ผู้เขียน หัวข้อ: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ  (อ่าน 4466 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ LNXELNOPE

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 5
  • Gift : 0
  • Miata-Thai.Net
Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 10:06:28 PM »
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยน่ะครับ  :line114: Mx-5 nd สีฟ้าครับ
รถอยู่ลำพูน พึ่งไปเอามาเมื่อวันที่ 13 กุมภา  ขับตรงมาจากกรุงเทพ เปิดประทุนยาว ถึงลำพูนเลย 700 โลสะใจ (แต่แสบตาเพราะโดนควันแถวๆลำปาง T T)
ถ่ายรูปรถกะสถานที่ท่องเที่ยวนี่นึกว่าง่ายยากเหมือนกันน่ะเนี่ย ผมถ่ายไม่ได้ป้ายได้วิวเลย  :line16:


วันนี้เลยขับทั่วเชียงใหม่เลย ขึ้นดอยไปเจิมขุ่นช้างเคี่ยนมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้า กลัวรถเป็นรอยแทนเราซะงั้น  :line113:
เลยได้รูปแค่ 2 รูป  เพราะมัวแต่ขับ  มันเข้าโค้งมันส์จริงๆน่ะ 555+ เพลินลืมกล้องเลย




รถติดแค่ฟิล์มใสกันรอยรอบคันน่ะครับยังไม่ได้ติดฟิล์มกระจกรถยนต์เลย

ออฟไลน์ KongMD

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 14
  • Gift : 1
  • เพศ: ชาย
  • The Red Fox
    • www.absolutehairclinic.com
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2016, 10:44:36 PM »
 :emo64:  :line114:

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 08:41:47 AM »
อยากด้ายยยย  :line16:

ออฟไลน์ ohhogogo

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 62
  • Gift : 0
  • เพศ: ชาย
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 09:51:03 AM »
ยินดีต้อนรับครับ ไว้มีโอกาสมา meeting กทม นะครับ
ปล.แอบอิจฉา และอยากได้บ้าง 5555

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 10:06:20 AM »
:emo64: :emo64: :emo64:welcome to miata club of thailand  :emo64: :emo64: :emo64:

มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ LNXELNOPE

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 5
  • Gift : 0
  • Miata-Thai.Net
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 08:02:09 PM »
ขอบคุณครับ จริงๆ ถ้าไม่รีบรออีกสักพักก็ได้ ตอนนี้ชุดแต่งยังไม่มีสัก part เลย บังโคลนหน้าหลังไม่มีเลย โดนน้ำนิดหน่อยข้างล่างเปื้อนดินเกาะหนาเตอะ ต้องล้างออกทุกวันเลยครับ

ส่วนเรื่องรถผมว่ามันเงียบมากเลยน่ะ แปลกดี อุตส่าห์ทำใจไว้ว่าจะได้ยินเสียงข้างนอกเยอะ
เรื่องเครื่องผมคงเปรียบกันรุ่นก่อนๆไม่ได้ไม่เคยขับเลย  แต่ผมว่ามันแรงมากเลยน่ะ ถ้าอยู่ใน mode sport (เกียร์ ออโต้แรงกว่า ธรรมดา 5แรงม้าด้วย)

ส่วนออปชั่นที่ไม่มีแล้วคิดถึงก็มี กระจกไม่พับเองเวลาจอด กะกระจกข้าง auto เฉพาะตอนลง พอจะขึ้นกระจกต้องกดค้างเอง

ขอเสียใหญ่สุดที่ผมเจอสำหรับผมเองคือตรงที่พักเท้าซ้าย มันจะมีตัวถังปูดขึ้นมา ปูดเฉพาะด้านขวาด้วย (เห็นเค้าว่าเป็น subwoofer) พวกขับซ้ายน่าจะไม่รู้สึก แต่ขับขวานี่เจอแน่นอน
ซึ่งก็มึข้อเดียวสำหรับผมน่ะครับ 555


