case ของผม
อากรเครื่องเดินกระตุกเหมือนติด3สูบ กลิ่นน้ำมันเบนซินคลุ้ง 5kilometres/1litre
ช่างที่โด่งดังบอกให้เปลี่ยน
1.crank sensor
2.หัวเทียน
3.หัวฉีด
4.เปลี่ยน coil จุดระเบิด
5.สายหัวเทียน
หลังจากเปลี่ยนหมดตามที่บอกแล้วยังไม่หาย
ช่างที่โด่งดังในอดีตtest เเล้วบอกว่าต้องเพิ่มการทำ OVER HAUL บดเเหวนเปลี่ยน วาวล์ เพราะกำลังอัดน้อยไปมากจากการtestด้วยเครื่องมือของเขา
แทบขายรถทิ้งเดินกระตุกเหมือนติด3สูบ กลิ่นน้ำมันเบนซินคลุ้ง 5kilometres/1litre เบาดับ รอบเดินเบาสวิง1000รอบถึง3000รอบไม่เคยนิ่ง
เลยแก้โดยเปลี่ยนช่างที่เเสนโด่งดังไปหาอ.หิรัญ
อาจารย์ตั้งmark timing ใหม่
เปลี่ยนหัวฉีดอีก1หัว(ของที่ช่างเดิมเปลี่ยนมามันเสียครับเลยต้องไปขอซื้อ หัวฉีดused จากพี่ต้นมาสภาพปิ๊งราคาถูกเหลือเชื่อ)
วัดกำลังอัด พบว่ายังได้ตามเกณฑ์บอกว่าค่าออกมา190ทุกสูบไม่ต้อง overhaul
ไล่สายไฟทีละจุด พบสายไฟขาดในอยู่1จุดทำการเปลียนสายไฟ1จุด
เสียเงินไปแค่8000บาททั้งค่าอะไหล่+ค่าแรง+VAT
รถเดินเรียบสนิทรอบเดินเบาไม่เกิน900รอบ กลิ่นน้ำมันหายไป ผีหายสิงแล้วครับ