ผู้เขียน หัวข้อ: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....  (อ่าน 11614 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Dirty White

  • MIATA Level 2
  • **
  • กระทู้: 90
  • Gift : -36
    • 5iveClub
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 10:34:48 PM »
ในหนังสือ option thailand ก็เคยเอามาลงครับ คงต้องหาข้อมูลเยอะๆหน่อยเพราะเป็นเรื่องค่อนข้างใหม่ แต่ก็ยังไม่เห็นมีใครออกมาบอกเรื่องข้อเสียนะครับ เข้าใจว่าถ้าจะใส่คงต้องถอดชิ้นส่วนเยอะเลย แทบจะต้องรื้อทั้งคันเลยมั๊ง

ออฟไลน์ Gong959

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1451
  • Gift : 53
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 10:37:21 PM »
คนละตัวจริงๆด้วยคุณ Ratt  ผมนอกเรื่องไปเยอะเลย  :(

collar ตัวนี้น่าสนใจมากครับ

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 10:41:14 PM »
ผมว่าเค้าคงซื้อของแท้มาแล้วก๊อปปี้มั้งครับ ถ้าจะให้วัดแล้วมากลึง

น่าจะยุ่งยากมากๆเลย แล้วใครจะกล้าให้ถอดรถมาวัด อิอิ

สังเกตุรุ่นรถที่เค้าทำขายอยู่มีแต่รถรุ่นยอดฮิต

พรุ่งนี้ใครว่างลองติดต่อไปเลยครับ เด่วยังไงพวกเราไปลองอุดหนุนกันครับ

ส่งข่าวด้วยนะครับ พรุ่งนี้ผมงานเยอะมาก แต่ถ้าว่างและไม่ลืมจะโทรไปต่อลองให้ครับ

ปล.ผมว่าพวก NA NB น่าลองมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2012, 10:43:28 PM โดย Rattster »

ออฟไลน์ urawin

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 47
  • Gift : 3
  • เพศ: ชาย
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 10:42:27 PM »
ผมก็ว่าตามพี่รัต เค้าคงซื้อของแท้มา ละทำแบบในเครื่อง CNC สั่งกลึงเป็นล๊อตๆ

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 10:47:34 PM »
คนละตัวจริงๆด้วยคุณ Ratt  ผมนอกเรื่องไปเยอะเลย  :(

collar ตัวนี้น่าสนใจมากครับ

ของก้องผมว่าเทคโนโลยีมันก้าวข้ามแบบนี่ไปเยอะแล้วครับ เท่าที่อ่านดูนะครับ ^^

ปล.จากใจคนรัก Miata มากๆคนนึงและรักสังคมที่ช่วยเหลือกันในนี้ขอบอกว่า

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนในนี่นะครับที่ช่วยกันแชร์ขอมูลดีๆให้กัน ถ้าพวกเรามีอะไรแชร์กันแบบนี้

สังคม Miata-Thai.net ของพวกเรา ไปได้ไกลแน่นอนครับ เพราะถ้าเรามีปัญหาอะไร

ก็จะมีเพื่อนๆที่ช่วยกันแก้ปัญหา ช่วยแชร์ขอมูลดีๆให้กัน เพื่อนคนไหนมีข้อมูลอะไรดีๆ

มาแชร์กันนะครับ ไม่ต้องอายครับ ไม่ต้องกลัวผิดครับ ผมเองก็เคยแชร์ไปผิดๆ

แต่เดี๋ยวพี่ต้นของพวกเราก็จะมาแก้และอธิบายที่ถูกให้เองครับ อิอิ

ขอบคุณอีกครั้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2012, 10:58:48 PM โดย Rattster »

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:22:50 PM »
ทำกรุ๊ฟบายมั้ย เดี๋ยวยกแพหน้า หลัง ไปให้เป็นตัวอย่างในการวัด ถ้ามีจำนวนเขาทำให้เราได้แน่


ถ้าใช้วิธีโบราณ ก็คือ รองแหวน ยึดระหว่างแพ กับ ตัวถังครับ เป็นวิธีที่ ใช้กันมานานแล้ว

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:31:32 PM »
ข้อดี ทำให้ ช่วงล่างกับตัวถัง เป็นชิ้นเดียวกัน ลดการให้ตัว

