ผู้เขียน หัวข้อ: NB เลี้ยงครัชออกเกียร์หนึ่ง มีอาการสั่นๆ ปรกติหรือเปล่าครับ  (อ่าน 4476 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ attaphon

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 91
  • Gift : 0
อาจเป็นเพราะไม่ค่อยได้ขับเกียร์ธรรมดา หรือเปล่าก็ไม่ทราบนะครับ
เลยรู้สึกว่าบางครั้งถ้าลืมเร่งเครื่องเลี้ยงรอบ ตอนเริ่มเคลื่อนรถ ออกเกียร์หนึ่งหรือเกียร์สอง บางครั้งจะมีอาการสั่นไปทั้งคันเลย
คิดว่าอาจเป็นเพราะว่าเป็นรถสปอร์ต หรือเปล่า ต้องเบิ้ลเครื่องเล็กน้อย
ขอถามเพื่อนๆ หน่อยครับว่าปรกติ หรือว่าต้องตรวจสอบอะไรบ้าง ขอบคุณครับ
อรรถพล

ออฟไลน์ ton-diy

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 694
  • Gift : 26
  • เพศ: ชาย
หวัดดีครับ
เป็นอาการปกติ(เป็นกันหลายคัน) สาเหตุจากผู้ผลิตชุดจานครัสมีปัญหา โรงงานผลิตรถยนต์ออกมานี้จะอยู่ในรถnbปี2002
เท่าที่ทราบมีเพื่อนๆสมาชิคหลายท่านได้ ทำการเคลมกับศูนย์บริการ อาการนี้ก็หายขาด ถึงต้องนี้คงเคลมไม่ได้แล้ว
เลยระยะรับประกัน 3 ปี หรือ 100000 กม.มาแล้ว คงต้องจ่ายเงินเอง

อาการที่ว่ามายังสามารถใช้งานรถยนต์ได้เป็นปกติ เพี่ยงแต่จะรำคารเวลารถออกตัวใช้เกียร์ 1 หรื่อต้องเลี้ยงครัส
อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยน 1.จานครัส 2.หวีกดครัส 3.ลูกปืนกดครัส 4.ลูกปืนไฟวิน

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
ตามที่คุณ ton-diy แจ้งเป๊ะๆ เลยครับพี่อุ๊ ... ของผมก็เป็นและเคลมไม่ทันเช่นกัน เหมือนจะ defect โรงงานเลยด้วยซ้ำ แต่เมืองไทยไม่รู้เพื่อนใน club ไปอ่านเจอจากเว๊บฝั่ง USA เลย print แล้วถือไปให้ศูนย์มาสด้าอีกที  8)

เท่าที่ทราบมีอยู่ 2 คันที่ทำไปแล้วคือรถพี่โมด/blackbunny กับคุณเป็ปที่ตอนนี้รถไปอยู่กับ jib818 แล้วอ่ะครับ  ???


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ panjap

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 153
  • Gift : 10
ลองเอาจานคลัชไปเจียร์ให้เรียบก่อน น่าจะดีขึ้นนะครับ

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
ผ้าครัชเจียร์ได้ด้วยเหรอครับ ? ? ?
ใจเย็นครับ ทำตามที่พี่ค้นว่านะครับ อย่าใจร้อนนะครับ

ออฟไลน์ attaphon

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 91
  • Gift : 0
ขอบคุณทุกๆท่านครับ
รบกวนถามเพิ่มนิดนะครับ หากว่าต้องการเปลี่ยนตามที่คุณต้น DIY บอกนี้ต้องเตรียมงบประมาณซักเท่าไหร่ครับ (เอาแบบคร่าวๆก็ได้ครับ)

หรือว่าเราจะถือเป็นการฝึกฝีมือการขับ (ฮ่าๆ) แล้วเพื่อนที่ใช้รถทุกวันไม่รำคาญแย่หรือครับ

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
เคยเช็คราคาที่ศูนย์หลายปีก่อน หมื่นต้น ๆ ทั้งค่าของค่าแรง เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปค้นข้อมูลให้อีกทีคร๊าบพี่อุ๊  8)

เปลี่ยน O2 Sensor จากศูนย์มาไฟเอนจิ้นหายสนิทไหมครับ คราวก่อนเห็นบอกเปลี่ยนแล้วยังโชว์แล้วศูนย์เคลมตัวใหม่ให้ เปลี่ยนแล้วเป็นไงบ้างครับ  ???


