ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์มาสด้า ตรงพหลโยธิน 17 ดีไหมครับ  (อ่าน 9788 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ panjap

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 153
  • Gift : 10
ศูนย์มาสด้า ตรงพหลโยธิน 17 ดีไหมครับ
« เมื่อ: กันยายน 29, 2010, 10:09:03 AM »
บ้านอยู่แถวๆ เกษตร คิดว่าที่นั่นน่าจะใกล้สุด แต่ไม่รู้จะดีหรือเปล่า เวิร์นส์ มาสด้า ลาดพร้าว นะครับ หรือว่า ไปที่ มาสด้า ซิตี้ ดีกว่าครับ จะทำพวกซ่อมแซม เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนะครับ

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: ศูนย์มาสด้า ตรงพหลโยธิน 17 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 29, 2010, 11:25:53 AM »
หากเป็นเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องหรือของเหลวทั่วไป ... ทำศูนย์ไหนก็ได้ครับ   ???

งานซ่อมแซมที่ต้องการไม่ทราบว่ามีอะไรบ้าง ... ความเชี่ยวชาญของช่างเป็นเรื่องสำคัญ หากศูนย์ไหนมี MX-5 เข้าเยอะ ช่างจะมีประสบการณ์เยอะกว่าศูนย์ที่ไม่มีหรือมี MX-5 เข้าไปน้อย ดังนั้นอาจต้องใช้เวลานานกว่าบ้าง  :-X

อย่างไรก็ตามโดยมาตรฐานศูนย์บริการแล้ว หลักการจะต้องสามารถทำได้เทียบเท่ากันทุกแห่ง  :)


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ Zoom-zoom

  • NC 2.0 RHT
  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1744
  • Gift : 52
  • เพศ: ชาย
Re: ศูนย์มาสด้า ตรงพหลโยธิน 17 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 29, 2010, 01:00:43 PM »
อย่าไปวิภาวดีก็แล้วกัน
เด๋วจะหาว่าไม่เตือน

ออฟไลน์ M a r u K o...

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 119
  • Gift : 1
  • เพศ: ชาย
  • ครอบครัวขับสี่ มาลองขับสองดูบ้าง
Re: ศูนย์มาสด้า ตรงพหลโยธิน 17 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 29, 2010, 05:12:34 PM »
อย่าไปวิภาวดีก็แล้วกัน
เด๋วจะหาว่าไม่เตือน

ที่นี่เป็นยังไงครับ
pm ก็ได้ครับ ถ้าไม่สะดวกตอบทางหน้าเวป ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ yorolex

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 104
  • Gift : 1
Re: ศูนย์มาสด้า ตรงพหลโยธิน 17 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 29, 2010, 05:15:39 PM »
ตามประสพการณ์ผมชอบไปหาอาจารย์หิรัญครับ
ท่านชำนาญมากเรื่อง MX5
มาสด้าซิตี้ที่หัวหมากติดทางเข้าเดอะมอลล์บางกะปิครับ
หรือ
ไม่งั้นก็พี่ต้น DIY ครับแกมีบริการพร้อมอะไหล่

ออฟไลน์ panjap

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 153
  • Gift : 10
Re: ศูนย์มาสด้า ตรงพหลโยธิน 17 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 30, 2010, 08:29:46 AM »
เห็นมีคนบอกเหมือนกันว่าที่มาสด้า ซิตี้หัวหมาก นี่ชำนาญ mx5 กว่าที่อื่น จริงไหมครับ

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: ศูนย์มาสด้า ตรงพหลโยธิน 17 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 30, 2010, 08:45:21 AM »
ประสบการณ์ความชำนาญ ... เกิดจากได้ทำงานนั้นบ่อย ๆ สม่ำเสมอ  ???

ศูนย์มาสด้าหัวหมากมีรถ MX-5 เข้าไปใช้บริการเยอะเป็นเรื่องจริง(แต่ไม่เคยไปศูนย์อื่นนะ ว่ามี MX-5 เข้ารับบริการเยอะแบบนี้หรือเปล่า) สังเกตุจากเอารถไปเข้าศูนย์ทีไร ก็จะพบเจอ MX-5 จอดอยู่เป็นปกติ เจอครั้งนึงก็ 2-3 คัน แบบเจอ 5-6 คัน กินพื้นที่ไปเกือบครึ่งก็เคยมี  ???

ส่วนผลลัพธ์หลังจากรับบริการแล้ว เป็นเรื่องของต่างคนต่างวาระ แต่ส่วนใหญ่ที่ตอบกลับให้คะแนนเป็นบวกมากกว่าลบ  ???

ขอให้แก้ไขได้จบ อยู่ในงบประมาณและสำราญบานใจนะครับ  :D


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ yorolex

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 3
  • *
  • กระทู้: 104
  • Gift : 1
Re: ศูนย์มาสด้า ตรงพหลโยธิน 17 ดีไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 30, 2010, 09:19:58 AM »
case ของผม
อากรเครื่องเดินกระตุกเหมือนติด3สูบ กลิ่นน้ำมันเบนซินคลุ้ง 5kilometres/1litre
ช่างที่โด่งดังบอกให้เปลี่ยน
1.crank sensor
2.หัวเทียน
3.หัวฉีด
4.เปลี่ยน coil จุดระเบิด
5.สายหัวเทียน
หลังจากเปลี่ยนหมดตามที่บอกแล้วยังไม่หาย
ช่างที่โด่งดังในอดีตtest เเล้วบอกว่าต้องเพิ่มการทำ OVER HAUL บดเเหวนเปลี่ยน วาวล์ เพราะกำลังอัดน้อยไปมากจากการtestด้วยเครื่องมือของเขา
แทบขายรถทิ้งเดินกระตุกเหมือนติด3สูบ กลิ่นน้ำมันเบนซินคลุ้ง 5kilometres/1litre เบาดับ รอบเดินเบาสวิง1000รอบถึง3000รอบไม่เคยนิ่ง

เลยแก้โดยเปลี่ยนช่างที่เเสนโด่งดังไปหาอ.หิรัญ
อาจารย์ตั้งmark timing ใหม่
เปลี่ยนหัวฉีดอีก1หัว(ของที่ช่างเดิมเปลี่ยนมามันเสียครับเลยต้องไปขอซื้อ หัวฉีดused จากพี่ต้นมาสภาพปิ๊งราคาถูกเหลือเชื่อ)
วัดกำลังอัด พบว่ายังได้ตามเกณฑ์บอกว่าค่าออกมา190ทุกสูบไม่ต้อง overhaul
ไล่สายไฟทีละจุด พบสายไฟขาดในอยู่1จุดทำการเปลียนสายไฟ1จุด
เสียเงินไปแค่8000บาททั้งค่าอะไหล่+ค่าแรง+VAT
รถเดินเรียบสนิทรอบเดินเบาไม่เกิน900รอบ กลิ่นน้ำมันหายไป ผีหายสิงแล้วครับ