MIATA CLUB OF THAILAND

Car Related Discussion => Miata ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: BLUE JOB ที่ ตุลาคม 22, 2010, 08:56:07 PM

หัวข้อ: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: BLUE JOB ที่ ตุลาคม 22, 2010, 08:56:07 PM
เพิ่งได้มาก็แต่งมันซะทีเดียว งานนี้เลยถือโอกาสทำความรู้จักมันซะหน่อย จับถอดให้หมด ยัดหอยให้อีกจะได้ดูเป็นหนุ่มขึ้นอีกนิด หวังว่ารูปพวกนี้คงเอาไว้ใช้ประโยชน์กันได้บ้างนะครับ
หัวข้อ: Re: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: BLUE JOB ที่ ตุลาคม 22, 2010, 09:08:50 PM
3 วันกับการนั่งเฝ้าดูมัน  นอนนิ่งอยู่นึกสงสารมันเหมือนกัน ขับอยู่ดีๆ ไม่น่าแกะมันออกมาเลย
แต่ที่แน่ๆ สมกับชื่อรุ่น "เมียด่า'' :004: เพราะวันๆเฝ้าแต่รถ ว่างก็แวบไปอยู่อู่ตลอดลืมเมียไปเลย
หัวข้อ: Re: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Joke_Jordan ที่ ตุลาคม 22, 2010, 09:49:18 PM
ทำเองเลยเหรอครับ เก่งจังพี่
หัวข้อ: Re: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: BLUE JOB ที่ ตุลาคม 22, 2010, 10:15:55 PM
ทำไม่เป็นหรอกครับ :025:แต่เป็นอู่คนรู้จัก มีแต่ช่างเด็กๆพอดีเจ้าของอู่เพิ่งเสียไป เราก็หาข้อมูลต่างๆจากในชมรมนี้บ้าง ที่อื่นบ้าง ช่างก็ทำไป เราก็คอยเช็ดเลอะตรงไหนก็เช็ดตรงนั้น อะไรที่พอช่วยเขาทำได้ก็ทำบ้าง  แต่ที่ต้องเฝ้าดูตลอดเพราะขับเข้าไปวันแรก คำแรกที่น้องมันถามคือ
พี่นี่มันรถอะไรเหรอ ไม่เคยเห็นเลย :117:แทบจะวิ่งออกจากอู่แทบไม่ทัน น้องอีกคนเดินมาบอก อ๋อมันเป็นรถนิสสัน อ้อยังฮาได้อีก ทำเข้าวันที่สาม จวนจะเสร็จมันยังจำชื่อรุ่นไม่ได้เลย  ด้วยประการนี้ กระผมเลยต้องเฝ้า
หัวข้อ: Re: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: BLUE JOB ที่ ตุลาคม 24, 2010, 05:57:07 PM
รถผมเสร็จเกือบเสร็จแล้ว ..เหลือจูนเครื่องนิดหน่อย..แต่ผมว่าเครื่องเดิมๆๆที่ดีๆของผมขับสนุกกว่า. :041: เศร้าว่ะ
ไม่น่าเลยผม อยู่เฉยๆก็ขับสนุกอยู่แล้ว สงสารรถจัง
เร่งรอบต้นๆมันอืดๆ เร่งไม่ค่อยไปเหมือนเดิมเลย เสียงเครื่องก็ดัง ขับไม่นุ่มนวลเหมือนเคย แต่เวลาบูธมาก็ดึงดี
แต่อยากได้เสียงเครื่องเบาๆ ท่อนุ่มๆกลับมา วันนี้เอาไปลองวิ่งหลังทำเสร็จกระชาก 2 ที มีเสียงเพิ่มมาอีก1เสียง
อาจเป็นที่สปริงครัช หรือไม่ก็เกียร์ เพราะถ้าเหยียบครัชก็เงียบ กลุ้มสุดๆ
หนาวนี้ไม่รู้จะได้ไปวิ่งกับพวกพี่ๆในชมรมซักที หรือป่าวเน้อ กลัวไปพังกลางทางจัง อายเค้า
หัวข้อ: Re: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: ugly ที่ ตุลาคม 24, 2010, 07:36:01 PM
น้อง Blowjob นี่ท่าทางจะแรงนะคับ
หัวข้อ: Re: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: mad_monkey ที่ ตุลาคม 24, 2010, 07:46:31 PM
ใส่ประเก็นหนาไปหรือเปล่าครับ ต้นเลยอืด  ใช้เทอโบของอะไร ใหญ่ไปเปล่า
หัวข้อ: Re: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: BLUE JOB ที่ ตุลาคม 25, 2010, 12:24:02 AM
TD04-H คับ ส่วนประเก็นเหล็กของ ตาตี่
แต่อาการวิ่งไม่ออกนี่ผมว่ามันอาการแปลกๆ เพราะมีเสียงแก่กๆ เดาว่าเป็นสปริงผ้าครัช เวลาขับขึ้นห้างบางทีรถแทบจะวิ่งขึ้นไม่ไหว หวีครัชเปลี่ยนแล้ว mazda exedy แต่ผ้าครัชยังครับ ไม่รู้พังตอนประกอบไม่ดี หรือป่าว ตอนแรกมันก็ไม่เป็นไร
กลัวจะเป็นที่เกียร์ด้วย แต่ดูน้ำมันเกียร์แล้วใส ปรกติ  ซึ่งอาการพวกนี้ตอนแรกไม่มีครับ ขับดีมากๆ
ตอนลองวิ่ง มีหลายครั้งช่วงสับเกียร์เช่นเกียร์สองห้าพันรอบ พอเปลี่ยนเกียร์สามรอบก็ไม่ตกแถมลองเหยียบไปอีกหก เจ็ดพันรอบ รถมันไม่ยอมวิ่ง   มีแต่เสียงเครื่อง
ทีนี้ลองวิ่งแบบไม่ลากรอบ บนถนนปรกติ จะมุดเปลี่ยนเลน บางทีกดคันเร่งจนมิด รถก็ไม่พุ่งเลย รอบก็เหมือนจะไม่ไปตามเท้าเช่นกัน ขับรถขึ้นห้างชันๆ ก็เหมือนจะไม่มีแรงซะงั้น
ตั้งใจเพิ่มเทอร์โบ ให้มั่นใจ ไว้เวลาไปแซงสิบล้อต่างจังหวัดแค่นั้น ไม่นึกว่าจะยาว ขนาดนี้   เศร้า สุดๆ
หัวข้อ: Re: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Beer Nattawut ที่ ตุลาคม 25, 2010, 01:01:12 AM
เรื่องพวกนี้พูดลำบากครับ มีปัจจัยหลายประการเหลือเกิน เช่น step การเซต turbo, การประกอบเครื่อง รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่เปลี่ยนและใส่เพิ่ม, ความชำนาญของอู่ เป็นต้นครับ... แต่ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ

(ไม่มีอะไรยากเกินความพยายามของเราหรอกครับ เชื่อผม)
หัวข้อ: Re: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: ugly ที่ ตุลาคม 25, 2010, 02:35:20 PM
ของพวกนี้อย่าเสียดายตัง
เข้าช่างดีๆ ชื่อดัง แพงหน่อยทีเดียวจบครับ
งานแก้ งานซ่อม ดีไม่ดีบางทีแพงกว่าเดิมครับ
ลองตัดใจเปลี่ยนช่างดีไหมคับ ลองโทรไปหาคุณ madmonkey ดูก็ได้
น่าจะเป็นอีกทางเลือกนะครับ เพราะเห็นเขาลงมาหลายคันแล้ว แรงๆทุกคัน
หัวข้อ: Re: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: mad_monkey ที่ ตุลาคม 25, 2010, 02:43:47 PM
ไปเปลี่ยน จานจ่ายดู น่าจะหาย
หัวข้อ: Re: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: panjap ที่ ตุลาคม 25, 2010, 08:09:59 PM
ควรให้อู่ที่น่าเชื่อถือได้ ทำจะดีกว่าครับ ไม่งั้นจะเสียสองต่อแบบนี้ กรณีนี้ขอให้อู่ที่ชำนาญ รื้อทำใหม่หมดเลยครับ
หัวข้อ: Re: My "blue job" วิธีทำความรู้จักรถของผม
เริ่มหัวข้อโดย: BLUE JOB ที่ ตุลาคม 26, 2010, 11:03:47 AM
ขอบคุณครับ ตอนนี้กำลังถอดครัชออกมาดูเพราะมีกลิ่นไหม้ ถ้าจัดการเรื่องนี้เสร็จแล้วอาการยังไม่ดีขึ้นคงต้องย้ายอุ่จริงๆหละครับ :031: