MIATA CLUB OF THAILAND
Car Related Discussion => Miata ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: Dancing_with_Devil ที่ ตุลาคม 27, 2010, 10:28:19 AM
-
อยากปรึกษาเพื่อน ๆ ว่า
ถ้าจะเปลี่ยนจาก NC ไปขับ Boxster 2.7 ปี2004
ขอความเห็นว่า ควรไม่ควร ด้วยเหตุอะไรครับ
เครียดเรื่องงานมาก ๆ เลยอยากเกิดอาการคันครับ
-
;) คันนี้เลยเหรอ สวยดีครับ
-
โอ้... เอาเลยพี่ ชอบๆ อิอิ
-
ผมไม่เคยสัมผัส NC ครับ แต่เคยขับ Boxster 2.5 มาเป็นเวลาสิบกว่าปี อิอิ ราคาเจ้า 2.7 ตอนนี้ก็น่าจะพอๆกับราคา NC ใหม่ออกห้าง และอาจมีทอน
สำหรับ Boxster ผมไม่เจอปัญหาหนักเลยนะครับ ใช้สบาย ไม่เตี้ยเกินไป รถเกือบร้อยทั้งร้อยจะมาพร้อมเกียร์ Tiptronic ซึ่งก็โอเค ทนทานมากๆ ตัวรถน่าจะมาพร้อม Hardtop นะครับ แต่ผมถอดเก็บไว้ที่บ้านตลอด ใช้หลังคาอ่อนจะเงียบกว่า สวยกว่าด้วย
หากเป็นไปได้ ควรหารถที่ออกจาก AAS ครับ อ้อ รุ่นนี้เติมโซฮอล์ได้นะคร้าบ หลังคาไม่เคยรั่วด้วย ไฟหน้าจะไม่เป็น XENON นะครับ เว้นแต่บางคันไปเพิ่ม option มา (ประมาณหกหมื่นกว่า)
ปัญหาหลักๆนะครับ
1) ตู้แอร์ ทุกๆ 4-5 ปี อาจมีปัญหาตู้แอร์รั่วต้องเปลี่ยน รถขับน้อยจะเป็นบ่อย ค่าเปลี่ยนตู้แท้เกิน 60,000 แต่ตู้ก๊อป (ดีพอกัน) แค่หมื่นกว่า
2) หลังคาอ่อนไฟฟ้า ให้เปิดปิด สัปดาห์ละครั้งนะครับ เปิดแล้วปิดทันทีก็โอเคแล้ว
3) เครื่อง boxer (สูบนอน) อาจมีน้ำมันรั่วซึมใต้ท้องรถบ้าง ที่จอดรถอาจเป็นคราบ แต่ปกตินะครับ ไม่ต้องห่วง (ดูระดับน้ำมันตรงเกย์วัดที่หน้าปัดท์ได้เลย)
4) ไม่น่ารักเหมือน Miata ครับ :025:
-
ถ้าพี่สนใจ เบีย มีเพื่อนสนิดทำงานอยู่ AAS ครับ... อาจพอหาขอมูลให้ได้ครับ
-
ขับNCก็ดีอยู่ีแล้วนี่พี่...จ่ายเงินทีไรมีทอนตุงกระเป๋ากลับบ้านทุกทีนี่คับ...คิคิ
สงสัยต้องให้พี่ตั้วมายืนยันนอนยันอีกคน...หุหุ
