ผู้เขียน หัวข้อ: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage  (อ่าน 13272 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 10:15:58 AM »
ขั้นแรกหากล่องที่มีปลั๊กเหมือนของรถเราก่อน ผมใช้ na8 none abs ไปได้ของ toyota มาหน้าตาแบบในรูป(อันล่าง)

ของเดิมในช่องที่ 3 ไม่ได้ใช้ ก็เลยใช้ของ toyota ได้พอดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2009, 04:09:22 PM โดย tummeng »

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 10:17:49 AM »
จากนั้นก็หาปลั๊กตัวเมียด้วย (ต้องดูที่มีขาเท่ากันด้วย)

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 10:19:41 AM »
เริ่มเลยตัดและบัคกรีเข้าไปใหม่ทั้งหมด ให้ตรงกับของเดิม

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 10:22:11 AM »
หลังจากที่ทำเป็นอาทิตย์ (ทำไป เลี้ยงลูกไป) ก็ได้ออกมาเป็นหน้าตาแบบนี้

ตรงปลั๊กสีน้ำเงินเอาไปต่อกับสายของ E -manage

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 10:24:15 AM »
เวลาเอาไปเสียบกับอีกด้าน

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 10:25:10 AM »
เข้า e- manage

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 10:29:52 AM »
อันนี้คือ รูปสำเร็จ ต่อออกจากกล่องเดิม ได้โดยตรงไม่ต้องไปตัดสายเดิมเลยแม้แต่เส้นเดียว

อาจจะอธิบายไปไม่ค่อยดีนัก (พิมพ์ไทยไม่ค่อยเก่ง (อังกฤษยิ่งไม่ได้เรื่อง) )

ถ้ามีท่านใดสงสัย สอบถามได้ แต่ผมก็ไม่ได้เป็นมืออาชีพอะไร เพียงแต่ชอบทางด้านนี้

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 10:32:50 AM »
อันนี้เอามาให้ดูเล่นๆ มันเป็น A/F ของ F.A.S.T เอาไว้วัดค่า a/f 

แต่หลังจากทำสายเสร็จก็ยังไม่ได้จูนเลย เดี๋ยวตอนจูนจะเก็บรูปมาให้ดูครับ

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2009, 01:47:03 PM »
ทั้งรูปภาพและข้อมูลประกอบ แจ่มชัดมากมายครับ ... ขอบคุณมาก ๆ  :emo59:

หากเป็นรถ standard การพ่วงกล่อง e-manage หรือ apex เข้าไปแล้ว จะเกิดผลดี-ผลเสีย อย่างไรบ้างครับ  ???


มีความสุขทั้งคนทั้งรถ  :car:

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2009, 12:04:20 PM »
ทั้งรูปภาพและข้อมูลประกอบ แจ่มชัดมากมายครับ ... ขอบคุณมาก ๆ  :emo59:

หากเป็นรถ standard การพ่วงกล่อง e-manage หรือ apex เข้าไปแล้ว จะเกิดผลดี-ผลเสีย อย่างไรบ้างครับ  ???


มีความสุขทั้งคนทั้งรถ  :car:

สนใจมั้ยคับอ.หนุ่ม

ออฟไลน์ NA_Devil

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1097
  • Gift : 14
  • เพศ: ชาย
  • www.nasshops.net , www.nasshops.com
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2009, 11:37:55 PM »
อยากรู้ข้อมูลเช่นเหมือนกันคับ ว่าหากเป็นรถ standard การพ่วงกล่อง e-manage หรือ apex เข้าไปแล้ว จะเกิดผลดี-ผลเสีย อย่างไรบ้างครับ  

แล้วก็อยากรบกวนขอ diagram การต่อพ่วงของกล่อง ecu(1.6 mt) กับ e-manage หน่อยอะคับ สนใจอยากทำไว้บ้างแล้วไม่ทราบว่า ปลั๊กของ toyota ที่นำมาใช้เป็นของรุ่นไหนคับ สนใจน่าทำมั๊กๆ   :D :D

ปล. คือตอนนี้ยังไม่ได้รถหรอกคับแต่กำลังเล็งๆ ไว้อยู่ แต่เตรียมกล่อง e-manage ไว้และ  :025: ขอบคุณล่วงหน้านะค๊าบ....

"จำหน่ายอุปกรณ์ รับออกแบบ ติดตั้ง ระบบ Network, Network Storage www.nasshops.net"

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 08:21:54 AM »
คงต้องขอบอกก่อนว่า ผมก็ได้เก่งอะไรมากมายแต่ชอบทำเอง (ที่เกี่ยวกับรถ) และพอดีดีรุ่นพี่ที่ทำอู่เค้ามีความรู้เกี่ยวกับสายไฟ

ก็เลยเป็นที่ปรึกษาไปในตัว

สำหรับข้อดีข้อเสีย สำหรับการติด e-manage เท่าที่นึกได้

ข้อเสีย ข้อแรก น่าจะเป็นเสียตังครับ

ข้อดี มันจะทำให้รถเรามีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ขึ้น แรงขึ้น และก็ประหยัดขึ้น อาจจะงงว่ามันประหยัดและแรงได้งัยใช่ไม๊ครับ

ที่แรงเพราะว่า...

สมมุติที่รอบเครื่อง 3000 รอบ กำลังเร่งแซง เวลาจูนเราก็เพิ่มน้ำมันเข้าไป ปรับไฟนิดหน่อย (ขอพูดแบบคร่าวๆนะครับ)

ในกราฟที่เราจูน ก็จะอ้างอิงที่รอบกับโหลดของเครื่อง

และในกรณีคล้ายๆกัน ที่รอบ 3000 รอบ แต่เรากำลังวิ่งแบบลอยๆ ทางไกล เราก็จูนให้น้ำมันอาจจะน้อยนิดนึง แต่ต้องไม่น้อยมากเกินไป

เดี๋ยวความร้อนขึ้น (ต้องดูจาก a/f ประกอบตลอดเวลาจูน)

กราฟที่เราจูน ตัวรอบเท่ากัน แต่โหลดในกราฟจะไม่เท่ากัน เราเลยจูนน้ำมันให้ต่างกันได้ในที่ความเร็วรอบเท่ากัน

เพราะฉนั้น มันถึงแรงด้วยและประหยัด (น้ำมัน) ด้วย

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 08:51:21 AM »
รูปตัวอย่าง pin ที่ต้องใช้ของ mazda ถ้าเป็นของ na6 คงต้องดูจากช่อง MA-4

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 08:52:22 AM »
ส่วนบองผมใช้ MA-13 ครับ

ออฟไลน์ tummeng

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 145
  • Gift : 1
Re: ลองทำ herness สำหรับจูน E-manage
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2009, 09:02:08 AM »
ปลั๊กกล่องที่ผมใช้น่าจะเป็นของ 4a-ge ในตัว ae111 ปี95 พอดีเดินไปเจอที่เชียงกงกล่องมันเสีย(เราเอาแต่ปลั๊กไม่มีปัญหาอยู่แล้ว)เค้าขายให้ถูกๆ