อ่า แล้วก็มีสิ่งที่ผมมารู้หลังขับได้สักพัก ที่ไม่มีรีวิวใหนกล่าวถึงน่ะครับ (หรือเค้าไม่สนใจหว่า 555)
1. ลมยาง ออกจากศุนย์มามักจะไม่เท่ากัน เพราะมันเป็นรถประกอบญี่ปุ่นขนมาทางเรือนานๆ เค้าเลยจะเติมลมมาประมาณ 35psi ซึ่งจริงๆต้องเติมแค่ 29 ผมขับออกศูนย์มาเกือบ 200โลพึ่งรู้ตัว 4 ข้างไม่เท่ากันสักข้าง 36 psi อยู่เส้นเดียวด้วย จะไปทดสอบรถหรือจะออกรถเช็คก่อนก็ดีน่ะครับ (ผมซื้อคันที่ลอง ... ก็แสดงว่าตอนผมลองรถมันลมยางไม่เท่ากันสิน่ะ -*-)
2. จอ infotainment ตอนรับรถมันจะดูไม่ชัดเลย แต่มันสามารถปรับ contrast ใน setting ได้ ซึ่งพอปรับสุดแล้วมันชัดมากๆเลย คมกริ๊ป
3. เกือบทุกอย่างปรับได้หมด ไฟหน้า ไฟรถ ล๊อครถอัตโนมัติ ปรับให้มันหน่วงหรือเร็วก็ได้
4. ขับตอนกลางคืนสบายมากๆ เนื่องจากรถมันต่ำ ตำแหน่งไฟหน้าก็ต่ำ ทำให้ไฟหน้าต่ำนั้นมันกว้างไกลสุดลูกหูลูกตามาก เหมือนเป็นทะเลแสงข้างหน้าหลายสิบเมตร แทบไม่ต้องเปิดไฟสูงเลย (หรือ mx5 มันก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้วก้ไม่รู้ แหะๆ) แต่่ระบบ ปรับไฟสูงอัตโนมัติถือว่าทำงานได้เร็วมากๆ ทันใจกว่า Benz e300 ของแม่ผมอีก รถสวนอีกเลนมาแค่เข้าระยะข้างเรามันก็ปรับเป็นไฟสูงแล้ว ไม่มีลีลาอันใด
5. ระบบ infotainment เป็น version ใหม่ครับ ร้านที่รับแปลงจอยังไม่สามารถทำได้ครับ ผมเงิบมาแล้ว -*- เลยติดมาแค่กล้องมองหลัง แล้วซื้อ navigator จากศูนย์มาเอา
6. ระบบ lane departure ผมว่ามันเตือนโหดไปหน่อย ขนาดปรับต่ำสุดแล้ว แถมยังหรี่เสียงดนตรีเราด้วย เลยปิดเอาไว้  แต่ดีอย่างนึงคือปิดแล้วปิดเลย ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่มันก็ยังปิดอยู่ istop ก็เช่นกัน ใครที่เคยรำคาญที่ต้องปิดมันทุกครั้งตอนสตาร์ทไม่น่าจะมีปัญหาล่ะครับ
7. ไม่มี Blind spot monitoring ซะงั้น ทั้งๆที่เมืองนอกมี -*- ไม่เข้าใจเหมือนกันทั้งๆที่มันจำเป็นกว่าไอ้ Lane departure อีก
8. (สำหรับเกียร์ ออโต้) โหมดปกติมันจะเหมือนรถเก๋ง โหมด sport ขับมันส์กว่าเปลืองกว่ากันไม่เท่าใหร่(แต่คงต้องดูกันยาวๆครับ)  แต่สตาร์ทรถต้องคอยกดเปลี่ยนโหมดทุกครั้ง  เท่าที่ผมสังเกตุถ้าเราเหยีบครึ่งคันเร่ง มันจะเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 4-5000 รอบ แต่ถ้ากดสุดมันจะเปลี่ยนที่ 6000-7000 รอบ
9. ถังน้ำมันที่ดูเหมือนไม่มีล๊อคนั้น ถ้าเราล๊อครถมันจะล๊อคฝาถังไว้ด้วยครับ เปิดไม่ได้ สรุปคือมีล๊อคน่ะครับไม่ต้องห่วง เอ้อแล้วก็สตาร์ทรถไว้มันเปิดฝาน้ำมันไม่ได้ด้วย ต้องดับเครื่องก่อน จัดว่าดีงามมากครับ

หมดล่ะครับแหะๆ

ออฟไลน์ Ruthless

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 45
  • Gift : 0
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 10:02:57 PM »
 :line13: ยินดีด้วยคร๊าาบบบ.. อยากได้บ้าง

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 10:38:38 PM »
สวัสดีครับคุณ LNXLNOPE และเพื่อนสมาชิกทุกท่าน  :D


ND สีฟ้าสวยมากเลยทีเดียวครับ และขอบคุณมาก ๆ ที่มารีวิวเกี่ยวกับ ND คันเก่งให้เพื่อนสมาชิกได้ทราบไว้เป็นข้อมูล  ???

