ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??  (อ่าน 11773 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ cabriolet

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 3536
  • Gift : 86
  • เพศ: ชาย
  • รักใคร..รักจริง..รักทุกคนเท่ากัน
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 09:32:53 AM »
http://www.miata-thai.net/index.php?topic=1292.0  

ถ้าเป็น NB ผมขอแนะนำคันนี้เลยครับ  ดีมากๆๆๆแน่นอน รถดูแลอย่างดี  เข้าศูนย์ตลอด ให้ช่างใหญ่ที่ศูนย์เป็นคนทำรถให้ (ช่างคนเดิม ป่วย  ก็จะรอช่างหายป่วย ไม่ให้ช่างอื่นดู เพราะรอได้ ไม่รีบ  เจ้าของมีรถหลายคัน)

ของแต่งก็แท้ทุกชิ้น รักษาดีมาก  วิ่งแรง ขับดี  แต่ถนอมรถ

คุณเคยเจอใครที่ทำสีรถด้านใต้ กันชนด้านล่าง บ้างไหม  เพราะมันครูด สีถลอก แต่อยู่ด้านล่าง  มองไม่เห็นจะเห็นก็ต่อเมื่อต้องยกรถ เพื่อทำช่วงล่าง  แต่เจ้าของรถคันนี้เค้าบ้าพอที่จะเอาไปทำสี  (มันบ้า)

ถ้าเค้าดูแลรถขนาดนี้  ผมว่ารถเค้าคงวิ่งได้ดีเหมือนตอนออกมาใหม่ๆ

แถมเป็นเกียร์  ธรรมดา ที่คุณอยากได้อีกด้วย(ส่วนตัวผมผมโครตชอบเกียร์ ออโต้ของผมเลย  มันเหมาะกับผม เพราะ ขับสบาย  จะเอาเร็วและเเรงก็ได้  ไม่เคยต้องตามตูดใคร ผมแซงได้หมด)

สีรถสวย ไม่ค่อยเหมือนใคร และถ้าอยากเปลี่ยนสี 16000 บาท wrap รถเปลี่ยนสี ได้ทุกสี  1 วันเสร็จ  สีเดิมก็ยังอยู่ไม่ต้องรื้อรถมาพ่นสีด้วย  เบื่อเมื่อไหร่ก็เปลี่ยนสีอีก(16000 บาท)ถ้าคุณกล้า+บ้าพอนะ 55+

รถคันอื่นราคาอาจจะถูกกว่า  หรือแพงกว่า  หรือแพงมากกว่า  แต่คุณไม่มีวันรู้และทราบเลยว่าเค้าดูแลมาอย่างรัย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2010, 11:43:04 AM โดย cabriolet »

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 11:20:57 AM »
 :-\ :'( :( >:(

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ Beer Nattawut

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 642
  • Gift : 6
  • เพศ: ชาย
  • BEER NATTAWUT
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 11:39:40 AM »
na na na na (555 !)

ล้อเล่นนะครับ... จริงๆแล้วถ้าเป็นไปได้ จะแนะนำว่ามาลองนั่งรถสมาชิกดูก่อนก็ได้ครับทั้ง na / nb ประกอบการตัดสินใจครับ

premed

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 09:35:04 PM »
http://www.miata-thai.net/index.php?topic=1292.0  

ถ้าเป็น NB ผมขอแนะนำคันนี้เลยครับ  ดีมากๆๆๆแน่นอน รถดูแลอย่างดี  เข้าศูนย์ตลอด ให้ช่างใหญ่ที่ศูนย์เป็นคนทำรถให้ (ช่างคนเดิม ป่วย  ก็จะรอช่างหายป่วย ไม่ให้ช่างอื่นดู เพราะรอได้ ไม่รีบ  เจ้าของมีรถหลายคัน)

ของแต่งก็แท้ทุกชิ้น รักษาดีมาก  วิ่งแรง ขับดี  แต่ถนอมรถ

คุณเคยเจอใครที่ทำสีรถด้านใต้ กันชนด้านล่าง บ้างไหม  เพราะมันครูด สีถลอก แต่อยู่ด้านล่าง  มองไม่เห็นจะเห็นก็ต่อเมื่อต้องยกรถ เพื่อทำช่วงล่าง  แต่เจ้าของรถคันนี้เค้าบ้าพอที่จะเอาไปทำสี  (มันบ้า)

