ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบข้อแตกต่างของ nc1 กับ nc2 ครับ  (อ่าน 4695 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 48
  • Gift : 0
อยากทราบข้อแตกต่างของ nc1 กับ nc2 ครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 08:29:14 AM »
ตามหัวข้อเลยครับ อุปกรณ์ การขับขี่ (เพราะมีบางท่านบอกว่าต่างกันอ่ะครับ)

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ  :D

ออฟไลน์ Joke

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 4
  • *
  • กระทู้: 284
  • Gift : 21
Re: อยากทราบข้อแตกต่างของ nc1 กับ nc2 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 09:54:11 AM »

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: อยากทราบข้อแตกต่างของ nc1 กับ nc2 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 10:36:12 AM »
ตามหัวข้อเลยครับ อุปกรณ์ การขับขี่ (เพราะมีบางท่านบอกว่าต่างกันอ่ะครับ)

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ  :D
ใกล้แล้วสินะ  :D

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 48
  • Gift : 0
Re: อยากทราบข้อแตกต่างของ nc1 กับ nc2 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 01:06:13 PM »
ใกล้มากแล้วครับพี่ ใจมาแล้ว เหรอแค่หารถ ถ้า nc1. ราคามันถูกกว่าเยอะเหมือนกันอ่ะครับ

เลยอยากทราบจากผู้ใช้งานจริงว่า มันกระด้างกว่าเยอะจริงหรือเปล่า

ไว้ได้รถแล้วจะไปโชว์นะครับ

ออฟไลน์ ton@homm

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 168
  • Gift : 3
Re: อยากทราบข้อแตกต่างของ nc1 กับ nc2 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 09:52:51 PM »
ใกล้มากแล้วครับพี่ ใจมาแล้ว เหรอแค่หารถ ถ้า nc1. ราคามันถูกกว่าเยอะเหมือนกันอ่ะครับ

เลยอยากทราบจากผู้ใช้งานจริงว่า มันกระด้างกว่าเยอะจริงหรือเปล่า

ไว้ได้รถแล้วจะไปโชว์นะครับ

ใช้ nc1 ครับ ได้มาไม่นาน แปลงร่างเป็น nc2 แล้ว
ช่วงล่างผมเปลี่ยน shock BC sport ขับแล้วหนึบดีครับ

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 48
  • Gift : 0
Re: อยากทราบข้อแตกต่างของ nc1 กับ nc2 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 06:23:35 AM »
ใกล้มากแล้วครับพี่ ใจมาแล้ว เหรอแค่หารถ ถ้า nc1. ราคามันถูกกว่าเยอะเหมือนกันอ่ะครับ

เลยอยากทราบจากผู้ใช้งานจริงว่า มันกระด้างกว่าเยอะจริงหรือเปล่า

ไว้ได้รถแล้วจะไปโชว์นะครับ

ใช้ nc1 ครับ ได้มาไม่นาน แปลงร่างเป็น nc2 แล้ว
ช่วงล่างผมเปลี่ยน shock BC sport ขับแล้วหนึบดีครับ

ไม่ทราบว่าเดิมๆก่อนเปลี่ยนเป็นยังไง แล้วหลังเปลี่ยน ตัวนี้เป็นไงมั่งครับ (ถ้าเทียบกับเดิมๆ nc2. ได้ก็ดีนะครับ :) )

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ty

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 99
  • Gift : 1
Re: อยากทราบข้อแตกต่างของ nc1 กับ nc2 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 05:14:15 PM »
ถ้าเป็นเรื่องภายนอก ที่ตามองเห็น ก็ดูจากในลิงค์ ของ พี่จิมมี่เลยครับ

หลักๆก็หน้าตากันชนหน้า ไฟหน้า กาบข้างลายต่างกันนิดหน่อยไม่ส่องไม่เห็น ล้อแม๊กคนละลาย ไฟหลัง

ข้างในก็ ปุ่มแอร์ ที่วางแก้ว ที่รองแขน  สีเบาะ
แล้วก็มีเพิ่ม สีขาวในรุ่นหลังคาแข็ง ที่จากเดิมไม่มี
เป็น ความแตกต่างเล็กน้อย ไม่ได้ดีกว่าแย่กว่าชัดเจนแล้วแต่คนชอบครับ

ผมชอบหน้าตา NC 1 มากกว่าหน้ายิ้มNC 2 ชอบเบาะสีส้มในล๊อตแรกๆด้วย

ส่วนเรื่องเครื่อง เกียร์ ก็คล้ายๆกัน เห็นว่าNC 2 มี เรดไลน์ลดลง มั้ง แล้วก็มีระบบเกียร์ กับจุดศูนย์ถ่วง ของช่วงล่างต่ำลง
โดยส่วนตัวไม่เคยลอง NC2 จริงๆจังๆ

ในเวปเมืองนอก เค้าบอกว่าNC2 แก้เรื่องความย้วย กับแฮนดลิ่งของNC1 ให้ดีมากขึ้นแต่ก็ยังมีคนบ่นว่าโช้คแสตนดาร์ดมันย้วยไป โช้คตัวชุดSport ของ Bilstein  ก็ไม่ต่างมาก เค้าแนะนำว่าให้เปลี่ยนของแต่งไปเลยจะดีขึ้นมากๆ ให้อารมณ์ใกล้เคียง NA/NB มากขึ้นแต่ไม่ดิบเท่า

แต่โดยส่วนตัวผมขับNC1 เป็นรถใช้งาน แทบจะทุกวัน พบว่ามันไม่เห็นกระด้างเลย มีบ้างก็ตามรอยต่อ
แต่โดยรวมผมถือว่ามัน ใช้งานนุ่มนวลได้ดีมากถ้าคิดว่ามันเป็นรถสปอร์ต มีตึงตังเป็นธรรมดา แต่ไม่ถึงขั้น เมียด่า เมียบ่นไปตลอดทาง สมัยผมขับ เสปซวากอนใส่Tein ยังโดนด่ามากกว่าจนต้องไปเอาออกขายทิ้ง ทั้งแข็งทั้งดัง โครมคราม

ถ้าNC 2 จะนุ่มกว่าเก็บอาการได้ดีกว่า ก็ยิ่งดีครับ แต่ผมว่าNC 1  สแตนดาร์ดใช้งานในเมืองได้โอเคเลยไม่เหนื่อยมาก
ถ้ากลัวว่าNC 1 จะแข็งนี่ไม่ต้องห่วงเลย ที่น่าสนคือแฮนดลิ่งมันดีกว่ามากแค่ไหนมากกว่า ไม่รู้มใครเคยเทียบกันจริงๆมั้ย


ถ้ากังวลเรื่องแฮนด์ลิ่ง ก็ลองหาของแต่งมาช่วยได้
วันนั้น ผมลองขับNC 1ของพี่ที่เค้าใส่Tien ระยะสั้นๆ ปรับแข็งสุดนิ่มสุด ก็พบว่า ที่นิ่มสุด คล้ายแสตนดาร์ด โอเคเลย ที่แข็งสุดก็แข็งมากจน นมอาจเด้งกระแทกหน้าได้ แต่แลกมาด้วย ความคมที่เพิ่มขึ้น น่าสนใจมาก 

ตอนนี้รถผม โช้คเดิม ใส่ค้ำหน้า กับ แผงล่าง พบว่า ขับดีขึ้นนะครับ หน้าหลังมันเคลื่อนที่ได้เหมือนท่อนเดียวกัน และความบิดตัวลดลง ย้วยน้อยลง ถือว่าพอใจมากแล้วครับ

ตอนนี้ไม่อยากหูดีตาไว ตูดเซนซิทีฟมาก กลัวเสียเงิน ค่อยๆขับแบบนี้ไปก่อน รอแตะเอียออกค่อยคัน  :050: :050: :050: :050:

