ผู้เขียน หัวข้อ: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^  (อ่าน 104409 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ NA_Devil

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1097
  • Gift : 14
  • เพศ: ชาย
  • www.nasshops.net , www.nasshops.com
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #120 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2011, 03:57:26 AM »
รอชมรถแรงๆ แต่เอาไว้ตอนเร่งแซงอย่างเดียวเลยครับ... :D

แอบแซวขำขำนะครับ   :D

"จำหน่ายอุปกรณ์ รับออกแบบ ติดตั้ง ระบบ Network, Network Storage www.nasshops.net"

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #121 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 02:08:56 PM »
ก่อนทำ Big Project เลยต้องวัดแรงม้าเก็บไว้เป็นข้อมูลก่อนแปลงร่าง   8)

หลังทำจะมาวัดอีกครั้งว่าได้เพิ่มเท่าไหร่ ... คุ้มกับเงินลงทุนหรือเปล่า แต่ไม่ว่าจะได้มากน้อยแค่ไหนก็ตาม สำหรับผมแล้ว คุ้มเกินคุ้มทีเดียวครับ  :emo55:

NB คันนี้ รักหมดใจเลย เพราะของแต่งแต่ละชิ้นนั้นมีเพื่อน ๆ ให้การสนับสนุนเสียสละให้มาเยอะแยะไปหมด   :-*

ขอขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกท่านมา ณ ที่นี้อีกครั้งครับ ทั้งพี่โมด พี่ยุ่ง คุณต้น/DIY คุณ rattster และล่าสุดคือ Dr.Ruj ครับป๊ม  :emo59:

ตั้งแต่เปลี่ยน header mazdaspeed, cat sport(SARD) และ muffler mazdaspeed นี่เป็นครั้งแรกที่ได้วัดแรงม้าจริง ๆ จัง ๆ -----> ผลลัพธ์ที่ได้คือ ???

-----> Max Power 130.7 แรงม้า Max Torque 148.2  :emo56:

วัดที่ Dynoking By Worldtec เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.54  :D


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ   :car:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2011, 02:11:41 PM โดย mazdalover »

ออฟไลน์ BEE

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1977
  • Gift : 53
  • เพศ: ชาย
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #122 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2011, 05:23:45 PM »
สวย เร็ว แรงมาอีกแล้ว

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #123 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 12:03:01 AM »
มารอดูม้าหลังติดตั้งคับ ;) ;) :car: :car:

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #124 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2011, 10:23:43 AM »
ไปรับรถมาและ ... เมื่อวานนี้เอง ผลลัพธ์ที่ได้ทำเอาอึ้งไปเหมือนกัน(ผลงานติดตั้ง Jub Garage-ขอบคุณมา ณ.โอกาสนี้ด้วยครับ)  ::)

สรุปว่า supercharge ติดตั้งเรียบร้อยโดยเลือกใช้มูเล่ middle size (มีมา 3 sizes small, middle and big-ความจริงมันมีขนาดด้วยแหล่ะ แต่ดันไม่ได้จดมา) และ boots ที่ 0.35 bar มั้ง (เรียกไม่ถูก)  :P

แต่ถ้าจำไม่ผิดจะทำให้จากเดิมเครื่อง 1800 ซีซี จะกลายเป็น 2,430 ซีซี โดยประมาณ (1800x1.35)  :-*

Feeling ที่ได้นั้น ก่อนหน้าคุณจุ๊ป บอกว่าความแตกต่างที่เปลี่ยนไป เหมือนรถมันใหญ่ขึ้น แต่การเร่งแซงจะรู้สึกได้อย่างชัดเจน  8)

ของจริงที่เปรียบเทียบได้ก็เป็นไปตามที่คุณจุ๊ปบอกทุกประการ ตอนขับปกติรู้สึกได้ว่ารถเหมือนมีพลังรอให้เรียกใช้ พอเหยียบคันเร่งก็มา เหยียบก็มา ตอนเร่งแซงเนี่ยผิดจากเดิมไปแบบรู้สึกได้ชัดเจนมาก ๆ ทีเดียว ... ชอบมาก ๆ  ;)

ผล Dyno Test ที่ได้คือ 162.1 แรงม้า แรงบิด 186.1 จากเดิม 130.7 แรงม้า แรงบิด 148.2

หรือเพิ่มขึ้น 31.4 แรงม้า คิดเป็น 24.02% และแรงบิดเพิ่มขึ้น 37.90 คิดเป็น 25.57%


ขอขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ทุกท่านที่ติดตามข่าวสารมาโดยตลอด
:emo59:


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2012, 04:23:35 PM โดย mazdalover »

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #125 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2011, 10:31:20 AM »
ภาพของเครื่องภายหลังการติดตั้งเรียบร้อย ... ดูโล่งดีครับ ทำที่กั้นความร้อนบาง ๆ ไว้หน่อย จากของเดิมที่ทำเป็นกล่องทึบดูแน่นไปนิด  :-X

