MIATA CLUB OF THAILAND
Car Related Discussion => Miata ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: secretmelody ที่ เมษายน 23, 2011, 10:19:55 PM
-
กำลังคิดว่าเรียนจบอาจจะหา์NA มาขับ แต่กลัวแต่เรื่องซ่อมแซมและค่าใช้จ่าย แถมอยู่ขอนแก่นอีกตั้งหาก อู่อะไรก็ไม่ทราบว่ามีหรือไม่
สอบถามพี่ๆครับว่าการซ่อมแซมNAค่าใช้จ่ายอะไหล่นี้มีมากมั้ยครับ ต้องหาจากไหน
-
หาที่ถูกใจก่อนครับ ได้แล้วก็ไม่ต้องกลัว :002:
รักแล้ว จะไม่กลัวครับ :106:
-
กลัวว่าถ้าข้อมูลสนับสนุนไม่ดี พ่อจะไม่ซื้อให้นะสิครับ :003:
แล้วว่าจะเรียนต่อเฉพาะทางที่ขอนแก่น (ถ้ามีโอกาส) เลยจะไม่ค่อยมีเวลาดูแลมากนัก
แต่ใจรัก miata ครับ อิๆ
-
ผมว่า na ซ่อมง่ายนะไม่มีอะไรสับซ้อน อะไหล่ก็ทั่วๆๆไป ในคลับเรามีคลังอะไหล่อยู่หลายคนอยู่แล้ว อิอิ ไม่ต้องกลัวเรื่องซ่อม
มันต้องซ่อมแน่ๆๆอยู่แล้ว :004:ก็รถมันเก่าแล้วนิ :002:
-
กำลังคิดว่าเรียนจบอาจจะหา์NA มาขับ แต่กลัวแต่เรื่องซ่อมแซมและค่าใช้จ่าย แถมอยู่ขอนแก่นอีกตั้งหาก อู่อะไรก็ไม่ทราบว่ามีหรือไม่
สอบถามพี่ๆครับว่าการซ่อมแซมNAค่าใช้จ่ายอะไหล่นี้มีมากมั้ยครับ ต้องหาจากไหน
มาช่วยเชียร์ ช่วยหนับหนุนด้วยอีกคนคับว่าถ้าใจรักmaitaแล้ว ก็จัดเลยคับ
ปัจจุบันป๋มก็ใช้naอยู่ แถมอยู่ตจว.เหมือนกันด้วย (แต่ไม่ไกลจากกทม.มากนัก) ใช้มา3ปีก็ไม่ติดขัดอารายคับ
ป๋มขอแยกแนะนำการใช้(ตามแบบฉบับของป๋มนะคับ)
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์B6 กับ BP8 เทคโนโลยีโบราณ ช่างอู่บ้านๆก็ซ่อมได้ ไม่มีอารายที่ซับซ้อนมากนัก
น้ำมั้นเครื่อง ใช้ปตท.เซมิ450บาทเกรดธรรมดา ตื๊บแล้วตื๊บอีกตอนขึ้นเขาไปเชียงใหม่ไม่ยอมพังสักที กรองก็ใช้เทียมของคอนเนอร์323 ใส่ได้เลย
อะไหล่บางตัวใช้เทียบกับ323ได้ ปั้มเบรคปั้มครัช ใช้ของกะบะมาสด้าแทนได้
แอร์ ทั่วๆไป จาลำบากก็ตู้กับคอม ที่หาตรงรุ่น แต่ที่นี่มีร้านสตาร์แอร์ ต้องการอาราย ก็สอบถามในเวปแล้วจัดส่งอะไหล่ให้ได้
ดังนั้น พวกเครื่องยนต์ ไม่ต้องห่วงนัก อู่บ้านซ่อมได้ แต่ต้องอู่ที่น่าเชื่อถือหน่อย อะไหล่หาเทียบได้ ถ้าไปได้สอบถามในเวปนี้ เดี๋ยวมีพี่บางคนช่วยจัดให้
ช่วงล่าง
พวกยางกันฝุ่น ใช้ของ3ห่วงเทียบได้ โช๊ค ก็มีของซิ่งให้เลืออกเยอะ เห็นหน้าซื้อขายมีผ่านตามาเยอะ ส่วนบูท22ตัวสั่งพี่บางคนในนี้ได้ถูกกว่าสั่ง0อีก เอาไปให้อู่ข้างนอกอัดเปลี่ยนแทน เท่านี้ก็จบ
ดังนั้น ช่วงล่างมีทั้งของใหม่และของมือสองให้เลือกเพียบคับ
บอดี้
ถ้าสบายใจก็ทำประกัน3+ไว้ แต่ถ้าต้องการหา โพสถามหรือโทรถามพี่ต้นได้เลย ป๋มเห็นกับตาของเล่นNAเต็มบ้านหลังใหญ่ๆ
ดังนั้นป๋มว่าขับNAหาอะไหล่ตัวถังง่ายกว่ารุ่นอีกด้วย แถมมีของเก่ายุ่นเข้ามาบานตามตลาดเชียงกง ราคาก็แสนถูก ถูกกว่าโตต้า3ห่วงด้วยมั้งคับ แต่ถ้าขับรุ่นอื่นอาจต้องเบิกห้าง
ส่วนเรื่องของแต่ง
ขับnaสบายสุด ของแต่งเยอะสุด ของแต่งถูกกว่าด้วย แล้วระหว่างna6 กับ na8 ป๋มว่าของna6มีให้เลือกใช้เยอะกว่าค๊าาบ
ไม่รู้จาแนะนำไรแล้ว ตอบเท่าที่รู้ รู้เท่าที่เคยสัมผัส ของให้ได้NAมาซิ่งไวไวแล้วกันคับ :car: :car: :car:
:car: :car:
-
ใช้มา 5 ปี ทุกวันนี้ ก็ ยัง ซ่อม อยู่ตลอด 555555
อะไหล่ เดิม เบิกวรจักร ครับ
เตรียมไว้ 100,000 ทำทีเดียวทั้งคัน น่าจะอยู่ได้ยาว
ลองดูนี่ละกันhttp://www.maruhamotors.co.jp/parts/newengineproject.htm
-
มีพี่ๆคนไหนอยู่ขอนแก่นบ้างมั้ยครับ อยากปรึกษาว่ามีอู่แนะนำมั้ยอ่ะครับ
แต่่ตอนซื้อหรือซ่อมแรกๆน่าจะไม่มีปัญหาเพราะบ้านอยู่กรุงเทพครับ แต่ต้องมาเรียนขอนแก่น - -"
-
ใช้มา 5 ปี ทุกวันนี้ ก็ ยัง ซ่อม อยู่ตลอด 555555
อะไหล่ เดิม เบิกวรจักร ครับ
เตรียมไว้ 100,000 ทำทีเดียวทั้งคัน น่าจะอยู่ได้ยาว
ลองดูนี่ละกันhttp://www.maruhamotors.co.jp/parts/newengineproject.htm
พูดไปพี่... อย่างพี่เค้าไม่ได้เรียกว่ารถเดิมครับ 555+
พี่ทำเครื่องขนาดนี้ จะไม่ซ่อมตลอดได้หรอ 555+
:002: :002: :002: :002: :002:
-
ผมใช้ na อยู่ขอนแก่นครับ เรื่องช่างผมว่าไม่น่าห่วงนะ na อู่ทั่วๆไปก็ทำได้ ผมไม่มีอู่ประจำครับ พอดีรถไม่ค่อยได้ซ่อม ส่วนเรื่องอะไหล่อยู่ขอนแก่นจะหายากหน่อย อาจต้องให้ศูนย์สั่งอะไหล่ให้ แต่ผมว่าลองถามกับพี่ๆในนี้ดีกว่าครับ
ถ้าชอบ na ผมเชียร์ให้ซื้อครับ ถึงจะเก่าแต่ผมว่าเป็นรถที่ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิกอะไร
-
รักแล้ว...ซื้อเลย...มีความสุขแน่ๆคับ :car:
-
ได้ฟังคุณ vitz มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยครับ กลัวแต่จะซ่อมลำบาก ซ่อมเยอะ
ต้องนำข้อมูลไปเสนอพ่อก่อน แต่พ่อแอบไปถามเพื่อนพ่อที่มีอู่ เพื่อนคนนั้นบอกพ่อว่านั่งไม่สบา่ยปวดหลัง ผมก็เงียบๆไว้เพราะอยากได้ อิๆ