ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึษาเรื่องจูนกล่อง piggy back ครับ  (อ่าน 3664 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ moton

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 16
  • Gift : 1
ปรึษาเรื่องจูนกล่อง piggy back ครับ
« เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2010, 11:21:06 PM »
หวัดดีครับ รบกวนด้วยครับ
NBผมทำกรองเปลือยท่ออลู diameter เท่ากับปากทางปีกผีเสื้อ เฮดเดอร์แบบ4-1 หม้อพักท้ายไส้ย้อน (ใบเล็กกว่าของเดิมๆนิดหน่อย) แล้วก็เปลี่ยนหัวเทียนซิ่ง เคยคุยกับพี่ที่เป็นนักแข่งเค้าบอกว่า อุปกรณ์ (ฮาร์ดแวร์)ของเครื่องผมตอนนี้เปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะแล้ว คอนดิชั่นการทำงานของเครื่องน่าจะต่างจากเดิมไปพอสมควร ทีนี้ซอฟแวร์หรือว่าโปรแกรมเดิมที่เซตมาจากโรงงานที่เคยกำหนดค่าการทำงานต่างๆของเครื่องไว้ก็ไม่น่าจะเหมาะสม จึงสมควรทำการจูนซะนะ...จะได้ดึงสมรรถนะเครื่องออกมาอย่างคุ้มค่า
คำถามครับ มีใครเคยจูนกล่องอะไรกันบ้างครับ จูนเนอร์ที่ไหนแล้วก็ ราคาควรจะจบที่เท่าไหร่ครับ ดูๆว่าจะเป็น emanage ฟ้า หมื่นต้นๆ บางคนก็เชียร์ Fcon ราคาทะลุ 2หมื่น สับสนชีวิต
javascript:void(0);

ขอบคุณมากมายสำหรับคำปรึกษาครับ

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: ปรึษาเรื่องจูนกล่อง piggy back ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2010, 01:02:51 PM »
ลองโทรปรึกษาพี่จุ๊ฟดูนะครับ 089-894-7915

ออฟไลน์ Zoom-zoom

  • NC 2.0 RHT
  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1744
  • Gift : 52
  • เพศ: ชาย
Re: ปรึษาเรื่องจูนกล่อง piggy back ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2010, 01:15:50 PM »
ถ้า NB เครื่องก็จะใช้ระบบวาวล์แปรผัน (หรือVVTi ของTota) และระบบจุดระเบิดแบบแยกคอยล์
ไอ้พิ๊กกี้ธรรมดาที่คุณว่ามา ก็จะคุมได้แค่น้ำมันอย่างเดียวหรือคุมน้ำมันกะไฟจุดระเบิด ไม่ได้ควบคุมเวลาเปิดปิดวาวล์ด้วย

ผมใช้ F-Con V-Pro กล่องเดียวคุมทุกอย่าง จูนเนอร์ก็ 3หนุ่มยุ่นจาก RS Aizawa ในรูปข้างล่างนี้เลย

หรือคุณจุ๊ฟก็จูนได้ครับ  ราคาคงเกือบสองเท่าของที่คุณกะไว้  แต่จะเลิกสับสนและวุ่นวายแน่นอน
เตรียมตังไว้เติมน้ำมันอย่างเดียว

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปรึษาเรื่องจูนกล่อง piggy back ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2010, 02:13:40 PM »
จะทำถึง ขนาดไหนครับ  ถ้าจบแค่ นี้ ใส่กล่องฟ้าก็ได้ ครับ e manage ก็ได้ พร้อม จูน ก็ 15,000 โดยประมาณ





