ตอนนี้อาการป่วยหนักเริ่มบรรเทาลง หลังจากที่ไล่เปลี่ยนครัช ลามถึงยกคานลง ได้เปลี่ยนประเก็น อัดกาวจุดต่างๆที่รั่วรอบเครื่องทั้งตัว
จบง่ายก็ดีจิ...ลากยาวๆมาต่อ ยกชุแร็คพาว์เวอร์ใหม่(ใหม่ป๋มเก่ายุ่น) จากพี่ต้นที่แสนดี ขับรถส่งอะไหล่ถึงนครปฐม ไหนไหนก็ยกแล้ว เปลี่ยนลูกหมาก บางตัวที่กลับบ้านเก่าไปด้วยทีเดียว
ปิดท้าย จบด้วยการนำรถไปตั้งศูนย์ (ตามที่พี่ACTแนะนำ) คิดว่าจบ ไม่จบดิคับ
ตั้งออกมาพวงมาลัยหนักโครต กลับบ้านมาต้องมานั่งคลายน็อตคอพวงมาลัยอีก จาขันแน่ไปไหนพี่ วงเลี้ยวก็ยังหนักอีก
สุดท้ายท้ายที่สุดขับมา4ปีกว่าเพิ่งรู้ว่า มูเล่หน้าเครื่อง มันลุนแล้วนี่หว่า...จากที่ทดสอบมาร์คปากกาเมจิเอาไว้ แล้วสตาร์ทเดินเครื่องแล้วดับ เฮ้ยทำไมลอยมาร์คมันเครื่องจากกัน ชัวร์เลย ที่มาของพวงมาลัยพาว์เวอร์รถป๋มหนักกว่าชาวบ้าน
โทรหาพี่ต้น ...มีมั้ยเพ่มูเล่หน้า .......เสียใจของหมดหวะน้อง...
กำจิงๆ
บนความโชคร้ายยังมีความโชคดี .....พี่ที่แสนดีอีกคนของป๋ม..........ได้เข้ามาช่วย
พี่ยุ่งของป๋มนี่เอง....
เติ้ล.......พี่ยุ่งมีมูเล่ของเครื่องตัวเก่าให้ป๋มยืมใส่ก่อนมั้ย.....
พี่ยุ่ง....ไม่มีหวะน้อง....พี่มีทั้งตัวเลย....
เติ้ล ...ป๋มเอาแค่มูเล่หน้าคับ
พี่ยุ่ง....ไปยกทั้งตัวเลยพี่ไม่ได้ใช้แล้ว ของพี่ยัดโบเซ็ทไว้เรียบร้อยแล้ว
.....เติ้ลกลับมาคิดหนักเอาไงดี กล่องฟ้าก็มีแล้ว อินเตอร์ซิ่งก็มีแล้ว.......
แต่......น้ำมันลิตรละ40กว่าบาท........สรุป ยกมากองไว้ที่บ้านก่อน แล้วคค่อยว่ากานอีกทีว่าเอาไง
ปล. เปลี่ยนมูเล่หน้าแล้วจามาเล่าอาการใหม่ (ป๋มอยากแต่งรถ ไม่ช่ายซ่อมรถค๊าาาป)