ผมเองใช้ ND 1.5 Auto หลายอย่างรู้สึกเหมือนกับที่คุณกล่าวมา ไม่ว่าจะเป็นโหมด Sport ที่ให้การตอบสนองที่จี๊ดจ๊าดซะใจให้ได้หายคิดถึงเกียร์ธรรมดาไปได้บ้าง และในรุ่น NC ก็ไม่มีโหมด Sport มาให้ใช้กันแต่อย่างใด อัตราเร่งผมว่าตอบสนองเร็วกว่า NC คงเป็นเพราะน้ำหนักรถที่เบาขึ้น และเครื่อง Sky Activ มีส่วนช่วยได้มากทีเดียว

Option กระจกมองข้างพับไฟฟ้านั้น ไม่มีมาตลอดทุกรุ่นทั้ง NA-NB-NC เลยนะครับ แต่ผมสงสัยนิดนึงรถผมกระจกประตูเป็น auto ทั้งขึ้นและลงทั้งสองประตู ซึ่งปกติ NA-NB-NC ก็จะออโต้เฉพาะฝั่งคนนั่งเท่านั้น อาจเป็นไปได้ว่า ECU รวน ลองให้ช่างที่ศูนย์เซ็ตให้ใหม่ก็ได้มั้งครับ รุ่น 1.5 กับ 2.0 ไม่น่าจะต่างกัน  8)

ส่วนเรื่องที่พักเท้าด้านซ้ายฝั่งคนขับที่ปูดขึ้นมา ทางฝั่งเมืองนอก(จำไม่ได้ว่ายุโรปหรือเมกา)ก็บ่นมาเหมือนกัน แต่ผมกลับไม่ได้รู้สึกอะไร คงเพราะไม่ค่อยได้ใช้ด้วยมั้ง ส่วนใหญ่คุณแฟนขับตลอด  :'(

Land Departure มันเตือนชนิดที่ว่าต่อให้ปิดวิทยุมันก็มีเสียงเตือนครับ ... หากปิดเป็น Off ไปเลยก็เสียดายประโยชน์ของ Funtion นี้ แต่มีวิธีแก้คือมันจะทำงานสัมพันธ์กับสวิทซ์ไฟเลี้ยว ดังนั้นการเปลี่ยนเลนทุกครั้งหากเราเปิดไฟเลี้ยวมันจะไม่มีเสียงเตือนดัง ลองใช้ดูนะครับ (ผมลองใช้ดูแล้วมันเงียบสนิทเลย)  :emo10:

ฝาถังน้ำมันกับฝากระโปรงท้ายไม่มีที่เปิดจากภายในรถ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอย่างที่แตกต่างไปจาก NA-NB-NC ทีมีทั้งหมด และการทำงานจะสัมพันธ์กับการล๊อคประตูและกุญแจรถ หากเราล๊อคประตูรถแล้วกุญแจรถอยู่กับตัวก็สามารถเปิดฝากระโปรงหลังได้เช่นกัน (ผมอธิบายงงไหมเนี่ย  :emo47:)

สิ่งที่ผมมองว่าใช้งานไม่สะดวกสู้ NA-NB-NC ไม่ได้มีอยู่ 3 เรื่องคือ  ???

1) ตำแหน่งปุ่มกดกระจกขึ้น-ลง เอาไว้ตรงแผงประตู ทำให้เวลาจะกดใช้งานสำหรับคนถนัดขวาจะต้องเปลี่ยนมือซ้ายมาจับพวงมาลัยและลดมือขวาลงมากดกระจก ซึ่ง NA-NB-NC ปุ่มที่ว่าจะอยู่ตำแหน่งกลางรถตำแหน่งใต้เกียร์ลงมา ซึ่งจะพอดีเวลาเราวางมือซ้ายลงหรืออาจต้องยกมือขึ้นนิดหน่อย แต่ก็สะดวกกว่าตรงแผงประตูอยู่ดี ผมเองขับแล้วหาปุ่มกดกระจกไม่เจอหลายครั้งเลย  :-\

2) ที่กดล๊อคประตู มันเป็นตัวเลื่อนที่หลบเข้าไปอยู่ในแผงประตูอีกที แถมเวลาเลื่อนเปิดหรือปิดล๊อคมันไม่ดังกึ๊ก ๆ แต่รู้สึกหนืด ๆ นิ้วเท่านั้นเอง อันนี้ผมชอบตัว NC มากกว่า เพราะลักษณะเป็นเหมือนสลักเปิด/ปิดทำให้รู้สึกว่ามันลงล๊อคได้ดีกว่า แถมของ ND เวลาจะเปิด/ปิด ผมต้องใช้มือซ้ายถึงจะถนัดกว่ามือขวา เพราะถ้าใช้มือขวาต้องเอียงตัวช่วยถึงจะเปิด/ปิดได้สะดวก  :emo47:

3) ช่องเก็บสัมภาระ ND จะไม่มีช่องเก็บของใต้คอนโซลหน้าฝั่งคนนั่ง แต่ NA-NB-NC มีหมดทุกรุ่น ถามว่าเอาออกเพราะอะไร ส่วนตัวคิดว่ามีข้อดี 2 เรื่องคือ 1)ได้พื้นที่เพิ่มทำให้คนนั่งไม่อึดอัด 2)ลดเสียงจากช่องเก็บสัมภาระ ... ช่องเก็บสัมภาระของ ND มีทั้งหมด 3 ช่อง ตำแหน่งอยู่ด้านหลังเบาะนั่งคนขับและคนนั่งอย่างละช่อง และตำแหน่งกลางรถอีก 1 ช่อง รวมเป็น 3 ช่อง ซึ่งใช้งานได้จริงเพียงช่องเดียวคือตำแหน่งกลางรถ เพราะสามารถเปิดได้โดยไม่ต้องปรับเบาะและปรับรางเลื่อนเบาะ ... แต่ขนาดช่องไม่ได้ใหญ่โตอะไรเลย  :o

ข้อดีที่ชอบมาก ๆ  ???

1) ประหยัดน้ำมันมาก ยิ่งเทียบกับ NC จะเห็นได้ชัดมาก ๆ (รถผม ND1.5 เลยประหยัดกว่ารถศูนย์มาสด้าที่เป็น ND2.0) ;)

2) การเปิด-ปิดหลังคา แม้ว่าจะคล้ายกับ NC แต่บอกได้เลยว่าดีกว่าชนิดรู้สึกได้อย่างชัดเจนขณะใช้งาน และเบามือมาก ๆ  :emo59:




มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 10:58:08 AM โดย mazdalover »

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 09:53:16 AM »
ขอบคุณเจ้าของ NDทั้ง 2คัน ที่มาให้ข้อมูลเพิ่มมากมาย จินตนาตามเหมือนได้ขึ้นไปนั่งดูนั่งขับกันเลยทีเดียว อยากอ่านแบบนี้อีกเยอะๆครับ มีโอกาสเข้ามาให้ข้อมูลกันอีกนะครับ เขียนเป็นรีวิวได้ยิ่งดี ถ้าขี้เกียจเขียน ให้ผมลองขับแทนก็ได้ เดี๋ยวผมช่วยเขียนให้ อิอิ   :line10:



อยากด้ายยยย   :line4:

ออฟไลน์ 0891738008

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 83
  • Gift : 2
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2016, 03:31:16 PM »
ขุนช่างเคี่ยนรถเก๋ง ใต้ท้องรถต่ำ  ๆ  แบบนี้ไม่น่าไป กลัวเป็นรอยถูกแล้วครับ    บางช่วงมีช่องเบียดกันนิดเดียว

ออฟไลน์ cabriolet

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 3536
  • Gift : 86
  • เพศ: ชาย
  • รักใคร..รักจริง..รักทุกคนเท่ากัน
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2016, 01:04:15 PM »
ขอบคุณมากครับ  ชอบอ่านมากๆ 

ปล.. ไอ้ระบบต่างๆที่ว่านั้น  ในอีส้ม(รถ na ของผมที่ใช้อยู่) ไม่เคยมีให้สัมผัส จะมีอยู่ระบบเดียวคือ ซ่อม ซ่อม  ซ่อม  แล้วก็ซ่อม  :line114: :line10:

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2016, 08:31:59 PM »
โอ้วววว  ;)  อิจฉาาาาาา ตาร้อนนนนน  8) เอาไว้มีบุญได้ใช้ ND กะเค้าบ้างงง  สาธุ....

กระจกข้าง Auto ลองแก้ไขเบื้องต้นด้วยวิธีนี้คับ

ยกสวิตช์ขึ้นค้างไว้ซักพักคับ (ประมาณ 4-6 วินาที) NC แก้ไขด้วยวิธีนี้คับ

ออฟไลน์ nop-nb

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1180
  • Gift : 51
  • เพศ: ชาย
  • ความพอเพียง
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 04, 2016, 10:14:59 AM »
 :emo64: :line13: :line114:ครับ...

ออฟไลน์ BEE

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1977
  • Gift : 53
  • เพศ: ชาย
Re: Miata คันแรกในชีวิตกะ ND ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 04, 2016, 02:28:18 PM »
อยากได้ ND บ้างงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง