MIATA CLUB OF THAILAND

Events and Meetings => สังสรรค์คลับ และ กิจกรรม => ข้อความที่เริ่มโดย: cabriolet ที่ กันยายน 18, 2011, 08:55:27 PM

หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่อง 'ทริปใหญ่สิ้นปี2011" หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cabriolet ที่ กันยายน 18, 2011, 08:55:27 PM
ขอปรึกษาหน่อยครับว่า พวกเราจะ 1.ไปที่ไหน 2.ไปวันไหน

1.ไป อำเภอปาย    โดยจะออก คืนวันพฤหัส ตอน 18.00 น. จากกรุงเทพ มุ่งสู่ จังหวัด ตาก นอนพักที่ ตาก(23.00น.)

ตื่นเช้า 6.00 น. (ของวันศุกร์) ทานกาแฟ เปิดหลังคา อากาศตอนเช้าๆ มุ่งสู่ แม่ฮ่องสอน และอำเภอปาย

ถึงอำเภอปาย ตอน(15.30น.) เข้าที่พัก แล้วออกมาขับรถ ชมเมืองปาย นอนค้างคืนที่ อำเภอปาย

ตื่นเช้าที่อำเภอปาย(เช้าของวันเสาร์) เที่ยวปาย ถ่ายรูป แวะสถานที่สวยงามเช่น

ร้าน coffee in love แล้วช่วงบ่าย เย็น  ล่องลงมา เชียงใหม่ เที่ยวกลางคืนเชียงใหม่ นอนเชียงใหม่

1 คืน

ตื่นเช้าที่เชียงใหม่(เช้าของวัน อาทิตย์) กินข้าว ไหว้พระ ดื่มชา จนถึงเที่ยง
                       12.00 น. ออกจากเชียงใหม่ มุ่งสู่กรุงเทพ

หรือ ข้อ 2. เราจะไปที่อื่นกัน ช่วยเสนอหน่อยครับ

คร่าวนี้อีกข้อนึ่ง เรื่อง วันที่ที่จะไปกัน

1.วันที่ 11 12 13 (ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์)ของเดือน พฤศจิกายน เหตุผลเพราะ เมื่อปีที่แล้ว เราก็ไป วันนี้ ช่วงนี้

2. วันที่ 9 10 11 เดือน ธันวาคม

ขอให้ช่วยออกความเห็น และเสนอ แล้วสรุป ด้วยนะครับเพื่อนๆ

หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่อง 'ทริปใหญ่สิ้นปี2011" หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Neung_REDSteR ที่ กันยายน 18, 2011, 09:11:25 PM
สนับสนุนไป "ปาย-เชียงใหม่"
เหตุผล
1.ผมไม่เคยไป และอยากไปมากกก อิอิ
2.อากาศดี๊ดี
3.ถ่ายรูปสวย น่าจะมีมุมเด็ดให้เก็บภาพที่ระลึก สำหรับทริปดีๆของพวกเรา
(แบบทริปกำแพง-ตาก มีรูปงามๆเก็บไว้ดู อิ่มเอิ่บใจ หุหุ)
4.ได้ยินว่าโค้งเยอะ  ป๋มช๊อบชอบบบ
5. เป็น destination ที่ครบรส ขับรถก็สนุก ธรรมชาติสวยงาม เที่ยวชมในเมืองก็ได้ เที่ยวกลางคืนก็ดี
เรียกว่าต้องประทับใจอะไรเข้าสักอย่างล่ะน่าาา  มีครบขนาดนี้แล้ว

สำหรับวันเวลา
ขอเลือกข้อ 1 (11-13nov) สุดตัว
เนื่องจาก ข้อ 2 อาจทำให้หลายท่านกระทบหน้าที่การงาน จากการต้องเร่งยอดขาย ผลงาน กำไร ฯลฯ เพื่อปิดงานประจำปี
ซึ่งจะทำให้อดไปร่วมทริป และหากกระทบการเงินในครอบครัว  แม่บ้านสมาคมเกียร์ไม่เงา คงไม่ปลื้มเป็นแน่แท้

