ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นผู้รู้และผู้มีประสบการณ์ เรื่องโช๊คและล้อ ครับ  (อ่าน 8249 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ cabriolet

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 3536
  • Gift : 86
  • เพศ: ชาย
  • รักใคร..รักจริง..รักทุกคนเท่ากัน
เสี่ยช่วงนี้รถเยอะป่าวจะเข้าไปเช็คน้ำยาแอร์หน่อย
งานเยอะ ........แต่มาได้

deathmark

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ได้พังเพราะขับหรอกdeathmark ซื้อเพราะความไว้ใจในที่สุดแมร่งก็รั่วมันบอกว่าร้านที่เอาไปเซ็ตช่วงล่างร้านนี้ทำรถสนามดีมากแต่ลืมบอกไปว่ากรูรถถนนวันที่เอาไปให้พี่อรุณตั้งศูนย์แกบอกว่าใส่มาได้ไงใส่ผิดมาหมดเลยเหมือนทำไม่เป็น ทีแรกว่าจะไปถล่มร้านมันปรึกษาเจ้าของอู่ตากสิน21 แกบอกให้อโหสิกรรมมันไป อย่าไปจองเวรก็เลยเชื่อแก แต่งรถแล้วยังให้ธรรมมะอีกนับถือนับถือ. เลยอยากจะเตือนเพื่อนๆในคลับจะซื้อของแต่งกรุณาเสียเวลาซักนิดไปดูของให้เห็นด้วยตาตัวเองว่ามันย้อมแมวเราป่าวบางทีเห็นในรูปสวยเลยแต่ตัวจริงแย่เหมือนที่ผมโดน

ตรงประเด็น ไม่มีอ้อมค้อม ให้เสียเวลา ถูกว่าไปตามถูก - ผิดว่าไปตามผิด

แต่ผมไม่ค่อยเคยเจอแบบพวกพี่ๆ นะ

เคยแต่เจอ พวกไร้น้ำใจ แร้งน้ำใจมากกว่า

..............


ออฟไลน์ 0898973988

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 10
  • Gift : 0
ขอบพระคุณพี่ ๆ ทุกท่านทุกความคิดเห็น ได้ไอเดีย พอสมควรครับ สำหรับเรื่องล้อและโช๊ค  แต่ตอนนี้รอการเปลี่ยนจากพี่ใจดีที่ช่วยแนะนำให้ครับ คุณพี่เขาบอกว่ารอหลังสงการนต์ ครับ  แต่ยังไงโช๊ค OHlin น่าสนใจจังกับคุณภาพที่พี่ arare แนะนำ แต่ราคาก็ขนลุกพอสมควรครับ   
  หากไม่รบกวนจะถามอีกคำถามได้ไหมครับ  ... ว่า  ตอนนี้ปรับโช๊ค Flex แบบว่าให้สูงสุด ถ้าเราปรับให้ต่ำลงอีกสักนิดแต่ไม่ถึงกับเตี้ย มากจะช่วยให้ความรู้สึกที่นิ่มขึ้นหรือไม่ครับ

ออฟไลน์ arare

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 176
  • Gift : 6
ผมว่าจะเตี้ยหรือสูงFLEXโดยพื้นฐานจะเกาะถนนค่อนข้างดีเข้าโค้งมั่นใจได้เลยแต่ก็ต้องประกอบกับส่วนอื่นที่เท่าๆกันด้วยนะครับล้อหน้ากว้างหน่อยยางดีFLEXก็จะโชว์ประสิทธิภาพออกมาเต็มที่ แต่ก็มีข้อจำกัดเหมือนกันถ้าหลุดก็หลุดเลยต้องศึกษาก่อนว่ารถเรามีข้อจำกัดอะไรเข้าโค้งด้วยความเร็วเท่าไหร่ถึงไม่อันตรายถึงเวลายกก็ต้องยก สำหรับFLEXเต็ม10ผมให้7 ส่วนOHLINSผมให้9เต็ม10 สำหรับสองคะแนนที่ต่างกันคือOHLINSให้ตัวได้มากกว่าในขณะที่รถเราอยู่ในโค้งอาการที่เหมือนกระดานหายไปมีความหนึบเข้ามาแทนอีกอย่างที่เห็นความแตกต่างได้ชัดเจนคือขึ้นหรือลงคอสะพานชนิดที่ว่าล้อลอยจากถนนทั้ง4ล้อแต่เมื่อล้อสัมผัสถนนอีกครั้งOHLINSเก็บตัวได้เร็วกว่าแม่นยำกว่ารถไม่มีเสียอาการdeathmarkรู้ดี555 ส่วนFLEXจะลงมาเป็นแผ่นแล้วก็เก็บตัวช้ากวาทำให้รถกระดอนถ้ายางเราไม่ดีด้วยก็อาจจะเสียหลักได้ OHLINSเค้ากำชับมาในคู่มือก่อนที่จะติดตั้งว่าต้องปรับความสูงและความหนืดให้อยู่ในค่าที่เค้ากำหนดทีแรกก่อนผมก๊ปรับตามคู่มือจนถึงบัดนี้ยังไม่ได้ปรับอะไรเพิ่มเติมเลยก็ขับได้สนุกมากแล้วสุดท้าย ถ้าใช้FLEXก็ลองหาตัวปรับไฟฟ้ามาใช้ร่วมกันก็จะสะดวกขึ้นอีกเยอะครับ

ออฟไลน์ Campz

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 154
  • Gift : 10
  • Originality is a mark of genius.
แอบมาขอบคุณพี่รัตน์ Rattster สำหรับ SS สภาพนางฟ้าครบๆ เดี๋ยวใส่เมื่อไรจะมารายงานผลนะคร้าบ ^^
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ พื้นที่ดีๆ www.miata-thai.net