ตอนนี้ขอแค่นี้ก่อน ลองใช้ดูสักระยะปรับความคุ้นเคยหน่อย เพราะตอนนี้การเปลี่ยนเกียร์ยังไม่สัมพันธ์กับกำลังเครื่องเท่าไหร่ แต่ว่าการเร่งแซงเนี่ย เสียงได้ใจจริง ๆ เสียงดูดอากาศแน่นตึ๊บเลย   :-*


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2011, 02:31:45 AM โดย mazdalover »

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #126 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2011, 10:43:21 AM »
มาแล้วอีกหนึ่งผลงานดีๆจาก Jub Garage    :)

ดูจากกราฟท่าทางจะมันส์น่าดูเลยนะครับ หยั่งงี้ต้องจัด drag ซักรอบนึงแล้ว ในคลับเพิ่มตัวแรงมาอีกหนึ่งละ ยินดีด้วยครับ อ.หนุ่ม    :emo55: :emo55: :emo55:

ปล.ว่างๆช่วยทำ review มาให้ดูหน่อยนะคร๊าบบบ.... ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2011, 10:45:22 AM โดย rooster »

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #127 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2011, 11:14:29 AM »
จากกราฟแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 4,000 รอบเนี่ย ... มันดีไม่ดีอย่างไร ผู้รู้ช่วยขยายความหน่อยครับ  8)

ผมเข้าใจว่าที่ความเร็ว 4,000 รอบ เป็นช่วงที่เราใช้ความเร็วในการเร่งแซง หรือขับแช่ได้ยาว ๆ ... คือสามารถใช้แรงบิดได้สูงสุดและไม่มีผลกระทบกับเครื่องยนต์มากนัก ไม่ต้องลากรอบ อะไรทำนองนั้น   ???

สนับสนุน Drag อีก 1 เสียง ... นายเบียร์ BEER_Lonzar หายไปไหนแล๊ว   :emo64:


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ   :car:

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #128 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2011, 12:02:32 PM »
เท่าที่ดู แรงบิดขึ้นดีมากๆครับ น่าจะดึงหัวติดเบาะเลยนะช่วงตั้งแต่ 2000รอบไปถึง4000รอบที่แรงบิดสูงสุด แต่หลัง 4000รอบ แรงบิดก็ไม่ได้ตกลงไปมากมายอะไร ยังมีแรงดีไปถึงเกือบ 7000รอบ บอกตรงๆ กราฟสวยกว่าผมอีก ถ้าแข่งกับอ.หนุ่ม แค่ออกตัวผมก็เริ่มโดนทิ้งแล้ว อาจไปจะไล่เอาช่วงปลายๆเกียร์ คงเหนื่อยละครับงานนี้  :041:

กลับไปดูกราฟของผมใหม่อีกที แรงบิดเริ่มเหี่ยวตั้งแต่ 5500รอบขึ้นไปแล้วครับ ขอแก้คำพูดใหม่ งานนี้โดนตั้งแต่ออกตัวจนเข้าเส้นชัยเลยครับ   :057:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2011, 12:05:25 PM โดย rooster »

ออฟไลน์ rangreeb

  • MIATA Level 4
  • ****
  • กระทู้: 258
  • Gift : 13
  • เพศ: ชาย
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #129 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2011, 12:12:08 PM »
โห fast forward แจ๋วคับ     :emo55:     รบกวนสอบถาม อ.หนุ่ม หน่อยคับว่าย้ายกระปุกน้ำมันเพาเวอร์มันยุ่งยากมั้ยอ่ะคับต้องเปลี่ยนสายมั้ยเพราะที่สังเกตุดูสายที่ต่อกับกระปุกมันเป็นสาย พลาสติกแบบแข็งอ่ะคับ ถ้าไม่ยุ่งยากอยากย้ายบ้างอยากเอากรองอากาศมาอยู่ตรงนั้นบ้าง    :D

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #130 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2011, 01:48:43 PM »
ย้ายกระปุกน้ำมันพาวเวอร์ไม่ยุ่งยากเลยครับ ... ป๊มไม่ได้ย้ายเองหน่ะ  :emo58:

ล้อเล่นครับ ... ผมติดตั้งที่ Jub Garage ครับ โทรฯ สอบถามได้เลยที่ 089-894-7915 บอกได้เลยว่ามาจาก Miata Club เพราะที่นี่ทำรถแรง ๆ ออกมาให้ใช้กันหลายคันแล้ว  :emo55:

ขอบคุณ คุณ rooster ที่มาขยายความให้ฟังครับ ดีใจที่ได้รับการยืนยันว่าออกมาดี เพราะส่วนตัวแล้วไม่ได้มีความรู้ด้านนี้เลยซักกะติ๊ด แต่ที่อยากได้ supercharge เพราะเป็นของเพื่อนในชมรมฯ พอเค้าจะขายรถก็เสียดายแทน เลยสอบถามไปดูว่าแยกขายได้หรือเปล่า และสุดท้ายก็สมหวังดังใจจริง ๆ  :-*

