Car Related Discussion > ทิปและเทคนิครถยนต์

NB สี่ลิ้น และ F-Con V Pro.

(1/3) > >>

Tle MinicA™:
อันCUTมาจากบ้านเก่านะคับ ของที่ธเนศZOOM-ZOOM

Tle MinicA™:
ตามที่่เพื่อนๆเรียกร้อง ให้เอาขั้นตอนการติดตั้ง ท่อสี่ลิ้น โดย RS Aizawa มาให้ชม

ภาพแ รกเป็นสภาพเครื่องเดิมๆก่อนติด


นี่คืออุปกรณ์หลัก สองชิ้นที่ใช้ เป็นท่อไอดีแยกสี่ท่อ มีปีกผีเสื้อควบคุมปริมาณอากาศเข้าท่อไอดีแยกกันสูบละท่อ จึงเป็นที่มาของชื่อ สี่ลิ้น (ทำไมไม่ีอก สี่ปีกวะ )

ส่วนตัวที่สอง เ ป็น ชุดควบคุมหัวฉีด ไฟจุดระเบิด ด้วยอีเลคทรอนิคส์ของ HKS ที่ชื่อว่า F-Con V Pro สีทองอร่ามสมราคาค่าตัว



ให้ดูกันชัดๆ เลยว่าเป็นยังไง


นอกนั้นก็มีอุปกรณ์ประกอบพวกสายคันเร่ง และท่อทางต่างๆ



ได้ ฤกษ์ 09.00 นายช่างใหญ่จาก ญี่ปุนก็เริ่มลงมือชำแหละ ด้วยการ ถอด ระบบท่อไอดีทั้งหมดรวมทั้งกรองอากาศด้วย แล้วใส่ ท่อสี่ลิ้นแทน



ใส่เสร็จแล้วก็เป็นแบบนี้เลย ท่อทางหายไปหมดดูโล่งๆีดี



จากนั้นก็ เอา F-Con V Pro ไปติดตั้งไว้ เหนือกล่อง ECU เดิม ตรงบริเวณที่วางเท้าสำหรับผู้โดยสาร

มีการต่อสายเ ชื่อมโยงกับตัว ECU เดิมด้วย



จากนั้น ก็เริ่มขันตอนการปรับแต่งโดยต่อเข้า Laptop ที่มีโปรแกรมการปรับแต่งพารามิเตอร์ต่างๆ ของเครื่องยนตร์

ซึ่งทาง RS Aizawa เ น้นมากว่าเป็นการปรับแต่งเฉพาะรถแต่ละคัน ให้เข้ากับสภาพรถและการขับขี่



และปรับแต่งปริมาณอากาศของแต่ละท่อให้เข้ากัน โดยใช้ Flow Analyser



จบแล้วก็เริ่มขั้นตอนการปรับแต่งโดยการขับจริงบนถนน ที่ท่านPresident RS Aizawa ลงทุนขับเอง



เสร็จแล้วก็ ชักรูปที่รฤกกันไว้ตามธรรมเนียม

jeabroumsak:
แรงขึ้นมากไหมครับ

redplayboy:
http://www.youtube.com/v/7LxD5W9NDIM&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1

แรงอยู่นะ..    กินจุด้วย  7/โล ลิตรได้ข่าว  อิอิ :)

Zoom-zoom:
ขอบคุณ คุณโน๋นะครับ ที่มาช่วยตอบ

เจอนายโจ้คนที่ขับดริฟ กลางทางเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา
ไปบริจาคของให้น้อง ที่ปาย

ก็ถามเรื่องกินน้ำมัน  แล้วแต่เราจะจูน F-Con เลยครับ
ถ้าอยากได้แบบ " เรียกเมื่อใหร่ เปนมา " ก็เตรียมแบ๊งพันไว้เติมน้ำมันเยอะๆ
ที่สำคัญ อย่างอื่นไม่เอา  จะเอา วีพาวเว่อร์อย่างเดียว

ตอนนี้ใช้มาปีนึงแระ  ยังไม่มีปัญหา

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version