ตัวเลือกอื่นๆ
ผมมีแผนจะไป "น่าน" ครับ เส้นทางสวยมาก   แต่กับทริปของเรา ดูจะเป็นจุดหมายที่จืดไปสักหน่อย ออกแนวชิวๆมากกว่า
ทริปปาย-เชียงใหม่ เห็นเหมาะสมที่ซู๊ดดด  ได้ขับรถ ได้ถ่ายรูป มีธรรมชาติ มีเมือง ได้เที่ยวกลางคืน ครบทุกสเต็ปไปเลย
รองรับทุกความต้องการของชาวคณะ (บางคนชอบอย่างนึง อีกคนชอบอีกอย่าง ทริปนี้มีทุกอย่าง มันต้อง "โดน" เข้าสักอย่างล่ะน่าาา)
เริ่มหัวข้อโดย: Zoom-zoom ที่ กันยายน 18, 2011, 09:24:52 PM
ผมว่า ทริปนี้ เส้นทาง โดน เปนอย่างยิ่ง  :car:

เหมาะกับการขับรถของเรา จากตาก ผ่านแม่ฮ่องสอน เบ็ดเส็ด 3,000 โค้ง ไปถึงปาย
จาก ปาย มา เจียงใหม่ อีก พันแปดร้อยกว่าโค้ง
โอ้ พระเจ้าจอร์จ ยอดมาก

แต่ระยะเวลาที่ใช้ ดูสั้นไปนิด เกรงว่าจะเหนื่อยกันมาก
โดยเฉพาะ สมาชิกที่กะไปถล่ม กำแพงดิน กัน
ถ้ายืดได้อีกซ้กวันนึง จะกำลังดีนะครับ

ส่วนช่วงเวลาที่จะไป 11 12 13 น่าจะเหมาะ(สำหรับผม)
เพราะปลายเดือน มีงาน 11 ปีชมรมฯ (รึจะเลื่อน สลับกันก็ไม่ขัดข้อง)

ธันวา อย่างคุณหนึ่งว่า ภาระ เพียบ
เริ่มหัวข้อโดย: Neung_REDSteR ที่ กันยายน 18, 2011, 09:28:49 PM
ผมไปเซิร์ชหาข้อมูลมา

สำหรับวัน-เวลา

หากเราเลือกข้อ 1.   (11-13 พย.)
จะมีข้อดีอีก 1 ประการ ครับ

คือเราจะได้ทันไปร่วมงาน "ลอยกระทงสาย ที่ จ.ตาก" ในคืนแรก พอดิบพอดี

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คงต้องรีบสรุปทริป และจัดหาที่พักแต่เนิ่นๆ ไม่งั้นอาจมีเต็ม

ข้อมูล ลอยกระทงสาย คร่าวๆ ตามลิงค์ครับ

เริ่มหัวข้อโดย: image8998 ที่ กันยายน 18, 2011, 09:56:30 PM
ไปปายไปด้วยครับพี่แอ๊ค
เริ่มหัวข้อโดย: bubble ที่ กันยายน 18, 2011, 10:12:12 PM
เมื่อต้นปีผมกับเพื่อนขับไปปายกันครับ (ไปคันเดียวเพื่อนขับส่วนใหญ่ 555)  :car:
ถนนค่อนข้างอันตรายครับ โค้งทำไม่ค่อยดีเลยครับ   :emo47:
แต่ทิวทัศน์สวยมากครับ ถ้าไปจากทางแม่ฮ่องสอน  ;D
(ตอนขับทางแม่ฮ่องสอนรู้สึกไกลกว่าจากทางเชียงใหม่มากๆๆ)
ป่างามมากๆ แต่ขับเหนื่อยแน่นอนครับ :) คาดว่าพี่ๆ น่าจะชอบกัน 555

แต่คงต้องเช็คสภาพรถกันให้ดีเลยละคับ
ครั้งที่แล้วที่ไปมีรถเสียกับ มอเตอร์ไซค์ (BIGBIKE) ตกข้างทางเป็นระยะครับ

เห็นด้วยครับว่าเวลาน้อยไปนิดนึง เพราะขับไปถึงผมว่าสลบกันแน่ๆ โดยเฉพาะผม 5555

เริ่มหัวข้อโดย: oakinen ที่ กันยายน 18, 2011, 10:20:34 PM
เบิ้ลกลับมาแล้วเหรอ....สนุกป่าววันนี้

^.^
เริ่มหัวข้อโดย: cabriolet ที่ กันยายน 18, 2011, 11:04:24 PM
เอาภาพปีที่แล้วมาให้ดูคับ http://www.miata-thai.net/index.php?topic=1944.0
เริ่มหัวข้อโดย: Rattster ที่ กันยายน 19, 2011, 12:34:28 AM
ตอนนี้เส้น เถิน-ลี้-ฮอด-แม่ฮ่องสอน ถนนดีครับ ไปวิ่งมอไซค์มาแว้ว

แต่ของเราไป เถิน-ลี้-จอมทอง-แม่ฮ่องสอน ช่วง ลี้-จอมทอง-แม่ฮ่องสอน ไม่รู้เป็นไง

ต้องสืบซะหน่อย โดยส่วนตัวไปไหนไปด้วยครับ

วัน 1 กะ 2 เหนื่อยแน่นอนครับ ไกล ดึก และ โค้งเพียบครับ

แต่ก็ต้องสู้ๆนะครับ  อิอิอิ
เริ่มหัวข้อโดย: mad_monkey ที่ กันยายน 19, 2011, 09:34:57 AM
ช่ายเสนอ ครับ

เชียงคาน ครับ  เส้นเพชรบูรณ์ เลย ทาง สนุกดี ไม่ค่อยเหนื่อยเท่า ไปแม่ฮองสอน

ขากลับแวะเที่ยวกลางคืนอุดร  ถนนจาก กทมไป ถนนดีครับ มีช่วง สระบุรี ไม่ค่อยดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BEE ที่ กันยายน 19, 2011, 10:38:50 AM

แต่ก็ต้องสู้ๆนะครับ  อิอิอิ
พี่ครับ รถก็สวย ยังชอบ บิดมอไซค์อีกนะครับพี่ อิจฉาๆๆๆๆๆ
เริ่มหัวข้อโดย: deathmark ที่ กันยายน 19, 2011, 11:21:57 AM
ข้อ 1 ครับ

ไปเล่นโค้งกัน  ดูวิว  กินขันโตก

ยิ่งเข้า " ปาย "  ทางแม่ฮ่องสอน  เค้าว่า โค้งดุมาก

เริ่มหัวข้อโดย: cabriolet ที่ กันยายน 19, 2011, 11:27:42 AM
เอางัยบอกด้วยนะครับ เพราะทีมงานจะต้อง จัดหาที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว และอื่นๆ

ฉนั้น เราต้องรู้ ว่าเราจะไปไหน เพื่อดูว่า ไปกี่คน จะจองที่พักทันไหม เดี๋ยวเหลือเวลาน้อย มันจะเต็มหมดไม่มีที่พักกัน

งั้นขอกำหนดวันที่ ปิดโหวต+เสนอสถานที่เที่ยว. ในวันที่ 25 /9/54 นี้. (ว่าเราจะไปกันที่ไหน) ในช่วงเวลาไหน

ตอนนี้มีดังนี้ 1.อำเภอปาย  ไป 18.00น.ของวันพฤหัสที่10/9/54 มุ่งหน้าสู่ ตาก นอน ตาก1คืน แล้ว ไปแม่ฮ่องสอน ตอนเช้า  ต่อไป อำเภอปาย -นอนปาย 1คืน ตื่นจากปาย เที่ยงลงมา เชียงใหม่ นอนเชียงใหม่1คืน ตื่นมาเช้าวันอาทิตย์ เที่ยงตรง ออกจาก เชียงใหม่ กลับ กรุงเทพ
           2. ไปเชียงคาน ครับ  เส้นเพชรบูรณ์ เลย ทาง สนุกดี ไม่ค่อยเหนื่อยเท่า ไปแม่ฮองสอน
ขากลับ  แวะขอนแก่นคับ สุโค่ยยยย แถมได้วิ่งน้ำหนาวด้วย อากาศสุดยอด
หน้าร้อนกลางวันแสกๆ เที่ยงตรง พระอาทิตย์ตรงหัว 25 องศา ตลอดเส้น
เปิดหมวกขับได้เลย ถนนดีมากๆ โค้งกว้างๆ ทำสปีดได้คับ
น่าจะ 3วัน2คืน

