Car Related Discussion > ทิปและเทคนิครถยนต์

Maruha ออกชุดขยายความจุเอาใจชาว BP

(1/2) > >>

Jufe:
ข้อมูลจาก http://www.maruhamotors.co.jp/miata/parts/bp21lkit.html นะครับ

คร่าวๆ ชุดนี้ประกอบไปด้วย ลูกข้อก้าน ครบจริงๆ





ชุดนี้จะขยายลูกเปลี่ยนจาก 83 mm. เป็น 85.5 mm. และยืดช่วงชักออกจนเป็น 89.0 mm.

ที่น่าสนใจของชุดนี้คือลูกสูบ ของ MAHLE ที่มีชื่อเสียงมานาน เห็นชัดๆก็ลูกสูบ 2J เทอร์โบที่ทนหนักหนาไงครับ ก็อยู่ในชุดนี้

ส่วนข้อเหวี่ยง หรือ Crankshaft ก็ทำจากวัสดุชั้นดี (chrome molybdenum 4340 steel ) หรือที่บ้านเราชอบเรียกว่า

โครโมลี่ครับ จุดที่ maruha พยายามนำเสนอคือรูน้ำมันเครื่องที่ ออกแบบใหม่ รวมถึงความแข็งแรง ที่เพิ่มขึ้นตรงจุดที่ชอบเป็นปัญหาครับ



ส่วนก้านสูบ หรือ Connecting Rod



ก็เคลมว่า เบากว่าโรงงานถึง 80 กรัม และไม่ต้องบอกว่าแข็งแรงขนาดไหนครับ

และแน่นอน นอตยังไงคงไม่พ้น ARP ชื่อนี้เป็นประกันอยู่แล้วครับ แต่ก้านสูบนี้ไม่สามารถใช้กับข้อเหวี่ยงเดิมๆได้นะครับ รูมันโตขึ้น 3 mm.

สุดท้ายก็คงเป็นแรงม้าที่ได้



คราวนี้ สองร้อยแรงม้าสำหรับเครื่องไม่มีเทอร์โบ(ที่เครื่อง) คงไม่ใช่เรื่องที่ฝันไป


ซึ่งมันจะมีของปลีกย่อยที่ต้องใช้เพิ่มนะครับ

ใครสนใจลองไปศึกษาดูได้นะครับที่ http://www.maruhamotors.co.jp/miata/parts/bp21lkit.html



เอามายั่วพี่ๆครับ  :025:

Rooster NR-A:
นี่อาจาร์ยครับ ถ้ารถผมเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงกับก้านสูบตามในรูป น่าจะได้อีกเท่าไหร่ ที่ล้ออะครับ   :014:

GarageLifeRoadster:
ดูซิแรงซะน่าเกลียดเลย ใครเล่นชุดนี้ ผมไม่ขอวิ่งด้วยครับ :041:

http://www.youtube.com/v/mmvd63Nt1jg&hl=en_US&fs=1&rel=0&border=1

Rooster NR-A:
แรงจริงๆ ไม่ต้องพึ่งเทอร์โบด้วย   ช่วงแรกออกตัวเหมือนจะอ่อยๆก่อน   :025:

GarageLifeRoadster:
รอบQualifyได้ที่1 เลยออกตัวตำแหน่งPole Position

แต่กลับมีปัญหาเข้าเกียร์ติดๆในช่วงออกตัวเลยโดนแซงหมด

แต่แล้วก็ไล่ทีละคัน โดยให้โอกาสคู่แข่งคนอื่นได้ฟังเสียงเครื่อง2.1L.ตอนแซง

จนครบทุกคัน อย่างกะหนังการ์ตูนเลย :002:


สุโค่ย โซ้ยแหลก

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version