ข้อเสีย สะท้านแน่นอน  รถ นาแค่รองแหวน ตรงเฟืองท้าย ไว้ ยัง สะท้านเลย ใครลองเป็นคนแรกแจ้งด้วย


ถ้าจะทำ กร๊ฟบาย ก็เอาด้วย1ชุด ไม่มีตัวอย่าง ก็มาเอาแพ ไปเทียบเลย ครับ

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:39:04 PM »
ฟังจากบรรยายภาษาอังกฤษ เค้าบอกว่าจะช่วยทำให้เสียงจากช่วงล่างเงียบขึ้นนะ

ออฟไลน์ จิ๊กโก๋อกหัก

  • MIATA Level 2
  • **
  • กระทู้: 77
  • Gift : 17
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นเถิดดวงใจ
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 12:51:35 AM »
ไว้ว่างๆจะทำรีวิว รถคุณ จิ๊กโก๋อกหัก ให้ดูว่า รถเดิมๆ มีค้ำโช้คหน้า มีกันโคลง หน้าหลัง

โช้คเสีย4 ต้น วิ่ง นครชัยศรี 1.44 เลี้ยวโค้ง ล้อยก

อยากให้ดูว่า บอดี้ของna ก็แข็งแรงดีจน ทำให้ล้อหลังยกได้ ตอนเลี้ยว

ด้วยการใส่กันโคลงหน้าหลังอย่างเดียว

เอ่อ....ผมมีหน้าที่ขับอย่างเดียวครับ Y_Y''



. . . ขออนุญาติเสริมนิดนึงนะครับ ปรกติไม่ค่อยได้เข้าเวบเท่าไหร่ มัวแต่ไปบ้าเรื่องปัญญาอ่อนซะมาก เรื่องตัวค้ำผมว่าถ้าไม่ได้ซัดมากจนเกินความพอดีของรถหรือเข้าโค้งแบบมหาโหด twist ไปมาจนตัวถังมันรับแรงเค้นไม่ไหว  ส่วนตัวก็ยังมองว่าไม่จำเป็นครับ ยิ่งค้ำมากยิ่งกระด้าง การให้ตัวก็น้อย บางทีการปล่อยให้รถมันให้ตัวได้ตามแรงบิดของเครื่องยนต์อันน้อยนิดที่ติดมากับ miata เนี่ย  มันก็ไม่ใช่เรื่องที่รับไม่ได้นี่ครับ ถ้าคุณนาบอกว่ารถผมโช๊ครั่วแล้วก็ตายมาตั้งนานแล้ว(พึ่งรู้เหมือนกัน) แสดงว่ารถมันไม่ธรรมดานะครับ ต้องขอบคุณวิศวกรออกแบบเต็มๆ   ผมว่า่เรื่องการให้ตัวและ clearance ต่างๆที่อยู่ตามจุดข้อต่อของช่วงล่างต่างๆเนี่ย มันก็น่าจะอยู่ในค่าที่ผู้ผลิตเค้าคำนวนแล้วว่ามันปลอดภัย การนำออกมาตรวจเช็คและปรับตั้งน่าจะเป็นทางออกที่ลงตัวที่สุด  อีกอย่างผมมองว่ารถ miata เนี่ย ส่วนตัวเท่าที่ลองขับมา ผมว่ามันเป็นรถที่พื้นฐานดีระดับมากเลยนะครับ ขึ้นอยู่กับว่าเรารีดประสิทธิภาพมันครบหรือยังก่อนจะแต่งกับมันครับ ถ้าจะค้ำนู่นค้ำนี่แล้วมาวิ่งถนน หรือซัดยาวบนทางด่วน มีเค้าโค้งแบบฉวัดเฉวียนบ้าง ผมมองว่าน่าจะได้ผลทางใจขึ้นมากกว่าเหมือนบูชาตะกรุดจารย์อ๊อด ซึ่งผมก็ทำบ่อยๆ 5555  แบบว่าเปลี่ยนอะไหล่จักรยานให้เบาขึ้น 20กรัมแล้วชอบคิดเองว่ารถพุ่งขึ้น หนักกว่าอีกผมอะ  