วันที่จะไป ข้อ1......ออก 18.00น.ของวันพฤหัสที่ 10/9/54 และ 11-13 พฤศจิกายน 54 (ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์)

1.Act\Cabriolet ......โหวตเลือก. ข้อ.1.. ไป ปาย      และวันที่ไป เลือกข้อ 1.
เริ่มหัวข้อโดย: Zoom-zoom ที่ กันยายน 19, 2011, 12:21:40 PM
ใจจริงอยากเลือกข้อ 1. แต่พอเหนข้อ 2. มีเที่ยวกลางคืนอุดร
ก็ตาโตนึกถึงอิน้องลาว น่าจะม่วนหลายกว่า อิสาวกำแพงดินเปนแน่

ก็ขอเลือก ข้อ 2. สำหลับปลายทาง

ส่วนเวลาไป เฮียมีให้เลือกข้อเดียว มัดมือ ชกท้อง ไปก็ไป
เริ่มหัวข้อโดย: Rattster ที่ กันยายน 19, 2011, 12:33:13 PM
แวะขอนแก่นดีกว่าคับ สุโค่ยยยย แถมได้วิ่งน้ำหนาวด้วย อากาศสุดยอด
เริ่มหัวข้อโดย: mazdalover ที่ กันยายน 19, 2011, 02:51:37 PM
มาลงชื่อเลือกข้อ 2 ไม่เคยไปน้ำหนาว :emo55:

ข้อ 1 แม่ฮ่องสอน-ปาย ผมไปเมื่อ Trip ก่อนปีที่แล้ว ตอนเพื่อน ๆ ออกจากลำปางแล้วเข้าเชียงใหม่ ส่วนผมแยกไปกับกำนันช้าง(มอไซค์) คุณชิน(NC2 RHT) วิ่งไปแม่สะเรียง(ทุ่งบัวตอง)-แล้วเข้าแม่ฮ่องสอน(พักค้าง1คืน) วันต่อมาจากแม่ฮ่องสอนเข้าปาย-บ่ายหน่อยกลับเข้าเชียงใหม่(พักค้าง1คืน) วันรุ่งขึ้นจากเชียงใหม่กลับกรุงเทพฯ  8)

คำแนะนำสำหรับทางเลือกที่ 1 นั้น วันเดียวจากตากเข้าแม่ฮ่องสอน(เกือบสองพันโค้ง)-แม่ฮ่องสอนเข้าปาย(พันกว่าโค้ง) เฉพาะวันศุกร์วิ่งเกือบ 3,000 โค้ง ทั้งรถทั้งคนต้องพร้อมมาก ๆ ครับ พักนอนปายอากาศดีแต่คงไม่สามารถขับรถเที่ยวตอนกลางคืนที่ปายได้ เพราะถนนเล็กและแคบ ไม่มีที่จอดรถครับ เชื่อว่าถึงที่พักแล้วคงอยากนอนพักมากกว่า เจอกับตัวเองมาคนขับเมารถไปเลย พะอีดพะอมอยู่หลายวัน ตอนจอดเนี่ยได้กลิ่นผ้าเบรคไหม้กันเลยทีเดียว(เอา NC ไป) :emo48:

มีเวลาเหลืออีกประมาณ 1 เดือน ขอให้ตรวจสอบสภาพรถโดยรอบคอบ เพราะไม่ว่าจะเส้นทางข้อ 1 หรือข้อ 2 จะต้องขับรถวันละ 6-8 ชั่วโมงอยู่แล้ว ที่สำคัญข้อมูล service ระหว่างทางสำคัญมากเช่นกัน ทั้งศูนย์มาสด้า รถลาก ทางหลวง มีไว้จะดีมาก ๆ  :)

มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:
เริ่มหัวข้อโดย: yai ที่ กันยายน 19, 2011, 07:34:35 PM
ขอเลือกข้อ ๒ ครับ (ชอบตรงที่ขับกลางวันแสกๆยัง ๒๕ องศา ส่วนแม่ฮ่องสอนนี่ไปเกือบทุกเดือน)
๑๑ ถึง ๑๓ พ.ย.ตอนนี้ยังดูดีอยู่ครับ  :emo55:
เริ่มหัวข้อโดย: fui52 ที่ กันยายน 19, 2011, 07:39:30 PM
ข้อสองคร้าบ...วันที่11-13พ.ย คร้าบ :117:

ปายเคยไปแล้ว...เชียงคานยังไม่เคยไป..! :025:
เริ่มหัวข้อโดย: nundk ที่ กันยายน 19, 2011, 09:32:59 PM
เลือกข้อ2ครับ แวะอุดร ไปขับรถเล่นที่ลาวได้ แถมมีแม่ทัพภาค6พาไปยึดเมืองลาว  ขาวๆ เพียบ
เริ่มหัวข้อโดย: Neung_REDSteR ที่ กันยายน 19, 2011, 11:21:00 PM

แจ่มเลยยยย   "ถนนดีมากๆ โค้งกว้างๆ ทำสปีดได้"    โว้ว โว้ว โว้ววววว  :)
เริ่มหัวข้อโดย: deathmark ที่ กันยายน 20, 2011, 07:55:15 AM

ในที่สุดก็มี ยูสส่วนตั๊ว ส่วนตัว  จนได้นะพี่ ยินดีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไปๆๆๆๆ  ไปตีลาวเป็นเมืองขึ้นกัน 555555555
เริ่มหัวข้อโดย: cabriolet ที่ กันยายน 22, 2011, 12:19:13 PM
โหวตกันเร็วๆ เยอะๆ  ตอนนี้ ข้อ 2.   มาแรง.............
เริ่มหัวข้อโดย: oakinen ที่ กันยายน 22, 2011, 12:40:09 PM
ข้อ 1 ก็โอเคนะครับ.....ปายเนี่ย สวยอากาศดี....ไปกันเยอะๆกลุ่มใหญ่ๆแบบเราเนี่ย
เหมารถตู้ไปสบายเลย.....อย่างมากสองคัน....วันละสามพันค่าน้ำมันต่างหาก...หลับไปก็ได้...แวะไหนก็ไม่ต้องห่วงกัน
วอแดงก็ไม่ต้องใช้...ขนกล้อง เสื้อผ้ากันได้เต็มที่

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ......... :050:

--------------------------------------------

เอาจริงแระๆ.....ฮ่าๆๆ

เลือกข้อ 2 ..... เห็นบอกข้อ 1 เหนื่อย....กลัว....
ว่าแต่...ข้อ 2 ไปไหนนะ....แฮ่ๆ

เลือกข้อ 2 ครับ....ฮ่าๆๆ

:005:

เริ่มหัวข้อโดย: Rattster ที่ กันยายน 22, 2011, 01:06:50 PM
ขอเสนอแนะสำหรับข้อ 1. หน่อยครับ

ดูแล้วข้อ 1. อาจดูเหนื่อยกว่ามาก แต่ถ้าเราสามารถยืดเวลาเดินทางได้

เป็น 4 คืน 4 วัน

โดยเริ่มออก พฤหัส 10 ตอนกลางคืน จาก กทม.- ตาก (ตัวเมือง) แล้วนอนพักผ่อน

วันศุกร์ที่  11 ออกแต่เช้า วิ่งไป เถิน-ลี้-จอมทอง-แม่ฮ่องสอน นอนที่แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน เป็นจังหวัดเล็กๆน่ารัก ขึ้นไปพระธาตุดอยกองมู เป้นพระธาตุคู่บนดอย

