ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมเวลากดคันเร่งมิด มันไม่ค่อยจะไป รอบเครื่องก็นิ่งไม่ขยับเช่นเดียวกัน  (อ่าน 2833 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ BLUE JOB

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 106
  • Gift : 0
รถผมเวลากดคันเร่งมิด มันไม่ค่อยจะไป รอบเครื่องก็นิ่งไม่ขยับเช่นเดียวกัน เป็นบางครั้ง
 ต้องค่อยๆถอนคันเร่งทีละนิด รถมันก็แรงขึ้นเวลาถอนคันเร่งเหมือนกัน ตลกดี
ถ้าจะเร่งแซงต้องค่อยๆไล่รอบไปเบาๆ ถ้ากระทืบไปเลยมันไม่ค่อยจะไป รอบก็ไม่ขึ้นเหมือนกัน เคยลองฝืนกดมิดค้างไว้
1 นาที มันก็อยู่อย่างนั้นเหมือนกันรอบนิ่งที่เดิม รถสุดที่ 120 ต้องค่อยๆถอนถึงจะไปต่อได้

ออฟไลน์ NANd

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 37
  • Gift : 0
ครัชน่าจะมีปัญหาแล้วครับ

ออฟไลน์ Joke_Jordan

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 1815
  • Gift : 56
  • เพศ: ชาย
รถผมเวลากดคันเร่งมิด มันไม่ค่อยจะไป รอบเครื่องก็นิ่งไม่ขยับเช่นเดียวกัน เป็นบางครั้ง
 ต้องค่อยๆถอนคันเร่งทีละนิด รถมันก็แรงขึ้นเวลาถอนคันเร่งเหมือนกัน ตลกดี
ถ้าจะเร่งแซงต้องค่อยๆไล่รอบไปเบาๆ ถ้ากระทืบไปเลยมันไม่ค่อยจะไป รอบก็ไม่ขึ้นเหมือนกัน เคยลองฝืนกดมิดค้างไว้
1 นาที มันก็อยู่อย่างนั้นเหมือนกันรอบนิ่งที่เดิม รถสุดที่ 120 ต้องค่อยๆถอนถึงจะไปต่อได้

ของพี่ Blue Job เป็น NA ใช่ป่ะครับ ใช่คันที่ไปทำ Turbo มาใช่ป่าวครับ?

ออฟไลน์ BLUE JOB

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 106
  • Gift : 0
ใช่ครับ ใส่เทอร์โบแล้ว ครัชเปลี่ยนหวีใหม่ Exedy ผ้าอัดใหม่ผสมทองแดง  น่าจะพอไหวแล้วนะ อยากแอบแรงนิดหน่อยเอง

ออฟไลน์ BLUE JOB

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 106
  • Gift : 0
รอบยังไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ ลองวิ่งไปกลับหัวหินแล้ว ยังไม่ดีขึ้น น่าจะเป็นที่ระบบน้ำมันได้หรือเปล่าอาการนี้ เพราะรอบเครื่องก็ไม่ไปตอนกระทืบ

ออฟไลน์ NA_Devil

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1097
  • Gift : 14
  • เพศ: ชาย
  • www.nasshops.net , www.nasshops.com
น่าจะเป็นไปได้ทั้ง 3 ส่วนหลักของเครื่องยนต์เลยนะครับ ไฟ น้ำมัน อากาศ...

เปลี่ยน set turbo เข้าไปแล้วได้ทำการปรับจูนใหม่รึยังครับ...คิดว่าอัตราส่วนน่าจะไม่พอดีกัน

เลยเกิดอาการเหมือนรอรอบ แต่เมื่อยกคันเร่งขึ้นในช่วงที่อัตราส่วนเริ่มพอดีกัน มันก็เลยเริ่มวิ่งได้น่ะครับ ทำให้ต้องค่อยๆ ไล่รอบขึ้นไป

ถ้าให้ผมนั่งยางมองจากที่ไปทำมา คิดว่าน่าจะเป็นอากาศเข้ามากเกินไป แต่น้ำมัน กับไฟยังไม่ได้ปรับขึ้นครับ...

ปล. แสดงความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ แค่คิดว่ามันน่าจะเป็นเพราะเหตุนี้ ยังไงก็ลองให้ผู้ที่เชี่ยวชาญ เช็คดูโดยละเอียดจะดีที่สุดนะครับ

"จำหน่ายอุปกรณ์ รับออกแบบ ติดตั้ง ระบบ Network, Network Storage www.nasshops.net"

ออฟไลน์ BLUE JOB

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 106
  • Gift : 0
ครบปีแล้ว หลังจากเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันให้ใหญ่ขึ้นนิด  ปรับแต่งอะไรนิดหน่อย เปลี่ยนหวี อัดผ้าใหม่  ขับสนุกๆอยู่ดีๆ.............................และแล้วครัชก็คงจะหมดๆไปอีกแล้ว :031:  รอบกวาดยับเวลากดคันเร่ง แต่อาการเหมือนคิกดาวน์เกียร์ออโต้เลย  .... เอาไงดีหว่ารอบนี้
  *สเตปประหยัด เสริมหวี+อัดผ้าทองแดง จะใช้ได้กี่นาน  .... หรือยังไงดีครับพี่ๆ :emo59:
หรือถอดโบออกซะให้จบๆจากๆกันไปเลย :050:  :car:

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
อย่างแรกที่คิดว่าน่าทดสอบดูว่าส่วนผสมนํ้ามันกับอากาศเป็นอย่างรัยบ้างโดยหาA/F meter มาเสียบวัดค่าดู

เสร็จก็มาไล่ดูว่าหนาหรือบางไป ในช่วงรอบไหน

แล้วก็มาปรับจูนใหม่

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ


mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
ครัช  ใส่ os ไปเลยที เดียวจบ

ส่วนเรื่องเครื่อง บูช เท่าไร  สเป็กเป็นยัง ไง มัง  ใส่กล่อง อะไร  ปัญหาไม่น่าอยาก

ออฟไลน์ BLUE JOB

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 106
  • Gift : 0
 ;) ปีนี้ไม่มีโบนัสซะด้วยสิ :050:   5555 ขอบคุณครับบบบบบ