited รหัสสี Unique Velocity Red สีนี้ทำเฉพาะตัว Limited เท่านั้นครับ

เท่าที่ผมทราบมีเท่านี้ครับ
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gong959 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 08:54:56 PM
ผมจองรถคุณรัตน์ครับ  (ไม่ทราบผมเป็นคิวที่เท่าไรครับ)   ;)
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BEE ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 09:55:17 PM
ผมจองรถคุณรัตน์ครับ  (ไม่ทราบผมเป็นคิวที่เท่าไรครับ)   ;)
คิวที่ 2 ต่อจากผม กรุณาอย่าแตกแถวครับ 55 ล้อเล่นนะพี่
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GarageLifeRoadster ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 11:24:10 PM
จากท่ีเคยขับรถNCมาหลายสิบคัน confirmว่ารถพ่ีรัตน์แรงมากกว่าคันอื่นมาก
ประมาณว่าออกตัวกระชาก และดึงแบบยาวๆไปเลยครับ
ปล.ผมลองขับตอนใส่ท่อของDAMDนะครับ ประทับใจมาก ขอ บอก
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BEE ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2012, 11:30:23 PM
อ่ะจ๊ากกกกก ปล่อยของดีหลุดมือออออไปแล้ววววว
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nop-nb ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 08:02:49 AM
มาดูจุดที่ต้องกังวลบ้าง(ผมเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย)
     มองมุมการใช้งานต้องยอมรับว่าดีกว่าจริงๆ แต่เนื่องด้วยรถทุกคันนำเข้าอิสระมีจำนวนไม่มากจะเจอปัญหาอะไหล่บางตัวใช้กับรุ่นที่ขายในประเทศไม่ได้หากรู้ที่ทางอย่างคุณ Rattster ก็ไม่น่ากังวลเท่าไร ต้องทำใจเผื่อไว้หากต้องจอดรถนานหน่อยเวลาเกิดปัญหาครับ....
     เรื่องของตกแต่งราคาที่ซื้อหามาก็สูงอยู่แล้วก็ยังไม่ใข้มูลค่าจริงของของแต่ละชิ้น เวลากับความลำบากมากกว่าครับ ของบางชิ้นกว่าจะหาเจอ ต้องจ่ายเงินก่อน กว่าจะขนย้ายมาถึงมือต้องรอกันเป็นเดือนๆ แต่คนที่ซื้อต่อได้ของราคาถูก ได้ของเลย จึงอยากให้เข้าใจในคุณค่าของของบางที่อยากขายพร้อมรถบวกราคาเข้าไปไม่ถึงครึ่งบอกว่าแพงถอดออกเอาแต่รถเดิมๆ แล้วก็มาบ่นว่าหาของแต่งยาก (ที่ตอนติดรถอยู่จะให้ถอด) อย่างรถคุณ Rattster ของแต่งแต่ละชิ้นต้องบอกว่าสุดเบิกใหม่หมดโดนราคาใจถึง แต่วันนี้ของหลายชิ้นหายากมากถึงไม่ได้แล้ว คุณถือเงิน 200,000.- วันนี้กับรถเดิมๆหนึ่งคันก็ทำแบบนี้ไม้ได้อีกแล้ว เวลาซื้อหารถดูไปเลยครับว่าซื้อทั้งของแต่ง(แล้วไปถอดขายที่หลัง หลายคันระเบิดของขายไม่ถึงชม.ขายหมดอย่างรถคุณใหญ่) ถ้าไม่ชอบอย่าพูดคำว่า"ถอดออกก็ได้แล้วลดราคาไป" (มันทำร้ายจิตใจกันนะ) คนใช้ MX5 ส่วนใหญ่รักรถและที่ขายเพราะจำเป็น  เป็นผมจะตอบ"ก็ไปดูคันอืนละกัน"ครับ....
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rooster NR-A ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 08:18:47 AM
จริงครับ  :o
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gong959 ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 10:40:27 AM
มาดูจุดที่ต้องกังวลบ้าง(ผมเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย)
     มองมุมการใช้งานต้องยอมรับว่าดีกว่าจริงๆ แต่เนื่องด้วยรถทุกคันนำเข้าอิสระมีจำนวนไม่มากจะเจอปัญหาอะไหล่บางตัวใช้กับรุ่นที่ขายในประเทศไม่ได้หากรู้ที่ทางอย่างคุณ Rattster ก็ไม่น่ากังวลเท่าไร ต้องทำใจเผื่อไว้หากต้องจอดรถนานหน่อยเวลาเกิดปัญหาครับ....
     เรื่องของตกแต่งราคาที่ซื้อหามาก็สูงอยู่แล้วก็ยังไม่ใข้มูลค่าจริงของของแต่ละชิ้น เวลากับความลำบากมากกว่าครับ ของบางชิ้นกว่าจะหาเจอ ต้องจ่ายเงินก่อน กว่าจะขนย้ายมาถึงมือต้องรอกันเป็นเดือนๆ แต่คนที่ซื้อต่อได้ของราคาถูก ได้ของเลย จึงอยากให้เข้าใจในคุณค่าของของบางที่อยากขายพร้อมรถบวกราคาเข้าไปไม่ถึงครึ่งบอกว่าแพงถอดออกเอาแต่รถเดิมๆ แล้วก็มาบนว่าหาของแต่งยาก (ที่ตอนติดรถอยู่จะให้ถอด) อย่างรถคุณ Rattster ของแต่งแต่ละชิ้นต้องบอกว่าสุดเบิกใหม่หมดโดนราคาใจถึง แต่วันนี้ของหลายชิ้นหายากมากถึงไม่ได้แล้ว คุณถือเงิน 200,000.- วันนี้กับรถเดิมๆหนึ่งคันก็ทำแบบนี้ไม้ได้อีกแล้ว เวลาซื้อหารถดูไปเลยครับว่าซื้อทั้งของแต่ง(แล้วไปถอดขายที่หลัง หลายคันระเบิดของขายไม่ถึงชม.ขายหมดอยางรถคุณใหญ่) ถ้าไม่ชอบอย่าพูดคำว่า"ถอดออกก็ได้แล้วลดราคาไป" (มันทำร้ายจิตใจกันนะ) คนใช้ MX5 ส่วนใหญ่รักรถและที่ขายเพราะจำเป็น  เป็นผมจะตอบ"ก็ไปดูคันอืนละกัน"ครับ....