ถ้าเค้าดูแลรถขนาดนี้  ผมว่ารถเค้าคงวิ่งได้ดีเหมือนตอนออกมาใหม่ๆ

แถมเป็นเกียร์  ธรรมดา ที่คุณอยากได้อีกด้วย(ส่วนตัวผมผมโครตชอบเกียร์ ออโต้ของผมเลย  มันเหมาะกับผม เพราะ ขับสบาย  จะเอาเร็วและเเรงก็ได้  ไม่เคยต้องตามตูดใคร ผมแซงได้หมด)

สีรถสวย ไม่ค่อยเหมือนใคร และถ้าอยากเปลี่ยนสี 16000 บาท wrap รถเปลี่ยนสี ได้ทุกสี  1 วันเสร็จ  สีเดิมก็ยังอยู่ไม่ต้องรื้อรถมาพ่นสีด้วย  เบื่อเมื่อไหร่ก็เปลี่ยนสีอีก(16000 บาท)ถ้าคุณกล้า+บ้าพอนะ 55+

รถคันอื่นราคาอาจจะถูกกว่า  หรือแพงกว่า  หรือแพงมากกว่า  แต่คุณไม่มีวันรู้และทราบเลยว่าเค้าดูแลมาอย่างรัย



กำลังเล็งๆอยู่เลยครับ รถสวยมากครับ

premed

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 09:36:14 PM »
ตีกรอบตามคำถาม จขกท. เปรียบเทียบ NA&NB ที่มีคนมาถามกันเสมอ ๆ หากค้นกระทู้เก่า ๆ ก็จะได้คำตอบ  :)

ความคิดเห็นผมนั้น หากไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์-การซ่อมอย่างพอตัว NA คือตัวเลือกแรกที่จะต้องตัดออก เพราะ NA6 ปี92-93 และ NA8 ปี 94-97 ถึงปัจจุบันอายุรถ-เครื่องยนต์ ผ่านมา 13-18 ปี ซึ่งมันเกินอายุปกติของรถมาไกลมากแล้ว การซ่อมแซมหรือบูรณะใหญ่ (ทำสี overhaul และอื่น ๆ ) อย่างไรก็ต้องทำ เพียงแต่จะทำมากหรือทำน้อยเท่านั้น :emo47:

NA6/NA8 จะวันนี้หรือวันไหน ราคาก็วิ่งอยู่ระหว่าง 5xx,xxx-7xx,xxx บาท หากรถสวย-ประวัติดี ก็ว่ากันไปตาม case by case อย่างที่เคยบอกไปก่อนหน้านี้ น้องที่ทำงานผมซื้อ NA6 ปี92(มือแรก-เครื่อง super charger) วิ่งมา 2x,xxx กม. ราคา 850,000 บาท (ซื้อเมื่อ 6-7 ปีก่อน) NA8 ปี95(มือที่สอง) วิ่งมา 14x,xxx กม. ราคา 900,000 บาท ผมก็ขายไปเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา 8)

ดังนั้น NB จบง่ายกว่า เพราะรถค่อนข้างใหม่(ปี 2002-2003 สำหรับเกียร์ธรรมดา ปี 2004 สำหรับเกียร์ออโต้) อายุรถ 7-8 ปี ส่วนใหญ่วิ่งมาแล้ว 5x,xxx-8x,xxx กม. (ค่าเฉลี่ย 6,xxx-10,xxx กม./ปี) ราคาตอนนี้ 9xx,xxx - 1,xxx,xxx บาท รถสวย-ประวัติดีเป็น case by case อีกเช่นกัน   :emo10:

แต่ของแต่ง NB นั้น แพงกว่า NA พอควร เพราะเมืองไทยมี NB ไม่ถึง 100 คัน น้อยที่สุดในบรรดา MX-5 ทั้งหมด ของแต่งส่วนใหญ่มาจากญี่ปุ่นซึ่งหาคนนำเข้าน้อย(เพราะรถน้อย-คนอยากแต่งยิ่งน้อยเข้าไปใหญ่-ร้านเลยไม่อยากนำเข้ามา เพราะราคาสูงแล้วขายยากด้วย) สังเกตุง่าย ๆ ว่า meeting ชมรมฯ แต่ละครั้งมองหา NB แต่งแทบไม่เจอ :(

