ขอบคุณเพื่อนๆ และ admin ด้วยครับ
ได้ความกระจ่าง, ชัดเจน, ครบถ้วนครับ
โชว์รูมของสมาชิกท่านดังกล่าวที่พัฒนาการ
เห็นทีจะต้องลองไปดู, ไปเยี่ยมชมเช่นกันครับ
เผื่อจะมีข้อเสนอ-ตัวเลือก-คำชี้แนะที่ดีกว่าครับ
บ้านอยู่ ซ.ทองหล่อ ไปพัฒนาการแค่นี้เอง, สะดวกครับ
หากได้ตัวเกียร์ M/T เวลาขับแล้ว,
มันน่าจะได้ความรู้สึก zoom... zoom... ขึ้นเยอะครับ
ส่วนที่หัวหมาก, เซลได้โทรมานัดให้ไปลองรถครับ (สัปดาห์หน้า)
เสียดายที่เป็นรถสองที่นั่ง... ไม่งั้นจะหนีบเพื่อนไปด้วยสักคน
เอากล้องไปถ่าย ทำ "มินิรีวิว" มาให้ดูกันเล่นๆสักหน่อยครับ
ในฐานที่ไม่ใช่ "เซียน" ที่รู้เรื่องรถ ว่าไปลองมาแล้วจะรู้สึกเช่นไร ?
แต่ที่แน่ๆ...
ผมเชื่อมั่นใน QC ของพี่ยุ่น ที่โรงงาน Hiroshima ครับ
เค้าคงไม่ทำอะไร กากๆ ชุ่ยๆ ออกมาจากไลน์การผลิต
ให้เป็นที่ขายหน้า + เสียชื่อ รถในตำนานของเขาแน่ๆครับ
ผมเองก็เป็นมนุษย์เงินเดือนแกลบๆ เช่นเดียวกับท่าน admin ครับ
อาศัยว่าบ้านก็ซื้อแล้ว, ไม่มีภาระเรื่องครอบครัวครับ
และนานๆ น้านนน... นาน, จะเปลี่ยนรถสักทีครับ
จึงยอมที่จะลงทุน ยอมจ่ายเพื่อให้ได้รถคุณภาพดีๆสักคันนึง
เจ็บใจ (มากๆ) เช่นกันครับ เพราะที่ญี่ปุ่น miata คันนึง,
ราคาไม่กี่ตังค์เอง แต่มันลำบากแสนเข็ญสำหรับเรา ก็เพราะ tax
ญาติๆผมทางญี่ปุ่น ได้ใช้รถ "คุณภาพ" ในราคาที่สมเหตุสมผล
Estima, Civic, Cube, X-Trail ซึ่งบ้านเราแพงเว่อร์... มากๆ
แต่เป็นของธรรมดาสำหรับที่นั่น และถ้าผมไม่อุปทานไปเองนะครับ,
ผมสังเกตดู Civic ที่นั่น options-วัสดุ-ตัวถัง-ฝีมือการประกอบนั้น,
ดีกว่าของเราอย่างที่รู้สึกได้เลยครับ มันไม่กระป๋องๆแบบบ้านเรา
น้องสาวผมทางนั้นก็ใช้ Prius อยู่ และกำลังจะซื้อ Honda Cr-z
ตัวไฮบริดที่เพิ่งออกใหม่ (อิจฉาวุ้ย...) เจ้าคันนี้, grey คือ-
tsl กับ brg นำเข้ามาขาย ก็ปาเข้าไปตั้งสองล้านกว่าๆ
ทั้งๆที่ในญี่ปุ่นก็คันนึงไม่กี่กะตังค์เองครับ เจ็บใจ ๆ ๆ ฮือ ๆ
Vielen Dank,
"บ๋อยเรือเหาะ"