ว่าแต่ผมมีปัญหากับกระปุกน้ำมันพาวเวอร์ เพราะตัวล๊อกของก้านวัดมันหักไปน่ะครับ ตอนนี้เลยหมุนฟรีติ้ว ๆ กลัวว่ามีแรงดันขึ้นมามันจะดันกระเด็นหายไป แล้วพาให้อะไร ๆ หายตามไปด้วย โดยเฉพาะเงินในกระเป๋าเนี่ย  :emo48:

ไม่น่าไปหมุนเล่นมันเล๊ย ...   :'(


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2011, 07:04:44 PM โดย mazdalover »

ออฟไลน์ Mariner élan kit

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 194
  • Gift : 15
  • Run with the wind
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #131 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2011, 05:43:42 PM »
 ;) Superb...

ออฟไลน์ Zoom-zoom

  • NC 2.0 RHT
  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1744
  • Gift : 52
  • เพศ: ชาย
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #132 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2011, 06:08:56 PM »
 :emo59: :emo59: :emo59:
ยินดีด้วยครับอาจารย์ที่ออกมาดีสมใจ และลงตัว

สำหรับแรงบิดที่แม้ว่าจุดสูงสุดจะมาที่ 4,000 RPM แต่ถ้าดูให้ละเอียด แค่ 2,000 RPM 'จารก็ได้แรงบิดเกินกว่า 80% ( 148.9 N-m )ของแรงบิดสูงสุดแล้วแถมยังสูงกว่าแรงบิดสูงสุดของเครื่องเดิม หรือเอาภาษาชาวบ้านก็คือ'จารใช้เกียร์ 4 ออกรถ, วิ่งไปเซเว่น,ขึ้นทางด่วน,ไปบางแสนและไปใหนต่อใหน โดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เลยก็ว่าได้

ไม่เชื่อก็ต้องลองละงานเนี้ย

ที่สำคัญ ผมไม่ทราบว่า'จารลงไปเท่าใหร่ แต่ได้ม้ามาเพิ่มในคอกอีก 31 ตัวคงตัวละไม่ถึงห้าพัน ถูกเปนฆี้เลย
ไม่อยากนึกเลยว่าที่ผมเพิ่งไปต้อนเข้าคอกมาตัวละเท่าใหร่

อ้อ..แต่แนะนำว่าอย่าไปลองกะค้างคาวล่ะฟันมันคม
ให้NBเกียร์ออโต้เค้าปราบคนเดียวอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2011, 06:17:14 PM โดย Zoom-zoom »

ออฟไลน์ cabriolet

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 3536
  • Gift : 86
  • เพศ: ชาย
  • รักใคร..รักจริง..รักทุกคนเท่ากัน
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #133 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 06:56:12 AM »
รถ..... แต่งครบ
ของเทพทั้งคัน โช้คโอริน (ตัวท็อปสุด).
พารท์รอบคัน Mazdaspeed
หลังคาสีน้ำเงิน(ไม่เหมือนใคร.)
ภายในเบาะ ms ของแต่งกะจุ๊กกะจิ๊ก เพียบ
เครื่องลงซุป ได้ม้า160กว่าตัว
เฮดเดอ สำนักดัง
แคตแต่งสองหมื่นกว่า
หม้อพักปลายขั้นเทพ
สีตัวถังดูแลอย่างดี
สติ๊กเกอร์Mazdaspeedแท้
อนาคต อยากใส่เบรค(เหตุเพราะเบรคนั้นสีคล้ายสีรถ)

แต่...,..มันขับรถไม่เกิน 130กิโลเมตร/ชั่วโมง. 5555+

จะแต่งแรงไปไม่วะ. จาร ^_______^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2011, 07:01:27 AM โดย cabriolet »

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: ^_____^ My destiny is MAZDA MX-5 ^^
« ตอบกลับ #134 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2011, 03:09:57 PM »
Updated ล่าสุดกับผ้าเบรคหน้า project mue ตามด้วยน๊อตล้อ RAY Chromium  :D

แล้วก็ยาง Nitto Neojen ขนาด 195-50-15  8)

ทั้งหมดที่ทำมาจากความวิตกจริตว่าจะหยุดม้าฝูงใหม่ที่เพิ่มขึ้นไม่อยู่ เลยปรับปรุงสมรรถนะดังกล่าวเพื่อเพิ่มพูนความมั่นใจ ได้ผลประการใดจะมาแจ้งให้ทราบต่อไปนะครับ พี่น้องทั้งหลาย  ???

ตอนนี้ตัวเริ่มซีดขึ้นเรื่อยๆ โดนซุปฯ ดูดทรัพย์แรงเกิ๊น  :emo51:


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ลป. น้ำมันถังแรกค่าเฉลี่ยวัดได้ 8 กม/ลิตร ในเมือง ตัวเลขดีมากทีเดียว  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2012, 04:15:27 PM โดย mazdalover »