-
ขับNCก็ดีอยู่ีแล้วนี่พี่...จ่ายเงินทีไรมีทอนตุงกระเป๋ากลับบ้านทุกทีนี่คับ...คิคิ
สงสัยต้องให้พี่ตั้วมายืนยันนอนยันอีกคน...หุหุ
ขับ NC กับ ขี่ NC มันคนละเรื่องนะเติ้ล
-
ผมไม่เคยสัมผัส NC ครับ แต่เคยขับ Boxster 2.5 มาเป็นเวลาสิบกว่าปี อิอิ ราคาเจ้า 2.7 ตอนนี้ก็น่าจะพอๆกับราคา NC ใหม่ออกห้าง และอาจมีทอน
สำหรับ Boxster ผมไม่เจอปัญหาหนักเลยนะครับ ใช้สบาย ไม่เตี้ยเกินไป รถเกือบร้อยทั้งร้อยจะมาพร้อมเกียร์ Tiptronic ซึ่งก็โอเค ทนทานมากๆ ตัวรถน่าจะมาพร้อม Hardtop นะครับ แต่ผมถอดเก็บไว้ที่บ้านตลอด ใช้หลังคาอ่อนจะเงียบกว่า สวยกว่าด้วย
หากเป็นไปได้ ควรหารถที่ออกจาก AAS ครับ อ้อ รุ่นนี้เติมโซฮอล์ได้นะคร้าบ หลังคาไม่เคยรั่วด้วย ไฟหน้าจะไม่เป็น XENON นะครับ เว้นแต่บางคันไปเพิ่ม option มา (ประมาณหกหมื่นกว่า)
ปัญหาหลักๆนะครับ
1) ตู้แอร์ ทุกๆ 4-5 ปี อาจมีปัญหาตู้แอร์รั่วต้องเปลี่ยน รถขับน้อยจะเป็นบ่อย ค่าเปลี่ยนตู้แท้เกิน 60,000 แต่ตู้ก๊อป (ดีพอกัน) แค่หมื่นกว่า
2) หลังคาอ่อนไฟฟ้า ให้เปิดปิด สัปดาห์ละครั้งนะครับ เปิดแล้วปิดทันทีก็โอเคแล้ว
3) เครื่อง boxer (สูบนอน) อาจมีน้ำมันรั่วซึมใต้ท้องรถบ้าง ที่จอดรถอาจเป็นคราบ แต่ปกตินะครับ ไม่ต้องห่วง (ดูระดับน้ำมันตรงเกย์วัดที่หน้าปัดท์ได้เลย)
4) ไม่น่ารักเหมือน Miata ครับ :025:
มีเพื่อนในคลับอย่างน้อย 2 คนที่รู้จัก ไปคบหาน้องกบ(เยอรมัน) คนนึงคือพี่ตุ๊กประธานฯ ชมรมฯ และใช้ NA1.6 Supercharger (ปัจจุบันยังใช้อยู่) อีกคนคือคุณรามเคยใช้ NA 1.6 สีน้ำเงิน ขายแล้วไปออก NB Silver Stone ป้ายแดง แล้วขาย NB ไปออกกบเหมือนกัน 8)
ประสบการณ์ตรงจากที่คุณ Gong959 เล่าให้ฟัง ไม่น่าเชื่อว่ากบจะน่ารัก น่าเชยชมเช่นนี้ ทีแรกนึกว่าค่าบำรุงรักษาจะมหาโหด ตามราคาค่าตัวรถนะนี่ ???