 





ออฟไลน์ Lucky_suby

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 48
  • Gift : 0
Re: อยากทราบข้อแตกต่างของ nc1 กับ nc2 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 06:23:43 PM »
ถ้าเป็นเรื่องภายนอก ที่ตามองเห็น ก็ดูจากในลิงค์ ของ พี่จิมมี่เลยครับ

หลักๆก็หน้าตากันชนหน้า ไฟหน้า กาบข้างลายต่างกันนิดหน่อยไม่ส่องไม่เห็น ล้อแม๊กคนละลาย ไฟหลัง

ข้างในก็ ปุ่มแอร์ ที่วางแก้ว ที่รองแขน  สีเบาะ
แล้วก็มีเพิ่ม สีขาวในรุ่นหลังคาแข็ง ที่จากเดิมไม่มี
เป็น ความแตกต่างเล็กน้อย ไม่ได้ดีกว่าแย่กว่าชัดเจนแล้วแต่คนชอบครับ

ผมชอบหน้าตา NC 1 มากกว่าหน้ายิ้มNC 2 ชอบเบาะสีส้มในล๊อตแรกๆด้วย

ส่วนเรื่องเครื่อง เกียร์ ก็คล้ายๆกัน เห็นว่าNC 2 มี เรดไลน์ลดลง มั้ง แล้วก็มีระบบเกียร์ กับจุดศูนย์ถ่วง ของช่วงล่างต่ำลง
โดยส่วนตัวไม่เคยลอง NC2 จริงๆจังๆ

ในเวปเมืองนอก เค้าบอกว่าNC2 แก้เรื่องความย้วย กับแฮนดลิ่งของNC1 ให้ดีมากขึ้นแต่ก็ยังมีคนบ่นว่าโช้คแสตนดาร์ดมันย้วยไป โช้คตัวชุดSport ของ Bilstein  ก็ไม่ต่างมาก เค้าแนะนำว่าให้เปลี่ยนของแต่งไปเลยจะดีขึ้นมากๆ ให้อารมณ์ใกล้เคียง NA/NB มากขึ้นแต่ไม่ดิบเท่า

แต่โดยส่วนตัวผมขับNC1 เป็นรถใช้งาน แทบจะทุกวัน พบว่ามันไม่เห็นกระด้างเลย มีบ้างก็ตามรอยต่อ
แต่โดยรวมผมถือว่ามัน ใช้งานนุ่มนวลได้ดีมากถ้าคิดว่ามันเป็นรถสปอร์ต มีตึงตังเป็นธรรมดา แต่ไม่ถึงขั้น เมียด่า เมียบ่นไปตลอดทาง สมัยผมขับ เสปซวากอนใส่Tein ยังโดนด่ามากกว่าจนต้องไปเอาออกขายทิ้ง ทั้งแข็งทั้งดัง โครมคราม

ถ้าNC 2 จะนุ่มกว่าเก็บอาการได้ดีกว่า ก็ยิ่งดีครับ แต่ผมว่าNC 1  สแตนดาร์ดใช้งานในเมืองได้โอเคเลยไม่เหนื่อยมาก
ถ้ากลัวว่าNC 1 จะแข็งนี่ไม่ต้องห่วงเลย ที่น่าสนคือแฮนดลิ่งมันดีกว่ามากแค่ไหนมากกว่า ไม่รู้มใครเคยเทียบกันจริงๆมั้ย


ถ้ากังวลเรื่องแฮนด์ลิ่ง ก็ลองหาของแต่งมาช่วยได้
วันนั้น ผมลองขับNC 1ของพี่ที่เค้าใส่Tien ระยะสั้นๆ ปรับแข็งสุดนิ่มสุด ก็พบว่า ที่นิ่มสุด คล้ายแสตนดาร์ด โอเคเลย ที่แข็งสุดก็แข็งมากจน นมอาจเด้งกระแทกหน้าได้ แต่แลกมาด้วย ความคมที่เพิ่มขึ้น น่าสนใจมาก 