 :like:
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mazdalover ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:14:31 AM
รถในฝันของใครแต่ละคน ... ก็แตกต่างไปตามความชอบส่วนตัว   ???

Mazda MX-5 มีหลากหลายรุ่น แต่ทุกรุ่นเป็นรถ CBU (นำเข้าทั้งคัน) ไม่ว่าจะนำเข้าผ่านตัวแทนหรือนำเข้าผ่าน Gray Market รวมถึงรถจดประกอบอีกส่วนหนึ่ง  8)

ข้อมูลการนำเข้าผ่านตัวแทนมาสด้า  :)

Model NA มี 3 รุ่น คือ NA1.6 NA1.8 (ไม่มี ABS) NA1.8 มี ABS --> ตัวแทนคือ บ.กมลสุโกศล
Model NB มี 1 รุ่น คือ NA1.8 มี ABS --> นำเข้าโดย Mazda Sales Thailand
Model NC มี 3 รุ่น คือ NC1 Softop, NC1 RHT, NC2 RHT

แต่ถ้าว่ากันถึงรุ่นจริง ๆ ของ Mazda MX-5 ทั้ง 3 Model NA-NB-NC ที่มีผลิตและจำหน่ายไปทั่วโลกเนี่ย เกินกว่า 20 รุ่น จดจำกันไม่หวัดไม่ไหวแน่นอน และแต่ละรุ่นก็มีเรื่องปลีกย่อยที่แตกต่างกันไปชนิดที่หากเดินไปถาม Mazda Company เองโดยตรง เค้าก็ตอบเราทันทีไม่ได้เหมือนกัน  :emo48:

แต่สำหรับการเลือกซื้อของผู้สนใจรถ Mazda MX-5 ในเมืองไทย ส่วนตัวแล้วผมมีคำแนะนำว่า ถามใจตัวเองให้ดีว่าต้องการรถรุ่นไหน อย่างไร เช่น บางคนชอบซื้อมาตกแต่งเองตามสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ บางคนชอบแบบครบ ๆ ไม่อยากมาเสียเวลาตามหาของแต่ง บางคนชอบแบบเดิม ๆ ฯลฯ การศึกษาหาข้อมูลเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นลำดับแรกและควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง  :D

หวังว่าคงหารถที่ชอบได้ในเร็ววันนะครับ  :emo55:


มีความสุขทั้งคนทั้งรถ   :car:
หัวข้อ: Re: เพราะอะไร nc1 limited ถึงน่าสนใจครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neunh ที่ กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:31:17 AM
อยากสอบถามดังนี้ครับ
1. ราคาตัว limited อยู่ที่ประมาณเท่าไรเหรอครับ
2. limited จะขับดีกว่าตัวธรรมดาหรือเปล่าครับ มีอะไรแตกต่างจากตัวธรรมดาบ้าง นอกจากเกียร์ หลังคาอ่อน และคำว่า limited
ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ ขออนุญาติตอบนะครับ

1. เรื่องราคาก็แล้วแต่อ่ะครับ ว่าเจ้าของรถเค้าจะขายเท่าไหร่ครับ ส่วนตัวผมเองใช้อยู่

   เคยประกาศขายไปครั้งนึง รถเดิมๆผมลงไว้ 1.65 ครับ เมื่อปีที่แล้ว

   แต่ถ้าติดของแต่งที่ติดอยู่ที่รถผมก็ 2.2 ล้านครับ ตอนนั้นอารมณ์อยากขายนะครับ

   ปล. บอกให้เข้าใจก่อนว่าของแต่งบนรถผม ณ บัดนาว น่าจะเกิน 9 แสนครับ

   ส่วนคันอื่นๆที่ผมพอจะรู้จัก รถเดิมๆเห็นมีขายกันอยู่ ตั้งแต่ 1.65 - 2.0 ล้านอ่ะครับ

   ส่วนมากรถจะอยู่ต่างจังหวัดครับ คนที่ใช้อยู่ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ไปต่อแกมากๆเข้า แกก็ไม่ขายอ่ะครับ

   ผมไม่ได้ตอบยียวนกวนประสาทนะครับ ถ้าตอบแล้วไม่เข้าหูต้องขอโทษด้วย ไม่มีเจตนาเช่นนั้นจริงๆครับ

2. เรื่องว่าขับดีกว่ามั้ย ถ้า Std. ด้วยกัน ดีกว่าแน่นอนครับ เพราะ...

    - โช็คที่ติดรถมาเป็น Bilstien กระบอกเหลือง

    - เป็นเกียร์กระปุก 6 สปีด

    - เฟืองท้ายเป็น Limited Slip ครับ

ส่วนเรื่องออฟชั่น

ภายนอก

ล้อเป็นลายเขากวาง , มือเปิดประตูมีคิ้วโครเมี่ยม , เบ้าสปอร์ตไลท์เป็นโครเมี่ยม , โคมด้านในไฟหน้าเป็นโครมเมี่ยม

เสาร์ A เป็นโครมเมี่ยม , กระจังเข้าด้านหน้ามีคิ้วโครเมี่ยม , ไฟเลี้ยวมีคิ้วโครเมี่ยม(ถาวร)

ภายใน

เบาะสีแดง , แผงประตูแดง , แป้นเหยียบอลูมิเนียม , กาบบันได Roadster , วิทยุเล่น Mp3 ได้

คอนโซลเป็นสีอลูมิเนียม , มีเพลทบอกว่าคันที่เท่าไหร่จาก 3,500 คัน

Performance

เกียร์ 6 สปีด , เฟืองท้าย Limited Slip ทั้ง 2 อย่าง ทดไม่เหมือนตัว 6 สปีด VS และ RS

โช้ค Bilstien , แรงม้า 180

และ สีแดงของตัว Limited รหัสสี Unique Velocity Red สีนี้ทำเฉพาะตัว Limited เท่านั้นครับ

เท่าที่ผมทราบมีเท่านี้ครับ

สุดยอดมากครับ