MIATA CLUB OF THAILAND
Car Related Discussion => ปรึกษาปัญหารถยนต์ MX-5 => ข้อความที่เริ่มโดย: BLUE JOB ที่ พฤศจิกายน 03, 2010, 04:10:48 PM
-
รถผมเวลากดคันเร่งมิด มันไม่ค่อยจะไป รอบเครื่องก็นิ่งไม่ขยับเช่นเดียวกัน เป็นบางครั้ง
ต้องค่อยๆถอนคันเร่งทีละนิด รถมันก็แรงขึ้นเวลาถอนคันเร่งเหมือนกัน ตลกดี
ถ้าจะเร่งแซงต้องค่อยๆไล่รอบไปเบาๆ ถ้ากระทืบไปเลยมันไม่ค่อยจะไป รอบก็ไม่ขึ้นเหมือนกัน เคยลองฝืนกดมิดค้างไว้
1 นาที มันก็อยู่อย่างนั้นเหมือนกันรอบนิ่งที่เดิม รถสุดที่ 120 ต้องค่อยๆถอนถึงจะไปต่อได้
-
ครัชน่าจะมีปัญหาแล้วครับ
-
รถผมเวลากดคันเร่งมิด มันไม่ค่อยจะไป รอบเครื่องก็นิ่งไม่ขยับเช่นเดียวกัน เป็นบางครั้ง
ต้องค่อยๆถอนคันเร่งทีละนิด รถมันก็แรงขึ้นเวลาถอนคันเร่งเหมือนกัน ตลกดี
ถ้าจะเร่งแซงต้องค่อยๆไล่รอบไปเบาๆ ถ้ากระทืบไปเลยมันไม่ค่อยจะไป รอบก็ไม่ขึ้นเหมือนกัน เคยลองฝืนกดมิดค้างไว้
1 นาที มันก็อยู่อย่างนั้นเหมือนกันรอบนิ่งที่เดิม รถสุดที่ 120 ต้องค่อยๆถอนถึงจะไปต่อได้
ของพี่ Blue Job เป็น NA ใช่ป่ะครับ ใช่คันที่ไปทำ Turbo มาใช่ป่าวครับ?
-
ใช่ครับ ใส่เทอร์โบแล้ว ครัชเปลี่ยนหวีใหม่ Exedy ผ้าอัดใหม่ผสมทองแดง น่าจะพอไหวแล้วนะ อยากแอบแรงนิดหน่อยเอง
-
รอบยังไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ ลองวิ่งไปกลับหัวหินแล้ว ยังไม่ดีขึ้น น่าจะเป็นที่ระบบน้ำมันได้หรือเปล่าอาการนี้ เพราะรอบเครื่องก็ไม่ไปตอนกระทืบ
-
น่าจะเป็นไปได้ทั้ง 3 ส่วนหลักของเครื่องยนต์เลยนะครับ ไฟ น้ำมัน อากาศ...
เปลี่ยน set turbo เข้าไปแล้วได้ทำการปรับจูนใหม่รึยังครับ...คิดว่าอัตราส่วนน่าจะไม่พอดีกัน
เลยเกิดอาการเหมือนรอรอบ แต่เมื่อยกคันเร่งขึ้นในช่วงที่อัตราส่วนเริ่มพอดีกัน มันก็เลยเริ่มวิ่งได้น่ะครับ ทำให้ต้องค่อยๆ ไล่รอบขึ้นไป
ถ้าให้ผมนั่งยางมองจากที่ไปทำมา คิดว่าน่าจะเป็นอากาศเข้ามากเกินไป แต่น้ำมัน กับไฟยังไม่ได้ปรับขึ้นครับ...
ปล. แสดงความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ แค่คิดว่ามันน่าจะเป็นเพราะเหตุนี้ ยังไงก็ลองให้ผู้ที่เชี่ยวชาญ เช็คดูโดยละเอียดจะดีที่สุดนะครับ
-
ครบปีแล้ว หลังจากเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันให้ใหญ่ขึ้นนิด ปรับแต่งอะไรนิดหน่อย เปลี่ยนหวี อัดผ้าใหม่ ขับสนุกๆอยู่ดีๆ.............................และแล้วครัชก็คงจะหมดๆไปอีกแล้ว :031: รอบกวาดยับเวลากดคันเร่ง แต่อาการเหมือนคิกดาวน์เกียร์ออโต้เลย .... เอาไงดีหว่ารอบนี้
*สเตปประหยัด เสริมหวี+อัดผ้าทองแดง จะใช้ได้กี่นาน .... หรือยังไงดีครับพี่ๆ :emo59:
หรือถอดโบออกซะให้จบๆจากๆกันไปเลย :050: :car:
-
อย่างแรกที่คิดว่าน่าทดสอบดูว่าส่วนผสมนํ้ามันกับอากาศเป็นอย่างรัยบ้างโดยหาA/F meter มาเสียบวัดค่าดู
เสร็จก็มาไล่ดูว่าหนาหรือบางไป ในช่วงรอบไหน
แล้วก็มาปรับจูนใหม่
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
-
:emo59:
-
ครัช ใส่ os ไปเลยที เดียวจบ
ส่วนเรื่องเครื่อง บูช เท่าไร สเป็กเป็นยัง ไง มัง ใส่กล่อง อะไร ปัญหาไม่น่าอยาก
-
;) ปีนี้ไม่มีโบนัสซะด้วยสิ :050: 5555 ขอบคุณครับบบบบบ