ถ้าจะทำมากกว่านี้ ก็ หา แบบ ที่ ถอด แอร์โฟ แล้วเปลี่ยน เป็น  map ได้ ก็ ok แล้ว



ถ้าไม่ทำมาก ใส่แพงไปก็เท่านั้น ครับ 


ลองดู e manage ultimate  กับ f con sz ก็ได้ ครับ

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: ปรึษาเรื่องจูนกล่อง piggy back ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2010, 04:57:29 PM »
ถ้า NB เครื่องก็จะใช้ระบบวาวล์แปรผัน (หรือVVTi ของTota) และระบบจุดระเบิดแบบแยกคอยล์
ไอ้พิ๊กกี้ธรรมดาที่คุณว่ามา ก็จะคุมได้แค่น้ำมันอย่างเดียวหรือคุมน้ำมันกะไฟจุดระเบิด ไม่ได้ควบคุมเวลาเปิดปิดวาวล์ด้วย

ผมใช้ F-Con V-Pro กล่องเดียวคุมทุกอย่าง จูนเนอร์ก็ 3หนุ่มยุ่นจาก RS Aizawa ในรูปข้างล่างนี้เลย

หรือคุณจุ๊ฟก็จูนได้ครับ  ราคาคงเกือบสองเท่าของที่คุณกะไว้  แต่จะเลิกสับสนและวุ่นวายแน่นอน
เตรียมตังไว้เติมน้ำมันอย่างเดียว

แน่นอนที่สุด

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: ปรึษาเรื่องจูนกล่อง piggy back ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2010, 07:48:57 PM »
ลองเปลี่ยนแคมซักคู่ด้วย ชีวิตจะไม่เหมือนเดิมครับ  อิอิ...

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: ปรึษาเรื่องจูนกล่อง piggy back ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2010, 09:23:36 AM »
เอามาจากหนังสือ Option no.3/2010 ประจำเดือนก.ค.53   ???

เป็นการตกแต่งรถ Mazda MX-5 ให้ขับสนุกขึ้น โดยสำนัก Car Make Corn's ซึ่งเป็นสำนักตกแต่ง/ซื้อ-ขายแลกเปลี่ยน Mazda MX-5 เท่านั้น เคยพาเพื่อน ๆ ในชมรมฯ ไปเยี่ยมชมกิจการมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน   :D

แนวทางการตกแต่งทั้ง NA&NB มีทั้งหมด 3 step ใครชอบใจแบบไหนเชิญเลือกตามสะดวกนะครับ ของผมทั้ง NA&NB เลือก step 1 แต่ไม่ได้ใส่กล่องแต่งเท่านั้นเอง  :)


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ   :car:

ลป.ขอบคุณท่าน rooster ที่แนะนำหนังสือเล่มนี้ให้เพื่อน ๆ ในชมรมฯ ได้ทราบข่าว   :emo59:

ออฟไลน์ Beer Nattawut

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 642
  • Gift : 6
  • เพศ: ชาย
  • BEER NATTAWUT
Re: ปรึษาเรื่องจูนกล่อง piggy back ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 11:08:00 PM »
คอยติดตามครับ

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: ปรึษาเรื่องจูนกล่อง piggy back ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 11:46:29 PM »
ลองเปลี่ยนแคมซักคู่ด้วย ชีวิตจะไม่เหมือนเดิมครับ  อิอิ...

อันนี้ยิ่งแน่นอนเข้าไปใหญ่  อิอิ

คอยติดตามครับ

แล้วคันนี้ น้องก๊อตจิ  เมื่อไหร่จะออกมาอลาวาดซักทีครับ 

เสียงท่อ น้องก๊อตจิ วันนั้น ยัง ตรึงใจพี่จนวันนี้เลยนะ

ออฟไลน์ Beer Nattawut

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 642
  • Gift : 6
  • เพศ: ชาย
  • BEER NATTAWUT
Re: ปรึษาเรื่องจูนกล่อง piggy back ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 12:46:42 AM »
555+

เกินไปครับพี่ ... เรื่องรถก็เกือบแล้วครับ กำลังจะพ่นสีละ ไม่น่าเกินต้นเดือนหน้าครับ

ว่าไปแล้ว ตัวเบียเองก็ได้แต่นับ 1 2 3... เวลาที่คิดถึง (มันก็ทุกวันแหละครับพี่ 555+)