ขอบคุณทุกท่านครับ ที่เข้ามาอ่าน
Tein มาจากคำว่า "Technical Innovation"TEIN SS.....สำหรับผม ผมเคยใช้(ใช้ไม่นาน ก็ถอดออก เลยมีข้อมูลที่อาจจะไม่แน่นมากสักเท่าไหร่นะครับ)
แล้วพบว่า นิ่มนวล ดี ขับบนถนนขรุขระ ก็สบายดี เกาะถนนมากขึ้นกว่าโช้คเดิมๆ สามารถปรับ อ่อนแข็งได้(ปรับความหนืด 16 ระดับ) ปรับสูงต่ำได้ที่สปริง วิ่งทางยาวๆ หรือบนทางด่วน ก็โอเคร
แต่เมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูงๆ จะไม่มั่นคงเท่าไหร่ มีหวิวๆ(หรือว่ารถผมไม่ดีมั้ง แฮ่ๆ) ด้านหน้ารถ เมื่อขับเร็วๆ รถจะเต้นๆ เนื่องจากความไม่นิ่งของช่วงล่าง โช้คชุดนี้ ปรับได้ไม่เตี้ย ปรับสุดแล้ว ยังไม่ค่อยเตี้ยเท่าไหร่
หลายๆคน ที่ชอบรถที่มองดูแล้วโหลดเตี้ยเยอะๆ จะไม่ควรใส่
แต่ถ้าคุณชอบความสบาย และปรับความหนืดได้ด้วย ดีสำหรับวันว่างๆ ไปวิ่งสนามแบบชิวๆ ตามกันไปเฮที่สนาม ตามกันไปทริปได้ ก็แนะนำเลยครับ แถมราคา ไม่แพงมากด้วย
TEIN FLEX.....สำหรับผม ผมเคยลองมา 3 ชุด
ผมว่าโช้ค ชุดนี้ แข็ง กระแทก สะเทือน แต่ นิ่ง หนึบ แน่น เกาะ วิ่งทางยาวๆ บนทางด่วน ทางเรียบๆ แล้วใช้ความเร็วสูงๆ มันคือสุดยอด เกาะมาก นิ่งมาก ไม่มีอาการเต้นให้เห็น(เมื่อใส่ในna nb) ออกตัว แรงๆ ตูดรถไม่มียุบ หน้ารถก็เกาะและนิ่ง โหลดเตี้ยได้เยอะดีมาก แบบว่า เตี้ยเลยครับ เตี้ยสุดๆได้ ระดับ 49cm (ล้อหน้า) 49cm (ล้อหลัง) เมื่อวัดจาก ซุ้มบังโคนล้อมา จรดขอบแม๊กด้านล่าง(ตามรูปข้างบน) ปรับหนึดปรับอ่อนแข็ง ได้ ปรับสูงต่ำ สไลด์ที่กระบอก ได้
แต่.....โช้คชุดนี้ ถ้าเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน วิ่งในเมือง วิ่งไปตามซอกซอยต่างๆ ถนนที่ขรุขระ ถนนในเมือง ท่านจะได้พบเจอความแข็งกระด้าง กระแทก สะเทือน รู้ขนาดหลุมที่ล้อลงไป รู้ทุกแผ่นถนนว่า มีตรงไหน โช้คสามารถรับและส่ง แรงสะเมทือนมาให้เราได้เกือบหมด คือ มันแข็ง น่ะครับ(สำหรับผมนะ) ผมเคยปรับที่ความหนืดน้อยสุด ก็ยังแข็งเท่ากับ Cusco Zero2 ปรับหนืดที่เบอร์3 (ตรงกลางของเบอร์การปรับหนืด)
ผมว่าโช้คชุดนี้เหมาะสำหรับ คนใช้วิ่งเร็วๆ ทางตรงๆ หรือในสนาม จะวิ่งดีมาก เกาะมาก ดีมาก นิ่งมาก
แต่ไม่เหมาะกับเอามาใช้วิ่งในเมือง ในถนนที่ขรุขระ ถ้าเอารถไปรับหญิง หญิงมีบ่น หญิงไม่อยากนั่งรถเราเลย ยิ่งถ้ารักกันนานแล้ว อาจมีทะเลาะหรือบ่นว่า รถเราไม่ดี ซื้อมาทำไม แต่ถ้าจีบกันใหม่ๆ หญิงอาจทนได้ ยอมทนเอาน่ะ