ใครถามผมว่า MX-5 ซื้ออะไรดี หากงบประมาณไม่ใช่ปัญหาผมเชียร์ซื้อ NC หมดแหล่ะ แต่ต้องทำใจด้วยนะว่าคุณจะต้องเจอกับเกียร์ออโต้ ที่มันทำให้เสน่ห์ของความเป็นรถสปอร์ตขาดหายไป (ยกเว้นจะหา NC เกียร์ธรรมดาได้ เมืองไทยมีไม่เกิน 10 คัน) แต่ถ้าใจรักรถสปอร์ตเกียร์ธรรมดาก็คง NB ล่ะที่เหมาะสุด ส่วนสมรรถนะนั้นตามที่ท่าน rattster ว่าไว้ เพราะประสบการณ์ตรงผมเองก็เห็นด้วยเช่นกัน  :'(



มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ขอบคุณมากๆครับ 
ตอนนี้ใจก็ลึกๆก็ NB แล้วหละครับ :D

ออฟไลน์ yai

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 95
  • Gift : 10
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2011, 10:07:22 PM »
NA สวย คลาสสิค ดิบ ได้อารมณ์ ราคาอมตะ
      ขับไม่ดีเท่า NB เตรียมเงินไว้ดูแลด้วย เพราะเก่าแล้ว
      ถ้าจะซื้อรุ่นนี้ น่าจะเป็นเพราะชอบรูปร่าง หน้าตา
      เปรียบเทียบเหมือน เพ็ญพัก สวย เซ็กซี่ 2000 ปี

NB สวย ขับดีที่สุดในสามรุ่น(ส่วนตัวผมนะครับ) ราคากำลังดี
      ดูแล รักษาง่าย เทคโนโลยี ไม่เก่า ไม่ใหม่ ช่างที่ไหนก็ทำได้ครับ
      เปรียบเทียบเหมือน อั้ม พัชราภา (พี่แซมบอกกับพี่โมดครับ) ทรวดทรงองเอว สวยบาดใจ

NC สวย สบาย นิ่มนวล เครื่องแรง แต่ขับออกเหว่อๆหน่อย ถ้ายังไม่ชิน
      ดูแลง่ายที่สุดในสามรุ่น(ตอนนี้นะครับ) เพราะอะไหล่ใหม่หาได้ง่ายกว่า
      เปรียบเทียบเหมือน ใหม่ เจริญปุระ (พี่แซมบอกกับพี่โมดครับ อิอิ) อวบ แน่น บันท้ายดินระเบิด



มาตามอ่านกระทู้เก่าๆ ถูกใจอันนี้ที่สุดครับ

ออฟไลน์ Jo-8898

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 80
  • Gift : 1
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2011, 07:17:22 AM »
 :066:หากเปรียบnbดั่งอั้มคงน่าลอง แต่ผมอยากเปรียบncเป็นแอนเจลีน่าโจลี่ครับปากห้อย หุ่นอวบ เซ็กซี่ ขอโทษครับหลุดไปหน่อยพอขำๆ555

ออฟไลน์ bankkamo

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 19
  • Gift : 0
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 11:09:25 AM »
ขออนุญาติ ขุดกระทู้
ืnb อะไหนเชียงกง (used) เยอะและถูก ใกล้เคยง na ป่าวครับ หรือต้องเปบิกใหม่อย่างเดียว
หลังคาแข็ง nb มือสองราคาประมาณเท่าไรครับ
คันนี้ช่วยดูหน่อย น่าเล่นไหม ถ้าเล่นรถจดประกอบที่เสียภาษีครบ น่าเล่นไหม จะมีดดนอะไรย้อนหลังอีกไหมครับ
http://www.one2car.com/search/MAZDA_MX5/C07550426

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 11:53:25 AM »
หากเป็นรถจดประกอบราคาขนาดนี้ ... เพิ่มอีกนิดเดียวได้รถในตัวท๊อป (รุ่น RS เครื่องวาว์ลแปรผัน) สบายใจกว่าเยอะ แถม NB ส่วนใหญ่ไม่ได้วิ่งมากมายอีกด้วย ในห้องซื้อขายมีหลายคันลองเข้าไปดูได้ครับ  :emo64:

หลังคาแข็ง NB กับ NA ใส่ด้วยกันได้ ... แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใส่หลังคาแข็งสักเท่าไหร่ เพราะเวลาครึ้ม ๆ อยากเปิดประทุนขึ้นมามันไม่สะดวกเอาซะเลย (ผมเองทั้ง NA และ NB ไม่เคยใส่หลังคาแข็งเลย ถอดเก็บจนฝุ่นเขลอะ  :emo47:)

ราคาอะไหล่ไม่ได้แพงมากมาย อาจต้องรอบ้างอะไรบ้าง แต่ส่วนใหญ่เพื่อนสมาชิกก็มีรถคันอื่นใช้ประจำวันกันอยู่แล้ว เจ้าตัวเล็กเอาไว้วิ่งสนุกยามวันหยุดซะมากกว่า  ???


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ลป.รถคันที่ว่าหลังคาอ่อนมันดูแปลกไปนะ เหมือนโครงหลังคามันไม่เข้าล๊อค ดูหย่อน ๆ ด้านท้ายและโก่งตรงกลาง แถมเอาเบาะ NA มาใส่อีกต่างหาก  :-\

ออฟไลน์ bankkamo

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 19
  • Gift : 0
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 01:10:39 PM »
หากเป็นรถจดประกอบราคาขนาดนี้ ... เพิ่มอีกนิดเดียวได้รถในตัวท๊อป (รุ่น RS เครื่องวาว์ลแปรผัน) สบายใจกว่าเยอะ แถม NB ส่วนใหญ่ไม่ได้วิ่งมากมายอีกด้วย ในห้องซื้อขายมีหลายคันลองเข้าไปดูได้ครับ  :emo64:

หลังคาแข็ง NB กับ NA ใส่ด้วยกันได้ ... แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใส่หลังคาแข็งสักเท่าไหร่ เพราะเวลาครึ้ม ๆ อยากเปิดประทุนขึ้นมามันไม่สะดวกเอาซะเลย (ผมเองทั้ง NA และ NB ไม่เคยใส่หลังคาแข็งเลย ถอดเก็บจนฝุ่นเขลอะ  :emo47:)

ราคาอะไหล่ไม่ได้แพงมากมาย อาจต้องรอบ้างอะไรบ้าง แต่ส่วนใหญ่เพื่อนสมาชิกก็มีรถคันอื่นใช้ประจำวันกันอยู่แล้ว เจ้าตัวเล็กเอาไว้วิ่งสนุกยามวันหยุดซะมากกว่า  ???


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ลป.รถคันที่ว่าหลังคาอ่อนมันดูแปลกไปนะ เหมือนโครงหลังคามันไม่เข้าล๊อค ดูหย่อน ๆ ด้านท้ายและโก่งตรงกลาง แถมเอาเบาะ NA มาใส่อีกต่างหาก  :-\

ขอบคุณครับ ตอบเร็วดีจัง

หาต่อไป อยากเข้ากลุ่มเต็มแก่แล้วครับ
อาจจะวนกลับไปหา na



ออฟไลน์ 0819855896

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 2
  • Gift : 1
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 08:28:27 PM »
สวัสดีครับ ในฐานะสมาชิกใหม่เพิ่งสมัครเข้ามาไม่ถึงสัปดาห์ขอออกความเห็นในหัวข้อนี้เป็นครั้งแรกเลยก็แล้วกันครับเพราะมันเป็นคำถามเดียวกับที่ผมเพิ่งถามตัวเองตลอดเดือนที่ผ่านมาว่าจะลงทุนกับ NA or NB ดี ซึ่งผมก็ได้ใช้เวลารีเซิสช์ค้นข้อมูลจากเว็บต่างประเทศอยู่พอสมควร ผลสรุปออกมาก็คือไม่ว่า NA,NBหรือNC ดีหมดทุกรุ่นขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์กับลักษณะการใช้งานครับ สำหรับผมได้ตัดสินใจไปโดยตัวเลือกผมมี 3 ตัว มี
1.)NA'96/75,000km 5 owners(1800 cc.)......690,000 BHT
2.)NAปี92/ 45,000 km 2 owner(1600cc).........685,000BHTสภาพหาไม่ได้แล้วคันนี้
3.)NB ปี2000 /40,000km 1 owner(2000cc.auto).......890,000BHT

บอกbackgroundตัวเองนิดนึงครับว่าเคยเล่นรถมาหลายยี่ห้ออยู่ สำหรับ Roadster เคยใช้ Mercedes 300SL R129 ปี 92สีเทาดำอยู่พักนึงก็มีคนมาขอซื้อไป แต่พอขายไปก็คิดถึงมันมากผมก็เลยไปซื้อ Mercedes 300SL 24V R129 ปี 93สีแดงมาใช้ แต่คันนี้ดันมีระบบ ADS (Adaptive damping System)ซึ่งปรับความสูงตำ่ของรถตามความเร็วรถและสภาพของถนนมันใช้ระบบไฮดรอลิคควบคุมการทำงาน ซึ่งใช้ได้พักเดียวก็ต้องเข้าไปจอดในอู่เป็นเดือนเพราะระบบADSนี้ ลืมบอกไปว่าทั้งสองคันนี้ก็มีปัญหากับระบบเปิดหลังคาทั้งคู่เพราะนำ้มันไฮดรอลิดรั่วหมดค่าซ่อมไป`20,000`กว่าบาทต่อครั้งแต่ถ้าเปลี่ยนของศูนย์จะต้องจ่าย ราว40,000  ข้อดีของมันทั้งสองก้คือความสุขในการขับ และราคาตอนขายต่อซึ่งขายได้ราคาสูงกว่าตอนซื้อมาทั้งสองคัน จากนั้นผมก็เปลี่ยนไปเลนรถแรง280hp เป็น Mercedes C36 AMGมือสอง ก่อนที่จะขายไปในราคาที่สูงกว่าตอนซื้อมาเล็กน้อย  มาคราวนี้ผมคิดถึง roadster คิดมากไปถึงขนาด Boxster(986)และ Z4ตัวที่แล้ว ไม่ได้คิดถึง MX-5เลยจนได้คุยกับน้องๆที่บริษัทปรากฎว่าเล่นMX-5กันมีอยู่4คัน ก้เลยมาเริ่มศึกษาและได้ตัดสินใจซื้อNAปี92/ 45,000 km 2 owner(1600cc)ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว  ขอบอกว่าไม่เสียใจเลยและเหมือนเมื่อตอนตกหลุมรักผู้หญิงเลยครับที่ดูเเรียบๆหมือนไม่มีอะไรแต่ยิ่งรู้จักมากขึ้นก็ยิ่งหลง มันคือ Roadster แท้สมคำลำ่ลือจริงๆ

ออฟไลน์ 0819855896

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 2
  • Gift : 1
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 08:59:09 PM »
เพิ่มเติมนิดนึงครับถ้าจะใช้เป็น Daily use ขับไปทำงานทุกวันก็คงต้องเชียร์ NB auto or NC auto แต่ถ้าจะใข้เป็น weekend carขับเล่นวันหยุด หรือใช้ขับแท้ๆ(real driving pleasure)ต้องNa or NB stick shift only หรือเป็น collector car ก็ต้อง NA 1.6CCรุ่นก่อนปี1994 (US.market) ถ้าเป็นเรื่องความคลาสสิกราคาไม่ตก(สภาพดีวิ่งน้อย)ต้องNAเท่านั้น(จากข้อมูลที่ค้นได้)แค่มือจับประตูก็กินขาดจริงๆเพราะNAเป็นรถที่ออกแบบในCalifornia(roadster capital of USA),engineering by British (based on original british non frill roadster)but manufacturing by Japanese (highly reliability) หาเก็บรุ่นแรกๆสภาพดีไว้ตั้งแต่ตอนนี้ได้เลยครับราคาตอนขายสูงกว่าตอนซื้อแน่นอน

ออฟไลน์ bun mx5

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 4
  • *
  • กระทู้: 314
  • Gift : 16
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 09:03:37 PM »
สวัสดีครับ ในฐานะสมาชิกใหม่เพิ่งสมัครเข้ามาไม่ถึงสัปดาห์ขอออกความเห็นในหัวข้อนี้เป็นครั้งแรกเลยก็แล้วกันครับเพราะมันเป็นคำถามเดียวกับที่ผมเพิ่งถามตัวเองตลอดเดือนที่ผ่านมาว่าจะลงทุนกับ NA or NB ดี ซึ่งผมก็ได้ใช้เวลารีเซิสช์ค้นข้อมูลจากเว็บต่างประเทศอยู่พอสมควร ผลสรุปออกมาก็คือไม่ว่า NA,NBหรือNC ดีหมดทุกรุ่นขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์กับลักษณะการใช้งานครับ สำหรับผมได้ตัดสินใจไปโดยตัวเลือกผมมี 3 ตัว มี
1.)NA'96/75,000km 5 owners(1800 cc.)......690,000 BHT
2.)NAปี92/ 45,000 km 2 owner(1600cc).........685,000BHTสภาพหาไม่ได้แล้วคันนี้
3.)NB ปี2000 /40,000km 1 owner(2000cc.auto).......890,000BHT

บอกbackgroundตัวเองนิดนึงครับว่าเคยเล่นรถมาหลายยี่ห้ออยู่ สำหรับ Roadster เคยใช้ Mercedes 300SL R129 ปี 92สีเทาดำอยู่พักนึงก็มีคนมาขอซื้อไป แต่พอขายไปก็คิดถึงมันมากผมก็เลยไปซื้อ Mercedes 300SL 24V R129 ปี 93สีแดงมาใช้ แต่คันนี้ดันมีระบบ ADS (Adaptive damping System)ซึ่งปรับความสูงตำ่ของรถตามความเร็วรถและสภาพของถนนมันใช้ระบบไฮดรอลิคควบคุมการทำงาน ซึ่งใช้ได้พักเดียวก็ต้องเข้าไปจอดในอู่เป็นเดือนเพราะระบบADSนี้ ลืมบอกไปว่าทั้งสองคันนี้ก็มีปัญหากับระบบเปิดหลังคาทั้งคู่เพราะนำ้มันไฮดรอลิดรั่วหมดค่าซ่อมไป`20,000`กว่าบาทต่อครั้งแต่ถ้าเปลี่ยนของศูนย์จะต้องจ่าย ราว40,000  ข้อดีของมันทั้งสองก้คือความสุขในการขับ และราคาตอนขายต่อซึ่งขายได้ราคาสูงกว่าตอนซื้อมาทั้งสองคัน จากนั้นผมก็เปลี่ยนไปเลนรถแรง280hp เป็น Mercedes C36 AMGมือสอง ก่อนที่จะขายไปในราคาที่สูงกว่าตอนซื้อมาเล็กน้อย  มาคราวนี้ผมคิดถึง roadster คิดมากไปถึงขนาด Boxster(986)และ Z4ตัวที่แล้ว ไม่ได้คิดถึง MX-5เลยจนได้คุยกับน้องๆที่บริษัทปรากฎว่าเล่นMX-5กันมีอยู่4คัน ก้เลยมาเริ่มศึกษาและได้ตัดสินใจซื้อNAปี92/ 45,000 km 2 owner(1600cc)ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว  ขอบอกว่าไม่เสียใจเลยและเหมือนเมื่อตอนตกหลุมรักผู้หญิงเลยครับที่ดูเเรียบๆหมือนไม่มีอะไรแต่ยิ่งรู้จักมากขึ้นก็ยิ่งหลง มันคือ Roadster แท้สมคำลำ่ลือจริงๆ
    :like: เยี่ยมมากๆๆคับว่างๆๆเอารูปเจ้าตัวน้อยมาโชวืหน่อยอยากเห็นๆๆ ผมละอยากได้slมากๆๆเลยแต่ไม่กล้าอะคับกลัวไม่ไหว
 

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: สอบถามความเห็นครับว่า NA & NB ดีครับ??
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 12:18:34 PM »
ตกหลุมรักเจ๊ เพ็ญพัก อีกคนแล้วล่ะซิ^^