. . . แต่ถ้าลงสนามจริงๆ ถามตัวเองครับ ว่าในแต่ละโค้งที่ลงไป เราต้องการอะไรกับมัน สนุกกับรถขับหลังที่มีการกระจายน้ำหนัก 50 : 50 หรือเปล่า  ถ้าใช่ บางทีการปล่อยให้รถมันปลิวไปตามโค้งโดยอิสระไม่ต้องค้ำมันมาก มันก็เป็นสิ่งที่วิศวกรต้องการให้เราสนุกกับมันนะครับ รถบางคันทำจนเสียคาแรคเตอร์ของรถไปเลยก็มี อันนี้น่าเสียดาย หรือเจอพวกเล่น blind test แบบเครื่องเสียง สลับของธรรมดาใส่แล้วบอกว่าของดีไปในรถ เล่นเอาเจ้าตัวไม่รู้เรื่องและยังอุปทานว่ามันดีสมคำร่ำลือในวงการก็มีให้เห็นมากมาย ผมก็เคยเจอมาแล้ว  :'(

. . . ผมเองตอนนี้ขอแค่ ลูกหมากไม่หลวม บูชปีนกไม่กระจุย โช๊คไม่รั่วไม่ตาย(มันขนาดนั้นเลยเหรอ) รถวิ่งไม่มีเสียงดังก็พอแล้วครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นรสนิยมส่วนตัวซึ่งอาจจะไม่เหมือนกัน แต่ถ้าแต่งผมต้องใช้มันให้คุ้ม ถ้าแต่งแล้วเหมือนคนป่าได้ปืน ผมจะไม่ค่อยอยากทำครับ อาจจะเป็นเพราะงบประมาณที่จำกัดด้วย แต่ถ้ามีงบเหลือก็อยากได้ปืนเหมือนกัน แอบอิจฉาเล็กๆ -_-''

ความเห็นส่วนตัว ถูกผิดโปรดพิจารณา ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2012, 12:55:26 AM โดย จิ๊กโก๋อกหัก »

ออฟไลน์ earn

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 95
  • Gift : 5
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 02:51:40 AM »
มากกด :like: ให้ความเห็นพี่เตียครับ เห็นด้วยกับพี่เตียมากๆเลยครับ
อยากให้ทุกคนลองมองก่อนว่าทำไมเราถึงอยากได้ตัวถังที่Rigidหนักหนา ทำไมเราถึงอยากได้เบรคที่ใหญ่มากๆ ทำไมเราถึงอยากได้โช้คที่แข็งสุดๆ
สำหรับเอินรถที่ดีและไปได้เร็วที่สุด คือรถที่ลงตัว และเหมาะสมที่สุด ไม่ใช่รถที่มากที่สุดครับ

กลับมาเข้าเรื่องริจิตคอล่านะครับ ;)
เอินมองว่าริจิตคอล่าไม่มีผลกับความ rigid ของรถขนาดนั้นครับ ถ้าจะมีก็คงมีน้อยมากๆ

   ทำไมถึงมองอย่างนั้น ลองมาดูกันนะครับ แพหน้ากับรถ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันด้วยหน้าสัมผัสระหว่างแพ กับแชสซีครับ (เหมือนดุมล้อกับล้อครับ) น๊อยเป็นเพียงตัวดึงให้หน้าสัมผัสของสองสิ่งมาติดกันครับ

    สิ่งที่เอินมองว่าจะได้จากเจ้าริจิตคอล่ามีเพียง "น๊อตจะกระชับได้เซ็นเตอร์ของรู" ซึ่งจะทำให้แพหน้าเราได้เซ็นเตอร์กับแชสซีแค่นั้นเองครับ เพราะการผลิตชิ้นส่วนใดๆก็ตาม(ในที่นี้คือแพล่าง) ซึ่งจะมีรูร้อยน๊อต เจ้ารูนี่ต้องมีขนาดใหญ่กว่าน๊อต

   สมมุติว่าน๊อตที่ใช้ร้อยเป็นขนาดM14(ขนาดเกลียว14mm.) การที่น๊อตขนาด14mm จะเสียบเข้าไปในรูได้นั้นแน่นอนรูต้องใหญ่กว่า14mm สมมุติว่าเป็น 14.5mm  พอเป็นอย่างนี้เราจะเห็นว่า มีระยะช่องวา่งให้ตัวได้ 0.5mm แปลว่าเวลาโรงงานประกอบแพพล่างของเราไปกับแชสซีรถ มีโอกาสที่แพของเราจะเบี้ยวจากเซ็นเตอร์รถไป 0.5mm "ย้ำนะครับว่า0.5 mm" พอประกอปไปปุ๊ป ขัดน๊อตแน่นปั๊ป แพล่างของเราจะยึดเข้ากับรถโดยที่ไม่สามรถกระดุกกระดิกได้อีกต่อไป(ยกเว้นชน หรือเกิดการกระแทกที่รุนแรงมาก)

ทีนี้เราจะพบว่าถ้าเราใส่ริจิตคอล่าลงไป สิ่งที่เราจะได้คือแพล่างของเราจะได้เซนเตอร์สุดๆ ที่นี้พอแพล่างเราได้เซ็นเตอร์สุดๆ ถามว่าเราจะได้อะไรจากการที่มันเซ็นเตอร์สุดๆ

สิ่งที่ต่อจากแพ ก็จะเป็นระบบช่วงล่างต่างๆประกอบไปด้วย บูชยาง ชิ้นส่วนช่องล่างต่างๆมากมาย ก่อนจะไปถึงล้อที่สัมผัสกับพื้นถนน ทีนี้เอินขอลองยกตัวอย่างชิ้นส่วนง่ายๆอีกสองชิ้นดูนะครับ 1.ปีกนก(ซึ่งต้องมีรูร้อยน๊อต) 2.บูชยางต่างๆมากมาย

1. เริ่มจากปีกนก ปีกนกการที่จะยึดกับแพล่างก็มีรูร้อยน๊อต(รูใหญ่กว่าน๊อต) ก็กลับมาเรื่องเดิมถามว่าเวลาเราเปลี่ยนบูช ใส่ปีกนก ช่างร้อยน๊อตปีกนก มีใครเคยไปเล็งมั้ยครับ ว่าปลอกเหล็กกลางบูชมันได้เซ็นเตอร์กับแกนน๊อตรึยัง พอเราขันล็อคแน่ๆไปยังไงมันก็จะอยู่อย่างนั้น
2. บูชยางช่วงล่างต่างๆมากมาย ให้ตัวได้หมด ใช้ไปนานๆก็โย้เย้บ้าง ตามกาลเวลา ถึงแม้จะเป็นของใหม่ เวลาช่วงล่างขยับ บูชเหล่านี้ย่อมให้ตัวทั้งนั้น

เพียงแค่สองสิ่งที่ว่ามาข้างต้นก็น่าจะเกิน 0.5มม ไปไกลมากแล้วนะครับ ยังไม่รวมเรื่องอื่นๆอีกเยอะแยะ

ที่นี้ถามว่าในเมื่อของต่างๆมันมีค่าerror เยอะขนาดนั้นทำไมรถยังวิ่งตรงได้ สุดท้ายก็มาจบที่การตั้งศูนย์ล้อครับ ถ้าพี่ๆลองก้มไปดูใต้ท้องรถจะพบว่าน๊อตลูกเบี้ยวทั้งสองฝั่งซ้ายขวา ซึ่งไม่ได้ถูกบิดมาเหมือนกัน ทั้งที่ศูนย์ล้อตรงเป๊ะเหมือนกันทุกอย่าง นั่นแหละครับเอินมองว่ามันจบง่ายๆแค่นั้น

ทีนี้ถามว่าคุ้มมั้ยที่จะใส่ คงอยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละคนแล้วล่ะครับ ถ้าถามเอิน เอินคงไปหาช่างที่ตั้งศูนย์ละเอียดๆ เครื่องตั้งศูนย์ที่ไม่เพี้ยนน่าจะเห็นผลกว่า การใส่ริจิตคอล่าไปหลายขุมเลยครับ

ที่ว่ามาข้างต้นเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวนะครับ จริงๆแล้วอาจจะมีมุมอื่นอีกสำหรับริจิตคอล่าที่เอินคิดไม่ถึงครับ^^ มีพี่คนไหนใส่มาแล้วมาช่วยมาทำให้หายสงสัยด้วยนะคร้าบ^^

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 08:59:25 AM »
กระชับช่วงล่าง ทำให้การให้ตัวของช่วงล่างลดลง ช่วงล่างแน่น โก น่าซื้อไปฝากน้องๆในคอนโทรลนะ เล่นท่าไหนก็ไม่หลุด อิอิ  :005:

