ผู้เขียน หัวข้อ: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ  (อ่าน 10147 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ purple MONKEY

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 27
  • Gift : 1
  • เพศ: ชาย
แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2011, 10:35:46 PM »
หลังจากเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

ตรงแรงดันน้ำมันมันเหลือนิดเดียวเองครับ

ตอนแรกก่อนเปลี่ยนผมมองว่ามันจะสูงกว่านี้

แบบนี้ผิดปรกติหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2011, 11:06:38 PM »
แปลกๆ เช็คระดับน้ำมันเครื่องหน่อยนะครับ

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2011, 11:10:00 PM »
รถผมก็เป็นเหมือนกันนะ สังเกตุเวลาจอดนิ่งเข็มจะลงไปต่ำมาก แต่เวลาเร่งเครื่องยนตร์เข็มก็จะกวาดสูงขึ้นตามคันเร่งเช่นกัน อย่างไรก็ตามควรหมั่นตรวจน้ำมันเครื่อง-น้ำในหม้อพักน้ำอย่างสม่ำเสมอด้วยนะครับ  8)


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ purple MONKEY

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 27
  • Gift : 1
  • เพศ: ชาย
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2011, 11:17:06 PM »
ตอนนี้ก็เลยกลัวๆ ว่าจะมีปันหา

เพราะก่อนเปลี่ยนไม่เคยเห็นลงไปต่ำขนาดนี้

ระดับน้ำมันเครื่องกะหม้อน้ำก็ปรกติดีครับ

ออฟไลน์ BEE

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1977
  • Gift : 53
  • เพศ: ชาย
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2011, 11:29:35 PM »
ขอผมก็เป็นอ่ะครับ.  :004:

ออฟไลน์ นู๋นัท_n25

  • MIATA Level 3
  • ***
  • กระทู้: 186
  • Gift : 1
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2011, 12:05:31 AM »
ของผม na8 พอ start เข็มคงที่ตลอดข้อนไปทางขวา

ออฟไลน์ ngoa

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 32
  • Gift : 4
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2011, 11:39:43 AM »
ลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องดูก่อนครับ วิธีเช็คที่ถูกต้องตามคู่มือ สตาร์ทรถทิ้งไว้จนเข็มความร้อนขึ้นถึงระดับใช้งานปกติ แล้วดับเครื่องทิ้งไว้5นาที แล้วค่อยวัดระดับ

ปกติสตาร์ทตอนเช้าเข็มแรงดันน้ำมันเครื่องจะขึ้นไปสูง เพราะน้ำมันเครื่องยังเย็นอยู่ พออุณหภูมิได้ที่ก็จะลดลงมา ถ้าขึ้นแล้วไม่ลดลงหรือไม่ขึ้นต่ำตลอดน่าจะมีปัญหา ทั่วๆไประดับแรงดันรอบเดินเบาไม่ควรต่ำกว่า 0.7Bar และเวลาเดินเต็มคันเร่งอยู่ประมาณ 4Bar
ถ้าแรงดันต่ำ อาจเป็นได้ว่าน้ำมันเครื่องใสเกิน หรือร้อนเกินไป  
และถ้าแรงดันสูงเกิน อาจเกิดจากการอุดตันในระบบหรือกรองน้ำมันเครื่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2011, 11:44:54 AM โดย ngoa »

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 02:20:58 AM »
NA กับ NB เข็มน้ำมันเครื่องมันจะนิ่งๆ ค่อนไปทางบ่ายโมงครับ ... ไม่ว่าจะหยุดนิ่งหรือวิ่งด้วยความเร็วสูงก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่  ???