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ attaphon

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 91
  • Gift : 0
ขอบคุณคุณหนุ่มครับ

ไฟเอนจิ้นดับแล้วครับ (หลังจากศูนย์เคลมตัวใหม่ให้ครับ คือเปลี่ยน O2 เซ็นเซอร์ทีแรกไม่หาย ศูนย์ก็เลยเปลี่ยนตัวที่เปลี่ยนที่แรกอีกครั้ง.. เห็นว่าเป็นข้อบกพร่องของอะไหล่ที่เปลี่ยนครั้งแรก.. งงไม๊ครับ)

ตอนนี้ไฟก็ยังดับอยู่ครับ อยากให้ดับอย่างนี้นานๆ แต่ก็ต้องดูๆไปเรื่อยๆ ครับเพราะไม่ค่อยได้ใช้รถ เวลาสตาร์ทเพื่อขยับรถก็ลุ้นๆ หน่อย  (เพิ่งจะเติมน้ำมันเป็นครั้งแรก หลังจากได้รถมาครับ เติมเบนซิน95 จากปั๊มแถวเลียบทางด่วนครับ ลิตรละ 45 บาท)

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
ผ้าครัชเจียร์ได้ด้วยเหรอครับ ? ? ?
ใจเย็นครับ ทำตามที่พี่ค้นว่านะครับ อย่าใจร้อนนะครับ

ผ้าครัชเจียไม่ได้ แต่หวีครัชกับฟลายวีลทำได้ เขาเรียกว่าปรับเรียบ ไม่ต้องเสียเงินเป็นหมื่อซื้อใหม่หรอก

ทำตามนี้ไม่กี่บาท  พวกตัวแรงจะใส่ครัชซิ่งก็ต้องทำนะ เคยใส่ มาสด้าสปีดแล้วไม่ได้ปรับ รีดออกไม่กี่ครั้งก็หมดแล้ว

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
NB รุ่นนี้เป็นทุกคันครับ เป็นข้อบกพร่องของอุปกรณ์ครับ

จิงๆเรียกเคลมทุกคันครับ แต่เรียกเบามาก เจ้าของรถตอนนั้นเลยไม่ค่อยได้ยินกัน

จุดบกพร่องน่าจะเป็นที่ตัวหนอน(สปริง) ของแผนครัชท์ครับ มันไม่ได้มารตฐานครับ

ยังไงลองไปเช็คที่ศูนย์ใกล้บ้านดูนะครับ

ออฟไลน์ ton-diy

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 694
  • Gift : 26
  • เพศ: ชาย
NB รุ่นนี้เป็นทุกคันครับ เป็นข้อบกพร่องของอุปกรณ์ครับ

จิงๆเรียกเคลมทุกคันครับ แต่เรียกเบามาก เจ้าของรถตอนนั้นเลยไม่ค่อยได้ยินกัน

จุดบกพร่องน่าจะเป็นที่ตัวหนอน(สปริง) ของแผนครัชท์ครับ มันไม่ได้มารตฐานครับ

ยังไงลองไปเช็คที่ศูนย์ใกล้บ้านดูนะครับ
ใช่แล้วน้องรันต์ เป็นที่สปริงตัวบาลานซ์ ที่จานครัสสปริงนี้ไม่บาลานซ์
เหมือนล้อรถที่ไม่ได้ถ่วงตะกั่ว เวลาวิ่งจะมีอาการสั่น....

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
พี่สอนผมมาทั้งนั้น

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
ค้นเอกสารเจอและ ... เป็นเอกสารของศูนย์บริการมาสด้าที่อเมริกา(ปี 2003) ตรวจสอบกรณีครัชมีปัญหาและมีบทสรุปให้เปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่างและทำการตรวจสอบอย่างระเอียดตามคู่มือ  ???

จากนั้นเป็นค่าใช้จ่ายตามรายการที่ศูนย์มาสด้าหัวหมากเปลี่ยนแบ่งเป็นค่าอะไหล่ประมาณแปดพันกว่าบาท และค่าแรงอีกสองพันกว่าบาท สรุปรายการนี้เข้าศูนย์ฯ จบที่หมื่นนิด ๆ  8)


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ attaphon

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 91
  • Gift : 0
ขอบคุณคุณหนุ่มสำหรับข้อมูลครับ

มีเพื่อนๆที่เคยแก้ปัญหานี้นอกศูยน์มั๊ยครับ
ราคาต่างกันเยอะมั๊ยครับ

ออฟไลน์ Zoom-zoom

  • NC 2.0 RHT
  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1744
  • Gift : 52
  • เพศ: ชาย
ผมซ่อมที่อู่ช่างอั๋น แถวเสรีไทย

จบที่ 7พันกว่า เอาอะหลั่ยไปเองนะ