เจ๋งครับเอิร์น   :like:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2012, 09:08:44 AM โดย rooster »

deathmark

  • บุคคลทั่วไป
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 09:13:53 AM »
จะมีโอกาสได้ ใส่กับเค้าบ้างป่าว น่อ

ออฟไลน์ rangreeb

  • MIATA Level 4
  • ****
  • กระทู้: 258
  • Gift : 13
  • เพศ: ชาย
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 09:43:36 AM »
  ขอบคุณเตียกับเอริน ได้ความรู้ในอีกมุม ดีคับ ส่วนตัวคิดว่า น่าจะช่วยลดเรื่องเสียงช่วงล่างลงอย่างที่พี่ ratt บอกนะคับ และก็น่าจะมีอาการสะท้านเหมือนอย่างนาบอกด้วย เมื่อใส่ตัว rigid นี้เข้าไป ทำช่วงล่างกระชับขึ้นแน่นขึ้นเรื่องเสียงจากช่วงล่างก็ต้องดีขึ้น อาการสะท้านคงมีบ้างอย่างเช่น เวลาเราสตาทร์รถนะคับ เหมือนแพล่างกับแชสซีติดกัน ไม่ว่าเรื่องการเบรคหรือเร่งน่าจะดีนะคับตามหลักการ. แต่ตอนแรกๆ spoon เค้าทำมาใส่ Honda ก่อน เปิดตัวราคาหลักพัน  ;D. น่าสนมาก แต่ตอนนี้ สำหรับ na nb ต้องมีหมื่นนึง+-   :-\
  สนับสนุน การทำเลียนแบบ แต่สั่งของแท้เขามาวัดวัดทำ น่าจะดีกว่า เพราะก็อปมาราคาเหลือ พันกว่านี่น่าลองนะคับ    :like:

ออฟไลน์ Neung_REDSteR

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 4
  • *
  • กระทู้: 388
  • Gift : 15
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 11:02:42 AM »
 :like: :like:
เห็นด้วยกันพี่เตีย และเอินครับ

รถเรา ตามความรู้สึกผม แค่เดิมๆ ก็ดีมากแล้วครับ  นี่คือฟีลลิ่งที่วิศวะกรตั้งใจทำออกมา ผ่านการเทสต์ ผ่านการวิจัย
และความดิบ  การดีดดิ้นเล็กๆน้อยๆ นี่แหล่ะ ไม่ใช่เหรอ ที่ทำให้มันสนุก มันจี๊ดๆจ๊าดๆ 

สุดท้ายคงต้องดูนิสัยการขับ  และสิ่งที่คาดหวัง  อัพอะไรจะได้ตรงจุดประสงค์ 
อัพรถเป็นศิลปะ  ไม่ใช่ว่ามีเงินถมลงไปทุกอย่างแล้วจะดีซะหมดครับ


สำหรับผม  ดูแลของเดิมๆ ให้อยู่ในสภาพใช้การได้ดี  พวกชิ้นส่วนช่วงล่างต่างๆ แน่นดี 
แค่นี้เอาไปอัดโค้งเขาลูกไหนๆ ก็เปรี้ยวเสียวแซบแว้ววววฮ๊าฟฟฟฟฟฟฟ

เก็บตังค์ไว้อัพจักรยานแบบโกเตีย ดีฝ่าาา  ฮ่าๆๆๆๆ   


ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: ค้ำส่วนไหนป้องกันการบิดของตัวถังมากสุดครับ ....
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 12:16:52 PM »
ก็ผมรวยอ่ะ 5555 (แซวเล่นนะหนึ่ง)

นานาจิตตัง...นะคับ เหมือนพวกแต่งรถมอไซค์ จักยานแหละคับ

ของเดิมมันก็ใช้ได้อยู่แล้ว แต่แต่งไปแล้วมันดีขึ้น เจ้าของรู้สึกดีขึ้น same same ครับ

สำหรับผมอะไรที่ทำให้รถที่ผมรักได้ ผมจะทำ มันเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆของผม

ค่อยๆปรับไป ทีละนิด ทีละหน่อย สนุกและรักที่ได้ทำคับ

ดีครับ ช่วยกันออกความคิดเห็น สังคมจะได้เปิดกว้างคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2012, 12:20:20 PM โดย Rattster »