ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1  (อ่าน 13264 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ neunh

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 100
  • Gift : 5
โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 12:00:35 PM »
โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
อาการมันเป็นยังไงบ้างครับ แตกต่างยังไง BC ตัวนี้เป็นปรับหนึดกับสูงต่ำได้ใช่ไหมครับ
 แล้วมีสปริงมาในชุดเลยหรือเปล่า  ค่าตัวสักเท่าไรครับ
ปล. โช๊คที่อยู่ในรุ่น ลิมิตเต็ด มันยี่ห้อไร รุ่นไรครับ แล้วอาการเทียบกับของเดิมเป็นยังไง เตี้ยกว่าเดิมไหม  ตัวไหนน่าใช้กว่าครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ pookpooh

  • MIATA Level 2
  • **
  • กระทู้: 90
  • Gift : -1
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 12:18:07 PM »
bc แข็งกว่า มากนะคับ เคยใช้แล้ว ความรู้สึกผมนะ ปรับสูงต่ำได้คับ มันเปน สตรัทปรับเกลียวอะ ค่าตัวของใหม่ 30000 ฝ่า ฝ่า มั้ง สำหรับผม จบที่  tein SS อะ ถ้าไม่จำกัดงบ แนะนำ tein  คับจบแน่ :025:

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 12:51:21 PM »
Tein Superc Street for NC เช็ค ATP ขายอยู่ ฿61,000 ตอนนี้ไม่มีของนะครับ สั่งของรอ 1 เดือนมัดจำ 50%  :-X

ถ้าเอาตัวปรับไฟฟ้า EDFC เพิ่มอีก ฿15,800 ครบเซ็ตยกชุดเบาะ ๆ แค่ ฿76,800 ราคานี้รวมค่าติดตั้งแล้ว  ???

ผมเคยใช้ Tein SS อยู่ 2 ปี ก็เกาะ-หนึบดีนะครับ ตอนนี้ลองมาใส่ Ohlins DFV มันก็หนึบหนับดีเช่นกัน แต่ออกนุ่มมากกว่า Tein SS แจ้งไว้เพื่อเป็นข้อมูลครับ ขอลองใช้ Ohlins สัก 1-2 สัปดาห์ ถ้าชอบแน่จะมาประกาศขาย Tein SS นะคร๊าบ ใช้มาแค่ 2 หมื่นโล ไม่รั่ว-ไม่ซึม :D


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ neunh

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 100
  • Gift : 5
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 05:58:30 PM »
Tein Superc Street for NC เช็ค ATP ขายอยู่ ฿61,000 ตอนนี้ไม่มีของนะครับ สั่งของรอ 1 เดือนมัดจำ 50%  :-X

ถ้าเอาตัวปรับไฟฟ้า EDFC เพิ่มอีก ฿15,800 ครบเซ็ตยกชุดเบาะ ๆ แค่ ฿76,800 ราคานี้รวมค่าติดตั้งแล้ว  ???

ผมเคยใช้ Tein SS อยู่ 2 ปี ก็เกาะ-หนึบดีนะครับ ตอนนี้ลองมาใส่ Ohlins DFV มันก็หนึบหนับดีเช่นกัน แต่ออกนุ่มมากกว่า Tein SS แจ้งไว้เพื่อเป็นข้อมูลครับ ขอลองใช้ Ohlins สัก 1-2 สัปดาห์ ถ้าชอบแน่จะมาประกาศขาย Tein SS นะคร๊าบ ใช้มาแค่ 2 หมื่นโล ไม่รั่ว-ไม่ซึม :D


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ขายแพงป่าวครับ ถ้าไม่แพงผมจองนะ อิอิ

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 06:29:27 PM »
สามแก่ ๆ มั้งครับ ... โดนโอเลี้ยงเข้าไปขมปาก ดูดแล้วติดคอกลืนแทบไม่ลง 8)

มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ king08899

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 223
  • Gift : 4
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 07:59:05 PM »
ถ้าเป็นBC sport BR series ปรับสูงต่ำได้ครับเตี้ยแป็กเลยก็ได้ แต่ผมไม่แน่ใจว่าสูงสุดจะเท่าของเดิมมั๊ยนะครับ ความแข็งก็แล้วแต่จะปรับตามความ ถึก ทน ของคนขับ อิอิ ถ้าปรับอ่อนมันก็แข็งกว่าของเดิมอยู่ดี ส่วนตัวใช้กระด้างนิดหน่อย ผมใช้225/40/18 ลม40ครับ

ส่วนสปริงมีมาให้ในชุดครับ ไปที่ร้านกำเงินไป37000บาทค่าสมาชิกอีก300บาทก็ติดตั้ง ปรับโช้ค ปรับสูงต่ำให้ ถ่วงล้อเรียบร้อยครับพร้อมซิ่งเลย

ส่วนโช้คที่อยู่ใน ตัวลิมิเต็ดไม่แน่ใจว่าbilstienรึปล่าวนะครับ
AUCC/////

Saint Gabriel's College

ออฟไลน์ neunh

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 100
  • Gift : 5
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 10:50:28 AM »
สามแก่ ๆ มั้งครับ ... โดนโอเลี้ยงเข้าไปขมปาก ดูดแล้วติดคอกลืนแทบไม่ลง 8)

มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:


อันนี้มีไฟฟ้าด้วยใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 11:30:29 AM »
ไม่มีครับ ... ยังเสียดายตอนคุณ toystudio ลงขายไว้แล้วรีรอจะซื้อดี-ไม่ซื้อดี เพราะไปสั่ง Ohlins ไว้แล้ว เลยไม่รู้จะเอาตัวปรับไฟฟ้ามาทำไม สุดท้ายก็ต้องขายอยู่ดี  8)


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ BEE

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1977
  • Gift : 53
  • เพศ: ชาย
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 11:55:19 AM »
คุณพระคุณเจ้า. ใช่ohlinแล้วเหรอออแน่นอนจริงๆ.

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 12:01:10 PM »
คุณ BEE ใส่มาก่อนป๊มอีก นานแล้วด้วย เบิกใหม่ด้วย ขอลองโอเลี้ยงบ้างน๊าว่ามันจะกลมกล่อมหรือเปล่า  ???

ไม่แน่ว่าผมอาจชอบซาดิสม์แบบเดิมก็ได้อ่ะ ขอดูสัก 1-2 สัปดาห์น๊า  8)


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ BEE

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1977
  • Gift : 53
  • เพศ: ชาย
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 12:13:22 PM »
อ.หนุ่ม. โอเลี้ยงงงงงขมหน่อยอร่อยแน่ครับ. ชินจูใส่wing หลังเลยครับเท่โครต

ออฟไลน์ neunh

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 100
  • Gift : 5
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:58:34 AM »
โช๊คในตัวลิมิตเต็ด ปรับได้ไหมครับ แล้วฟิลลิ่งเป็นยังไง

ออฟไลน์ ton@homm

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 168
  • Gift : 3
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 11:56:29 AM »
โช๊คในตัวลิมิตเต็ด ปรับได้ไหมครับ แล้วฟิลลิ่งเป็นยังไง

หมายถึง Bil กระบอกเหลืองป่าวครับ
ถ้าใช่ มันปรับสูงต่ำได้ 3 ระดับ
ปรับแข็งอ่อนไม่ได้
ก่อนใส่ BC v1 ผมใช้อยู่ ส่วนตัวผมว่ามันนิ่มไปครับ

ออฟไลน์ Dancing_with_Devil

  • MIATA Level 4
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Gift : 4
  • เพศ: ชาย
  • Who doesn't have enemy, doesn't have charactor
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 12:02:58 PM »
พูดถึงโช๊ค BC สำหรับ NC แล้วละก็
สำหรับผม คิดว่าเป็นการเลือกใช้สินค้าที่คุ้มค่ากับราคาที่เสียไป
ราคาสามหมื่นกว่า คุณภาพ หนึบ ได้ใจ ขับมุดได้สบายใจ
ถ้าไม่ติด Brand Name ว่าเป็นสินค้าจากประเทศไต้หวัน

รถผมเองใช้โช๊ครุ่นนี้ ถือว่าเป็นคันแรกของโลก(สำหรับ MX5-NC)
เพราะใช้รถผมเป็นรถทดลองในการผลิต
โดยทางทรัพย์สมบูรณ์ โดยคุณไก่ เป็นโปรเจคแมนเนเจอร์
เอาโช๊คสแตนดาดของ NC ส่งกลับไปไต้หวัน(อนุเคราะห์โดยคุณเล้ง)
โดยใช้โช้คตัว RX8 เป็นบรรทัดฐาน เพราะมีสันฐานใกล้เคียงกัน
แล้วปรับปรุง โดยนำมาใส่รถผม ปรับปรุงส่งกลับไปกลับมาเมืองไทย-ไต้หวัน
รู้สึกว่าจะ 3 รอบ จนสำเร็จและดำเนินการผลิตออกจำหน่ายทั่วไป

โดยการใช้ส่วนตัวแล้ว ถือว่าหนึบ แข็ง พอสมควร
เพราะ ยังไม่เคยเจออาการที่เค้าเรียกว่า  " หนึบ - นุ่ม " มันเป็นยังไง
เพราะรถที่หนึบ เวลาวิ่งเร็ว ๆ แล้วเปลี่ยนเลน หรือ ที่เรียกว่า การมุด
ถ้ารถหนึบ เปลี่ยนเลนแล้วไม่มีอาการรถยุบ หรือ เอียง
จะรู้สึกมั่นใจ แต่ เวลาวิ่งบนถนนขรุขระ จะกระเทือน แข็งมาก

ดังนั้น อาการหนึบและนุ่ม เวลาเจอถนนขรุขระแล้ว นุ่มเหมือนรถซีดาน ยังไม่เคยเจอครับ

ดังนั้น ของ Brand Name ในรุ่นสูง ๆ หน่อย
ก็ดี สมราคาซื้อ และ ราคาใจ (เวลาคุยกับเพื่อน ๆ แล้วรู้สึกไม่ด้อย)

ส่วนตัวผม นิยม ของดี ราคาเหมาะสมสบายกระเป๋าครับ(คนกระเป๋าเล็กครับ)

เชิญ จขกท เลือกใช้ตามใจชอบครับ

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: โช๊ค BC Sport เทียบกับ ของเดิม NC1
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 12:41:25 PM »
ต้นกำเนิด BC Sport มาเอง บรรยายสมรรถนะละเอียดยิบ เชื่อว่าเป็นข้อมูลสำคัญให้เพื่อนสมาชิกใช้ตัดสินใจได้เลย  ???

หายไปนานเลยครับพี่ Dancing_with_Devil เห็นแว๊บ ๆ ใน FB มี Benz เปิดหมวกเป็นสมาชิกใหม่อีกคัน ยินดีด้วยนะครับ  :emo55:

หากมีเวลาว่างแวะมาทักทายเพื่อน-พ้อง-น้อง-พี่กันบ้างนะคร๊าบบบบบ  8)



มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car: