MIATA CLUB OF THAILAND
Car Related Discussion => ปรึกษาปัญหารถยนต์ MX-5 => ข้อความที่เริ่มโดย: ton@homm ที่ มกราคม 27, 2012, 11:03:43 AM
-
เนื่องจากกำลังคิดว่าจะทำเฮดเดอร์
เลยอยากสอบถามเพื่อนๆ ว่ามีท่านใดเคยใส่มาบ้าง รายงานผลหน่อยครับ
กินน้ำมันขึ้นไหม แรงขึ้นไหม
ใส่แล้วมีปัญหาอะไรตามมาไหม
ขอบคุณครับ
-
ของผม NC1 NR-A เป็น Manual 5 speeds ใส่ Header RS Aizawa 8)
ความรู้สึกที่สัมผัสได้ชัดเจนคือ "เสียง" แต่บอกไม่ได้ว่ามันเป็นเสียงจาก Header หรือเปล่า เพราะที่ใส่มามีทั้ง Air Intake HKS กับ Muffler HKS ... เลยเข้าใจ(เอาเอง)ว่า "ต้นกำเนิดเสียง" มาจากทั้ง 3 แหล่ง คือ 1)กรองเปลือย 2)เฮดเดอร์ และ 3)ท่อพักหลัง ... ฟังแล้วชอบครับ อารมณ์สปอร์ตมาก ๆ (Mazda MX-5 มัน Sport Roadster นิ :-*)
ปัญหาที่พบประการเดียวของผมคือ "ไฟ engine โชว์" แบบลักปิดลักเปิด คือติดบ้าง ไม่ติดบ้าง แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะ NB ที่ใช้ก็เห็นจนชิน (จน Star Air จัดการถอดหลอดออกให้ ไม่ต้องเห็นรำคาญลูกตา :P)
ส่วนอัตราสิ้นเปลืองนั้น ไม่พบว่าเกินกว่าปกติแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้าใส่ Header (ตอนนั้นมีแค่กรองเปลืองกับท่อพักหลังของ HKS) จดบันทึกไว้ตลอด หลังจากใส่ Header มาแล้ว ก็ไม่ผิดปกติแต่อย่างใด ตัวเลขที่ได้ในเมืองผมอยู่ที่ 9 กม/ลิตร ออกต่างจังหวัดก็ 11-12 กม/ลิตร 8)
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
สัปดาห์ก่อนแอบไปล้างรถที่ร้านคุณ ton@homm มาแล้วครับ ... แต่ว่าปีนี้ดวงผมชงกะปีมะโรงอยู่ 25% เลยถูกหวยแบบ 100% เรื่องล้างรถกับฝนตก 3 ครั้ง 3 คราในเดือนเดียวกัน :o
ครั้งแรกไปขัด-เคลือบสีแบบจัดหนัก (4-5 ชั่วโมง) ไปรับรถกลับบ้าน วันรุ่งขึ้นฝนตก :'(
ครั้งที่สองสัปดาห์ที่แล้ว ไปล้าง-ดูดฝุ่นที่ร้านคุณ ton@homm ขับออกจากร้านพ้นหลังคาปุ๊ป ฝนตก :emo51:
ครั้งที่สามเมื่อสองวันก่อน ไปล้างสีอย่างเดียวแถวบ้านป๊ม วันรุ่งขึ้นฝนตก ::)
สรุปว่าผมคงจะล้างรถต่อไปเรื่อย ๆ ดูซิว่าฝนจะตกไปเรื่อย ๆ อีกหรือเปล่า ... ช่วงนี้รถใครเลอะเทอะสืบเนื่องจากฝนตก ก็นึกถึงผมบ้างก็ได้นะ :emo58:
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
ขอบคุณมากๆครับ ที่แวะมาใช้บริการ
อย่าลืมเคลือบสีรถบ่อยๆนะครับ
ฝนตกๆแบบนี้ธุรกิจแบบผม แย่ไปเลยครับ...เซ็งเป็ด :066:
ตอนนี้กำลังจะสั่งทำเฮดเดอร์ที่ TTR รวมถึงท่อนกลางด้วย ส่วนพักหลังตอนนี้เป็น Fuji
หลังจากเสร็จแล้วจะมารายงานผลนะครับ
-
ผมใส่ของ Pit-Crew Racing คับ ลื่นปรื๊ดๆ
ปลายไหลมาก แต่ต้นหายไปนี๊สนึง
แต่ผมเป็น MT 6 Speed เลยไม่มีปัญหาคับ
จัดจ้านอยู่แล้ว ส่วนเรื่องไฟ Engine โชว์
รถผมไม่โชว์คับ เพราะตอนประกอบเฮดเดอร์
ห้าม! ถอดขั้วแบตฯเด็ดขาดคับ
เลียนแบบมาจากรถเก่าพี่กำนันช้างคับ
ช่างของแกบอกมาอ่ะคับ ลองดูนะคับ
-
ผมใส่ของ Pit-Crew Racing คับ ลื่นปรื๊ดๆ
ปลายไหลมาก แต่ต้นหายไปนี๊สนึง
แต่ผมเป็น MT 6 Speed เลยไม่มีปัญหาคับ
จัดจ้านอยู่แล้ว ส่วนเรื่องไฟ Engine โชว์
รถผมไม่โชว์คับ เพราะตอนประกอบเฮดเดอร์
ห้าม! ถอดขั้วแบตฯเด็ดขาดคับ
เลียนแบบมาจากรถเก่าพี่กำนันช้างคับ
ช่างของแกบอกมาอ่ะคับ ลองดูนะคับ
ผมเองก็กลัวต้นจะหายเหมือนกัน แต่ทางร้านเฟิมว่าไม่หายแน่นอน ก็ลองดู
เดี๋ยวถ้าทำแล้วเวิค จะได้มาบอกต่อๆกันไปครับ
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล(ห้ามถอดขั้วแบต)ต้องจำไว้ๆ
-
ของไทยเหรอคับ? ขออนุญาติแนะนำนะคับ
เป็นไปได้ถ้าไม่อยากให้ต้นหาย หาแคตฯซิ่งมาใส่นะคับ
ช่วยได้มากเลยคับ รับประกัน เคยได้คุยกะช่างของ
RS Aisawa เค้าแนะนำมาคับ
-
ของไทยเหรอคับ? ขออนุญาติแนะนำนะคับ
เป็นไปได้ถ้าไม่อยากให้ต้นหาย หาแคตฯซิ่งมาใส่นะคับ
ช่วยได้มากเลยคับ รับประกัน เคยได้คุยกะช่างของ
RS Aisawa เค้าแนะนำมาคับ
ขอบคุณครับที่แนะนำ
คาดว่าจะใช้ cat เดิมในส่วนที่เป็น เฮดเดอร์
และเปลี่ยน cat ซิ่ง สำหรับท่อนกลางครับ
มีอะไรเพิ่มเติมแนะนำได้เลยนะครับ
-
ถ้าจะใช้แคตเดิมที่ติดกะท่อเฮดเดอร์เดิม ก็ไม่ต้องทำท่อนกลางแล้วครับ
แคตที่เฮดเดิม น่าจะเพียงพอแล้วครับ ที่ญี่ปุ่นก็มีสำนักนึงทำครับ
http://homepage1.nifty.com/integral_kobe/
ลองดูครับ