ถ้าชอบก็เดินหน้านะพี่นะ ไม่ชอบก็มาขายต่อ เชื่อว่าตระกูลกบไม่น่าจะปล่อยยาก และมือแรกคงขาดทุนมาบานตะเกียงแล้ว เรามือสองใช้ไปไม่ชอบขายต่อก็เจ็บตัวน้อยกว่าเยอะ ถือว่าเป็นค่าประสบการณ์กับรถเยอรมันสมรรถนะดี ๆ สักคัน :emo55:
มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:
-
ไม่เคยขับทั้ง 2 คัน แต่ชอบกบมากกว่าครับ รอบุญวาสนาก่อนถึงจะได้ขับ
โอ๋
-
จำได้ว่าหลายปีก่อน คุณยุ่งเคยเกือบจะลงเอยกับกบคลาสสิค(911) มาแล้ว
ตอนนั้นผมท้วงไว้เพราะรถเก่าหลายปี และมีอะไรที่ต้องทำเยอะ(แต่ละอย่างก็แพงๆ เทียบกับNC)
แต่กบตัวนี้น่ารัก ผมเคยใช้อยู่ที่เมกา(ราคาถูกกว่าNBอีกง่ะ) ขับมันกว่า NCอีก(เพราะแรงมัยเยอะกว่า) การบำรุงรักษาก็ง่าย ไม่แพง(ที่โน่นนะครับ) ที่สำคัญคือ
1. เจ้าของเดิม ดูแลทะนุถนอมแค่ใหน วิ่งมาเยอะยัง ถ้าเจอเจ้าของเท้าหนัก อาจต้องเอามารักษาอีกเยอะ
2. ช่วงล่างจะไม่ได้ทำมาสำหรับถนนเมืองไทย เจอหลุมบ่อดักฟาย(อย่างที่อยู่บนบางนา-ตราด) ก็พังง่าย
3. ระบบแอร์ คือต้องทำใจว่ารถเค้าทำไว้เปิดหลังคาขับ
ค่าช่อมถ้าเทียบกับขี่ NC(อย่างน้องเติ้ลว่า) ก็เหมือนไปเดอะหลอดเลย
-
ถ้าเป็น รถปี 1998 (ฺBoxster หรือ 911 type 996) หรือใหม่กว่า ก็ดูแลรักษาง่ายกว่ารุ่นเก่าๆมากครับ เครื่อง watercooled แล้ว ไม่ต้องกลัวครับ
-
สวยครับ เป็นรถที่ใฝ่ฝันอีกรุ่นนึงครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูล คำแนะแนะ และความเห็น
ของพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ทุกท่านนะครับ
จะนำมาประกอบการพิจารณา
อย่างที่พี่เนศว่าไว้ เมื่อหลายปีก่อน
จะไปคว้า 911 Classic หลังคา Targa
แต่พี่เนศทักท้วงไว้
แต่คราวนี้ พี่เนศหนับหนุน
ถ้าทางจะไม่รอดแหงม ๆ
-
จำได้ว่าหลายปีก่อน คุณยุ่งเคยเกือบจะลงเอยกับกบคลาสสิค(911) มาแล้ว
ตอนนั้นผมท้วงไว้เพราะรถเก่าหลายปี และมีอะไรที่ต้องทำเยอะ(แต่ละอย่างก็แพงๆ เทียบกับNC)
แต่กบตัวนี้น่ารัก ผมเคยใช้อยู่ที่เมกา(ราคาถูกกว่าNBอีกง่ะ) ขับมันกว่า NCอีก(เพราะแรงมัยเยอะกว่า) การบำรุงรักษาก็ง่าย ไม่แพง(ที่โน่นนะครับ) ที่สำคัญคือ
1. เจ้าของเดิม ดูแลทะนุถนอมแค่ใหน วิ่งมาเยอะยัง ถ้าเจอเจ้าของเท้าหนัก อาจต้องเอามารักษาอีกเยอะ
2. ช่วงล่างจะไม่ได้ทำมาสำหรับถนนเมืองไทย เจอหลุมบ่อดักฟาย(อย่างที่อยู่บนบางนา-ตราด) ก็พังง่าย
3. ระบบแอร์ คือต้องทำใจว่ารถเค้าทำไว้เปิดหลังคาขับ
ค่าช่อมถ้าเทียบกับขี่ NC(อย่างน้องเติ้ลว่า) ก็เหมือนไปเดอะหลอดเลย
:car:
2. ช่วงล่างจะไม่ได้ทำมาสำหรับถนนเมืองไทย เจอหลุมบ่อดักฟาย(อย่างที่อยู่บนบางนา-ตราด) ก็พังง่าย
โจ๊กนี่แหล่ะ ฟายตัวจริงพี่ ลงมาแล้ว ดีนะรถล้อเดิมเลยรอดไป
3. ระบบแอร์ คือต้องทำใจว่ารถเค้าทำไว้เปิดหลังคาขับ
ทำร้านพี่ cabriolet หายยยยย... อิอิ
-
:106: