ผู้เขียน หัวข้อ: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey  (อ่าน 15211 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 01:04:36 PM »
เสริมอีกนิด  ผลที่ได้จากการวัดแรงม้า  ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่นๆๆด้วยนะครับ

เช่นอุณหภมิ ความชื้น

กราฟสวยไม่สวย  ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละที่ด้วยนะครับ  บางที่ตั้งกราฟ ให้หยาบๆๆ   แสดงค่าที่ 1000,2000,3000,4000  กราฟก้จะดู  เนียน เรียบ


ถ้าโชว์ค่ากราฟ ที่ละเอียดขึ้นมาเช่น  500 , 1000 ,1500 , 2000  การฟที่ออกมาจะมีรอยหยักที่

เยอะกว่าแบบ แรกนะครับ

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 01:11:05 PM »
ยกตัวอย่าง  กราฟที่ 1 ความละเอียดที่ 300 รอบ

กราฟที่2 ความละเอียด  500 รอบ

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 01:22:17 PM »
ดีครับ ได้ความรู้เพิ่มเติม บอกตรงๆไม่เคยสังเกตุเรื่องนี้เลย ตอนนี้เข้าใจละ    :emo55:

ออฟไลน์ Mariner élan kit

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 194
  • Gift : 15
  • Run with the wind
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 10:23:50 PM »
 :D เยี่ยมเลยครับ

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 05:17:53 PM »
มา update รถพี่ไก่ ครับ

หลังจากกลับจากทริป พี่ไก่ได้แจ้ง ปัญหา ว่า วิ่งซัด ความร้อนน้ำอยู่ 90 องศา  พอวิ่งช้ารถติดในเมือง ความร้อนขึ้น 100 องศา ( รถฮีท จะประมาณ 115-120 ขึ้นไป)  จึง ได้จัดการตรวจเช็ควาลล์น้ำ ก่อน
จึงได้ทราบ ปัญหาคือ  1รถคันนี้ ขับเดือน ละ1ครั้ง ทำให้เกิด ปัญหา วาล์ล น้ำเปิดไม่สุด
     2 เจ้าของเก่าเอาวาลล์น้ำอะไรมาใส่ไม่รู้ ไม่มีระบุองศาเปิด รูน้ำขนาดเล็กกว่าปกติเยอะ

   จึงได้จัดการ เปลี่ยนวาลล์น้ำ ใหม่เปิดที่อุณหภูมิ 76 องศา และมีขนาดใหญ่กว่าปกติ

รถคันนี้ก็หายจากการระบายไม่ทัน แล้วจ้า  สรุปเป็นที่วาลล์น้ำ นะจ๊ะ คงไม่ต้องถึงขนาดเปลี่ยนอู่




ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 05:43:46 PM »
ดีใจกะพี่ไก่ด้วยคับ จะได้ไปเที่ยวไหนด้วยความสบายใจ

ผมเองเป็นเจ้าของเก่า เห็นแบบนี้ก็ดีใจ ^^

เรื่องวาล์วน้ำ ของอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน 555

จำได้แค่ว่าเบิกที่ศูนย์มาสด้า ไม่รู้ทางศูนย์เอาใส่ให้เหมือนกัน

แต่ตอนที่ใช้่อยู่ก็ไม่เคยความร้อนขึ้นนะ ขับไปถึงปาย หวดตลอดทาง

ก็แปลกดี !!!!

ดีใจกะพี่ไก่ด้วยคับ เย่เย่

ส่วนเรื่องจะเปลี่ยนอู่รึป่าว แล้วแต่เจ้าของคับ

มันเปนเรื่องของความพึงพอใจ ของแต่ล่ะบุคคลนะคับ

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 06:16:29 PM »
วาลล์น้ำมันตายจากการมาจอดนาน ครับ ตั้งแต่ซื้อต่อจากพี่ 3ปีกว่าแล้ว ก็ไม่ร้อนครับ

ทำ4 ลิ้นมาก็ไม่ร้อนครับ  ศูนย์น่าจะเอาผิดรุ่นให้มั้ง ช่องน้ำมันเล็กกว่าปกติ


รูปที่ 1 วาลล์น้ำ ติดรถมา  รูน้ำขนาดเล็กกว่า  ขนาด 52 มม  สเป็ก ปกติ 51  ไม่มีระบุ องศาเปิด

รูปที่ 2 วาลล์น้ำใหม่   ขนาด 51 มม  ขนาด  ปกติ 51 มม  ระบุองศาเปิด 82 องศา

รูป3 เปรียบเทียบ  ของใหม่ เก่า


ปัญหาวาลล์น้ำ  มีหลายแบบ นะครับ

1 วาลล์เปิดไม่สุด   ยังระบายได้อยู่ น้ำจะไหลไปหม้อน้ำช้า  วิ่งเร็วมีลมช่วยระบาย  ก็จะไม่ร้อน มาก  ค่าปกติ  แต่พอรถติด

  นานๆๆ จะระบายไม่ทัน เพราะมีแค่พัดลม2 ตัวคอยดุดลม

2 วาลล์ตาย  แบบ  ปิดไม่เปิด  รถจะฮีทเลย วิ่งช้าเร็ว ฮีทหมด

3 เปิด ค้างตลอด  อาการ  ก็จะ เหมือนถอดวาลล์น้ำ  ออกครัีบ  ร้อนช้า   ร้อนแล้วร้อนเลย(ขึ้นอยู่หลายปัจจัย)

ระบบน้ำต้องสัมพันธ์กับหม้อน้ำ พัดลม ทิศทางลมเข้าออก  และอื่นๆๆด้วยนะจ๊ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2012, 06:57:46 PM โดย mad_monkey »

ออฟไลน์ taokung

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 5
  • Gift : 0
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 05:25:50 PM »
 :like:  ทำที่ไหนครับ