ตามนี้คับ...
ปั้มครัชบนเริ่มจากปั้มครัชบนก่อนแล้วกันครับ
ถ้าเสียรั่ว แล้วอยากเปลี่ยนใหม่ ราคาไม่แพงได้ของใหม่ทั้งชิ้นเลยต้องนี่ครับ
ปั้มครัชบนของกะบะMAZDA ใช้ได้เกือบทุกรุ่น ทั้งMAXNUM THUNDER FIGHTERครับ
รูตำแหน่งตรงกัน ต่างกันที่ทรงกะรปุก (ของเดิมเหลี่ยมของกะบะกลม)
ตำแหน่งรูตรงแป๊ะ แต่ของเดิมเป็นน๊อตตัวผู้ร้อยตัวนึงอีกตัวเป็นตัวเมีย แต่ของกะบะเป็นตัวผู้ทั้งสองตัว แต่สามารถถอดตัวผู้ออกมาตัวนึงได้ครับ
ส่วนขาสากปั้มครัช ต่อเติมดัดแปลงนิดหน่อยครับ(ไม่ยาก) ขนาดปั้ม5/8ครับ หลังจากใส่ไปแล้วเหยียบครัชปรกติเลยครับ
ราคาที่ออก ปั้มใหม่ทั้งตัว700บาทครับ ค่าแรงคงแล้วแต่อู่นะครับ (ราคาลูกยางชุดซ่อมของเดิมก็7-8ร้อยแล้วเหมือนกัน)
เริ่มรูปที่ปั้มครัชบนนะครับ
ยี่ห้อ และรุ่นที่ใช้ครับ ราคา700บาท การติดตั้ง จากรูปตรงลูกศรนั้น ปั้มกะบะจะมีน๊อตตัวอยู่อีกตัวครับ
แต่เราถอดออกไปเพื่อพี่จะใส่กับตัวรถเราได้ (ถอดไม่ยาก) ที่เหลือประกอบกลับต่อท่อน้ำมันได้เลย อย่าลืมไล่น้ำมันด้วยนะครับ
เออ..แก้ไขขาสากนิดหน่อย สังเกตดีๆครับกระปุกเติมน้ำมันจะเป็นกระบอกกลมไม่เหมือนของเดิมๆ ถ้ารับได้ก็โอเคครับใช้งานได้ปกติ ติดตั้งเสร็จจะออกมาเป็นอย่างนี้ครับ
ส่วนปั้มครัชล่างไม่แน่ใจ แต่คิดว่าน่าจาเอาของกะบะมาสด้ามาเทียบได้
ส่วนที่ถามว่าครัชจมเป็นอย่างไร .....เวลาเหยียบแล้วไม่มีแรงต้าน อย่างที่ท่านบนๆตอบ
เสริมอีกนิด...ดูที่กระปุกน้ำมันครัชด้วย ว่าถ้าน้ำมันยุบผิดสังเกตนั้นก็เป็นสาเหตุที่ครัชหายด้วยคับ ตรงนี้ต้องระวัง ถ้ารั่วที่ปั้มบนสีรถของท่านจะลางานกลับบ้านเก่าทันที เพราะน้ำมันครัชคือน้ำมันเบรค เวลาหยดลงมาจากัดสีรถคับ