สวัสดีคับ ตอนนี้ทำเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้วคับ เลยจะมาเขียนรีวิวStepเครื่อง4ลิ้นเทอโบคับ หลังจากลองใช้งานมาได้สักระยะนึงคับ
ผมขอเริ่มจากรายการของเท่าที่จำได้นะคับ ที่ได้เปลี่ยนและทำเครื่องตัวนี้ไปมีรายการดังนี้คับ
1. เครื่อง B6 พร้อมชุดเทอโบคิท Greddy TD04
2. ยางซีลวาล์ว Supertech
3. วาล์วน้ำ Mishimoto 68 C.
4. ปะเก็นฝาสูบเหล็ก
5. ซีลแคมชาฟท์
6. ซีลซีลอ่างน้ำมันเครื่อง
7. ซีลหน้าเครื่อง
8. สายพานทามมิ่ง+ลูกรอกสายพาน (ตัวตั้ง+ตัวตาม)
9. Intercooler+ท่อยางSilicone inter+ท่อยางลดปากเทอโบ
10. งานเดินท่ออินเตอร์+ท่อไอเสีย+งานชุดท่อไอดี4ลิ้น
11. Works Engineering Air Control Value Kit
12. ปั้มเบนซิน Walbro 255 ลิตร
13. Oil Cooler GREX
14. หัวฉีด Rb
15. ชุดกรองเปลือยพร้อมFilter HKS
16. ฉนวนพันท่อไอเสีย DEI TITANIUM
17. หัวเทียน NGK IRIDIUM เบอร์ 8
18. Adapter ขยายท่อไหลกลับที่รางหัวฉีด
19. ลูกปืนฟลายวีล
20. กระป๋องพักน้ำ
21. สาย Vacuum silicone ทั้งหมด
22. คลัช+ฟลายวีลไทเทเนียม Mazdaspeed
23. ยางหุ้มคันเกียร์
24. ยิงทราย+ทำสีฝาครอบวาล์วใหม่
25. ทำฝาสูบ+ขัดพอร์ท+ลบมุมภายในห้องเผาไหม้+เจาะเชื่อมเปลี่ยนตำแหน่งท่อน้ำมันไหลกลับเทอโบ
26. เดินสายไฟเป็น stand alone + จูนโดยพี่ป้อม
27. กล่องทอง fcon v-pro
28. ปรับบูส Greddy new profec B + Defi ZD
29. เฟืองท้ายเตด nb 3.9
30. สปริงวาล์ว TODA
30. สไลด์รถไป-กลับร้านทำท่อ
จากที่ได้ทำเสร็จเครื่อง4ลิ้น+เทอโบตัวนี้บูส 1 บาร์ วัดแรงม้าได้ 231 ตัวคับ แต่ด้วยผมใส่ล้อขอบ 14" ทำให้เกิดอาการสลิปเยอะมาก ทั้งจากที่ได้ลองขับใช้งานและบนไดโน ทำให้ขับค่อนข้างยาก ต้องมีสติหน่อยเวลาขับคับ โดนรวมผมพอใจมากคับกับสเต็ปนี้(ถึงแม้จะทำนานมาก เพราะติดปัญหาเรื่องอุปกรณ์บางตัวที่เก่าโรยราตามอายุการใช้งานมา)สิ่งที่ผมว่าต้องแก้คือ สงสัยจะต้องเปลี่ยนล้อให้ใหญ่ขึ้น ตอนนี้ขี่ค่อนข้างยากคับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆพี่ๆไม่มากก็น้อยนะคับ
ปล.ขอบคุณอู่ต๋องพระราม5มากๆคับ