แต่ NC เนี่ย เข็มน้ำมันเครื่องมันวิ่งปรู้ดปร้าดตามคันเร่งยังไงยังงั้นเลย ... ตอนแรกตกใจหมด นึกว่ารถเป็นไรหว่า แต่ใช้มาจะเกือบปีก็ปรกตินะ  8)

ว่าแล้วก็ฟ้องด้วยภาพดีกว่า ขนาดความเร็วแค่ 140 กม/ชม เข็มน้ำมันเครื่องวิ่งไป 80% เกือบถึง High ในขณะที่ตอนวิ่งด้วยความเร็วต่ำ(ไม่ได้หยุดอยู่กับที่เหมือน จขกท.นะ) อยู่แค่ประมาณ 10% เท่านั้นเอง  :emo51:


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ลป. NC ท่านอื่นๆ เป็นไงบ้าง มาแชร์ข้อมูลกันบ้างนะครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2011, 02:24:04 AM โดย mazdalover »

ออฟไลน์ praphan

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 35
  • Gift : 1
  • เพศ: ชาย
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 08:03:30 PM »
รถผมก็เป็นเหมือน รถคุณ mazdalover เลยครับ  :)

ออฟไลน์ purple MONKEY

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 27
  • Gift : 1
  • เพศ: ชาย
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 09:36:55 PM »
ของผมมันขีดเดียวเองแฮะ  :004:

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2011, 11:12:02 PM »
ของผมมันขีดเดียวเองแฮะ  :004:

เข้าใจว่าต่างกันเพราะรถคุณ purple MONKEY ถ่ายขณะรถหยุดนิ่งและพึ่งสตาร์ตอนเครื่องเย็น หรือจอดทิ้งไว้นาน  ???

ในขณะที่ภาพของรถผมอยูที่ขีดสองนิดๆ นั้น เนื่องจากถ่ายภาพขณะใช้งานรถมาร่วมชั่วโมง และวิ่งอยู่ที่เกียร์ต่ำ(เกียร์2) อุณหภูมิและแรงดันน้ำมันเครื่องจึงต่างกันครับ  8)


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ no+kun

  • MIATA Level 2
  • **
  • กระทู้: 50
  • Gift : 0
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 10:40:03 AM »
มันก็โชว์ตามระดับน้ำมันเครื่องคนขับนั่นแหละ..  แง่ว..  ล้อเล่ง

ถ้าระดับน้ำมันเครื่องปรกติ วิ่งไปซักพักเครื่องร้อนแล้วยังขึ้นขีดเดียว

แนะนำว่าไห้เข้า0..  ไม่ไช่เข้าเลาจ์..
   :emo48:

ออฟไลน์ purple MONKEY

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 27
  • Gift : 1
  • เพศ: ชาย
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 11:16:22 AM »
มันก็โชว์ตามระดับน้ำมันเครื่องคนขับนั่นแหละ..  แง่ว..  ล้อเล่ง

ถ้าระดับน้ำมันเครื่องปรกติ วิ่งไปซักพักเครื่องร้อนแล้วยังขึ้นขีดเดียว

แนะนำว่าไห้เข้า0..  ไม่ไช่เข้าเลาจ์..
   :emo48:

รูปที่ถ่ายเครื่องไม่ได้เย็นนะ ซัดมาสัก 20โลแล้วถ่ายรูปตอนเดินเบา

เวลาเดินคันเร่งก็แรงดันขึ้นดี แต่พอร้อนๆแล้วเดินเบาจะเหลือขีดเดียว

ตอนเครื่องเย็นแรงดันสูงกว่านี้สัก 2-3ขีด

สรุปว่าต้องเข้าศูนย์ดูอย่างเดียว เข้าเล้าจ์ไม่ได้สินะ

ออฟไลน์ Joke

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 4
  • *
  • กระทู้: 284
  • Gift : 21
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2011, 01:26:30 PM »
คิดว่าเป็นอาการปรกติของ nc ของผมก็อาการเดียวกัน เข็มวิ่งตามคันเร่ง
เหยียบก็กวาดไปทางขวา พอถอนคันเร่งก็กวาดกลับมาทางซ้าย ไม่อยู่นิ่ง
เห็นครั้งแรกตกใจเหมือนกันนึกว่า นมค.หมด พอสังเกตถึงเห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2011, 01:28:34 PM โดย sanya »

ออฟไลน์ Nop KU

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 10
  • Gift : 1
Re: แบบนี้ผิดปรกติมั้ยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 09:33:19 AM »
ของผมก็เป็นแบบนี้เหมือนกันครับ ตอนแรกนึกว่าแรงดันนํามันเครื่องสูงเกินซะอีก 555 :)