ตอนนี้รถผม โช้คเดิม ใส่ค้ำหน้า กับ แผงล่าง พบว่า ขับดีขึ้นนะครับ หน้าหลังมันเคลื่อนที่ได้เหมือนท่อนเดียวกัน และความบิดตัวลดลง ย้วยน้อยลง ถือว่าพอใจมากแล้วครับ

ตอนนี้ไม่อยากหูดีตาไว ตูดเซนซิทีฟมาก กลัวเสียเงิน ค่อยๆขับแบบนี้ไปก่อน รอแตะเอียออกค่อยคัน  :050: :050: :050: :050:

 






ชัดเจนครับ ขอบคุณครับิ:)

ออฟไลน์ Gong959

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1451
  • Gift : 53
Re: อยากทราบข้อแตกต่างของ nc1 กับ nc2 ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 06:30:42 PM »
ชอบหน้า NC 1 มากกว่า NC2  อีก 1 เสียงครับ  :)

ออฟไลน์ panjap

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 153
  • Gift : 10
Re: อยากทราบข้อแตกต่างของ nc1 กับ nc2 ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 07:31:07 PM »
NC1/2 ช่วงล่างผมว่าไม่ต่างกัน ผมจับอาการไม่ได้ว่าใครย้วยกว่าใคร จริงๆ ไม่เรียกว่าย้วยหรอก เอาว่า ขับดีกว่ารถญุี่ปุ่น STD ทั่วไปเยอะ และขับสบายทั้งคู่ ขับเดิมๆ ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย ซิ่งได้พอประมาณ
ช่วงล่างผมตอนนี้ใช้ tein ถ้าปรับอ่อนสุด ก็จะแข็งกว่าของ nc1 std ประมาณ 30 % โยนแรงๆ ยังมีหลุดนิดๆ ต้องปรับให้แข็งปานกลาง จะขับมันส์มาก  ปรับแข็งสุดขับไม่ไหว มันแข็งจริงๆ
ตัว NC2 เมืองไทย จะเป็นหลังคาไฟฟ้า ดังนั้น จะหนักว่า ตัว NC1 อยู่ 30 โล  จริงๆเมืองนอกเลือกได้นะว่าจะเอาผ้าใบหรือไฟฟ้า ที่เมืองไทยมีแต่ไฟฟ้าอย่างเดียว ไม่ดีเลย
หน้าตาผมชอบ nc1 ไฟตัดหมอกมันกลมๆ ดูสวยดี   ตอนจะซื้อ ตัว nc2 กะลังจะออก แต่ตัดสินใจเอา nc1 เพราะไม่ชอบหลังคาไฟฟ้า(ความชอบส่วนตัว อย่าหมั่นไส้) เพราะมันหนักกว่า และขี้เกียจซ่อมแซมถ้ามันเสีย ไม่ชอบอะไรที่เป็นอิเลคทรอนิคส์เยอะๆ และ รูปร่างด้านหลังมันเหมือนหมวกอเมริกันฟุตบอล พวกฝรั่งเขาวิจารณ์กัน  ไม่เหมือน nc1 ใส่หลังคาแข็ง ดูมันสวยกว่าเพราะ มี slope
nc2 มันดีกว่า ตรงมี esp ด้วย น่าจะช่วยด้านความปลอดภัยยามฝนตกหรือเลี้ยวโค้งกระทันหันได้ แต่เกียร์ของมันไม่โชว์ตัวเลขการใช้เกียร์เหมือน nc1 จะโชว์แค่ตอน manual ซึ่งผมว่า ไม่น่าตัดออกไปนะ ดูเล่นเพลินๆดี
สรุปผมว่า ตัวไหนก็ดีเหมือนกัน แล้วแต่คนชอบ ถ้าเมื่อไร ND ออก ผมก็คงจะซื้อนะ รออยู่เหมือนกัน