ผู้เขียน หัวข้อ: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey  (อ่าน 15237 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 12:45:09 PM »
คันนี้เจ้าของเก่าก็ทำ 4 ลิ้น เหมือนกันนิ

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 01:03:54 PM »
ใส่แคม ใส่สายพาน  สีสวยดี 

ออฟไลน์ Beer Nattawut

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 642
  • Gift : 6
  • เพศ: ชาย
  • BEER NATTAWUT
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 01:56:28 PM »
ใส่แคม ใส่สายพาน  สีสวยดี  

สวยงามมม... : ))

 :025: :025: :025: :025: :025:

ออฟไลน์ rangreeb

  • MIATA Level 4
  • ****
  • กระทู้: 258
  • Gift : 13
  • เพศ: ชาย
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2011, 01:56:57 PM »
  เอาใจช่วยคับไม่รู้ว่าจะเสร็จทันวันที่ 22 มั้ยน่ายังไงพยายามให้ทันนะคับ     :emo55:

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2011, 04:22:54 PM »
update  วันนี้

ท่อยางหม้อ น้ำ samco สีแดงๆๆ


mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2011, 11:36:15 AM »
update  ทำความสะอาด  ชุดลิ้นแล้ว 


จูน เพื่อสตาร์ท เครื่องแล้ว  เพื่อ เช็ค ความเรียบร้อย ทุกอย่างเพื่อ  นำไปจูนต่อ  บน ไดโน



ผลการขับเบื้องต้น เพื่อ ไปเติมน้ำมัน 


ขับง่าย  ออก ตัวเหมือน รถสแตนดาร์ท   ยกครัช  ก็ ออกได้เลย ไม่ต้องเบิ้ล เครื่อง


ข้อเสีย  ที่ไม่ชอบ  ท่อไอเสีย เจ้าของรถชอบเงียบๆๆ  ไม่มันส์ เลย

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 06:06:04 PM »
พร้อมสำหรับ  จิมคาน่า  อาทิต นี้ แล้ว



สายหัวเทียนสีไหนดีครับ  ช่วยเลือกหน่อย




รูปไม่ค่อยสวยเท่าไร  ใช้มือถือถ่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2011, 06:08:37 PM โดย mad_monkey »

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 09:12:44 PM »
ขอแสดงความยินดีกับเจ้าของด้วยครับ ตอนนี้ 4 ลิ้นก็มี 3-4 คันแล้วนะครับ ไว้เอามาลงสนามกันหนุกๆนะครับอาทิตย์นี้นะจ๊ะ

ฝาครอบวาวล์เจ๋งอะ    :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2011, 09:15:50 PM โดย rooster »

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 09:10:28 PM »
นำรถไปจูน ที่ 1000speed 


ผลที่ได้   141 แรงม้าที่ล้อ  ที่รอบ 6000 รอบ

แรงบิด  179 ที่  4900

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 09:14:21 PM »
กราฟแรงม้า 


141 ม้าที่ ล้อ  แรงบิด  179

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 09:22:13 PM »
สาเหตุที่ได้ม้าน้อย  และใช้รอบ แค่ 6000 รอบ กับเครื่องที่เป็น 4 ลิ้น  ตอนแรกตั้งเป้าไว้ที่ 8000 รอบ



มี สาเหตุเดียวคือ ท่ออั้น  รถคันนี้มี  หม้อพัก เกลียว แทน แคท  มีหม้อพักกลาง  และหม้อพักท้ายที่เป็นใส้ย้อน



ทำให้แรงม้าที่พุ่ง  ชันขึ้นมาได้ ตกลงตรงช่วง 6000  เป็นต้น ไป  ทำให้ ต่อให้ลากรอบขนาดไหน ก็ไม่มีประโยชน์


สาเหตุนี้ จะนำไปแก้ไข  และ  นำผลหลังเปลี่ยนท่อมาให้ชมอีกทีครับ   


แรงม้า ที่ ได้  141 ม้า  ใช้น้ำมัน  ก๊าซโซฮอลื  E20 นะครับ   ถูกกว่า E10  3.30บาทต่อลิตร

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 11:28:10 PM »
รถพี่ไก่หรือเนี่ย  ??? หักมุมมากๆ เลย ในที่สุดก็หลงไหลด้านพลังไปอีกคน  8)

141 แรงม้าที่ล้อ แรงกว่า nb standard นะเนี่ย  :-*

หากปรับปรุงเรื่องท่ออีกนิดหน่อย คงถึง 150-160 ที่ล้อ แซง nc standard เข้าไปอีก  :emo59:


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2011, 08:27:59 PM »
เยี่ยมเลยครับ ท่อมีผลมากๆครับ คำนวนใหม่เลยทั้งเส้น ม้ามีกระโดดอีกพอควรแน่ๆ เจ๋งครับ ติดตามผลต่อครับ    :-*

รถพี่ไก่หรือเนี่ย  ??? หักมุมมากๆ เลย ในที่สุดก็หลงไหลด้านพลังไปอีกคน  8)

141 แรงม้าที่ล้อ แรงกว่า nb standard นะเนี่ย  :-*

หากปรับปรุงเรื่องท่ออีกนิดหน่อย คงถึง 150-160 ที่ล้อ แซง nc standard เข้าไปอีก  :emo59:


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:
อ.หนุ่มครับ แรงม้าของ NC ที่ 160 มันไม่ใชที่ล้อนะครับ 141ตัวลงพื้นนี่มากกว่า NC อีกครับ (เท่าที่เคยเห็นของNC ลงพื้น 128-130 ตัวเท่านั้นเองครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2011, 08:35:02 PM โดย rooster »

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 11:14:25 AM »
ท่อมีผลมากครับ  คันนี้ วิ่ง เกียร์ 5 ที่ 5000 รอบจะเริ่มอั้นแล้ว  ตอนนี้ รอ ให้พี่ไก่ ชินกับ

สเต็ปนี้ก่อน และพร้อมรับความดังของท่อไอเสีย  ก็ค่อยเปลี่ยน  ท่อใหม่ และจูนใหม่ครับ




*** มีหลายคนหลายอู่เข้าใจผิด  กับแรงม้าที่ล้อ กับที่ฟลาวิลครับ ขอยกตัวอย่างง่ายๆๆ  คือ

     
      แรงม้าที่ ฟลายวีลหรือที่เครื่อง  จะเป็นการ วัดแรงม้าที่ไม่ผ่านระบบ ขับเคลื่อน เช่น

      ครัช เกียร์ เพลา ล้อ  ทำให้ผลของการวัดแรงม้า จะมากกว่า  15-20%  ครับ

     ผลของการวัดแรงม้าที่ล้อ จะ ได้ค่าที่น้อยกว่า  แรงม้าที่ ฟลายวีล  นะครับ"



ยกตัวอย่าง สถานที่วัดแรงม้า

1 powerlab  ค่าที่ได้ จะเป็น ม้าที่ ฟลาวีล 

2 AUTOcar   ม้า ที่ ล้อ

3 HKS   ม้าที่ล้อ

4 1000speed  ม้าที่ล้อ นะครับ

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: NA8 LIGHT TUNE @ mad monkey
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2011, 12:07:59 PM »
ท่อมีผลมากครับ  คันนี้ วิ่ง เกียร์ 5 ที่ 5000 รอบจะเริ่มอั้นแล้ว  ตอนนี้ รอ ให้พี่ไก่ ชินกับ

สเต็ปนี้ก่อน และพร้อมรับความดังของท่อไอเสีย  ก็ค่อยเปลี่ยน  ท่อใหม่ และจูนใหม่ครับ




*** มีหลายคนหลายอู่เข้าใจผิด  กับแรงม้าที่ล้อ กับที่ฟลาวิลครับ ขอยกตัวอย่างง่ายๆๆ  คือ

    
      แรงม้าที่ ฟลายวีลหรือที่เครื่อง  จะเป็นการ วัดแรงม้าที่ไม่ผ่านระบบ ขับเคลื่อน เช่น

      ครัช เกียร์ เพลา ล้อ  ทำให้ผลของการวัดแรงม้า จะมากกว่า  15-20%  ครับ

     ผลของการวัดแรงม้าที่ล้อ จะ ได้ค่าที่น้อยกว่า  แรงม้าที่ ฟลายวีล  นะครับ"



ยกตัวอย่าง สถานที่วัดแรงม้า

1 powerlab  ค่าที่ได้ จะเป็น ม้าที่ ฟลาวีล  

2 AUTOcar   ม้า ที่ ล้อ

3 HKS   ม้าที่ล้อ

4 1000speed  ม้าที่ล้อ นะครับ

ถูกต้องละคร๊าบบบบ...เพราะฉนั้น ใครอยากได้กราฟแรงม้าเยอะๆก็วัดกันที่ฟลายวีล(เวลาคุยมันก็ดูดีหน่อย แต่ผมชอบตัวเลขที่ล้อหรือลงพื้นมากกว่า เพราะมันเป็นของจริงอะครับ)   :002:

เพิ่มเติม...Dynoking ก็ที่ล้อครับ เป็นของ Dynojet ยี่ห้อเดียวกับที่ HKS
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2011, 12:10:23 PM โดย rooster »