ขึ้นไดโน่มาแล้วครับ ขึ้นที่ DynoKing ซึ่งเป็นเครื่อง Dynojet มาตรฐานเดียวกับ HKS,Autocar
ก่อนทำการปรับเป็น 4 ลิ้น วัดได้ 143 แรงม้า ทอร์ค 173 Nm (17.65kg/m)
หลังใส่ 4ลิ้น(ปากแตรยาว)วัดได้ 154 แรงม้า ทอร์ค 192 Nm (19.59kg/m)
หลังใส่ 4ลิ้น(ปากแตรสั้น )วัดได้ 159 แรงม้า ทอร์ค 189 Nm (19.28kg/m)
สังเกตุว่า ปากแตรยาว (ประมาณ 10ซม.) ได้ทอร์ครอบต้นมากกว่าแบบสั้น (ประมาณ 4ซม.) แต่แรงม้าที่รอบปลายนั้นสู้ปากแตรสั้นไม่ได้ (ขึ้นไปเกือบ 160แรงม้า)
ผมเลยว่าจะใส่ปากแตรยาวเวลาใช้วิ่งงานในเมือง แล้วเปลี่ยนเป็นปากแตรสั้นเวลาวิ่งทางยาวเช่นเวลาออกต่างจังหวัด เดี๋ยวรอเก็บงานอีกนิดหน่อย จะมารายงานผลของการขับอีกที พร้อมกับจะเอากราฟมาให้ดูกันอีกครั้งครับ