MIATA CLUB OF THAILAND
Car Related Discussion => ปรึกษาปัญหารถยนต์ MX-5 => ข้อความที่เริ่มโดย: ton@homm ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2012, 09:22:53 PM
-
ท่านใดพอจะมีเหลือหรือเก็บไว้บ้างครับ
ผมต้องการ ทั้ง 2 ตัวเลยครับ ตอนนี้มันเสีย ไฟโชว์ เช็คแล้วเป็นทั้ง 2 ตัวเลยครับ
ขอบคุณครับ
-
เคยมีผู้ให้ความเห็นในกระทู้ของผม เกี่ยวกับ O2 sensor
ผมว่าน่าสนใจครับ คือให้ลองเทียบ Spec กับของรุ่นอื่นๆก่อนตัดสินใจครับ
O2 sensor ไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่อะไร ถ้าสัญญานอ่านค่าและป้อนกลับตรงกันพร้อมกับ dimension ใช้ได้ผมว่าก็น่าจะลองนะครับ
ว่าแต่ว่าทำไม NC มีปัญหา O2 sensor แล้วหล่ะครับ ยังใหม่มากอยู่เลย
-
ของพี่รับประกันให้ 1 ปี ไม่จำกัดระยะทางนะครับ
สบายใจได้ .. หากไฟขึ้นอีก เอารถไปหาพี่ได้ครับ
-
ท่านใดพอจะมีเหลือหรือเก็บไว้บ้างครับ
ผมต้องการ ทั้ง 2 ตัวเลยครับ ตอนนี้มันเสีย ไฟโชว์ เช็คแล้วเป็นทั้ง 2 ตัวเลยครับ
ขอบคุณครับ
ไม่ทราบของคุณ ton@homm แก้ไขได้หรือยังครับ และทำที่ไหน อย่างไร ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ หายขาดหรือเปล่า ... ถามเป็นชุดเลย :emo10:
คุณ attaphon ครับ NC ผมที่ไฟเอนจ้ินโชว์ น่าจะมาจากการใส่ header แล้วค่าไอเสียมันไม่เหมือนเดิม O2 Senser มันเลยฟ้องแล้วไฟก็โชว์มั้งครับ ผมไม่เชี่ยวชาญงานช่างเลยคิดว่าเป็นจากสมมติฐานนี้ครับ ???
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
เคยมีผู้ให้ความเห็นในกระทู้ของผม เกี่ยวกับ O2 sensor
ผมว่าน่าสนใจครับ คือให้ลองเทียบ Spec กับของรุ่นอื่นๆก่อนตัดสินใจครับ
O2 sensor ไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่อะไร ถ้าสัญญานอ่านค่าและป้อนกลับตรงกันพร้อมกับ dimension ใช้ได้ผมว่าก็น่าจะลองนะครับ
ว่าแต่ว่าทำไม NC มีปัญหา O2 sensor แล้วหล่ะครับ ยังใหม่มากอยู่เลย
มันไม่ได้เสียหรอกคับ แต่มันอ่านเจอค่าบางอย่างผิดปกติคับ
คือของ std. NC มีตัววัด O2 สองตัว หน้า Catt กะหลัง Catt
ปกติเซนเซอร์จะวัดไอเสียค่าตัวหลังได้น้อยกว่าตัวหน้า เพราะมีการกรองไอเสีย
จากการผ่าน Catt มาแล้ว อันนี้คือปกติครับ
แต่พอพวกเรามาเปลี่ยน เฮดเดอร์ กัน ซึ่งเฮดเดอร์เดิมๆ NC มี Catt ติดอยู่ด้วยกัน
คือถ้าเอา เฮดเดอร์ ออก Catt ก็จะถูกปลดออกไปด้วย
ทำให้ O2 ตัวหลัง อ่านค่าได้ไม่เหมือนตอนแรก ก็เลยไปฟ้องกล่อง
ว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น แค่นั้นเอง O2 ไม่ได้เสียหรอกคับ
วิธีแก้ ผมไม่ทราบนะคับ แต่วิธีป้องกันโดย....
ก่อนจะเปลี่ยรใส่เฮดเดอร์ ห้ามมมมม ถอดขั้วแบตฯเด็ดขาด ทั้ง 2 ขั้วเลยนะคับ
รถผม กับ รถพี่กำนันช้าง ก็ใช้วิธีนี่ ปรากฏว่าไม่มีไฟ Engine ขึ้นเลยปกติ
ใช้มาจนทุกวันนี้คับ ปกติช่างทั่วๆไป มักติดนิสัยคือทำอะไรก็แล้วแต่มักจะชอบถอดขั้วแบตฯ
ก่อนทุกที เปนนิสัยปกติของช่างคับ ซึ่งก็ไม่ได้ผิดอะไร แต่เปลี่ยนท่อเนี้ย ไม่ต้องถอดก็ได้คับ
เพราะไม่ได้มีการเชื่อมอะไร ท่อที่ซื้อมาตรงรุ่น ตรงสเปค สามารถเปลี่ยนใส่ได้เลย โดยกานขันน๊อต
ฉะนั้น จึงไม่ต้องถอดขั้วแบตคับ ประสบกาม เฮ้ย! ประสบการณ์ของผมประมาณนี้คับ อิอิ
-
คันนี้น่าจะเสียจริงครับ เพราะทางร้านท่ีทำให้แจ้งว่ามีการตัดต่อสายไฟ และมีการเช่ือมใกล้sensor
ทำให้sensorเสีย ผมเช็คให้แล้วมี2ย่ีห้อ Denso กับ Bosch
2ตัวไม่เหมือนกัน ตัวใหญ่มีรูๆ กับตัวเล็กเรียบๆ ก็1x,xxxครับ
-
คันนี้ ของน้อง ton@homm เสียจริงครับ
ผมเป็นคนแก้ไขให้เขาเอง / สั่งอะไหล่แท้ ตรงรุ่นมาเปลี่ยนให้น้องเขา
ราคาคิดแค่ ครึ่งหนึ่งของศูนย์มาสด้า รับประกันสินค้าหนึ่งปี
รูปล่าง ตอนเช็ครถน้องเขา
(http://i1206.photobucket.com/albums/bb448/webforthai/mx1.jpg)
(http://i1206.photobucket.com/albums/bb448/webforthai/mx4.jpg)
(http://i1206.photobucket.com/albums/bb448/webforthai/mx2.jpg)
(http://i1206.photobucket.com/albums/bb448/webforthai/mx3.jpg)
-
อ๋อ..คับ ผมหมายถึงโดยรวมอ่ะคับ คนที่เปลี่ยนเฮดเดอร์คับ
แต่ถ้าของคุณ ton@homm โดนมาซะขนาดนั้น ก็น่าจะพังอ่ะคับ
แล้วก็ ทำไมต้องตัดต่อสายนะ มันมีปลั๊กถอดได้ไม่ใช่เหรอคับ
ของแบบนี้ไม่น่าจะเสียง่ายๆแบบนี่เลยนะคับ T T
-
แถลงการณ์ ฉบับที่1
รถผมวิ่งไป 2xxxx โล ถ้าไม่ไปทำอะไรคงไม่เสียแน่ๆ
สาเหตุ ไปทำเฮดเดอร์ + ท่อนกลาง
ทำให้ต้องมีการย้ายจุด เซ็นเซอร์ ทั้งตัวหน้าและตัวหลัง โดยทางร้านได้ต่อสายเหมือนรถรุ่นอื่นๆที่เคยทำ
rx8 , mazda3 ก็ทำ
หลังจากทำเสร็จ รถแรงขึ้นเยอะครับ แต่ผ่านไป 1 วัน ไฟมันโชว์
เช็คที่ศูนย์ ฟ้องว่าตัวที่ 2 มีปัญหา
เอากลับไปให้ร้านแก้ไข ทางร้านทำการหนุนแหวนรองเซ็นเซอร์ให้สูงขึ้น แต่ก็ไม่หาย จึงได้พยายามหนุนตัวหน้าขึ้นอีก และมีการตัดกรวยรอบเซ็นเซอร์ตัวหน้าออก เพื่อไม่ให้ไปติดกับอะไรสักอย่าง....ผลก็คือ เจ๊ง 2 ตัวทันที ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของช่าง และดื้อ ทั้งๆที่เราบอกแล้วว่าอย่าไปยุ่งกับมัน
ผลที่ได้คือ ผมคืนของทั้งหมดที่ทำ และซื้อเซ็นเซอร์ให้ผมใหม่ด้วย
ราคาศูนย์ เช็คที่หัวหมาก บอกว่า ตัวหน้า 2xxxx เว่อร์มากๆ ตัวหลัง 12xxx
และดูท่าทางแล้ว คงจะหาไม่ได้แน่ๆ เลยให้เบอร์คุณป๋อไป ให้ไปลองถามดู
ระหว่างนั้น ผมได้ลองสอบถามกับพี่แซม และสั่งของจากพี่เขา สั่งวันจันทร์ ได้ศุกร์ บินตรงจาก usa
ตอนนี้ติดตั้งเรียบร้อย ตรงรุ่น ใช้งานปกติดังเดิมครับ
งานนี้ผมไม่โทษร้านท่อนะครับ เพราะทางร้านพยายามแก้ไขให้ผมแล้ว (แต่ช่างนี่ดื้อจิงๆ)
และชดใช้ และคืนสินค้าได้หมด ก็เกรงใจร้านครับ เลยจะช่วยซื้อเฉพาะท่อนกลางมาใส่ เพราะไม่เกี่ยวกับเซ็นเซอร์ใดๆ
เดี๋ยวลงรูปให้ดูอีกทีครับ
-
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล มีประโยชน์มากเลยทีเดียว :emo59:
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
เอาแล้วไงกำลังสนใจเฮดเดอร์อยู่เชียว ดูท่าจะปัญหาเยอะซะแล้ว งั้นถามเลยแล้วกันนะครับ ถ้าสั่งของตรงรุ่นมาใส่จะเกิดปัญหามั้ยครับ สนใจทั้งชุดเลยว่าจะเอามาใส่กะamuse อ่ะครับรบกวนด้วยนะครับ
-
ตัวหน้า 2 หมื่นเลยเหรอคับ :emo47:
-
เอาแล้วไงกำลังสนใจเฮดเดอร์อยู่เชียว ดูท่าจะปัญหาเยอะซะแล้ว งั้นถามเลยแล้วกันนะครับ ถ้าสั่งของตรงรุ่นมาใส่จะเกิดปัญหามั้ยครับ สนใจทั้งชุดเลยว่าจะเอามาใส่กะamuse อ่ะครับรบกวนด้วยนะครับ
เคยสอบถามพี่ท่านนึง เขาใส่ของนอก ไฟไม่โชว์นะครับ
-
ตัวหน้า 2 หมื่นเลยเหรอคับ :emo47:
ศูนย์หัวหมากบอกครับ จริงแท้แค่ไหนไม่แน่ใจ เพราะไม่กล้าเบิกครับ
อ่อ...เบิกแล้วรอของ 30 วันด้วยครับ หุหุ
-
เพิ่มเติมข้อมูลครับ เผื่อว่าท่านใดจะเกิดขึ้นเช่นผม
เซ็นเซอร์ ตัว2 เสีย ความรู้สึกเหมือนว่ารถจะกินน้ำมันมากขึ้น เพราะปกติ 1 ถังผมวิ่งทางประจำได้ 400 โล มันเหลือแค่ 300 โล ส่วนหนึ่งอาจเพราะทำเฮดเดอร์มา มันแรงก็กดใหญ่เลย 555
และหลังจากตัวที่1 เสียตามมา รถไม่ค่อยจะวิ่ง เวลารถติดเหมือนจะดับ แต่ไม่ดับ รอบเครื่องเวลาแอร์ตัด จะเหลือ 600 รอบ เร่งไม่ค่อยออกเลย
สาเหตุ เพราะเซ็นเซอร์วัดค่าไม่ได้ ทำให้จ่ายน้ำมันไม่ถูกครับ (อันนี้ช่างบอกมา)
-
ใช่ครับ ถ้าใส่ header + ท่อกลาง ของ goodwin racing ต้องซื้อสายต่อให้ o2 มันยาวขึ้น แล้วเขาก็ยืนยันว่าไฟไม่โชว์แน่นอน
จริงไม่ควรใช้วิธีตัดต่อสายเลยนะครับ โอกาสพังมีสูงมาก ตัวละเป็นหมื่นแบบนี้ ไม่ค่อยคุ้มเลยครับ
-
ดูแล้ววุ่นเอาเรื่องเลยแหะ