สวยงามมาก เห็นวิวเมืองแม่ฮ่องสอนทั้งเมือง มีเวียนเทียนด้วย

วันเสาร์ที่ 12 ออกแต่เช้า วิ่งไป ปาย ระหว่างทาง แวะเที่ยวตลอดทาง

เช่น หมู่บ้านรักษ์ไท ชุมชนยูนาน, ถ้ำลอด , ถ้ำแก้วโกมล ฯลฯ

ปลายทางที่ อ.ปาย ไปเก็บเกี่ยวอากาศอันเหน็บหนาวที่เราต้องการ

เดินเที่ยวถนนคนเดิน สังสรร ตามอัธยาศัย

วันอาทิตย์ 13 ออกจากปายมุ่งหน้า เชียงใหม่ แวะซื้อของ แล้วกลับ กทม.เลย

วันนี้อาจเหนื่อยหน่อย เพราะระยะทางไกลใช้ได้เลย แต่ถ้าพักวิ่งทุก

200 โล น่าจะไหวกัน

เอาไว้เป็นตัวเลือกนะครับ ไม่ได้ชี้นำนะครับ เด่วจะหาว่าผมเชียร์แต่สายอีสาน

จิงๆน่าไปหมดครับ ถ้ามีเวลา ผมอยากให้ไปเหนือ เพราะช่วงนั้นอากาศดีมากครับ

ต้นไม้เยอะ อาจได้ดูต้นซากุระเมืองไทยด้วยนะครับ แต่เส้นอีสาน ก็สนุกมากไม่ใช่เล่นๆเหมือนกัน

ลองเลือกกันดูนะครับ อิอิ
เริ่มหัวข้อโดย: Zoom-zoom ที่ กันยายน 22, 2011, 02:40:26 PM
 :057:
ลาว  ขาว

ไม่ได้มาชี้นำ  แต่อยากไปแระ  เร่งไปให้เร็วขึ้นได้ป่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: deathmark ที่ กันยายน 22, 2011, 06:20:48 PM

เป็น 4 คืน 4 วัน

200 โล น่าจะไหวกัน

ลองเลือกกันดูนะครับ อิอิ

น่าไปมากมาย

...........................

เสริมนิดครับ  จากประสบการณ์ที่ไปเชียงคานมานะครับ

ต้องฝากรถกับทางวัด ( เข้าไปจอดในวัด )  หรือไม่ก็ลานจอดที่เทศบาลจัดไว้ให้

ดูไม่อันตราย เพราะเป็นเมืองสงบ แต่ก็อดเป็นห่วงรถกันไม่ได้

วันที่ไปโชคดีครับ พยายามหาโฮมฯ  ที่มีที่จอดรถบริการ แต่หายากมาก  ส่วนใหญ่จะมีที่ให้จอดไม่เกิน 5 คัน

เริ่มหัวข้อโดย: Neung_REDSteR ที่ กันยายน 22, 2011, 09:52:10 PM
:057:
ลาว  ขาว

ช่วยพี่ธเนศ เร่งด้วยอีกคน  อิอิ  ไปฉันไปด้วยคนนนนนน
เริ่มหัวข้อโดย: obobob44 ที่ กันยายน 23, 2011, 11:43:10 PM
ขอโหวดข้อ 2 ครับ เชียงคานยังไม่เคยไป :) :) แต่ที่พักจะมีพอมั้ยครับ เหนส่วนใหญ่ เปน โฮมเสตย์
เริ่มหัวข้อโดย: cabriolet ที่ กันยายน 27, 2011, 09:29:47 AM
สรุปจากผลโหวต ทวิปสิ้นปี 2011. เราจะไป" เพชรบูรณ์-เชียงคาน-อุดร" ไปวันที่ 11-112-13 เดือนพฤศจิกายน 2011 (ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์)

ช่วยลงชื่อ.  กันหน่อยนะ ทีมงานจะได้ไปจองห้องพัก ก่อนวันที่ 7ตุลาคม 2011 นี้
รายละเอียด ออกกี่โมง? พักที่ไหน ? จะมาสรุปอีกที
ขากลับ  แวะอุดร สุโค่ยยยย แถมได้วิ่งน้ำหนาวด้วย อากาศสุดยอด