ว่าจะ ว่าจะ ลงหลายทีและ แต่ไม่มีเวลาถ่ายรูป วันนี้ว่างเลยเอาประดับความรู้ซะหน่อย
เบอร์สายพานทั้ง2เส้น ของNA6นะคับ NA8ป๋มไม่รู้เพราะป๋มไม่มี
เผื่อท่านใดจาเปลี่ยนเองแบบป๋ม จาได้วิ่งไปซื้อที่ร้านอะไหล่ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาถอดของเดิมไปเทียบก่อน(แต่ยังไงก็ต้องถอดอยู่ดี
)
เส้นแรก สายพานปั้มพาว์เวอร์ กับ คอมแอร์ ใช้เบอร์4PK950 คล้อง2ตัวนี้เพราะมันมี4ล่องเลยเรียกว่า4PK ส่วน950เป็นเบอร์ความยาวของสายพาน
คล้องตัวปั้นพาว์เวอร์แล้วลงไปที่คอมแอร์
ถ้าเส้นนี้ขาดกลางทาง พวงมาลัยจาหนัก แอร์ไม่เย็นคับ
----------------------------------------------------------------------------------
ส่วนเส้นที่สอง สายพานปั้มน้ำ กับ ไดร์ชาร์ต ใช้เบอร์12.5X900 คล้อง2ตัวนี้จาเป็นสายพานล่องVหน้าตาแบบนี้
แต่บางท่านอาจจา งง ว่าที่รถไม่เหมือนของที่ป๋มเอามาลง หรือว่าร้านหยิบให้ไม่เหมือน แต่เป็นล่องVแล้วเป็นฟันปลาไม่เรียบแบบนี้ก็ใช้ได้เหมือนกัน ดีกว่าซะด้วย เพราะมันเป็นกันปลา มีร่อง มีบ่าเยอะ ทำให้เกาะมูเล่ได้ดีกว่าแบบเรียบ แต่ก็มีข้อเสียที่เวลาเก่า เจ้าฟันปลานี่แหละจาแตกและปิ่นได้ง่าย
เกี่ยวที่ปั้มน้ำแล้วโยงไปไดร์ชาร์ต
ถ้าเส้นนี้ขาด งานจางอกกว่าเส้นแรก ความร้อนจาขึ้น เพราะปั้มน้ำไม่หมุน แถมวิ่งไปสักพักเครื่องจาดับ เพราะไดร์ไม่ชาร์ตที่วิ่งได้อยู่เพราะยังมีไฟสำรองจาแบต แบตหมดก็จบข่าว
ปล. ถ้าคิดจาเปลี่ยนก็เปลี่ยนพร้อมกันทั้งสองเส้นเลยคับ เส้นละไม่กี่ตังค์ อายุการใช้งานก็พอกันทั้งสองเส้น
ปล.2 ป๋มใช้ยี่ห้อGater ส่วนตัวมั่นใจยี่ห้อนี้ แต่หลังๆเริ่มมีmade in ชัยนาท คุณภาพอาจสู้ต้นกำเนิดไม่ได้ ป๋มเลยเลือกแพ็คเกจจิ้งเก่า เอาชัวร์ แต่ถ้าไม่มี ก็ใช้misubochi หรือ BANDOก็ได้คับ แล้วแต่สะดวก
_______________________________________________________
ความรู้ งู งู ปลา ปลา นะคับ งบน้อยเลยต้องมือดำทำเองคับ