MIATA CLUB OF THAILAND
Car Related Discussion => ปรึกษาปัญหารถยนต์ MX-5 => ข้อความที่เริ่มโดย: dexter_f16 ที่ มีนาคม 08, 2011, 10:10:45 PM
-
สวัสดีครับทุกท่าน
ขอแนะนำตัวในฐานะสมาชิกใหม่ครับ....
ยินดีที่ได้เข้าร่วมบอร์ดนี้ หลังจากแอบอ่านมานาน....
ตอนนี้กำลังมีแผนการขยับจากมาซด้า3 มาเป็น NC RHT ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์
อยากทราบว่ารถศูนย์ กับ รถเกรย์ แตกต่างกันไหมครับ...
แล้วไม่ทราบว่ารถเกรย์จะเข้าซ่อมศูนย์ได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ...
:)
-
ความแตกต่างของรถศูนย์กับรถเกรย์ที่เห็นได้ชัด จะเป็นชุดแต่ง ไม่ว่าจะเป็น aero part และของตกแต่งสวยงาม อาทิเช่น หัวเกียร์/ด้ามเบรคมือ mazdaspeed แป้นเหยียบกันลื่นอลูมินั่ม ฯลฯ ???
หน้าปัทม์รถเกรย์ความเร็วสูงสุด 180km/hr รถศูนย์จะเป็น 240km/hr 8)
รถเกรย์เข้าศูนย์มาสด้าได้และไม่ถูกบวกค่าอะไหล่แต่อย่างใด :D
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
สวัสดีครับ dexter_f16
-
ขอบคุณครับ
ช่วยให้การตัดสินใจง่ายขึ้นมากเลยครับ หุหุ
ความแตกต่างของรถศูนย์กับรถเกรย์ที่เห็นได้ชัด จะเป็นชุดแต่ง ไม่ว่าจะเป็น aero part และของตกแต่งสวยงาม อาทิเช่น หัวเกียร์/ด้ามเบรคมือ mazdaspeed แป้นเหยียบกันลื่นอลูมินั่ม ฯลฯ ???
หน้าปัทม์รถเกรย์ความเร็วสูงสุด 180km/hr รถศูนย์จะเป็น 240km/hr 8)
รถเกรย์เข้าศูนย์มาสด้าได้และไม่ถูกบวกค่าอะไหล่แต่อย่างใด :D
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
อย่าลืมจุดสำคัญอีกสองสามอย่างนะครับ
ระหว่างซื้อรถศูนย์ กับรถเกรย์
ซื้อศูนย์ราคาแพงกว่าเกรย์
แต่มีประกันมากว่า ศูนย์รับประกัน 3ปีแสนโล เกรย์ รับประกัน 1ปี
รถศูนย์ ไม่ถูกล๊อคความเร็ว แต่รถเกรย์ ถูกล๊อคความเร็วที่ 180
เซลรถศูนย์ไม่ค่อยสวย แต่เซลรถเกรย์สวยกว่า 555
สุดท้าย ถ้าต้องเปลี่ยนอะไหล่ รอช้าพอ ๆ กัน
เพราะศูนย์รถมาสด้า แยกออกจาก มาสด้าเซลล์
ศูนย์จะได้เปลี่ยนอะไหล่ ต้องทำเรื่องขอไปยังมาสด้าเซลล์อนุมัติก่อน
ถ้าทางมาสด้าเซลล์ไม่อนุมัติ ศูนย์ก็ไม่เปลี่ยนให้ครับ